วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ตามหลักฮวงจุ้ย

อัพเดดล่าสุด 28/02/2022

               การตกแต่งหรือจัดห้องทำงานให้สวยงาม นอกจากช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานให้ไม่น่าเบื่อแล้ว การเลือกอุปกรณ์เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน รวมไปถึงการจัดวางโต๊ะทำงานให้เหมาะสมถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ยังเชื่อว่าเป็นการเสริมโชคลาภ เสริมบารมีให้ชีวิตการทำงานเจริญก้าวหน้าแต่จะมีวิธีเลือกและจัดวางอย่างไร บทความนี้มีคำตอบครับ

 

 

วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและการวางโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย

               ปัจจุบันอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน มีดีไซน์ที่แปลกใหม่สวยทันสมัยทำให้บางคนเลือกซื้อจากความสวยงามมากกว่าองค์ประกอบอื่น ๆโดยเฉพาะโต๊ะและเก้าอี้สำนักงานที่ต้องนั่งทำงานเป็นประจำการเลือกให้เหมาะสมนอกจากเกิดประโยชน์ต่อการใช้งานแล้ว ยังดีต่อสุขภาพนั่งแล้วไม่ปวดหลังช่วยให้นั่งทำงานได้ยาวนาน ดังนี้

         1. เลือกโต๊ะทำงานให้เหมาะกับประโยชน์ใช้สอย

เช่น การทำงานที่ต้องใช้เอกสารหรือต้องมีข้อมูล ในการทำงานมาก ๆ โต๊ะทำงานควรมีพื้นที่ท็อปโต๊ะกว้าง เพื่อการวางเอกสาร แฟ้มงานได้อย่างสะดวกหากต้องการพื้นที่เก็บเอกสารด้วย โต๊ะทำงานที่มีลิ้นชักหรือตู้ข้างโต๊ะตอบโจทย์ได้ดีที่สุดสำหรับการจัดวางที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ควรตั้งโต๊ะทำงานโดยหันหน้าไปทางประตูเข้า-ออก หลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าทำให้มีสมาธิอยู่กับงานมากขึ้น เพราะไม่ต้องวิตกกังวลกับคนที่เดินเข้าออก

         2. เลือกความสูงที่เหมาะสม

โต๊ะทำงาน เป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ช่วยตกแต่งให้ห้องทำงานดูหรูหรา และตอบโจทย์การใช้งานแล้ว ควรเป็นโต๊ะทำงานที่มีความสูงจากพื้นพอดีกับผู้ใช้งานโดยพื้นฐานความสูงจะอยู่ที่ 29-30 นิ้ว ไม่มีตู้หรือสิ่งของมาเบียดในพื้นที่วางขาเพื่อให้ผู้ใช้งานนั่งทำงานได้อย่างสะดวกสบาย

         3. เลือกให้เหมาะกับประเภทของงาน

สำหรับโต๊ะทำงานที่จะต้องใช้งานคอมพิวเตอร์ด้วย ควรเลือกโต๊ะทำงานที่มาพร้อมกับแท่นวางคีย์บอร์ด ซึ่งอยู่ในระดับที่พอเหมาะมีความกว้างของโต๊ะเพียงพอทั้งการวางคอมพิวเตอร์และเอกสาร กรณีใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นหลักควรเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ ส่วนการจัดวางหลีกเลี่ยงพื้นที่วางโต๊ะทำงานที่ด้านหลังมีหน้าต่างเพราะหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าพลังงานดีต่าง ๆที่เข้ามาจะผ่านออกไปทางหน้าต่าง

         4. การเลือกเก้าอี้ทำงาน

ควรพิจารณาความสูงของเก้าอี้ให้เหมาะกับผู้ใช้งาน โดยความสูงต้องเท่ากับช่วงยาวขาท่อนล่างบริเวณน่อง ตั้งแต่ข้อพับหลังเข่าไปถึงเท้า วางเท้าแล้วราบกับพื้นพอดีเบาะต้องไม่นุ่มหรือเป็นแอ่ง

         5. เลือกสีของโต๊ะทำงานและเก้าอี้ตามหลักฮวงจุ้ย

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า โต๊ะและเก้าอี้ทำงานสีดำช่วยทำให้เกิดความรอบคอบ สีไม้ทำให้เกิดความรู้สึกสบายและโต๊ะทำงานสีเทาเชื่อว่าทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ส่วนโต๊ะทำงานสีเขียวช่วยสร้างสมดุลให้กับชีวิตและการทำงาน

 

 

                  ทราบวิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและการวางโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยกันแล้วคงช่วยให้คนที่กำลังวางแผนตกแต่งหรือทำห้องทำงานใหม่และมีความเชื่อในเรื่องหลักฮวงจุ้ยตัดสินใจเลือกซื้อโต๊ะทำงานรวมทั้งตกแต่งห้องทำงานได้ง่ายขึ้นนะครับ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

หลักฮวงจุ้ย กับการเลือกซื้อคอนโด และการตกแต่งด้วยชั้นวางของ
ฮวงจุ้ยการเลือกซื้อคอนโด และตกแต่งด้วยชั้นวางของ

ส่วนใครที่กำลังวางแผนซื้อบ้านพักอาศัยที่เป็นห้องชุดภายในคอนโดมิเนียม บทความนี้ มีหลักฮวงจุ้ย กับการเลือกซื้อคอนโด และการตกแต่งด้วยชั้นวางของ มาแนะนำ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์อุบลราชธานี โปรโมชั่นดีๆ
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์อุบลราชธานี โปรโมชั่นดีๆ

วันนี้ผู้เขียนก็มีร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดอุบลราชธานีมาแนะนำเพื่อให้ผู้ใช้งานหรือคนที่สนใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้นำไปเป็นแนวทางในการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อตกแต่งในอาคารบ้านเรือนและสำนักงานต่อไป

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์เชียงใหม่ถูกและดีมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์เชียงใหม่ถูกและดีมีที่ไหนบ้าง?

ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ก็มีมากมายหลายอำเภอทางผู้เขียนจะแนะนำมีหลายร้านที่จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และเฟอร์นิเจอร์สำนักงานแต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งไหนที่น่าสนใจกันบ้างเรามาดูพร้อมๆกันเลยครับ

ร้านเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจในจังหวัดพิจิตร
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจในจังหวัดพิจิตร ถูกและดี

พิจิตรเป็นเมืองที่มีร้านค้าเฟอร์นิเจอร์มากมาย ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณภาพความหลากหลายของสไตล์หรือบริการที่เป็นมืออาชีพ การที่คุณได้รู้จักกับร้านเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ