วิธีดูแลรักษา และ การทำความสะอาดตู้ล็อคเกอร์

อัพเดดล่าสุด 01/02/2022

                  ล็อกเกอร์ ตู้ล็อคเกอร์ ตู้ล็อคเกอร์ฝากของ ล็อคเกอร์ เก็บโทรศัพท์ ล็อคเกอร์เหล็ก หรือ ล็อกเกอร์พนักงาน เป็นอุปกรณ์สำนักงานที่สำคัญและจำเป็นสำหรับสถานประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม และออฟฟิศที่จะต้องจัดหาและมีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานหรือมีไว้เพื่อจัดเก็บเอกสารจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ ให้เป็นระบบระเบียบ สำหรับการดูแลรักษาและขั้นตอนการทำความสะอาดควรทำอย่างไร บทความนี้มีคำแนะนำ

 

 

วิธีดูแลรักษา และขั้นตอนการทำความสะอาดตู้ล็อคเกอร์

                อุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานประเภทตู้ล็อคเกอร์ มีหลายรูปแบบและทำจากวัสดุหลายชนิดเช่น ตู้ล็อคเกอร์เหล็ก ตู้ล็อคเกอร์ไม้ หรือ ตู้ล็อคเกอร์ พีวีซี ซึ่งล็อกเกอร์แต่ละประเภทแต่ละรูปแบบนอกจากเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันแล้วการดูแลรักษาก็อาจแตกต่างกันไปตามชนิดของวัสดุโดยทั่วไปจะมีวิธีดูแลรักษาและขั้นตอนการทำความสะอาด ดังนี้

                1. จัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดตู้ล็อคเกอร์ เช่น เตรียมไม่ปัดฝุ่นหรือไม้ปัดขนไก่ภาชนะสำหรับใส่น้ำ น้ำยาทำความสะดาด และผ้าสะอาดอย่างน้อย 2 ผืน

                2. การทำความสะอาดภายนอก เริ่มจากการใช้ไม้ปัดฝุ่น ปัดทำความสะอาดล็อกเกอร์ให้สะอาดก่อน

                3. เทน้ำสะอาดใส่ภาชนะ ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำจากนั้นบิดผ้าให้ผ้าเปียกน้ำพอหมาด ๆ แล้วเช็ดรอบๆ ตู้ล็อกเกอร์เพื่อเช็ดคราบสกปรกให้หมดไปก่อน

                4. ใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดรอบ ๆ ตู้ล็อคเกอร์อีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดคราบ

                5. การทำความสะอาดภายในตู้ล็อกเกอร์ เริ่มจากการเก็บสิ่งของภายในตู้ออกให้หมด จากนั้นใช้ไม้ปัดฝุ่นหรือไม่ขนไก่ ปัดทำความสะอาดฝุ่นก่อนหนึ่งรอบ

                6. ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำจากนั้นบิดผ้าให้ผ้าเปียกน้ำพอหมาด ๆ แล้วเช็ดทำความสะอาดภายในตู้ล็อคเกอร์

                7. ใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดภายในล็อเกอร์เช่นเดียวกับการทำความสะอาดภายนอกตู้เล็อคเกอร์เพื่อไม่ให้เกิดคราบสกปรก

                8. หากเช็ดทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว พบเห็นรอยขีดข่วนให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดเทลงบนผ้าแล้วนำไปเช็ดหรือขัดบริเวณริ้วรอย โดยขัดเป็นวงกลมจะทำให้รอยขีดข่วนนั้นจางลงได้

                9. จากนั้นเปิดตู้ล็อคเกอร์ทิ้งไว้สักระยะ เพื่อให้ตู้แห้งสนิทและไม่มีความชื้น ก่อนจัดสิ่งของหรือเก็บสัมภาระเข้าไปเก็บไว้ในตู้อีกครั้ง

               10. การทำความสะอาดตู้ล็อคเกอร์ ควรทำเป็นประจำอย่างน้อย 3 หรือ 6 เดือนต่อครั้ง เพื่อรักษาความสะอาดและเพื่อยืดอายุการใช้งาน

 

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

8 องค์ประกอบของบ้านและสำนักงาน ตกแต่งแล้วทำให้สวยงามน่าอยู่
8 องค์ประกอบของบ้านและสำนักงาน ทำให้สวยงามน่าอยู่

การตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้องทำงาน หรือตกแต่งอาคารสำนักงานต่าง ๆนอกจากทำให้แต่ละพื้นที่มีความสวยงามแล้ว ยังบ่งบอกรสนิยมของผู้ที่อยู่อาศัย

ไอเดีย ประหยัดพื้นที่ภายในห้องครัว ด้วยชั้นวางของ
ไอเดีย ประหยัดพื้นที่ภายในห้องครัว ด้วยชั้นวางของ

ไอเดียการตกแต่งที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในครัวได้ทุกขนาดและทุกรูปแบบ และยังสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกใช้ ชั้นวางของในครัว ชั้นวางของ เคาน์เตอร์ครัว มาประยุกต์ตกแต่ง

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สุโขทัย
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สุโขทัย โปรโมชั่นดีๆมีทีไหนบ้าง?

บทความนี้ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสุโขทัยโดยเน้นที่การแนะนำร้านที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพสินค้าที่ดี ทุกร้านนั้นมีการออกแบบที่สวยงามและทันสมัย รวมถึงการใช้วัสดุคุณภาพสูงเพื่อให้คุณภาพสินค้าที่ได้รับเป็นที่พอใจสำหรับลูกค้า

เฟอร์นิเจอร์บิ๊วอิน กับ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ต่างกันยังไง
เฟอร์นิเจอร์บิ๊วอิน กับ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ต่างกันยังไง

เฟอร์นิเจอร์ บิ๊วอิน (Built-in furnitures) คือเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกสร้างขึ้นไปกับพื้นที่ หรือโครงสร้างอาคารนั้นๆ กับ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว (Loose furnitures) คือ เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถยก เคลื่อนย้ายได้ตลอด ทั้งคู่ มีข้อดี-ข้อเสีย และจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน