รอบรู้เรื่องชั้นวางของ ประเภทชั้นวางของ

อัพเดดล่าสุด 21/03/2022

             ชั้นวางของ เป็นอุปกรณ์ของใช้ที่มีบทบาทสำคัญต่อการจัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบหรือจัดวางสินค้า ให้สวยงาม เป็นหมวดหมู่ ทำให้ค้นหาและเลือกสินค้าได้ง่ายนอกจากนั้นการเลือกประเภทของ ชั้นวางของ ให้เหมาะกับการใช้งาน ยังเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บได้ดีขึ้นแต่จะเลือกอย่างไร บทความนี้ มีความรู้เกี่ยวกับชั้นวางของ ประเภท และการเลือกใช้ มาแนะนำครับ

ชั้นวางสีดำ 2อัน อันซ้ายมีของวางไว้ ส่วนอันขวามีักล่องสีเหลืองกับสีเทา

ภาพประกอบจาก pinterest

รอบรู้เรื่องชั้นวางของ และประโยชน์ใช้สอย

             การจัดเก็บสิ่งของ จัดเก็บอุปกรณ์ของใช้ จัดเก็บเอกสารรวมถึงการจัดเรียงสินค้าโดยใช้ชั้นวางของเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายเพราะนอกจากใช้ประโยชน์ได้หลากหลายแล้ว ชั้นวางของที่มีดีไซน์สวยงาม รูปแบบทันสมัยยังเป็นได้ทั้งอุปกรณ์ของใช้ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ประโยชน์ของชั้นวางของ ได้แก่

            1. การใช้ชั้นวางของ จัดเก็บสิ่งของภายในบ้าน ช่วยจัดระเบียบทำให้บ้านสะอาด ไม่รกตา และยังช่วยให้หาสิ่งของที่จัดเก็บได้ง่าย

            2. ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บได้มากขึ้น ทั้งการจัดเก็บในแนวตั้งและแนวนอน

            3. สามารถแยกของให้เป็นหมวดหมู่ได้ง่ายเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บ

            4. มีการออกแบบ และดีไซน์ที่สวยงาม สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ เป็นได้ทั้งอุปกรณ์ของใช้ของตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์

            5. ชั้นวางของมีหลายรูปแบบและหลายขนาด ผลิตจากวัสดุหลายชนิด เช่น ไม้ พลาสติก เหล็กอลูมิเนียม ไม้ไผ่ หรือเปลือกไม้ เศษไม้ ที่ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้ ชั้นไม้ประเภทนี้นิยมใช้ตกแต่งร้านอาหาร หรือร้านขายเครื่องดื่ม

            6. ชั้นวางของมีโครงสร้างที่ง่าย สามารถทำและประกอบเองได้ ความแข็งแรง คงทุน ขึ้นอยู่กับรูปแบบ ขนาด และวัสดุ

            7. ชั้นวางของ สำหรับใช้งานภายในบ้านพักอาศัย ช่วยตกแต่งบ้าน ให้ดูมีสไตล์

            8. กรณีใช้งานในสำนักงานหรือออฟฟิศ ช่วยตกแต่งสำนักงานให้ดูหรูหรา มีเสน่ห์ โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์ตกแต่งมากนัก ช่วยจัดเก็บเอกสารและสิ่งของให้เป็นระเบียบ

            9. กรณีใช้ในร้านค้า ช่วยในการจัดเรียง ทำให้มีพื้นที่ในการจัดวางสินค้าได้เพิ่มมากขึ้นสามารถจัดแบ่งหมวดหมู่หรือโซนสินค้า ทำให้เลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น

           10. กรณีใช้ชั้นวางสินค้าในโกดังเก็บสินค้า หรือชั้นวางของในโรงงานอุตสาหกรรม เป็นชั้นวางขนาดใหญ่ ที่มีความแข็งแรง คงทน และรับน้ำหนักได้ดีเหมาะสำหรับการจัดวางสิ่งของในแนวตั้งและแนวนอน หรือจัดวางสิ่งของที่มีน้ำหนักและขนาดใหญ่

 

ชั้นวางสีขาววางไว้บนโต๊ะในออฟฟิศ มีต้นไม้วางไว้อยู่ในแต่ละชั้นวาง

ภาพประกอบจาก pinterest

ประเภทชั้นวางของ และการเลือกใช้

         ประเภทชั้นวางของ

               ชั้นวางของนอกจากมีหลายรูปแบบ และผลิตจากวัสดุหลายชนิด ยังมีหลายขนาดรวมทั้งลักษณะการผลิตยังมีความคงทน แข็งแรง แตกต่างกัน เพื่อให้สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์สำหรับประเภทของ ชั้นวางของ ที่นิยมใช้ในปัจจุบัน แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

              1. ชั้นวางของทั่วไป ชั้นประเภทนี้มีหลากหลายรูปแบบ ขนาดกะทัดรัด มีดีไซน์ที่สวยงาม รับน้ำหนักได้น้อย เหมาะสำหรับใช้ในที่พักอาศัย

              2. ชั้นวางของในสำนักงาน เป็นชั้นวางของอเนกประสงค์ มีขนาดที่ไม่ใหญ่ รับน้ำหนักได้ไม่มากมีหลายรูปแบบ เช่น ชั้นวางเอกสารในสำนักงาน ออฟฟิศ ชั้นวางของประดับตกแต่ง ชั้นวางต้นไม้ เป็นต้น

              3. ชั้นวางของอุตสาหกรรม เป็นชั้นวางขนาดใหญ่ รับน้ำหนักได้ดี มีความแข็งแรง เช่น ชั้นวางของในโรงงาน โกดังเก็บของ หรือคลังสินค้า เป็นต้น

 

ชั้นวางสีดำในออฟฟิศ มีช่องวางไม้วางอยู่บนชั้น

ภาพประกอบจาก pinterest

           การเลือกใช้ชั้นวางของ

                สำหรับการเลือกใช้ชั้นวางของ นอกจากเลือกตามประเภทของ ชั้นวางของ เช่น ชั้นวางของทั่วไป ชั้นวางของในสำนักงาน และชั้นวางของอุตสาหกรรม ในการเลือกใช้ยังมีสิ่งที่จะต้องพิจารณา ดังนี้

               1. เลือกชั้นวางของให้เหมาะกับสิ่งที่ของที่นำมาจัดวาง เช่น ใช้วางเอกสาร อุปกรณ์สำนักงานภายในสำนักงานหรือออฟฟิศ จัดวางเครื่องครัว จัดวางอุปกรณ์ของใช้ภายในบ้านหรือเป็นชั้นจัดวางสิ่งของในห้องเก็บของ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน

               2. กรณีเลือกชั้นวางของ สำหรับจัดวางสินค้า โดยหลักในการเลือกชั้นวางสินค้านั้นจะต้องเหมาะสมกับประเภทของสินค้า ชนิดสินค้า ขนาดสินค้า และน้ำหนักของสินค้า

               3. พิจารณาเลือกชั้นวางของจากตำแหน่งพื้นที่ ที่ต้องการจัดวาง เช่น ชั้นวางของเข้ามุม ซึ่งส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม

               4. พิจารณาเลือกชั้นวางของจาก ขนาดความสูง ความกว้าง ความยาว โดยเฉพาะชั้นวางสินค้าจะต้องเหมาะสมกับพื้นที่ใช้งาน และต้องมีความแข็งแรงสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี

                ปัจจุบัน ชั้นวางของได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถใช้งานได้อเนกประสงค์นอกจากการจัดวางสิ่งของ จัดวางสินค้า ช่วยประหยัดพื้นที่แล้ว ยังเป็นเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านตกแต่งร้านค้าหรือสำนักงานได้ด้วย

 

ชั้นวางสีขาว มีกล่องสีแดง สีเหลือง สีเขียว สีฟ้า แบบพาสเทล สีละ2อัน วางอยู่บนชั้น

ภาพประกอบจาก pinterest

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ยโสธร โปรสุดคุ้มมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ยโสธร โปรสุดคุ้มมีที่ไหนบ้าง?

คนส่วนมากนิยมสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ไปไว้ใช้งานในอาคารบ้านเรือนกันเป็นส่วนใหญ่เพราะฉะนั้นหากใครมาเที่ยวจังหวัดยโสธรก็อย่าลืมแวะซื้อเฟอร์นิเจอร์กับทางร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่ผู้เขียนจะมาแนะนำดังต่อไปนี้เพื่อนำกลับไปใช้งานที่บ้าน

ร้านเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ โปรโมชั่นดีๆมีที่ใหนบ้าง?
ร้านเฟอร์นิเจอร์ บุรีรัมย์ โปรโมชั่นดีๆมีที่ไหนบ้าง?

มีร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์มาแนะนำเผื่อนำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจให้กับใครหลายๆคนได้แต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งในที่เกิดความประทับใจจนผู้เขียนต้องนำมารีวิวให้กับทุกท่านได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจกันบ้างเดี๋ยวเรามาดูกันเลยครับ

ขวดแอลกอฮอล ถังน้ำ และเฟอร์นิเจอร์
5 วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอล | ข้อควรระวัง

เรียนรู้วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอลเพื่อป้องกันโควิด (COVID-19) และข้อควรระวังในการใช้แอลกอฮอลกับเฟอร์นิเจอร์