วิธีเลือกโต๊ะทำงาน และการจัดห้องตามหลักฮวงจุ้ย

อัพเดดล่าสุด 17/12/2021

           เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของห้องทำงานก็คือ โต๊ะทำงานและการเลือกใช้ยังไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปแบบและความสวยงามเท่านั้นแต่ต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งานเหมาะกับขนาดของห้องและสไตล์การตกแต่งที่ต้องเป็นไปตามการออกแบบหรือให้เหมาะกับการจัดห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ย

 

 

วิธีเลือกโต๊ะทำงาน ให้เหมาะกับการทำงาน

            การทำงานที่ต้องนั่งอยู่กับโต๊ะทำงานเป็นเวลานาน ๆโดยเฉพาะคนทำงานประจำเชื่อว่าส่วนใหญ่ต้องนั่งทำงานเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5-6 วันจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกโต๊ะให้เหมาะกับการทำงาน ดังนี้

            1. ความสูงของโต๊ะ โต๊ะทำงานถือเป็น เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อย่างหนึ่ง ที่การผลิตจะมีมาตรฐานอยู่แล้ว ทั้งในด้านความกว้าง ความยาว หรือความสูง เพียงเลือกให้เหมาะสมกับประเภทของงาน เช่นโต๊ะทำงานปกติจะมีความสูงมาตรฐานอยู่ที่ 75-80 cm.

            2. ความกว้างของโต๊ะทำงาน ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ต้องนำมาพิจารณาประกอบก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ โดยทั่วไปจะผลิตออกมาหลายขนาดและหลายรูปแบบ

            3. วัสดุโต๊ะทำงาน โต๊ะทำงานโดยทั่วไปผลิตจากวัสดุหลากหลายชนิด เช่น โต๊ะไม้ โต๊ะเหล็ก หรือโต๊ะไม้ลามิเนต และอื่น ๆ ซึ่งวัสดุแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติ ข้อดี ข้อด้อยและความสวยงามที่แตกต่างกัน

 

 

การจัดห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ย

           การเลือกโต๊ะทำงานหรือตกแต่งห้องทำงานด้วยเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนอกจากจะมีความสำคัญต่อการทำงานแล้วการจัดห้องทำงานให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยก็เป็นศาสตร์ความเชื่ออย่างหนึ่งที่เชื่อว่ามีส่วนช่วยให้การทำงานราบรื่น เป็นการเสริมดวงชะตาบารมี โดยมีหลักในการจัดห้องทำงาน ดังนี้

           1. ข้อห้ามของของโต๊ะทำงาน ด้านหลังโต๊ะทำงานต้องไม่มีหน้าต่าง เพราเชื่อว่าพลังงานดีต่าง ๆที่เข้ามาจะผ่านออกไปทางหน้าต่าง หากพื้นที่จำกัดและหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรแก้ด้วยการหาตู้เอกสารทึบชั้นวางหนังสือ หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอื่น ๆ มาวางไว้ด้านหลังโต๊ะทำงาน

           2. ตำแหน่งของโต๊ะทำงานที่ดี ควรหันหน้าไปทางประตูเข้า-ออก เพราะตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าโต๊ะทำงานที่หันหน้าไปทางประตูเข้า-ออกจะช่วยในเรื่องของการจัดการสมาธิให้อยู่กับงานที่ทำได้ดีมากขึ้น ไม่ต้องวิตกกังวลกับคนที่เดินเข้าออก

           3. หลีกเลี่ยงการตั้งโต๊ะทำงานไว้ใต้เครื่องปรับอากาศ เพราะตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า โต๊ะทำงานที่ตั้งอยู่ใต้เครื่องปรับอากาศจะทำให้เกิดอุปสรรคปัญหา ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ความเครียดสูงมีอาการปวดศีรษะบ่อยหรือรู้สึกเหมือนมีอะไรมากดทับ

            4. การเลือกรูปทรงและขนาดของโต๊ะทำงาน เพราะเชื่อว่าการใช้โต๊ะทำงานที่รูปทรงเป็นมงคลก็ จะช่วยส่งเสริมความเจริญก้าวหน้า เช่น โต๊ะทำงานทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า จะช่วยให้มีสมาธิในการทำงานโต๊ะทำงานทรงโค้ง จะช่วยให้พลังงานที่ดีเมื่อวิ่งมาชนกับโต๊ะทำงานและจะวนเข้าสู่เจ้าของโต๊ะ

            5. เลือกสีโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ย โต๊ะทำงานรวมทั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงานส่วนใหญ่จะมีโทนสีแนวคลาสสิกหรือเน้นสีธรรมชาติของวัสดุ การเลือกสีโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ย เช่น สีดำช่วยทำให้เกิดความรอบคอบ สีไม้ทำให้เกิดความรู้สึกสบาย และโต๊ะทำงานสีเทาเชื่อว่าทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ส่วนโต๊ะทำงานสีเขียวช่วยสร้างสมดุลให้กับร่างกายทราบวิธีเลือกโต๊ะหรือเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้เหมาะกับการทำงานรวมถึงการจัดโต๊ะทำงานให้เสริมดวง เสริมโชคลาภ และเสริมบารมีตามหลักฮวงจุ้ยกันแล้วอย่าลืมนำไปประปรับใช้นะครับ

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ฉะเชิงเทรา โปรดีมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ฉะเชิงเทรา โปรดีมีที่ไหนบ้าง?

หากคุณกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมสำหรับบ้านและครอบครัวของคุณในฉะเชิงเทราคุณจะพบกับหลายร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจซึ่งมีสินค้าหลากหลายคุณภาพดีราคายุติธรรมและบริการที่เป็นมิตร พวกเขาพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำเพื่อให้คุณเลือกซื้อได้ตามความต้องการ

ฮวงจุ้ยจัดสวน 8 ทิศ
เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยจัดสวนหน้าสำนักงาน 8 ทิศ

การจัดสวน เสริมฮวงจุ้ยจัดสวน 8 ทิศของบ้านหรือสำนักงานควรปลูกต้นไม้ชนิดไหนชนิดไหนจึงจะช่วยส่งเสริมโชคลาภ หน้าที่การงาน ความรัก ความเป็นอยู่ที่อุดมสมบูรณ์

ชั้นวางเหล็กฉาก
ไอเดีย ตกแต่งร้านขายของด้วยชั้นวางของเหล็กฉาก

ปัจจุบันชั้นวางของเป็นอุปกรณ์ของใช้ หรือของตกแต่งร้านที่ได้รับความนิยมนอกจากมีหลายรูปแบบให้เลือกใช้แล้ว ชั้นวางของบางประเภท อย่างเช่น ชั้นวางของเหล็กฉาก