6 เคล็ดลับเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์มือสอง ให้คุ้มค่า

อัพเดดล่าสุด 18/04/2022

          บ้านที่มีบรรยากาศอบอุ่นน่าอยู่ แม้จะเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ เป็นทาวน์เฮ้าส์หรือเป็นเพียงห้องชุดในคอนโดมิเนียม การตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่ชื่นชอบ เลือกเฟอร์นิเจอร์เก๋ ๆหรือเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองมาตกแต่ง ก็ทำให้บ้านหลังเล็ก ๆสวยโดดเด่นได้โดยไม่ต้องใช้ของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ราคาแพง ๆสำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้าน บทความนี้มี วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรมให้เหมาะกับการใช้งานในบ้าน มาแนะนำครับ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

6 วิธี เลือกเฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรม ให้เหมาะกับการใช้งานในบ้าน

         การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านเป็นเรื่องสำคัญอยู่แล้วเพราะนอกจากความสวยงามและสไตล์การตกแต่ง ยังต้องให้ความสำคัญกับประโยชน์ใช้สอยด้วยและยิ่งเป็นการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรม จากโรงแรมระดับ 5 ดาวซึ่งส่วนใหญ่รูปลักษณ์จะสวยหรู การเลือกซื้อจึงต้องให้เหมาะกับการใช้งานในบ้าน ด้วยวิธีต่อไปนี้

 

ภาพประกอบจาก pinterest

        1.เตียมเช็คพื้นที่วางเฟอร์นิเจอร์

สำรวจพื้นที่ภายในบริเวณบ้าน วัดขนาดห้อง วางแปลนคร่าว จัดเตียมไว้ เพื่อให้ทราบขนาดพื้นที่และพิจารณาความเหมาะสมในการตกแต่งและจัดวางเฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภทให้เหมาะสมกับการใช้ประโยชน์ เช่น ห้องนอน ห้องครัวห้องรับแขก ห้องพระ ห้องนั่งเล่น หรือมุมทำงาน

        2.เลือกแบบหรือสไตล์การตกแต่ง

มีแบบหรือมีสไตล์การตกแต่งที่ต้องการ เช่น สไตล์วินเทจ สไตล์ลอฟท์ สไตล์โมเดิร์น สไตล์มินิมอล สไตล์สแกนดินีเวีย สไตล์รัสติก หรืออื่นๆ เพื่อช่วยให้เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองได้ง่ายและเหมาะกับสไตล์การตกแต่ง

        3.เลือกรายการที่ต้องการเตียมไว้

มีเป้าหมายในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองแต่ละประเภทไว้ในใจ เช่น ต้องการโต๊ะอาหารพร้อมเก้าอี้ หรือโซฟารับแขก ต้องการเฉพาะอุปกรณ์ตกแต่งห้องครัว ห้องน้ำเพราะการเลือกซื้อโดยไม่มีเป้าหมายอาจทำให้เฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อไม่เหมาะกับขนาดพื้นที่หรือการใช้งาน

        4.สำรวจแหล่งเฟอร์มือสองหรือที่ประมูลขาย

มีร้านหรือรู้แหล่งซื้อขายเฟอร์นิเจอร์มือสอง การซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรม นอกจากเลือกซื้อตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์แต่งบ้านมือสองแล้วบางครั้งทางโรงแรมแต่ละแห่งยังมีการเปิดประมูลหรือนำออกมาวางขายโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางหากมีข้อมูลก็จะทำให้ได้สินค้าคุณภาพดีราคาถูกกว่าซื้อจากร้านของเก่า

         5.กำหนดงบประมาญที่ใช้ตกแต่ง

มีงบประมาณในการตกแต่ง การกำหนดงบประมาณเอาไว้จะช่วยให้ตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้เหมาะกับการใช้ประโยชน์มากที่สุด เพราะสามารถเลือกซื้อที่สำคัญและจำเป็นได้ก่อนหากพบเจอรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใจและตอบโจทย์การใช้งาน

         6.ตรวจสอบสภาพเฟอร์นิเจอร์

ตรวจสอบสภาพความแข็งแรงคงทน เฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรมส่วนใหญ่ออกแบบให้หรู ดูดีเมื่อเห็นความสวยของเฟอร์นิเจอร์ อาจลืมให้ความสำคัญกับการตรวจสอบความแข็งแรงคงทนของวัสดุที่ใช้

 

ภาพประกอบจาก pinterest

           ทราบวิธีเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรมให้เหมาะกับการใช้งานภายในบ้านกันแล้วคงทำให้การตกแต่งบ้านและการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองเป็นเรื่องง่ายขอให้สนุกกับการออกแบบตกแต่งนะครับ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เรื่องควรรู้ก่อนตกแต่งภายใน และการเลือกอุปกรณ์สำนักงาน
สิ่งควรรู้ก่อนตกแต่งภายใน และการเลือกอุปกรณ์สำนักงาน

การออกแบบตกแต่งภายในสำนักงานจะเริ่มตั้งแต่ทำการออกแบบและวางผังสำหรับการจัดวาง โต๊ะทำงาน จัดวางโต๊ะประชุม วางอุปกรณ์สำนักงาน ตู้เก็บเอกสาร ชั้นวางเอกสาร

ออกแบบตกแต่งภายใน และความสำคัญของงานออกแบบตกแต่งภายใน
ความสำคัญของงานออกแบบตกแต่งภายใน

การออกแบบภายใน คือ การออกแบบจัดผังห้องและตกแต่งห้องให้ ดูสวยงามมีบรรยากาศเหมาะสมกับชีวิตประจำวันของผู้พักอาศัย ยังบ่งบอกสไตล์และรสนิยม

วิธีดูแล ชั้นวางของ ชั้นวางสินค้าให้ใหม่อยู่เสม
วิธีดูแล ชั้นวางของ ชั้นวางสินค้าให้ใหม่อยู่เสมอ

การดูแลรักษาความสะอาดชั้นวางของ ไม่เพียงทำให้อุปกรณ์ของใช้ดูใหม่อยู่เสมอยังเป็นการจัดระเบียบสิ่งของที่นำมาจัดวางจากการเคลื่อนย้ายเพื่อทำความสะอาดชั้นอีกด้วย

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ งานแปลภาษา ทำง่ายรายได้ดี
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ งานแปลภาษา ทำง่ายรายได้ดี

แปลภาษา เป็นงานที่ตอบโจทย์สำหรับ Freelance ทุกคนโดยเฉพาะผู้ที่ต้องการหา ประสบการณ์ใหม่ๆทางด้านงานสายนักเขียนซึ่งการเป็นนักเขียนก็จะมาคู่กับงานแปลภาษา