วิธีดูแล ชั้นวางของ ชั้นวางสินค้าให้ใหม่อยู่เสมอ

อัพเดดล่าสุด 07/04/2022

           การออกแบบตกแต่งภายใน นอกจากความสวยงามและการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งแล้วการดูแลรักษาความสะอาดอุปกรณ์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ ชั้นวางของ ชั้นวางสินค้า ชั้นวางเอกสาร และของของตกแต่ง ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอรวมทั้งการจัดเรียงเอกสารและสิ่งของให้เป็นระเบียบยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรและเจ้าของอาคารสถานที่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinterest

ประโยชน์ และความสำคัญของชั้นวางของ ชั้นวางสินค้า และชั้นวางเอกสาร

            ปัจจุบันชั้นวางของ เป็นได้ทั้งอุปกรณ์ของใช้ เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งในบ้าน สำนักงานหรือร้านค้า ด้วยดีไซน์และการออกแบบที่โดดเด่นสวยงาม แข็งแรง คงทน ทำจากวัสดุหลายชนิดและยังมีหลากหลายขนาดและหลายรูปแบบให้เลือกใช้ทำให้ชั้นวางของเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมทั้งงานตกแต่งบ้าน สำนักงาน หรือใช้ในร้านค้าข้อดีและประโยชน์ของชั้นวางของ เช่น

 

ภาพประกอบจาก pinterest

          1. ชั้นวางของมีหลายขนาด ทั้งขนาดใหญ่ใช่ในโรงงานอุตสาหกรรม และชั้นขนาดเล็กและขนาดกลางที่ใช่ได้ทั่วไปทำให้สะดวกต่อการเลือกใช้ให้เหมาะกับงานหรือเหมาะกับการจัดวางสิ่งของแต่ละประเภท

          2. เป็นอุปกรณ์ของใช้ที่ทำจากวัสดุหลายชนิด เช่น ชั้นไม้ เหล็ก พลาสติก หรือวัสดุอุปกรณ์อื่น ๆสามารถรองรับน้ำหนักสิ่งของที่นำมาจัดวางได้หลากหลาย

         3. ชั้นวางของมีหลายรูปแบบ เช่น ชั้นวางของติดผนัง ชั้นวางของเข้ามุม หรือบางรุ่นมีล้อเลื่อนทำให้สะดวกต่อการใช้ เพราะสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก

         4. การเลือกชั้นวางของ ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าง ร้านค้า หรือสำนักงาน เพราะมีหลายรูปแบบและหลายขนาด เหมาะสำหรับใช้วางติดกับฝาผนัง หรือเป็นชั้นเข้ามุม และยังมีชั้นแบบติดผนังห้องช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้ดีกว่าตู้ทึบ

         5. ชั้นวางของส่วนใหญ่สามารถประกอบและถอดเก็บได้ ทำให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายเมื่อต้องนำไปใช้ที่อื่น ๆ นอกจากนั้นยังสามารถถอดเก็บเมื่อไม่ได้ใช้งานแล้วช่วยรักษาอายุการใช้งานและไม่ทำให้ต้องใช้พื้นที่ในการจัดเก็บ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

ชั้นวางของ ชั้นวางสินค้า และชั้นวางเอกสาร ดูแลอย่างไรให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

          การดูแลรักษาความสะอาดชั้นวางของ ไม่เพียงทำให้อุปกรณ์ของใช้ดูใหม่อยู่เสมอยังเป็นการจัดระเบียบสิ่งของที่นำมาจัดวางจากการเคลื่อนย้ายเพื่อทำความสะอาดชั้นทำให้ได้ทำความสะอาดสิ่งของที่นำมาจัดวางบนชั้นไปพร้อม ๆ กัน

อีกทั้งการดูแลรักษาความสะอาดยังบ่งบอกความเป็นระเบียบเรียบร้อยขององค์กรหรือเจ้าของบ้านเจ้าของอาคารสถานที่แห่งนั้นได้เป็นอย่างดีสำหรับการดูแลรักษาความสะอาดชั้นวางของให้มีสภาพเหมือนใหม่อยู่เสมอมี 3 แนวทางได้แก่ทำความสะอาดกำจัดคราบสกปรก ลบรอยขีดข่วน และซ่อมรอยแตก ดังนี้

        1. ทำความสะอาดกำจัดคราบสกปรก

             การทำความสะอาดและกำจัดคราบสกปรก การทำความสะอาดทำได้ง่าย ๆ และควรทำเป็นประจำอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง โดยใช้ไม้ปัดขนไก่หรือที่ปัดฝุ่นทำความสะอาดฝุ่นละอองตามชั้นป้องกันฝุ่นเกาะตัวหนาจนเป็นคราบสกปรกที่ทำความสะอาดได้ยาก และควรทำความสะอาดใหญ่อย่างน้อยเดือนละครั้งด้วยการยกสิ่งของหรือเอกสารที่จัดวางบนชั้นวางของออกแล้วทำความสะอาดด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำพอหมาดๆ เช็ดถูตามชั้นต่าง ๆ

       2. ลบรอยขีดข่วน

            กรณีชั้นวางของมีรอยขีดข่วน ไม่ว่าเป็นชั้นไม้ ชั้นเหล็ก หรือทำจากวัสดุอื่น ๆ ควรดูแลทำความสะอาดและลบรอยขีดข่วนออกให้ได้มากที่สุดโดยใช้น้ำยาเช็ดเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับประเภทของวัสดุก็จะช่วยให้ชั้นวางของสะอาดและดูใหม่อยู่เสมอ

       3. ซ่อมรอยแตก

            ชั้นวางของ เมื่อใช้ไปนาน ๆ อาจเกิดการชำรุดหรือมีรอยแตกร้าว โดยเฉพาะชั้นไม้นอกจากดูแลทำความสะอาดและขัดเงาได้ตามปกติอาจใช้วิธีผสมขี้เลื่อยกับกาวแล้วนำไปอุดรอยแตกก็ก็จะทำให้รอยแตกร้าวนั้นสนิทเป็นเนื้อเดียวกันช่วยยืดอายุการใช้งานได้นาวยาวนานขึ้น

 

ภาพประกอบจาก pinterest

            การดูแลชั้นวางของ ชั้นวางสินค้า และชั้นวางเอกสาร ให้ดูเหมือนใหม่อยู่เสมอทำได้ไม่ยากเพียงนำวิธีการเหล่านี้ไปใช้และหมั่นดูแลทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอแม้จะเก่าจากอายุการใช้งานแต่การดูแลรักษาความสะอาดหมั่นซ่อมบำรุงนอกจากช่วยยืดอายุการใช้งานยังทำให้อุปกรณ์ของใช้เหล่านี้คงคุณค่าในการใช้งานมาอย่างยาวนานอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinterest

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำ 12 ร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดพิษณุโลก
แนะนำ 12 ร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดพิษณุโลก

พามาดูสถานที่จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์กันครับไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ประจำอาคารบ้านเรือน และรวมไปถึง เฟอร์นิเจอร์ประจำสำนักงานก็มีให้เราได้เลือกซื้อกันอย่างแพร่หลาย แต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งในที่อยู่ในอำเภอได้ ในจังหวัด พิษณุโลก

HOME OFFICE คืออะไร? ธุรกิจอะไรบ้างที่ควรใช้
HOME OFFICE คืออะไร? ธุรกิจอะไรบ้างที่ควรใช้

HOME OFFICE เป็นสถานที่ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะเป็นที่พักอาศัยและสถานที่ทำงานไปพร้อม ๆ กัน จึงเหมาะสำหรับอาชีพอิสระต่าง ๆ เช่น นักเขียน นักออกแบบ ธุรกิจเกี่ยวกับโฆษณา

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์อุตรดิตถ์ ถูกและดีมีร้านใหน?
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์อุตรดิตถ์ ถูกและดีมีร้านไหน?

มาแนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์กันซึ่งหลายๆคนก็คงจะต้องการข้อมูลเกี่ยวกับร้านเฟอร์นิเจอร์ใกล้ฉันประจำจังหวัดอุตรดิตถ์กันอยู่ใช่ไหมถ้าหากใช้เรามาติดตามกันเลยว่าจังหวัดอุตรดิตถ์มีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งไหนที่น่าประทับใจและน่าสนใจกันบ้าง

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ให้สวย หรู ด้วยงานไม้

การตกแต่งห้องทำงานด้วยงานไม้ นอกจากการปูพื้น การเลือกใช้วัสดุไม้ตกแต่งห้องเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เป็นงานไม้ มีการผลิตให้เหมาะสม จะทำให้ดูดี