ประโยชน์ของ โต๊ะทำงานกลุ่ม และการดูแลรักษา

อัพเดดล่าสุด 22/06/2022

         ปัจจุบันการออกแบบพื้นที่การทำงานเป็นสิ่งสำคัญมากการใช้พื้นที่จำนวนน้อยแต่ใช้สอยได้มากจึงมีความจำเป็น เนื่องจากมีองค์กรธุรกิจขนาดเล็กเกิดขึ้นมากมายซึ่งส่วนใหญ่ประยุกต์พื้นที่ภายในบ้าน ตึกแถว ทาวน์เฮ้าส์ หรือทาวน์โฮม เป็นสำนักงานหรือออฟฟิศอุปกรณ์สำนักงานประเภท โต๊ะทำงานกลุ่ม หรือชุดโต๊ะประชุมที่สามารถประยุกต์ใช้เป็นโต๊ะทำงานได้ด้วยจึงมีความสำคัญอย่างมาก

 

ภาพประกอบจาก pinteres

โต๊ะทำงานกลุ่ม คืออะไร

        โต๊ะทำงานกลุ่ม เป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานรูปแบบหนึ่ง ส่วนใหญ่ใช้ในสำนักงานหรือออฟฟิศเนื่องจากการออกแบบเน้นให้มีลักษณะเป็นการนั่งทำงานร่วมกันได้หลายคนอีกทั้งยังสามารถรองรับจำนวนที่นั่งของพนักงานได้หลายคนตามขนาดที่องค์กรต้องการการผลิตจะมีรายละเอียดแตกต่างกันไปแล้วแต่รูปแบบและดีไซน์พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานที่แตกต่าง

ประโยชน์และข้อดีของโต๊ะทำงานกลุ่ม

         ประโยชน์ของโต๊ะทำงานกลุ่ม ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย นอกจากใช้เป็นโต๊ะทำงานโต๊ะประชุม โต๊ะทำงานกลุ่มยังมีข้อดีหลายประการ ดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

1. โต๊ะทำงานกลุ่มช่วยการใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิ์ภาพ

        โต๊ะทำงานกลุ่มมีประโยชน์ในเรื่องของการใช้พื้นที่ของสำนักงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะมีโต๊ะให้เลือกหลายขนาดสามารถเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่ได้ง่าย เช่น

- โต๊ะทำงานกลุ่ม 2 ที่นั่ง พร้อมตู้ลิ้นชักและฉากกั้น เลือกสีโต๊ะและฉากกั้นได้

- โต๊ะทำงานกลุ่ม 3 ที่นั่ง พร้อมตู้ลิ้นชักและฉากกั้น เลือกสีโต๊ะและฉากกั้นได้

- โต๊ะทำงานกลุ่ม 4 ที่นั่ง พร้อมตู้ลิ้นชักและฉากกั้น เลือกสีโต๊ะและฉากกั้นได้

- โต๊ะทำงานกลุ่ม 6 ที่นั่ง พร้อมตู้ลิ้นชักและฉากกั้น เลือกสีโต๊ะและฉากกั้นได้

- โต๊ะทำงานกลุ่ม 8 ที่นั่ง พร้อมตู้ลิ้นชักและฉากกั้น เลือกสีโต๊ะและฉากกั้นได้

- ฯลฯ

2.โต๊ะทำงานกลุ่มประยุกต์ใช้งานได้มากมาย

        สามารถนำโต๊ะทำงานกลุ่มหลาย ๆ ตัว มาเรียงต่อกันและนำฉากกั้นออก ก็สามารถประยุกต์เป็นโต๊ะประชุม ได้ตามขนาดที่ต้องการหรือปรับเปลี่ยนใช้เป็นโต๊ะสำหรับรับรองแขกได้ด้วย

3.โต๊ะทำงานกลุ่มจัดระเบียบต่างๆได้ง่าย

       โต๊ะทำงานกลุ่มสามารถแยกแผนกต่าง ๆ ภายในสำนักงานขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำกัด ให้เป็นสัดส่วนได้ชัดเจน หรือเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

4.โต๊ะทำงานกลุ่มเพิ่มประสิทธิ์ภาพการทำงาน

        เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เนื่องจากโต๊ะทำงานกลุ่มช่วยให้แผนกต่าง ๆ สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร หรือทำงานร่วมกันภายในแผนกก็จะช่วยให้การทำงานมีความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

5.โต๊ะทำงานกลุ่มช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

        การเลือกใช้โต๊ะทำงานกลุ่ม ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากสามารถปรับประยุกต์ใช้เป็นโต๊ะประชุมได้แล้ว โต๊ะทำงานกลุ่มจะขายเป็นชุด โดยแต่ละชุดจะสามารถนั่งได้มากกว่า 2 คนซึ่งทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าซื้อโต๊ะทำงานเดียวหลาย ๆ ตัว

6.โต๊ะทำงานกลุ่มช่วยประหยัดพื้นที่

         ประหยัดพื้นที่ เนื่องจากโต๊ะทำงานกลุ่มทุกขนาดจะมาพร้อมตู้ลิ้นชัก ทำให้ไม่ต้องซื้อตู้ลิ้นชักหรือตู้เก็บเอกสาร นอกจากประหยัดค่าใช้จ่าย ยังช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในสำนักงานได้ดีอีกด้วย

7.โต๊ะทำงานกลุ่มเพิ่มความหรูหรา

         เพิ่มความหรูหราให้กับสไตล์การตกแต่ง เนื่องจากโต๊ะทำงานกลุ่มทุกขนาดจะมาพร้อมตู้ลิ้นชักและฉากกั้น และบางรุ่นยังเลือกโทนสีโต๊ะและฉากกั้นให้เหมาะกับรูปแบบและสไตล์การตกแต่งช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับสำนักงานหรือห้องทำงานส่งผลต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าหรือผู้มารับบริการได้เป็นอย่างดี

8.โต๊ะทำงานกลุ่มช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร

        สร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กร เพราะเชื่อว่าเมื่อลูกค้าหรือผู้รับบริการพบว่าภายในออฟฟิศมีการจัดโต๊ะทำงานของพนักงานไว้อย่างเป็นระเบียบ มีโต๊ะประชุมหรือสามารถปรับประยุกต์ใช้โต๊ะทำงานกลุ่มให้สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ เช่น ใช้เป็นโต๊ะรับรองแขกสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นมาตรฐานขององค์กรนั้น ๆ ได้ด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

การดูแลรักษาโต๊ะทำงานกลุ่มและอุปกรณ์สำนักงาน

         สำหรับการดูแลรักษารักษาโต๊ะทำงานกลุ่มและอุปกรณ์สำนักงานนอกจากเป็นการดูแลเพื่อยืดอายุการใช้งานแล้ว การดูแลรักษาอุปกรณ์ต่าง ๆเหล่านี้ยังเป็นการรักษาความสะอาดและระเบียบบนโต๊ะทำงาน โต๊ะประชุม ให้สะอาดสะดวกต่อการหยิบจับและใช้งาน ด้วยวิธีการต่อไปนี้

1.เก็บของบนโต๊ะทำงานกลุ่มให้เป็นระเบียบ

         เก็บสิ่งของบนโต๊ะทำงาน ทำความสะอาดด้วยการปัดฝุ่น ใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดทำความสะอาดซ้ำอีกครั้ง และจัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบเพื่อสะดวกต่อการหยิบใช้

2.ไม่วางของร้อนจัดหรือเย็นจัดบนโต๊ะทำงานกลุ่ม

        ไม่ควรนำวัสดุร้อนหรือเย็นจัดมาวางลงบนโต๊ะทำงานโดยไม่มีวัสดุรองรับหากผิวหน้าเป็นโต๊ะกระจกอาจทำให้แตกร้าวได้

3.เช็ดหรือทำความสะอาดบนโต๊ะทำงานกลุ่ม

       หากทำน้ำหรือเครื่องดื่มหกเลาะให้เช็ดด้วยผ้าสะอาดหรือฟองน้ำทันที แล้วเช็ดด้วยผ้าหมาด ๆ เพื่อช่วยป้องกันความชื้นที่จะเกิดกับเอกสารหรือกระดาษที่อยู่บนโต๊ะ

4.ใช้ผ้าสะอาดเช็ดโต๊ะทำงานกลุ่ม

        กรณีโต๊ะทำงานกลุ่ม หรือโต๊ะประชุมทำจากวัสดุไม้การทำความสะอาดให้ใช้ผ้าแห้งเนื้อนุ่มเช็ดทำความสะอาด หรืออาจจะใช้ผ้าชุบน้ำสะอาด บิดหมาดๆเช็ดก็ได้

5.ใช้ผ้าแห้งเช็ดขาโต๊ะทำงานกลุ่มทันที

        สำหรับโต๊ะทำงานกลุ่มขาเหล็ก หรือเป็นการผสมผสานเหล็กกับวัสดุอื่น ๆหากต้องการทำความสะอาดฝุ่นละอองให้ใช้ผ้าเนื้อนุ่มเช็ดหรือไม้ปัดขนไก่ปัดทำความสะอาดบริเวณผิวหน้าโต๊ะในส่วนของขาเหล็กให้ต้องใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดและป้องกันไม่ให้เปียกน้ำหรืออับชื้นเพราะจะเกิดสนิมได้ง่าย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

        อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานที่สำคัญและจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงานกลุ่ม โต๊ะทำงานเดี่ยวโต๊ะประชุม ตู้เก็บเอกสาร ชั้นวางของ หรืออื่น ๆ การใช้งาน การดูแลรักษาความสะอาดรวมทั้งการจัดเก็บอย่างเหมาะสม นอกจากทำให้สำนักงานหรือองค์กร สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วยังเป็นประโยชน์ต่อการใช้งาน เนื่องจากสามารถหยิบจับหรือนำมาใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์นครสวรรค์ โปรเด็ดๆมีที่ใหนบ้าง
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์นครสวรรค์ โปรเด็ดๆมีที่ไหนบ้าง

มาแนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ในนครสวรรค์ ทีมีสินค้ามีคุณภาพและความหลากหลายในรูปแบบ เช่น โซฟา ชุดห้องนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงาน และอื่นๆ และมีบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้านและบริการติดตั้งฟรี ร้านใหนมีโปรเด็ดๆมาชมกันครับ

ไอเดีย แปลงโฉมร้านและธุรกิจบริการ สร้างยอดขาย เพิ่มรายได้ในยุคโควิด
ไอเดีย ใช้ชั้นวางของ สร้างยอดขาย ในยุคโควิด

สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกธุรกิจ และสไตล์การตกแต่งยังทำได้หลายรูปแบบการตกแต่งด้วยวัสดุอุปกรณ์ง่าย ๆ ด้วยชั้นวางของ ชั้นวางของติดผนัง

ตกแต่งห้องทำงานสไตล์โมเดิรน์
ไอเดีย ตกแต่งห้องทำงานสไตล์โมเดิร์น

การตกบ้าน อาคาร และตกแต่งสำนักงานในสไตล์โมเดิร์น เป็นรูปแบบที่กำลังได้รับความนิยมเพราะนอกจากใช้ของตกแต่งน้อยชิ้น สไตล์การตกแต่งเรียบแต่หรู

งานตกแต่งภายใน คืออะไร ควรรู้อะไรก่อนออกแบบตกแต่ง
งานตกแต่งภายใน คืออะไร ควรรู้อะไรก่อนออกแบบตกแต่ง

การปลูกสร้างบ้านหรือสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ การออกแบบตกแต่งภายในนอกจากเป็นขั้นตอนสุดท้ายของสิ่งปลูกสร้างแล้ว งานออกแบบตกแต่งภายในที่โดดเด่น สวยงาม