ฮวงจุ้ยการเลือกซื้อคอนโด และตกแต่งด้วยชั้นวางของ

อัพเดดล่าสุด 19/03/2022

            หลักฮวงจุ้ย เป็นความเชื่อที่มีอิทธิพลในทุก ๆ ด้านไม่เฉพาะเกี่ยวกับการลงทุน การค้าขายการปลูกสร้างบ้าน หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องของทำเลเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับการตกแต่งบ้าน ตกแต่งอาคารร้านค้า ตกแต่งห้องทำงาน และงานตกแต่งอื่น ๆ อีกด้วยส่วนใครที่กำลังวางแผนซื้อบ้านพักอาศัยที่เป็นห้องชุดภายในคอนโดมิเนียม บทความนี้ มีหลักฮวงจุ้ยกับการเลือกซื้อคอนโด และการตกแต่งด้วย ชั้นวางของ มาแนะนำ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

หลักฮวงจุ้ย กับการเลือกซื้อคอนโด

             ฮวงจุ้ย เป็นหลักความเชื่อหรือเป็นศาสตร์แห่งทำเลที่ตั้งของที่อยู่อาศัยโดยอาศัยหลักการแห่งความกลมกลืนกับสิ่งที่ธรรมชาติสร้าง เป็นการปรับสภาวะสมดุลเพื่อให้ผู้ที่อยู่อาศัยเป็นสุข การเลือกซื้อคอนโดถือเป็นที่อยู่อาศัยประเภทหนึ่งสำหรับคนที่มีความเชื่อในหลักฮวงจุ้ย การเลือกซื้อมีส่วนประกอบที่จะต้องพิจารณา ดังนี้

1. ทำเลที่ตั้งและสภาพแวดล้อม

            การเลือกซื้อคอนโดมิเนียม ให้ได้ทำเลและสภาพแวดล้อมถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ได้แก่ การเลือกคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ใกล้แหล่งชุมชนไม่ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวเพียงอาคารเดียวหรืออยู่ห่างจากแหล่งชุมชนมากเกินไปและต้องเดินทางได้สะดวกเพราะตามหลักของฮวงจุ้ยบ้านที่ดี คือบ้านที่อยู่แล้วทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยเป็นสุข

2. เลือกจากทิศของห้องภายในคอนโดมิเนียม

            คอนโดมิเนียมที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย ควรเป็นห้องที่อยู่ทางทิศตะวันออก เพราะหลักฮวงจุ้ยหมายถึงหลักการแห่งความกลมกลืนกับสิ่งที่ธรรมชาติสร้าง เป็นการปรับสภาวะสมดุลห้องที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออก แสงแดดยามเช้าทำให้ห้องไม่อับทึบทำให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพดีและยังช่วยประหยัดพลังงาน หากไม่สามารถเลือกได้และห้องอยู่ด้านทิศตะวันตกอาจออกแบบตกแต่งด้วยการนำต้นไม้ในร่ม หรือกระถางต้นไม้มาจัดวางไว้บนชั้นวางของริมหน้าต่างหรือระเบียงด้านทิศตะวันตก เพื่อช่วยพลางแสงแดดยามบ่าย

3. เลือกจากตำแหน่งของห้อง

            การเลือกซื้อคอนโดตำแหน่งของห้องที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วมีความสุขไม่มีสิ่งรบกวน ควรหลีกเลี่ยงห้องที่อยู่ใกล้ทางเดิน ใกล้บันได ใกล้ทางหนีไฟ หรือใกล้ที่ทิ้งขยะเพราะนอกจากจะได้กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เข้ามาในห้องแล้วยังมีเสียงดังจากคนที่เดินขึ้นหลงบันไดก่อให้เกิดความรำคาญตลอดเวลาที่อยู่อาศัย

4. เลือกจากสิ่งอำนวยความสะดวกรอบ ๆ คอนโดมิเนียม

            การเลือกซื้อคอนโดมิเนียม โดยพิจารณาจากสิ่งอำนวยความสะดวกรอบ ๆ คอนโดมิเนียมได้แก่ อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน สถานศึกษา หรืออยู่ใกล้กับศูนย์ราชการเป็นต้น

5. หลีกเลี่ยงห้องที่มีลักษณะอับโชค

           ตามหลักฮวงจุ้ย นอกจากการเลือกคอนโดมิเนียม หรือห้องที่มีลักษณะดีตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ยังมีห้องที่ควรหลีกเลี่ยง เช่น ห้องที่มีลักษณะอับโชค ได้แก่ ประตูห้องไม่ควรอยู่ตรงกับห้องฝั่งตรงข้ามเมื่อเปิดประตูห้องเข้าไปไม่ควรเห็นห้องน้ำอยู่ก่อนเป็นสิ่งแรกเมื่อมองจากหน้าต่างออกไปควรเห็นวิวทิวทัศน์ที่ดี ไม่ควรมองเห็นเป็นทุ่งรกร้าง อาคารร้าง สุสาน วัดหรือโรงพยาบาล

 

ภาพประกอบจาก pinterest

การตกแต่ง คอนโดมิเนียม ด้วยชั้นวางของ

             สำหรับห้องพักในคอนโดมิเนียม ซึ่งส่วนใหญ่มีพื้นที่จำกัด การตกแต่งที่สามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยหรือสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ภายในห้องได้อย่างคุ้มค่าขึ้นอยู่กับรูปแบบและการเลือกอุปกรณ์ของใช้ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม เช่นการตกแต่งด้วยชั้นวางของแทนเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่ได้รับความนิยม เพราะนอกจากสิ้นเปลืองพื้นที่แล้วการติดไว้กับผนังห้องยังทำให้รื้อหรือปรับเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งให้มีบรรยากาศใหม่ ๆ ได้ยากชั้นวางของที่ได้รับความนิยม เช่น

            - ชั้นวางของแบบเข้ามุม ช่วยเพิ่มประโยชน์ใช้สอยของพื้นที่ได้ทุกส่วนของห้อง

            - ชั้นวางของติดผนัง ช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้อง และยังช่วยให้การจัดเก็บสิ่งของเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม

            - ชั้นวางของแบบล้อเลื่อน มีหลายขนาด และทำจากวัสดุหลายชนิด สามารถเลือกให้เหมาะกับการใช้งานได้ไม่ยาก

            - ชั้นวางเครื่องครัว ชั้นประเภทนี้จะมีความแข็งแรง คงทน มีทั้งแบบติดผนังและชั้นวางของแบบตั้งกับพื้น

            - ชั้นวางของขนาดเล็ก เช่น ชั้นวางเครื่องปรุงบนโต๊ะอาหาร หรือชั้นวางกระถางต้นไม้ และวางของประดับตกแต่ง

             คอนโดมิเนียม ถือเป็นบ้านพักอาศัยรูปแบบหนึ่งความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ความเชื่อเกี่ยวกับความสมดุลของธรรมชาติที่เชื่อว่าจะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีความสุข อยู่แล้วมั่งคั่งร่ำรวย ส่วนการตกแต่งด้วยชั้นวางของเป็นไอเดียการตกแต่งที่สอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้อย่างสมดุลและลงตัว

 

ภาพประกอบจาก pinterest

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานนักขายอิสระ ทำง่าย รายได้สูง
ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานนักขายอิสระ ทำง่ายรายได้สูง

การประกอบอาชีพ freelan หรืองานนักขายอิสระ ซึ่งเป็นอาชีพที่มีความมั่นคง และมีข้อดีหลากหลาย นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คนที่เคยเป็นพนักงานประจำ หันมาประกอบอาชีพที่ นักขายอิสระกัน

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์อุตรดิตถ์ ถูกและดีมีร้านใหน?
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์อุตรดิตถ์ ถูกและดีมีร้านไหน?

มาแนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์กันซึ่งหลายๆคนก็คงจะต้องการข้อมูลเกี่ยวกับร้านเฟอร์นิเจอร์ใกล้ฉันประจำจังหวัดอุตรดิตถ์กันอยู่ใช่ไหมถ้าหากใช้เรามาติดตามกันเลยว่าจังหวัดอุตรดิตถ์มีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งไหนที่น่าประทับใจและน่าสนใจกันบ้าง

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักเขียนโปรแกรม
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักเขียนโปรแกรม

การเป็นนักเขียนโปรแกรม ก็จะมีจุดเริ่มต้นจากการเรียนรู้ทางด้านโปรแกรมว่าโปรแกรมนั้นเกิดขึ้นมาเพราะอะไร และโปรแกรมสามารถสร้างความสะดวกสบายให้กับมนุษย์ได้หรือไม่เมื่อเราเรียนรู้ในการเขียนโปรแกรมแล้ว เราก็จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้เราเขียนโปรแกรมออกมาได้ดี

ความรู้คู่เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุณไม่ควรพลาด
ความรู้คู่เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุณไม่ควรพลาด

เฟอร์นิเจอร์ประจำสำนักนั้นก็จะมีทั้งเฟอร์นิเจอร์แบบไม้และเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโครงเหล็กและแบบผสมระหว่างเหล็กและไม้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นก็จะมีตำแหน่งและมีหน้าที่ในการใช้งานที่ไม่เหมือนกันแล้วแต่ว่าใครจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ชนิดใดมาประดับในสำนักงาน