การเลือก เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ตามแนวคิด 5 ส

อัพเดดล่าสุด 28/12/2021

             เวลาที่เราจะจัดการองค์กร สภาพแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างผลกำไร สร้างความมั่นใจ และสร้างภาพลักษณ์ในองค์กร ภาพลักษณ์คนทำงาน โดยเฉพาะในเวลาที่มีลูกค้ามาเยื่ยมเยือนบริษัท ในการจะเห็นความเป็นระเบียบ เรียบร้อย เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน มีส่วนช่วยเป็นอย่างมาก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้อีกด้วย โดยเราอาจนำกลยุทธ 5 ส มาใช้จัดระเบียบให้กับองค์กร ให้เกิดความสวยงามเป็นระเบียบ  สะดวก สะอาด ถูกสุขลักษณะ และสร้างนิสัย ซึ่ง 5 ส คือแนวคิดการจัดการความเป็นระเบียบเรียบร้อยในองค์กร มีเทคนิคไม่ยุ่งยากซับซ้อน มีการทำงานเป็นทีมโดยใช้โต๊ะประชุม รูปแบบของ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่สวยงามนั่งสบายส่งเสริมให้เกิดความรู้สึกร่วมในการทำงาน สร้างผลงานเป็นรูปธรรม  มีตู้เก็บเอกสารที่แยกชั้นที่ละเอียดชัดเจน ค้นหาง่าย

 

การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานตามแนวคิด 5ส แบ่งเป็นข้อๆดังนี้

 

             1.สะสาง คือการแยกของไม่จำเป็นที่ไม่ได้ใช้งานออกจากพื้นที่ทำงาน หากเราเลือกตู้เก็บเอกสารที่มีชั้นหลายชั้น แบ่งชั้นได้ หรือตู้เก็บของเล็กๆที่มีประตูปิด และมีชั้นแบ่งหลายชั้นตามชอบ หรือโต๊ะทำงานที่มีลิ้นชัก แยกส่วนเก็บย่อยเพิ่มขึ้ จะช่วยในเรื่องของการหาของไม่เจอได้เป็นอย่างดี

 

             2. สะดวก คือ การจัดวางให้มีประสิทธิภาพ เห็นของที่จำเป็นในการทำงาน ใช้บ่อย หรือใช้เป็นประจำ ชั้นวางของแบบเปิดไม่มีประตู ตั้งไว้ใกล้ๆโต๊ะทำงาน หรือลิ้นชักโต๊ะที่แบ่งส่วนสวยงามชัดเจน เป็นตัวช่วยได้อย่างดี

             3.สะอาด คือการตรวจสอบสิ่งผิดปกติของของที่มีอยู่ หรือการเก็บของให้เป็นที่ ตู้หรือชั้นวาง บนโต๊ะ ลิ้นชักโต๊ะ มีที่สำหรับเก็บของที่สคัญไว้อย่างพอดี การเลือกขนาดที่พอเหมาะพอดีของที่เก็บก็ต้องนำมาพิจารณา

             4.สร้างมาตรฐานการทำงาน ตู้เอกสารส่วนกลาง หรือตู้เก็บของสำหรับทุกคนในองค์กร มีช่องเก็บเป็นระเบียบ หาง่าย คล่องตัวในการทำงาน ตู้อาจใช้หลายตู้เพื่อแบ่งประเภทอย่างชัดเจน

             5.สร้างนิสัย ระเบียบวินัย คือรักษาการปฏิบัติ 4 ส แรกอย่างต่อเนื่อง

           จะเห็นว่าหากองค์กรมีการจัดการ และจัดเก็บเป็นระเบียบเรียบร้อย มี เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ตกแต่งสวยงาม มีที่สำหรับการประชุม บรรยากาศที่ทำงานก็น่ารื่นรม คนทำงานก็มีความสุขยิ้มแย้ม น่าเชื่อถือ ภาพลักษณ์คนทำงานดี ก็เป็นผลให้ภาพรวมขององค์กรดูดีไปด้วย เพิ่มประสิทธิภาพขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

โต๊ะและเก้าอี้สำนักงาน

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ยโสธร โปรสุดคุ้มมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ยโสธร โปรสุดคุ้มมีที่ไหนบ้าง?

คนส่วนมากนิยมสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ไปไว้ใช้งานในอาคารบ้านเรือนกันเป็นส่วนใหญ่เพราะฉะนั้นหากใครมาเที่ยวจังหวัดยโสธรก็อย่าลืมแวะซื้อเฟอร์นิเจอร์กับทางร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่ผู้เขียนจะมาแนะนำดังต่อไปนี้เพื่อนำกลับไปใช้งานที่บ้าน

ร้านเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ โปรโมชั่นดีๆมีที่ใหนบ้าง?
ร้านเฟอร์นิเจอร์ บุรีรัมย์ โปรโมชั่นดีๆมีที่ไหนบ้าง?

มีร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์มาแนะนำเผื่อนำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจให้กับใครหลายๆคนได้แต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งในที่เกิดความประทับใจจนผู้เขียนต้องนำมารีวิวให้กับทุกท่านได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจกันบ้างเดี๋ยวเรามาดูกันเลยครับ

ขวดแอลกอฮอล ถังน้ำ และเฟอร์นิเจอร์
5 วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอล | ข้อควรระวัง

เรียนรู้วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอลเพื่อป้องกันโควิด (COVID-19) และข้อควรระวังในการใช้แอลกอฮอลกับเฟอร์นิเจอร์