ความแตกต่าง เฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน กับ ลอยตัว

อัพเดดล่าสุด 06/01/2022

             เฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน และ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แบบไหนเหมาะกับห้องทำงานขนาดเล็กปัจจุบันห้องทำงานขนาดเล็ก ตอบโจทย์การทำงานในยุคนี้ เพราะบางคนต้องใช้บ้านเป็นที่ทำงานหรือต้องเลือกห้องทำงานขนาดเล็กให้มีความเป็นส่วนตัวและแยกห่างจากผู้คน

เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่หลายคนอาจกังวลใจและไม่รู้เฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน และ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แตกต่างกันอย่างไรและควรซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างไรให้เหมาะกับห้องทำงานขนาดเล็ก ปัญหานี้เรามีคำตอบมาให้ครับ

เฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน และ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แตกต่างกันอย่างไร

             เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญและจำเป็นสำหรับห้องทำงานการนำมาใช้นอกจากต้องพิจารณาเลือกซื้อให้เหมาะกับประเภทของการใช้งานแล้วหากเป็นห้องทำงานขนาดเล็กยังต้องคำนึงถึงการนำมาติดตั้งด้วย ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบได้แก่เฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน และ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ซึ่งมีลักษณะแตกต่างกัน ดังนี้

             1. เฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน ลักษณะของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานประเภทนี้ส่วนใหญ่เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ใช้ติดตั้งอยู่กับที่ หรือฝังเข้าไปในผนัง มีรูปแบบเฉพาะตัวและมักออกแบบให้มีขนาดเหมาะกับพื้นที่การติดตั้ง ข้อดี คือสวยงาม หรูหรา สามารถเลือกรูปแบบได้แต่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้หรือเคลื่อนย้ายได้ยากมีค่าใช้จ่ายและอาจชำรุดเสียหายไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก

            2. เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีพบได้ตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์สำนักงานทั่วไปมีขนาดมาตรฐานไม่สามารถเลือกซื้อตามขนาดที่กำหนดเองได้เหมือนเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน สามารถเคลื่อนย้ายและจัดวางตกแต่งห้องทำงานให้มีบรรยากาศใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา

เฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน และ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แบบไหนเหมาะกับห้องทำงานขนาดเล็ก

             การตกแต่งห้องทำงานไม่ว่าจะเป็นห้องขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนอกจากจะต้องเลือกซื้อให้เหมาะกับการใช้งาน มีดีไซน์ที่สวยงามเข้ากับสไตล์การตกแต่งแล้วยังต้องพิจารณาถึงรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะห้องทำงานขนาดเล็ก สำหรับเฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน และเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แบบไหนเหมาะกับห้องทำงานขนาดเล็ก ทั้ง 2 แบบเหมาะกับห้องทำงานขนาดเล็กแตกต่างกัน ดังนี้

            1. เฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน ส่วนใหญ่ใช้ติดกับผนังห้อง ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ แต่ช่วยให้ห้องทำงานขนาดเล็กมีพื้นมากขึ้น

            2. เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ส่วนใหญ่ใช้จัดว่างตกแต่งตามแบบที่ต้องการ และเคลื่อนย้ายปรับเปลี่ยนรูปแบบการตกแต่งได้บ่ยอ ๆ แต่การจัดวางภายในห้องเล็ก ๆต้องมีการออกแบบอย่างดีเพราะอาจทำให้ห้องทำงานคับแคบและรู้สึกอึดอัดได้

            3. เฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน ส่วนใหญ่เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้หลากหลายรูปแบบ ทำให้มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ และผลิตตามขนาดการใช้งานหรือสั่งผลิตให้เหมาะกับขนาดของพื้นที่ได้ง่ายช่วยให้ห้องทำงานไม่คับแคบ

            4. เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ผลิตจากวัสดุหลายประเภทสามารถเลือกได้หลากหลาย แต่มีขนาดมาตรฐาน เช่น ขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่บางครั้งไม่สามารถเลือกให้เหมาะสมกับห้องทำงานขนาดเล็กได้

            5. เฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน การดูแลทำความสะอาดอาจทำได้ยากกว่าเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวสำหรับห้องทำงานขนาดเล็ก และการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานทั้งเฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อินและเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว มีข้อดีข้อด้อยในการตกแต่งห้องทำงานขนาดเล็กที่แตกต่างกันการเลือกใช้จึงขึ้นอยู่กับการตกแต่งและประโยชน์การใช้งานเป็นหลัก

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ตู้ล็อกเกอร์ไม้
ตู้ล็อคเกอร์ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

ล็อคเกอร์มีหลายรูปแบบและทำจากวัสดุหลายชนิด การเลือกใช้จึงต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน ตู้ล็อคเกอร์เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ให้สวย หรู ด้วยงานไม้

การตกแต่งห้องทำงานด้วยงานไม้ นอกจากการปูพื้น การเลือกใช้วัสดุไม้ตกแต่งห้องเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เป็นงานไม้ มีการผลิตให้เหมาะสม จะทำให้ดูดี

5 ไอเดียตกบ้าน ด้วยชั้นวางของ สวยเก๋ สะอาดตา
5 ไอเดียตกแต่งบ้านด้วย ชั้นวางของ สวยเก๋ สะอาดตา

การตกแต่งภายในด้วยชั้นวางของ ชั้นวางของไม้เป็นไอเดียที่เหมาะสำหรับการตกแต่งบ้านขนาดเล็ก หรือเป็นห้องชุดในคอนโดมิเนียมรวมไปถึงการตกแต่งห้องพักต่าง ๆ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สุราษฎร์ธานี โปรเด็ดมีร้านไหนบ้าง
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สุราษฎร์ธานี โปรเด็ดมีร้านไหนบ้าง

บทความร้านเฟอร์นิเจอร์สุราษฎร์ธานีนำเสนอความหลากหลายของร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร้านค้าเหล่านี้นำเสนอเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงมีดีไซน์ทันสมัยและเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการและความสะดวกสบายของลูกค้าในจังหวัดสุราษฎร์ธานี