งานออกแบบตกแต่ง และการเลือกสีทาภายใน

อัพเดดล่าสุด 16/03/2022

              การเลือกสีทาภายใน เป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งภายในบ้านให้สวยงามน่าอยู่ช่วยเพิ่มเติมความสุขความภาคภูมิใจให้กับเจ้าของบ้านงานตกแต่งยังบ่งบอกรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านและผู้ที่อยู่อาศัยได้ดีอีกด้วยส่วนการจะเลือกสีทาภายในอย่างไรให้ดูดีมีสไตล์ บทความนี้มีคำแนะนำ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

7 โทนสีกับการออกแบบตกแต่งภายใน

               การเลือกสีทาภายในเป็นงานตกแต่งที่สามารถรังสรรค์ผลงานออกมาให้โดดเด่นดูดีมีสไตล์ได้ไม่ยากเพียงชอบเฉดสีไหนก็สามารถเลือกทาได้เลยแต่บ้านคนไทยส่วนใหญ่เน้นสีที่เป็นธรรมชาติไม่นิยมโทนสีเข้มโดยเฉพาะสีดำหลักความเป็นจริงการเลือกสีตกแต่งภายในบ้านขึ้นอยู่กับกับความชอบหรือความต้องการผู้อยู่อาศัยมากกว่าหากรู้ความหมายของสีก็จะทำให้ตัดสินใจเลือกโทนสีตกแต่งภายในได้ง่ายขึ้นความหมายของแต่ละโทนสีที่นิยมนำมาตกแต่งภายใน มีดังนี้

         1. สีขาวหรือโทนสีขาว

             สีขาว หมายถึงความบริสุทธิ์ เป็นสีหรือโทนสีที่นิยมใช้กับงานตกแต่งเกือบทุกประเภท โดยเฉพาะการเลือกใช้เป็นสีทาภายในหรือตกแต่งภายในบ้าน เช่น ทาฝาผนัง ทาฝ้าเพดานเพราะการทาสีขาวจะให้ความรู้สึกสบายตาและยังเลือกของประดับตกแต่งเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับสีภายในได้ง่าย

         2. สีดำหรือสีโทนดำ

             สีดำหรือสีโทนดำ สำหรับบ้านพักอาศัยของคนไทยไม่นิยมใช้สีดำทาภายใน ยกเว้นการตกแต่งภายในบ้าน ลักษณะตกแต่งเป็นบางส่วนหรือบางจุด การตกแต่งด้วยสีดำทำให้บ้านดูเท่ เพราะสีดำหมายถึงความเป็นอิสระ ความมีวินัย อำนาจ และพลัง

         3. สีน้ำเงินหรือโทนสีน้ำเงิน

             สีน้ำเงินหรือโทนสีน้ำเงิน หมายถึง ความสดชื่น สงบ และเยือกเย็น การตกแต่งภายในบ้านด้วยโทนสีน้ำเงิน นิยมนำมาใช้ตกแต่งเป็นเพียงบางส่วนหรือบางพื้นที่อาจเป็นการผสมผสานให้เข้ากับการตกแต่งในแบบต่าง ๆ โดยเน้นที่ความชอบตามสไตล์ของแต่ละบุคคล

           

ภาพประกอบจาก pinterest

 

             4. สีเหลือง หรือโทนสีเหลือง

              สีเหลืองคือหนึ่งในหลาย ๆ โทนสีที่นิยมใช้ทาตกแต่งภายในเพราะทำให้ดูสว่าง ไม่เศร้า ความหมายของสีเหลืองและโทนสีเหลือง คือ ความสนุกสนาน ชื่นบาน และความยินดี

         5. สีส้มหรือโทนสีส้ม

             สีส้มหรือโทนสีส้ม เป็นสีที่ให้ความสว่างสดใส ปัจจุบันจะเห็นว่าสีส้มนอกจากใช้ตกแต่งภายในบ้านแล้วยังนิยมใช้เป็นสีทาภายนอกด้วยโดยบ้านที่ทาสีส้มเป็นความแปลกใหม่ที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์และได้รับความนิยมมากขึ้น ความหมายคือความยินดี ความเด็ดขาด ความเจริญเติบโต

        6. สีแดงหรือโทนสีแดง

            สีแดงและโทนสีแดง มีความหมายเกี่ยวกับอำนาจ การแข่งขัน และความหลงใหล การนำมาใช้มาสำหรับงานตกแต่ง ส่วนใหญ่นิยมใช้ทาพื้นที่หรือใช้สำหรับตกแต่งเฉพาะบางงมุมบางจุดเช่นเดียวกับสีดำและโทนสีดำ

        7. สีเขียวหรือโทนสีเขียว

           สีเขียวหรือโทนสีเขียว เป็นสีที่มีผลทางด้านความรู้สึก ความหมายของสีเขียวคือ ความสมดุล ความสดชื่น สำหรับการนำมาใช้เกี่ยวกับงานตกแต่งอาคารสถานที่ต่าง ๆได้รับความนิยมอย่างมากและสามารถนำมาใช้ได้ทั้งงานตกแต่งภายในและภายนอก

 

ภาพประกอบจาก pinterest

            สำหรับการปลูกสร้างบ้านงานออกแบบตกแต่งและการเลือกสีทาภายในเป็นงานตกแต่งภายในบ้านที่บ่งบอกรสนิยมและสไตล์ของผู้เป็นเจ้าของการเลือกสีตกแต่งภายในเพียงมีความชื่นชอบและมีความมั่นใจก็สามารถนำมาตกแต่งได้เลยถือเป็นการสร้างสรรค์งานตกแต่งภายในสไตล์แปลกใหม่

แท็ก :

บทความอื่นๆ

13 ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ยอดนิยมที่ใครก็ทำได้
13 ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ยอดนิยมที่ใครก็ทำได้

งานฟรีแลนซ์ส่วนมากจะเป็นงานประเภท workfrom home หรือเป็นงานประเภททำที่บ้านได้ ด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้อาชีพฟรีแลนซ์กลายเป็นอาชีพยอดนิยมสำหรับใครหลายๆคนและอาชีพนี้ยังเป็นอาชีพที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตของมนุษย์ยุคปัจจุบันอีกด้วย

ร้านเฟอร์นิเจอร์ขอนแก่น โปรโมชั่นดีๆ มีที่ไหนบ้าง?
ร้านเฟอร์นิเจอร์ขอนแก่น โปรโมชั่นดีๆ มีที่ไหนบ้าง?

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดขอนแก่นที่มีโปรโมชั่นดีๆราคาถูกและมีบริการที่ดีเพื่อนำมาตอบโจทย์ให้กับลูกค้าหรือผู้ที่ต้องการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อจะได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

ไอเดียแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ ประโยชน์ของชั้นวางของ
ไอเดียแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ ประโยชน์ของชั้นวางของ

เพราะต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อให้ทันกับการพัฒนาของเทคโนโลยี ชั้นวางของ ชั้นวางของ มินิมอล คือของใช้และของตกแต่งที่ตอบโจทย์มากที่สุด สำหรับไอเดียตกแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ

วิธีจัดสวน เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้สำนักงาน แม้มีพื้นที่จำกัด
วิธีจัดสวน เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้สำนักงาน แม้มีพื้นที่จำกัด

การจัดสวนช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวใหักับออฟฟิศทำให้ผู้มาติดต่องานรู้สึกสดชื่น ส่วนออฟฟิศที่มีพื้นที่จำกัด บทความนี้มีวิธีจัดสวนด้วย ชั้นวางของ มินิมอล หรือชั้นวางของมีล้อ มาแนะนำ