9 วิธีเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์ ให้เหมาะกับการใช้งาน

อัพเดดล่าสุด 25/04/2022

         วิธีเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์ ให้เหมาะกับการใช้งานการเลือกซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์สำหรับใช้วางคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือเครื่อง PC สิ่งที่จำเป็นต่อการเลือกซื้อต้องมีความรอบรู้ทั้งในเรื่องของการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมไปถึงลักษณะการใช้งาน ที่ส่วนใหญ่จะมีการต่อพ่วงอุปกรณ์อื่น ๆเพื่อใช้งานร่วมกันและทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น บทความนี้มีคำตอบ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

9 วิธีเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์ ให้เหมาะกับการใช้งาน

1. เลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์จากวัสดุที่ผลิต 

          วัสดุที่ได้นิยมในการถูกนำมาผลิตโต๊ะคอมพิวเตอร์ ในส่วนท๊อปโต๊ะจะเป็นไม้พาทิเคลบอร์ดเคลือบเมลามีน หรือปิดผิวด้วยลามิเนต ด้วยคุณสมบัติของวัสดุนี้คือ ไม่เป็นสื่อนำไฟฟ้า ลักษณะเป็นแผ่นขึ้นรูปทรงได้ง่าย ในส่วนของขา นิยมเป็นเหล็กเพราะรับนำ้หนักได้ดี

2. เลือกจากลักษณะการใช้งานของคอมพิวเตอร์

          ลักษณะการใช้โต๊ะคอมพิวเตอร์ นอกจากใช้วางคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือ PC ยังใช้วางอุปกรณ์จำพวกลำโพง ปริ้นเตอร์ แฟ้มเอกสาร หนังสือที่มีน้ำหนักมาก หรือของใช้ที่ต้องจัดวางร่วมกันบนโต๊ะหลายๆ ชื้น โต๊ะคอมพิวเตอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานควรมีความแข็งแรง เป็นโต๊ะที่ผลิตจากเหล็กหรือไม้ที่มีคุณสมบัติที่แข็งแรง

3. เลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์ จากขนาดและรูปทรง 

          โต๊ะคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่จะมีความกว้างตั้งแต่60 ซม. ขึ้นไป ซึ่งอาจเหมาะสำหรับห้องทำงานหรือพื้นที่จัดวางที่มีขนาดไม่กว้างมากนักสำหรับโต๊ะคอมพิวเตอร์ที่พอดีต่อการจัดวางอุปกรณ์และการใช้งานแบบได้สะดวกควรมีความกว้าง 100 –

120ถึง150 ซม. ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกให้เหมาะกับขนาดพื้นที่ด้วย

4. เลือกจากขนาดความสูงของโต๊ะคอมพิวเตอร์

          สำหรับโต๊ะวางคอมพิวเตอร์ที่ดี ควรมีความสูงสัมพันธ์กับความสูงของผู้ใช้งาน รวมไปถึงสัมพันธ์กับขนาดของจอคอมพิวเตอร์ด้วย บางรุ่นสามารถปรับสูงต่ำด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งสะดวกและเป็นผลดีต่อผู้ใช้งาน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

5. โต๊ะคอมพิวเตอร์ที่ดีควรมีถาดลิ้นชักสำหรับวางคีย์บอร์ดใต้โต๊ะ

          เนื่องจากการใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานานจะเกิดความเมื่อยล้า ควรจะมีช่องว่างประมาณ 10 – 15ซม. จากด้านหน้าโต๊ะเพื่อให้ใช้งานคีย์บอร์ดได้อย่างสะดวก

6. เลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์ที่มีฟังก์ชั่นการจัดเก็บหรือฟังก์ชั่นเสริม

          เช่น โต๊ะคอมพิวเตอร์มีล้อ หรือโต๊ะคอมพิวเตอร์ มีลิ้นชัก หรือโต๊ะคอมพิวเตอร์ที่มีชั้นวางของมาด้วยแต่ก็สามารถจับแยกออกมาจากตัวโต๊ะเพื่อปรับการจัดวางได้ตามความเหมาะสมหรือตามการใช้งาน

7. เลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์จากร้านที่มีบริการ

           จากร้านหรือศูนย์จำหน่ายที่มีบริการจัดส่งและติดตั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสั่งซื้อหลาย ๆ ตัวเพื่อให้เพียงพอต่อการใช้ เนื่องจากโต๊ะคอมพิวเตอร์ ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่การจัดส่ง และการประกอบจึงเป็นเรื่องที่ผู้ซื้อต้องให้ความสำคัญ

8. ควรเลือกซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์จากผู้จำหน่ายที่น่าเชื่อถือ

          มีการรับประกันสินค้า และเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับเมื่อรอบรู้เกี่ยวกับการใช้งานและลักษณะของการทำงานก็จะสามารถเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์ได้ตอบโจทย์การทำงานมากที่สุด

9.เลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์จากราคาที่เหมาะสม

          ในปัจจุบันโต๊ะคอมพิวเตอร์เป็นที่นิยมมาก ผู้จำหน่ายมีทั้งผลิตในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ ผู้ใช้งานจำเป็นต้องมีการสอบราคาพร้อมเปรียบเทียบและเลือกจาก 8 ข้อด้านบน และถ้าจำเป็นต้องลองหรือทดสอบจากโชว์รูมผู้จำหน่ายก่อน พร้อมตัดสินใจเลือกซื้อที่คุ่มค่าที่สุด

 

ภาพประกอบจาก pinteres

          ปัจจุบันโต๊ะคอมพิวเตอร์ยังมีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย ทั้งโต๊ะคอมพิวเตอร์ล้อเลื่อนหรือโต๊ะคอมพิวเตอร์มีลิ้นชัก หรือปรับระดับความสูงต่ำได้ตลอดเวลา มีอุปกรณ์เช่นปลักไฟ หรือปลั๊กอุปกรณ์ต่อพ่วงอืนๆ ซึ่งบทความนี้ผู้เขียนคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานที่กำลังมองหาโต๊ะคอมพิวเตอร์ดีๆสักตัว

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์แพร่ ราคาถูกมีที่ไหนบ้าง?
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์แพร่ ราคาถูกมีที่ไหนบ้าง?

ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดแพร่ ซึ่งผู้เขียนจะแยกเป็นอำเภอ เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจให้กับผู้ใช้งานหรือผู้ที่ต้องการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไปไว้ใช้งานในอาคารบ้านเรือนหรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน หรือร้านเฟอร์นิเจอร์ไกล้บ้าน

วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
3 วิธี ดูแลเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ให้สวย คงทน

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะทำงาน เก้าอี้ โซฟา ตู้เก็บของ รวมถึงชั้นวางเอกสารต่าง ๆ ส่วนใหญ่ต้องใช้งาน จำเป็นที่จะต้องดูแลรักษาความสะอาด

4 ประเภท ตู้เก็บเอกสารที่ห้องทำงานควรมี
4 ประเภท ตู้เก็บเอกสารที่ห้องทำงานควรมี

การออกแบบตกแต่งห้องทำงาน หรือออฟฟิศ รวมไปถึงการจัดเก็บเอกสารให้เป็นระเบียบเลือกตู้เหล็กเก็บเอกสารและเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

รอบรู้เรื่องการจัดโต๊ะทำงาน ประโยชน์ โต๊ะทำงานกลุ่ม
รอบรู้เรื่องการจัดโต๊ะทำงาน ประโยชน์ โต๊ะทำงานกลุ่ม

การจัดโต๊ะทำงานแบบกลุ่ม คือการจัดวางโต๊ะทำงานแบบเดียวให้อยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้กันเป็น จำนวนตั้งแต่ 2 โต๊ะขึ้นไป ซึ่งเหมาะสำหรับการทำงานเป็นทีม หรือแยกเป็นแผนก ๆ