5 ไอเดียรูปแบบ โต๊ะประชุม สร้างบรรยากาศการประชุม

อัพเดดล่าสุด 14/04/2022

            เชื่อว่าเมื่อพูดถึงบรรยากาศในการประชุมไม่ว่าจะเป็นการประชุมขนาดเล็กหรือมีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมากความรู้สึกของผู้เข้าร่วมประชุมส่วนหนึ่งก็อาจจะรู้สึกอึดอัดทั้งจากเนื้อหาที่เป็นข้อมูลในการประชุมรวมไปถึงรูปแบบและพิธีการต่าง ๆการเลือกโต๊ะประชุมพร้อมเก้าอี้ และรูปแบบการจัด โต๊ะประชุม คือส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศการประชุมให้รู้สึกผ่อนคลายและไม่น่าเบื่อได้

 

ภาพประกอบจาก pinterest

5 รูปแบบโต๊ะประชุม สร้างบรรยากาศห้องประชุมไม่ให้น่าเบื่อ

           ห้องประชุมและการจัดโต๊ะประชุมมีหลายรูปแบบ การจัดแต่ละรูปแบบขึ้นอยู่กับความเหมาะสมจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม ขนาดของพื้นที่ และขึ้นอยู่กับรูปแบบโต๊ะประชุมพร้อมเก้าอี้ที่เป็นอุปกรณ์สิ่งของภายในห้องประชุมนั้น ๆ และการประชุมบางรูปแบบอาจไม่จำเป็นต้องใช้โต๊ะประชุมมีเพียงเก้าอี้สำหรับผู้เข้าร่วมประชุมเท่านั้น ส่วนการประชุมที่ต้องใช้โต๊ะประชุม มีทั้งโต๊ะประชุมไม้และโต๊ะประชุมพร้อมเก้าอี้ให้เลือก 5 แบบ ดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinterest

       1. โต๊ะประชุมที่มี Top โต๊ะกว้าง

โต๊ะประชุมที่มี Top โต๊ะกว้าง อาจเป็นโต๊ะประชุมไม้หน้ากว้างพิเศษ หรือโต๊ะไม้ขาเหล็ก และอื่นๆ เหมาะกับสำนักงานขนาดใหญ่หรือสำนักงานทุกขนาดที่ต้องมีการประชุมวางแผนงานพร้อมใช้อุปกรณ์หรือเครื่องมือสื่อสารนำเสนองานTop โต๊ะที่ค่อนข้างกว้าง ทำให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการใช้งาน ขนาดของโต๊ะประชุมที่นิยมใช้กันทั่วไปได้แก่

-ขนาดโต๊ะประชุม สำหรับ 8 ที่นั่ง : 140 x 240 x 75 cm. (กว้าง x ยาว x สูง)

-ขนาดโต๊ะประชุม สำหรับ 10 ที่นั่ง : 140 x 300 x 75 cm. (กว้าง x ยาว x สูง)

-ขนาดโต๊ะประชุม สำหรับ 12 ที่นั่ง : 140 x 360 x 75 cm. (กว้าง x ยาว x สูง)

      2. โต๊ะประชุมที่มีฟังก์ชั่นเสริม

โต๊ะประชุมรุ่นนี้ส่วนใหญ่เป็นโต๊ะประชุมขนาดกลาง เหมาะกับสำหนักงานที่มีพื้นที่ไม่มาก โต๊ะประชุมที่มีฟังก์ชั่นเสริม จะมีอุปกรณ์เสริมเพื่อการใช้งานที่สะดวก เช่น ช่องเก็บสายไฟ รางเก็บสายไฟที่จะช่วยให้สายไฟต่าง ๆ ไม่เกะกะพื้นที่ขณะใช้งาน ขนาดของโต๊ะประชุมที่นิยมใช้กันทั่วไป ได้แก่

-ขนาดโต๊ะประชุม สำหรับ 8 ที่นั่ง : 120 x 240 x 75 cm. (กว้าง x ยาว x สูง)

-ขนาดโต๊ะประชุม สำหรับ 10 ที่นั่ง : 120 x 300 x 75 cm. (กว้าง x ยาว x สูง)

-ขนาดโต๊ะประชุม สำหรับ 12 ที่นั่ง : 120 x 360 x 75 cm. (กว้าง x ยาว x สูง)

      3. โต๊ะประชุมที่มีดีไซน์แปลกใหม่ทันสมัย

ส่วนใหญ่จะเป็นโต๊ะประชุมพร้อมเก้าอี้ ผลิตออกมาเป็นชุด ดีไซน์หรูและทันสมัย เช่น ออกแบบให้มีการปิดขอบวัสดุของโต๊ะได้อย่างเรียบเนียนและประณีตเหมาะกับการใช้งานในสถานที่ที่ต้องการแสดงถึงภาพลักษณ์ที่ดีของสถานที่นั้น ๆ เช่นสถานที่ประชุมสำคัญ และมีการจัดการประชุมที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมากขนาดของโต๊ะประชุมที่นิยมใช้กันทั่วไป ได้แก่

- ขนาดโต๊ะประชุม สำหรับ 8 ที่นั่ง ; 140 x 450 x 75 (กว้าง x ยาว x สูง) กรณีมีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนมาก จะใช้โต๊ะประชุมพร้อมเก้าอี้เรียงต่อกันซึ่งลักษณะการจัดห้องประชุมเป็นไปตามความเหมาะสม

      4. โต๊ะประชุมแบบพับอเนกประสงค์

โต๊ะประชุมแบบพับอเนกประสงค์ ส่วนใหญ่เป็นโต๊ะประชุมไม้ สามารถจัดวางตามรูปแบบการประชุมได้ทุกรูปแบบตามที่ต้องการ เช่น การจัดโต๊ะประชุมแบบตัว U การจัดโต๊ะประชุมแบบครึ่งวงกลมและอื่น ๆ นอกจากนั้นยังสามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลายหรือพับเก็บได้ในกรณีที่ต้องการประหยัดพื้นที่หรือไม่ได้ใช้สอยแล้ว

       5. โต๊ะประชุมแบบมีล้อเลื่อน

สำหรับโต๊ะประชุมแบบมีล้อเลื่อน หรือโต๊ะมีล้อเลื่อนพร้อมขาพับ มีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกับโต๊ะพับทั่วไป แต่สามารถเคลื่อนย้ายหรือเคลื่อนได้สะดวกกว่าเดิมช่วยให้การจัดห้องประชุมสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นส่วนการใช้งานโต๊ะของประเภทนี้จะเหมาะกับห้องประชุมขนาดเล็กและกลาง

 

ภาพประกอบจาก pinterest

            การเลือกโต๊ะประชุมรวมทั้งการจัดห้องประชุมนอกจากการจัดรูปแบบให้เหมาะกับเนื้อหาและลักษณะของงาน เหมาะกับจำนวนผู้เข้าประชุมแล้วการเลือกรูปแบบของโต๊ะประชุมพร้อมเก้าอี้ ที่มีดีไซน์โดดเด่นถือเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ช่วยสร้างสีสันให้กับห้องประชุมมีส่วนทำให้การประชุมไม่น่าเบื่อหน่ายได้เช่นเดียวกัน

 

ภาพประกอบจาก pinterest

แท็ก :

บทความอื่นๆ

โต๊ะทำงานกลุ่ม ประโยชน์ และการเลือกใช้ให้ตอบโจทย์การใช้งาน
7 ประโยชน์ โต๊ะทำงานกลุ่ม ตอบโจทย์การใช้งาน

โต๊ะทำงานกลุ่ม เป็นโต๊ะทำงานที่ออกแบบให้สามารถนั่งทำงานได้หลายคนและเน้นในด้านของการทำงานเป็นหลัก โต๊ะทำงานกลุ่ม จึงเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับสำนักงาน สมัยนี้

ร้านเฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมที่คุณไม่ควรพลาดในนครปฐม
13 ร้านเฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมที่คุณไม่ควรพลาดในนครปฐม

ร้านเฟอร์นิเจอร์ใกล้ฉัน มีในทุกๆอำเภอของจังหวัดนครปฐมกันเลยทีเดียวครับร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ได้นำมาเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจในครั้งนี้ก็สามารถจะทำให้ผู้ใช้งานหรือผู้ที่ต้องการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สามารถตัดสินใจได้แล้ว

รอบรู้เรื่องการจัดโต๊ะทำงาน ประโยชน์ โต๊ะทำงานกลุ่ม
รอบรู้เรื่องการจัดโต๊ะทำงาน ประโยชน์ โต๊ะทำงานกลุ่ม

การจัดโต๊ะทำงานแบบกลุ่ม คือการจัดวางโต๊ะทำงานแบบเดียวให้อยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้กันเป็น จำนวนตั้งแต่ 2 โต๊ะขึ้นไป ซึ่งเหมาะสำหรับการทำงานเป็นทีม หรือแยกเป็นแผนก ๆ

เฟอร์นิเจอร์สํานักงาน เชียงใหม่
ไอเดีย เปลี่ยนบรรยากาศออฟฟิศ ไม่น่าเบื่อ

การปรับเปลี่ยนห้องทำงานหรือออฟฟิศ เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์สำนักงานใหม่ ก็สามารถสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ทำให้การทำงานไม่น่าเบื่อได้ไม่ยาก