เทคนิคเลือกซื้อ พาร์ทิชั่น ฉากกั้นสำนักงาน

อัพเดดล่าสุด 15/04/2022

         พาร์ทิชั่น คืออะไร พาร์ทิชั่น หรือ Partition Office คือฉากกั้นห้องสำเร็จรูปที่นิยมใช้กั้นห้องภายในสำนักงาน เพื่อแบ่งพื้นที่ใช้สอยหรือแบ่งแผนกในการทำงานให้เป็นสัดส่วน ข้อดีของพาร์ทิชั่นนอกจากช่วยแบ่งพื้นที่การทำงานให้เป็นสัดส่วนชัดเจนแล้ว ยังสามารถปรับเปลี่ยนเคลื่อนย้ายได้สะดวกในกรณีที่ต้องการปรับผังหรือตกแต่งภายในสำนักงานใหม่ สำหรับการเลือกใช้ให้เหมาะกับงานทำได้ ดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinterest

     1.เลือกพาร์ทิชั่นจากดีไซน์ที่ทันสมัย

เป็นข้อสำคัญอันดันแรกๆในการเลือกซื้อ พาร์ทิชั่น หรือ ฉากกั้นสำนักงาน ฉากกั้นออฟฟิต ในตลาดหรือผู้ผลิตออฟฟิตเฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีดีไซน์มากมายทั้งรุ่นใหม่ทันสมัยหรือดีไซน์ที่ผลิตยาวนานบางโรงงานยังเป็นดีไซน์เมื่อสิบปีที่แล้วฉะนั้นผู้คิดจะซื้อต้องหาข้อมูลและนำดีไซน์แต่ละโรงงาน หรือผู้จำหน่ายมาเปรีบเทียบและเลือกดีไซน์ที่ทันสมัยและล่าสุดเพราะมีติตั้งแล้ว จะทำให้องค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานดูดีและทันสมัย

     2.เลือกจากความสูงพาร์ทิชั่น

ในการเลือกพาร์ทิชั่น ฉากกั้นสำนักงาน ความสูงของพาร์ทิชั่นถือว่ามีความสำคัญเพราะก่อนสั่งพาร์ทิชั่นต้องมีการวางแผนว่าเราจะกั้นฉากกั้นเพื่ออะไร เช่น ฉากกั้นแผนก ฉากกั้นห้องประชุม ฉากกั้นห้องผู้บริหาร และความสูงของพาร์ทิชั่นต้องดูเลือกให้เหมะสมกับการใช้งานแต่ละจุดในการติดตั้งนั้นๆ

     3.เลือกจากลักษณะพาร์ทิชั่น ทึบ/ครึ่งกระจก

พาร์ทิชัน หรือฉากกั้นออฟฟิต จะมีลักษณะของแผ่นพาติชั้นหลักๆดังนี้ ฉากกั้นทึบ ฉากกั้นครึ่งกระจก ฉากกั้นกั้นกระจกเต็มแผ่น ซึ่งลักษะของแผ่นพาร์ติชั่น จะถูกนำไปกั้นแต่ละลักษระตามความเหมาะสมการใช้งานต่างๆ เช่นต้องการความเป็นสัดส่วนพิเศษจะนิยม ใช้พาร์ทิชั่นทึบ หรือต้องการความโปรงใสจะนิยมเป็นครึ่งกระจก หรือกระจกเต็มแผ่น และกระจกยังมีทั้งชนิดใสและชนิดขัดลาย

     4.เลือกพาร์ทิชั่นจากออฟชั่นหรือตั้งอุปกรณ์เสริมได้

สำหรับในการเลือกดีไซน์ที่ทันสมัยแล้ว การเลือกพาร์ทิชั่นที่มีการติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เช่นสามารถติดตั้งกล่องร้อยสายไฟ สายสัญญานต่างๆได้ อีกทั้งติดตั้งอุปกรณ์ชนิดแขวนได้ และการติดตั้งอุปกรณ์เสริมเหล่านี้เข้าไปที่สำคัญเลย ต้องใช้งานได้จริง แข็งแรง ปลอดภัย มีผู้ผลิตบางรายมีออฟชั่นนี้แต่ใช้งานจริงไม่ได้ เช่นติดตั้งกล่องไฟหลอก แต่ใช้งานไม่ได้ อันนี้สำคัญ ที่ผู้ใช้งานหรือผู้ซื้อต้องรู้


ภาพประกอบจาก pinterest

      5.เลือกจากวัตถุดิบในการบุหรือหุ้มพาทิชั่น

วัสดุหรือวัตถุดิบเป็นต้นทุนหลักของพาร์ทิชั่นหรือฉากกั้นสำนักงาน ซึ่งตอนนี้ที่ได้รับความนิยมจะเป็น ลามิเนต,ไม้เมลามีน,ผ้า,เหล็ก หรืออื่นๆ ซึ่งการใช้งานแต่ละจุด แต่ละประเภคก็จะแตกต่างกันไป แต่ถ้ากั้นในสำนักงานจะนิยมใช้ เมลามีนและผ้าเป็นหลัก ทั้งนี้ผู้ใช้งานหรือผู้ซื้อควรขอตัวอย่างวัสดุจากโรงงานหรือผู้จำหน่ายมาเปรียบเทียบและดูความเหมาะสมต่อไป

      6.เลือกจากความหนาของพาร์ชั่น

ในท้องตลาดผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจะมีโรงงานผลิตพาร์ทิชั่นมากมาย ผู้ใช้งานหรือผู้ซื้อต้องขอข้อมูลแต่ละโรงงานว่ามีผลิตที่ความหนาที่เท่าไหร่บ้าง ข้อดี/ข้อเสียแต่ละความหนามีอะไรบ้างเพื่อประกอบการใช้งาน ตอนนี้ที่นิยมจะเป็นรุ่นที่ไม่หนามากมีรูปแบบที่ทันสมัย ใส่ออฟชั่นเสริมได้ ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง เลือกใช้วัสดุหรือสีในการบุหรือการหุ้มได้มากมาย

      7.เลือกจากสีเฟรมและโครงสร้างพาร์ทิชั่น

มีผู้ใช้งานหรือผู้ซื้อไม่น้อยเลยที่ไม่ทราบว่าพาร์ทิชั่นผลิตจากวัสดุอะไร เลือกสีได้ใหม ข้อดี/ข้อเสียของวัสดุนั้นๆ ซึ่งตอนนี้ที่นิยม เฟรมและโครงสร้างจะเป็นอลูมิเนียมที่ฉีดออกมาเพื่อใช้งาน สำหรับ พาร์ทิชั่น,ฉากกั้นโดยเฉพาะและสามารถเลือกสีที่พ่นเฟรมหรืออลูมิเนียมได้ 

      8.เลือกจากราคาพาร์ทิชั่น ที่เหมาะสม

เมื่อผู้ใช้งานหรือผู้ซื้อได้เลือกจาก 7 ข้อด้านบนที่ให้ความสำคัญและเท็คนิคการเลือกพาร์ทิชั่นแล้ว ราคาเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจ ซึ่งแนะนำว่าให้เปรีบเที่ยบราคาจากผู้ผลิตโดยตรงเพื่อประกอบการตัดสินใช้เลือกใช้หรือซื้อพาทิชั่น

 

ภาพประกอบจาก pinterest

 

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ไอเดีย แปลงโฉมร้านและธุรกิจบริการ สร้างยอดขาย เพิ่มรายได้ในยุคโควิด
ไอเดีย ใช้ชั้นวางของ สร้างยอดขาย ในยุคโควิด

สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกธุรกิจ และสไตล์การตกแต่งยังทำได้หลายรูปแบบการตกแต่งด้วยวัสดุอุปกรณ์ง่าย ๆ ด้วยชั้นวางของ ชั้นวางของติดผนัง

ร้านเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจในจังหวัดพิจิตร
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจในจังหวัดพิจิตร ถูกและดี

พิจิตรเป็นเมืองที่มีร้านค้าเฟอร์นิเจอร์มากมาย ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณภาพความหลากหลายของสไตล์หรือบริการที่เป็นมืออาชีพ การที่คุณได้รู้จักกับร้านเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

พาร์ทิชั่น สำคัญอย่างไร กับงานออกแบบตกแต่งภายในสำนักงาน
พาร์ทิชั่น สำคัญอย่างไร กับงานออกแบบตกแต่งภายใน

พาร์ทิชั่น หรือ Partition Office คือฉากที่ใช้สำหรับกั้นห้อง หรือแบ่งแยกพื้นที่ใช้สอย แบ่งโซนแบ่งแผนก ภายในสำนักงานให้เป็นสัดส่วน ผลิตจากวัสดุหลายชนิด

วิธีเลือกชั้นวางของ ให้เหมาะกับคลังสินค้า
วิธีเลือก ชั้นวางของ ให้เหมาะกับคลังสินค้า

การเลือกชั้นวางของให้เหมาะกับคลังสินค้า เมื่อเข้าใจความหมายของคลังสินค้าลักษณะคลังสินค้าแต่ละประเภท และความหมายของชั้นวางของรวมทั้งประเภทของชั้นวางของ