เคล็ดลับจัดห้องทำงานตามวันเกิด และตำแหน่งโต๊ะ

อัพเดดล่าสุด 03/05/2022

          การจัดห้องทำงานหรือวางตำแหน่งโต๊ะทำงานนอกจากบ่งบอกรสนิยมและสไตล์การตกแต่งที่ชื่นชอบแล้ว คนที่มีความเชื่อในหลักฮวงจุ้ยยังเชื่อว่าการเลือกโต๊ะทำงานสวย ๆ และการวางตำแหน่งของโต๊ะให้ถูกทิศนั้นจะให้ความเป็นมงคลกับผู้ใช้งาน ส่งเสริมให้ธุรกิจและหน้าที่การงานเจริญก้าวหน้าใครที่กำลังวางแผนทำห้องทำงาน หรือจัดห้องทำงานใหม่ บทความนี้มีเคล็ดลับจัดห้องทำงานและวางตำแหน่งโต๊ะทำงาน ให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่ มาแนะนำครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

เคล็ดลับจัดห้องทำงานตามวันเกิด และวางตำแหน่งโต๊ะทำงาน

          โดยทั่วไปการตกแต่งห้องทำงานในสำนักงานหรือออฟฟิศ รวมไปถึงการจัดมุมทำงานภายในบ้านจะเน้นที่ความเป็นระเบียบสวยงาม และจัดวางให้เหมาะสมกับขนาดของพื้นที่ แต่ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ดีและเป็นทิศมงคลนั้นจะแตกต่างกันไปตามวันเกิด ดังนี้

เคล็ดลับจัดห้องทำงานคนเกิดวันอาทิตย์

          ตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยควรหันโต๊ะทำงานไปยังทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงใต้หรือทิศใต้เพื่อเพิ่มพลังให้การงาน

เคล็ดลับจัดห้องทำงานคนเกิดวันจันทร์

         ตำแหน่งโต๊ะทำงานที่เป็นทิศให้โชคในเรื่องการทำงาน ควรหันโต๊ะไปทางตะวันตกและทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะช่วยส่งเสริมให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

เคล็ดลับจัดห้องทำงานคนเกิดวันอังคาร

          ทิศในการวางตำแหน่งโต๊ะทำงานของคนเกิดวันอังคาร หากต้องการประสบความสำเร็จในหน้าที่อยากให้การงานประสบความสำเร็จควรหันโต๊ะไปทางทิศตะวันตก หรือทิศเหนือ

เคล็ดลับจัดห้องทำงานคนเกิดวันพุธ

         สำหรับคนเกิดวันพุธ โชคในการทำงานจะตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกแต่หากไม่สะดวกก็สามารถหันโต๊ะทำงานไปยังทิศเหนือได้

เคล็ดลับจัดห้องทำงานคนเกิดวันพฤหัสบดี

         ตำแหน่งโต๊ะทำงานที่เป็นทิศให้โชคช่วยให้การงานของคนวันพฤหัสบดีประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน ได้แก่ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

เคล็ดลับจัดห้องทำงานคนเกิดวันศุกร์

         ตำแหน่งโต๊ะทำงานเรียกทรัพย์ของคนเกิดวันศุกร์ ได้แก่ ทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือหันตะไปทางทิศใต้เพื่อปรับสมดุลเรื่องการค้าขายของคนที่ประกอบธุรกิจหรือเป็นผู้ประกอบการ

เคล็ดลับจัดห้องทำงานคนเกิดวันเสาร์

         สำหรับคนวันเสาร์ ทิศที่ให้โชคเรื่องการงานมากที่สุดก็คือทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือการจัดห้องทำงานหรือมุมทำงานจึงควรตั้งโต๊ะทำงานไปทางทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

สิ่งของตกแต่งเรียกทรัพย์บนโต๊ะทำงาน

        ตามหลักฮวงจุ้ยตำแหน่งของโต๊ะทำงานที่ดีตั้งถูกทิศถือเป็นมงคลที่ส่งผลให้ผู้นั่งทำงานประสบความสำเร็จและมีความก้าวหน้าในหน้าที่แล้ว ของที่นำมาตกแต่งบนโต๊ะทำงานทั้งสิ่งของมงคลและประดับตกแต่งเพื่อความสวยงามหากตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมเชื่อว่าสามารถเรียกทรัพย์ทำให้ผู้นั่งทำงานมั่งคั่งร่ำรวยได้ ดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

       +ต้นไม้กระถางขนาดเล็ก อาจเป็นไม้มงคล หรือไม้สวยงาม เพื่อช่วยเพิ่มออกซิเจนและสร้างอากาศบริสุทธิ์ให้กับห้องทำงานได้ เช่น

          - ต้นเศรษฐีเรือนใน ช่วยดูดซับสารพิษ เสริมด้านโชคลาภฃ

          - ต้นโป๊ยเซียนแคระ เชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้

          - ต้นไผ่กวนอิม เชื่อว่าหากนำมาประดับโต๊ะทำงานจะช่วยเสริมดวงในด้านโชคลาภ

          - ต้นเฟิร์นข้าหลวง เป็นต้นไม้มงคลช่วยเสริมความภูมิฐาน เกียรติยศ

          - ต้นออมเงิน ช่วยในการออมทรัพย์ที่ได้มาจากการทำงานให้มีรากฐานมั่นคงควบคุมการใช้เงินไม่ให้ฟุ่มเฟือยจนเกินไป

       + เต่าคริสตัล ตามความเชื่อ เต่า เป็นสัตว์มงคลของคนจีน หมายถึง พลังด้านการงานการเงินตำแหน่งหน้าที่การงานที่มั่งคั่งและมั่นคง

       + หินนำโชค การนำมาวางไว้บนโต๊ะทำงาน จะช่วยดูดทรัพย์ รับพลังงานด้านดี รวมถึงสิ่งดี ๆ เข้ามา

       + น้ำมันหอมระเหย กลิ่นหอมจะนำพาโชคลาภ และช่วยให้เราเกิดความเพลิดเพลินและผ่อนคลายในการทำงาน ทำให้สามารถนั่งทำงานได้อย่างมีความสุข

 

ภาพประกอบจาก pinteres

การจัดห้องทำงาน สิ่งที่ควรทำและข้อห้ามตามหลักฮวงจุ้ย

        1. ห้ามจัดโต๊ะทำงานให้ตรงกับประตู หรือตรงข้ามกับประตู ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้โชคลาภเงินทอง รวมถึงบารมีไหลออกนอกห้องทำงานไป

        2. ตำแหน่งโต๊ะทำงาน ห้ามอยู่ใต้คาน เพราะการมีอะไรมาอยู่เหนือศีรษะนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าเหมือนมีพลังงานมากดทับ ทำให้คิดงานไม่ออก สมองไม่แล่น

        3. ตำแหน่งโต๊ะทำงาน ไม่ควรอยู่ตรงกับประตูห้องน้ำ เพราะจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ หากเลี่ยงไม่ได้ ควรหาฉากกั้นหรือจัดหาม่านมาบังไว้

       4. การจัดวางสิ่งของบนโต๊ะทำงาน หากเป็นเอกสารหรือหนังสือที่ใช้ประจำ ให้วางไว้ทางซ้ายมือส่วนของแต่งที่เป็นกรอบรูปหรืออื่น ๆ ควรอยู่ฝั่งขวาแทน เพื่อเป็นกำลังใจที่ดีเวลาต้องนั่งทำงานเครียด ๆ

       5. ควรรักษาความสะอาดของโต๊ะทำงานอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้รกหรือสกปรก เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า โต๊ะทำงานที่สะอาดเป็นระเบียบสามารถบ่งบอกความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือของเจ้าของโต๊ะได้เป็นอย่างดี

          การจัดห้องทำงาน หรือจัดมุมทำงานภายในบ้าน โต๊ะทำงานถือเป็นส่วนประกอบสำคัญนอกจากการเลือกโต๊ะทำงานสวย ๆ หรือเลือกโต๊ะทำงานให้เหมาะกับสภาพพื้นที่อย่างเช่นการใช้โต๊ะทำงานติดผนังเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยการจัดวางตำแหน่งของโต๊ะตามหลักฮวงจุ้ยก็เป็นความเชื่ออย่างหนึ่ง ที่ช่วยสร้างพลังในการทำงานและการวางตำแหน่งของโต๊ะนั่งทำงานตามทิศมงคลที่เหมาะสมกับวันเกิดของแต่ละคนยังเชื่อว่าช่วยสริมบารมีให้กับหน้าที่การงาน ช่วยเพิ่มโชคลาภและลดอุปสรรคในการทำงานทำให้การทำงานนั้น ๆ ราบรื่น

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ไอเดียแต่งบ้าน แต่งสำนักงาน ด้วยของมือสอง
ไอเดีย ของมือสองแต่งบ้าน แต่งสำนักงานสวยประโยชน์ประหยัด

สินค้ามือสอง หรือของใช้มือสอง คือสินค้าที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว แต่ยังอยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งานหรือสินค้าบางอย่างอาจมีการดัดแปลงซ่อมแซมมาแล้ว ก่อนที่จะนำมาจำหน่าย

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ระนอง ดีและถูกมีร้านใหนบ้าง?
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ระนอง ดีและถูกมีร้านไหนบ้าง?

ร้านเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดระนองที่น่าสนใจ สำหรับคนที่สนใจเสิร์ชหาเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ คุณจะพบว่ามีหลายร้านที่นำเสนอสินค้าและบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านที่เน้นด้าน ออกแบบและความทันสมัย ร้านที่เน้นความเป็นไทย หรือร้านที่มีสินค้าที่ผลิตจากวัสดุท้องถิ่น

วิธีจัดเก็บเอกสาร และการทำความสะอาดตู้เก็บเอกสาร
วิธีจัดเก็บเอกสาร และการทำความสะอาดตู้เก็บเอกสาร

การจัดเก็บเอกสารที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะในออฟฟิศหรือในสำนักงานทั่วไปได้แก่การจัดเก็บไว้ในตู้เหล็กเก็บเอกสารที่มีให้เลือกใช้หลายรูปแบบ

เคล็บลับ เลือกเก้าอี้ทำงานสุขภาพ นั่งทำงานไม่ปวดหลัง
เคล็ดลับ เลือกเก้าอี้ทำงานสุขภาพ นั่งทำงานไม่ปวดหลัง

การดูแลรักษาสุขภาพเพื่อป้องกันอาการออฟฟิศซินโดรมนอกจากเลือกโต๊ะทำงานให้เหมาะกับสรีระและเลือกเก้าอี้ทำงานสุขภาพที่ได้มาตรฐานแล้วยังต้องให้ความสำคัญกับการนั่งที่ถูกต้อง