9 ฮวงจุ้ยหน้าบ้านเรียกทรัพย์

อัพเดดล่าสุด 04/04/2022

            ฮวงจุ้ยหน้าบ้านเรียกทรัพย์ได้ อยู่แล้วรวยมากขึ้นได้ หน้าบ้านน่ามอง เงินทองไหลมา ฮวงจุ้ยหน้าบ้านดี เพิ่มโชคลาภ เพิ่มโอกาสธุรกิจ เพิ่มทรัพย์สินเงินทอง เสริมศิริมงคล ความเจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะหน้าบ้านที่ดี เปรียบเสมือนด่านแรกสำคัญของจุดรับเงินเข้าบ้านที่ดี ช่วยรับพลังงานที่ดีเข้าสู่ภายในบ้าน เพื่อดึงดูดเรียกทรัพย์เพิ่มพูนเงินทอง เพิ่มสิ่งดีดีเข้ามาสู่บ้านได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น ลักษณะลานหน้าบ้านที่ดี ที่สามารถดึงดูดพลังงานมงคลเข้าสู่บ้านได้ มีดังต่อไปนี้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

9 ลักษณะฮวงจุ้ยหน้าที่ดี

          1.บริเวณหน้าบ้าน เริ่มจากประตูรั้วถึงประตูหน้าบ้าน ควรเป็นพื้นที่โล่งว่างจึงเป็นศิริมงคลที่ถูกหลักฮวงจุ้ย ต้องเปิดโล่ง ไม่มีสิ่งของวางเกะกะกีดขวาง จึงเรียกทรัพย์จากภายนอกได้ดี ส่งเสริมให้พลังชี่ พลังแห่งทรัพย์สินได้มีพื้นที่รวมตัวกันก่อนเข้าประตูบ้านได้อย่างดี

          2.บริเวณหน้าบ้านควรเปิดให้มีเเสงสว่างส่องทางเข้าบ้านได้อยู่ตลอดเวลา โดยหน้าบ้านตอนกลางวัน ควรได้รับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ให้แสงส่องถ และเวลากลางคืน ควรเปิดไฟหน้าบ้านให้สว่างเพียงพอ โดยมีโคมไฟที่สวยงามส่องแสงเพื่อให้เห็นทางเดินชัดเจน เพราะเเสงสว่างเป็นพลังงานหยาง เป็นพลังการเคลื่อนไหว เป็นพลังมงคล เป็นพลังงานที่ดี หากรวมตัวกันมาก จะช่วยเสริมโชคลาภ โดยบ้านที่มีความสว่าง จะดึงดูดชักนำพลังงานดี พลังงานแห่งความสำเร็จมาสู่ผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน อยู่แล้วรวยดี มีความสุข โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ไฟที่มีแสงสีเหลืองนวล จะดีมาก และแสงไฟยังช่วยป้องกันอุบัตเหตุได้ดีอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

          3.ฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ช่วยเรียกทรัพย์ได้ดี คือ หน้าบ้านควรมีอ่างน้ำเล็กๆ อาจเป็นน้ำพุ น้ำล้น น้ำตก หรือบ่อน้ำขนาดเล็ก เพราะสายน้ำถือว่าเป็นพลังงานดีที่สำคัญ กระตุ้นหมุนเวียนการเคลื่อนไหว เพื่อดึงดูดนำพาโชคลาภเงินทอง ส่งเสริมความร่ำรวย ช่วยเพิ่มพลังความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง ให้เข้ามาสู่ผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน โดยสายน้ำช่วยให้ความร่มรื่นร่มเย็นให้กับบ้าน รู้สึกสบายตาเวลามอง และที่สำคัญ น้ำยังเป็นสัญลักษณ์ของเงินทองอีกด้วยนั่นเอง น้ำพุควรวางอยู่ฝั่งซ้ายมือ เมื่อยืนอยู่หน้าบ้านและมองออกไปหน้าบ้าน ควรมีสายน้ำน้ำพุ และเปิดไฟให้สว่างหรือให้มีสีสัน จะช่วยกระตุ้นความคึกคัก เรียกโชคลาภให้เข้ามามากขึ้นได้ 

 

ภาพประกอบจาก pinteres

          4.ฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ดีควรสะอาดเรียบร้อย น่ามอง ร่มรื่น จึงช่วยดึงดูดพลังงานดี สิ่งมงคลดีๆเข้าสู่บ้านได้ด้วยเช่นกัน โดยควรจัดวางสิ่งขิงบริเวณหน้าบ้านให้สะอาดสวยงาม ไม่ให้มีขยะอยู่หน้าบ้าน แต่หากหน้าบ้านมีขยะส่งกลิ่นเหม็น จะทำให้กลายเป็นพลังงานไม่ดี ดึงดูดพลังอัปมงคลจากภายนอกบ้าน เข้าสู่ภายในบ้าน ถือเป็นการชักนำความวุ่นวายเข้ามาสู่ภายในบ้านได้ อาจทำให้สุขภาพไม่ดี วิธีแก้ไขคือ ต้องมีภาชนะใส่ขยะ และปิดฝาสนิท ช่วยเก็บกลิ่นได้อย่างมิดชิด 

           5.ต้นไม้หน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ตามหลักฮวงจุ้ยเรียกทรัพย์ชี้บ่งไว้ว่า หากมีต้นไม้หน้าบ้านตายเเห้งเหี่ยว หรือใบไม้ร่วงมากจนกลายเป็นรก ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี ไม่เป็นมงคล จะมีผลทำให้รายจ่ายมากขึ้น จ่ายตลอดไม่ขาดสาย และยังส่งผลต่อสุขภาพของคนภายในบ้านอีกด้วย วิธีแก้ไขคือ ทำความสะอาดหน้าบ้าน เก็บเศษใบไม้ที่แห้งหล่นเกลื่อน และกำจัดต้นไม้ที่ตายแล้วออกไปเสีย หากต้นไม้ยังไม่ตาย ควรบำรุงรักษาให้ต้นไม้นั้นมีชีวิตชีวา เขียวสดใสแข็งแรง ไม่ปล่อยทอ้งไว้ช้านานนัก หน้าบ้านที่ดีควรมีต้นไม้เขียวชะอุ่มร่มรื่น ดอกไม้สวยงามสดใสสบายตาน่ามอง จึงเป็นศิริมงคลเรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภที่ดีให้ไหลเข้าสู่บ้าน โดยพลังของต้นไม้ที่สดชื่น จะช่วยดึงดูดพลังมงคล เงินทอง ความชุ่มชื่นใจและความสำเร็จที่ดีมาสู่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน หากเป็นไปได้เราควรหาต้นไม้ที่เป็นมงคลมาปลูกเพื่อเพิ่มศิริมงคล สามารถส่งเสริมการรับโชคดีให้เข้าสู่บ้านได่ดีอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

           6.ประตูรั่วบ้านที่ดี ไม่ควรโปร่งโล่งเกินไป ควรมีความทึบจากล่างขึ้นบน ประมาณ 50-70 % จึงช่วยกักเก็บพลังงานมงคล พลังงานที่ดีให้อยู่ในบริเวณบ้านได้ยาวนานดีมากกว่า และยังช่วยปกปิดความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านได้ดีอีกด้วย จึงถือเป็นการเพิ่มศิริมงคล ช่วยเรียกทรัพย์ รับทรัพย์ได้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะประตูของบ้านเปรียบเสมือนประตูเงินประตูทอง เปิดรับสิ่งดีดี รับความร่ำรวยเข้าสู่บ้านได้อย่างเต็มที่ และควรปรับปรุงบำรุงรักษาประตูบ้านให้แข็งแรงดูดีอยู่เสมอ จึงช่วยกระตุ้นให้พลังงานดีๆได้ไหลเวียนเข้ามาสู่ภายในบ้านได้อย่างสะดวก ช่วยส่งเสริมให้เกิดความร่ำรวยยิ่งๆขึ้น เนื่องจากหน้าบ้านที่ดีจะส่งผลดีต่อความเจริญ เพิ่มพูนความมั่งมีศรีสุขของคนในบ้านได้อย่างดีนั่นเอง

           7.ประตูหน้าบ้านที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย จะเรียกทรัพย์เข้าสู่บ้านได้ดีนั้น จำเป็นต้องเป็นประตูที่เปิดเข้าสู่ภายในบ้าน ไม่ใช่เปิดออกสู่นอกบ้าน เพราะตามศาสตร์ฮวงจุ้ยถือว่า ประตูหน้าบ้านที่เปิดออก เป็นการผลักพลังงานที่ดีออกไปจากบ้านนั่นเอง ดังนั้น หนาบ้านที่ดีที่จะช่วยเรียกทรัพย์ได่ก็เปรียบเสมือนเป็นจุดรับเงินที่ดีของบ้าน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

           8.ระดับพื้นหน้าบ้านที่ดี ไม่ควรต่ำกว่าระดับถนนนอกบ้าน เพราะเชื่อว่าหากระดับพื้นหน้าบ้านต่ำกว่าพื้นถนน อาจทำให้พลังงานอัปมงคลที่ไม่ดีไหลเข้าสู่ในบ้านที่อยู่อาศัยได้ง่าย ซึ่งถือว่าไม่ดี ส่งผลให้ชีวิตพบแต่อุปสรรคหลายด้านได้ง่าย ทั้งด้านสุขภาพ โชคลาภ เงินทอง การงาน จะมีปัญหา ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยบ้านที่ไม่ดี 

           9.ป้ายบอกเลขที่บ้าน ควรติดตั้งในตำแหน่งที่เห็นได้ง่าย ชัดเจน และป้ายบอกเลขที่บ้าน ควรทำความสะอาดให้ดูสวยสดใสอยู่เสมอ โดยป้ายเลขที่บ้านควรมีขนาดเหมาะสมกับขนาดของอาคารบ้านเรือนที่อยู่อาศัยนั้นอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ติวเตอร์สอน
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ติวเตอร์สอน

การเป็นติวเตอร์ ก็สามารถนำอาชีพติวเตอร์มาทำเป็น Freelance หรืองานประจำก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ซึ่งข้อดีข้ออื่นๆจากการเป็นติวเตอร์สอนก็คือทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและมีฐานแฟนคลับ

ด้วยสถานการณ์ Covid-19 ทุกภาคส่วนก็ได้รณรงค์ให้เราอยู่บ้า
5 ไอเดียการจัดบ้าน จัดสำนักงาน รับมือ Covid-19

อยู่ในบ้านก็ต้องเว้นระยะห่างกับคนในบ้านด้วยเหมือนกัน โดยบทความนี้จะแนะนำ 5 ไอเดียการการปรับเปลี่ยนบ้านเพื่อรับมือกับสถานดารณ์ Covid-19ด้วยความห่วงใย

ตู้ล็อคเกอร์ 6 ช่อง มือ สอง
ไอเดีย ล็อคเกอร์มือสอง กับงานตกแต่ง

สำหรับ ตู้ล็อคเกอร์ เก่า ที่ยังอยู่ในสภาพดีแต่ไม่ได้ใช้งานแล้วเพราะอาจไม่เหมาะกับรูปแบบของออฟฟิศหรือห้องทำงาน ไม่เหมาะกับประเภทของธุรกิจ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์มุกดาหาร ถูกและดีมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์มุกดาหาร ถูกและดีมีที่ไหน?

สำหรับร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์นั้นในจังหวัดมุกดาหารก็มีไม่น้อยเลยทีเดียวแต่จะมีร้านไหนถูกใจผู้คนทั่วไปและโปรโมชั่นดีๆหรือลูกค้าที่สนใจเดินทางไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์กันบ้างเดี๋ยวเรามาดูไปพร้อมๆกันเลยครับ