เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน พร้อมศาสตร์พลังของเลขที่บ้าน

อัพเดดล่าสุด 25/08/2022

        พลังแห่งศาสตร์ตัวเลข ถือเป็นชะตาของบ้าน ทุกสิ่งทุกอย่างที่ถูกสร้างขึ้นมาบนโลก มักกำกับมาพร้อมตัวเลข ไม่ว่าจะเป็นบ้านเลขที่ หรือเลขที่ห้องของคอนโดมิเนียม เลขที่ห้องเช่า  ตัวเลขของเบอร์โทรศัพท์ ตัวเลขลำดับที่ที่หลายครั้งเราเลือกไม่ได้ แม้แต่ตัวเลขของบัตรประชาชน หรือใบขับขี่ โดยเฉพาะเลขที่บ้านซึ่งถือเป็นชะตาของบ้าน เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตัวเลขที่ปรากฎเป็นลำดับสุดท้ายของเลขที่ต่างๆ ที่มีหลายๆเลข มักจะดังก้องอยู่นานที่สุด แม้ทางศาสตร์ฮวงจุ้ยมักจะรวมเอาผลบวกของตัวเลขทั้งหมดมารวมกันแล้วรวมกันอีก ก็จะยังถือว่าซับซ้อนและเป็นตัวเลขที่แฝงมากับความหมายตามนัยอยู่ดี 

 

ภาพประกอบจาก pinteres

        บทความนี้เล็งเห็นถึงความจริงของโลกซึ่งธรรมชาติของความจริงคือเรียบง่ายและปรากฏให้เห็นโดยตรงไปตรงมาอย่างชัดเจน จึงใช้หลักของการถือตัวเลขสุดท้ายเป็นสำคัญมาใช้เพื่อประกอบกับดาวและธาตุ ที่เกิดขึ้น จึงควรใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล อันเป็นความหมายของเลขตัวสุดท้ายของเลขที่บ้าน ตาม cr. อ.โจ ดังจะกล่าวต่อไปนี้ 

ฮวงจุ้ยบ้านเลขที่ 1 

         บ้านที่มีเลข 1 เป็นตัวสุดท้ายของเลขที่บ้านถือเป็นธาตุไฟ เป็นดาวอาทิตย์ เป็นพลังแห่งเพศชาย ธาตุไฟนี้ ต้องการความสว่างตลอดเวลา จึงควรจัดให้มีความสว่างไว้ตลอดเวลา และจัดให้มีแสงสว่างเข้าไปในตัวบ้านให้มากที่สุด ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยคือต้องการพลังงานหยาง ตอนกลางคืนจึงควรเปิดไฟไว้ที่ประตูหน้าบ้านเพื่อเพิ่มความสว่างเสริมความแข็งแรงให้พลังแห่งศาสตร์ตัวเลข และหากลองสังเกตดู บ้านทั่มีเลขที่บ้านที่มีเลข 1 เป็นตัวสุดท้าย มักจะทาสีสดใส ไม่ว่าจะตั้งใจหรือรู้ในศาสตร์ตัวเลขนี้หรือไม่ ต้นไม้ที่แนะนำให้ปลูก คือ ต้นวาสนา ปลูกเพื่อเพิ่มความหอมแรงในยามที่มีดอกเป็นการให้ความหมายที่ดี งดงาม และหอมนาน นั่นเอง

ฮวงจุ้ยบ้านเลขที่ 2 

        บ้านที่มีเลข 2 เป็นตัวสุดท้ายของเลขที่บ้านถือเป็นธาตุน้ำ ดาวจันทร์ เป็นพลังของเพศหญิง มีความอ่อนโยน หากบ้านอยู่ใกล้แม่น้ำหรือลำคลองที่มีการเคลื่อนไหวจะดีมาก หากพื้นที่บ้านหรือทำเลของบ้านไม่อำนวยก็อาจทำแหล่งน้ำขึ้นมาโดยตั้งตู้ปลาได้ คนในบ้านจะอ่อนโยนต่อกัน ความสัมพันธ์จะเป็นไปด้วยดี ความเจริญก็จะเข้ามาสู่บ้านโดยง่าย จะสังเกตเห็นว่าสีบ้านที่มีเลข 2 เป็นตัวสุดท้ายของเลขที่จะทาสีบ้านเป็นสีฟ้าหรือน้ำเงิน หรือโทนที่เป็นธาตุน้ำ จากการเก็บสถิติ ต้นไม้ที่แนะนำท้ปลูกที่ดีที่สุด คือดอกบัว ที่เติบโตจากน้ำ หากเป็นสีเหลืองหรือสีขาว จะดีมาก 

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ฮวงจุ้ยบ้านเลขที่ 3

       บ้านที่มีเลข 3 เป็นตัวสุดท้ายของเลขที่บ้านถือเป็นธาตุลม ดาวอังคาร ผู้อยู่อาศัยจะมีความรุนเเรงในส่วนของอารมณ์ อาจมีการขัดแย้งกัน ควรจัดให้มีโมบายที่เป็นกระดิ่ง หรือมีเสียงเวลาต้องลมแขวนอยู่ที่หน้าประตูบ้าน หรือจัดให้มีกังหันลมเพื่อสลายพลังงานความร้อนก็ทำได้ ต้นไม้ที่แนะนำให้ปลูกแนะนำให้ปลูกต้นทับทิม เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้เกิดความอยู่เย็น ช่วยลดพลังความร้อนที่เกิดขึ้นจากพลังแห่งดาวอังคาร ธาตุลมนี้ได้

ฮวงจุ้ยบ้านเลขที่ 4

         บ้านที่มีเลข 4 เป็นตัวสุดท้ายของเลขที่บ้านถือเป็นธาตุน้ำ หากอยู่ริมคลอง หรือหนองบึงจะช่วยส่งเสริมพลังของน้ำได้อย่างดี ภายในบ้านอาจมีการต้องเจรจาสื่อสารกับคนภายนอกบ่อยๆ หากกระแสพลังงานไม่ดีเกิดการติดขัดอาจเกิดเป็นคดีความได้ การตั้งแหล่งน้ำไว้ ในบริเวณบ้าน อาจเป็นน้ำพุน้ำล้นจะช่วยให้เกิดพลังงานที่ดีผลักดันพลังงานลบได้อย่างดี  ต้นไม้ที่แนะนำให้ปลูกควรเป็นไม้น้ำที่เป็นใบสีเขียว น้ำเกิดไม้ จะช่วยนำพาโชคลาภ เช่น แว่นแก้ว ไผ่กวนอิม หรืออาจปลูกต้นมะนาว เพราะจะมีสีเขียวทั้งใบและผล ช่วยเสริมธาตุน้ำให้ผลโชคลาภเป็นธาตุไม้สีเขียวได้อย่างดีตามหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยบ้านเลขที่ 5

        บ้านที่มีเลข 5 เป็นตัวสุดท้ายของเลขที่บ้านถือเป็นดาวพฤหัส  แสดงถึงความเป็นธาตุดิน  ถือเป็นเลขมงคลอีกเลข ขีดบนเลข 5 คือเรียบง่ายเป็นพื้นดุจดิน ตรงโค้งเปรียบเหมือนถุงเก็บทรัพย์ รับเงินรับทอง จะเป็นดาวที่เกี่ยวข้องกับสติปัญญา บ้านไหนมีเลขที่บ้านลงท้ายเลข 5 บ้านนั้นจะมีเด็กเรียนเก่ง ฉลาดเฉียบแหลม การเสริมฮวงจุ้ยควรจัดให้มีมุมสำหรับอ่านหนังสือ อาจมีการจัดเป็นชั้นหนังสือ การส่งเสริมสติปัญญาตามหลักเบญจธาตุในหลักฮวงจุ้ย เพิ่มเติมคือ ดินเกิดทอง เราอาจใช้สีน้ำตาล สีทอง หรือขาวมุก มาประกอบช่วยส้งเสริมสติปัญญาร่วมกับดาวพฤหัสได้เป็นอย่างดี ต้นไม้ที่แนะนำให้ปลูก คือดอกแคขาวไว้หน้าบ้านสัก  1 ต้น เพราะบ้านนี้ปลูกต้นไม้ได้ทุกชนิด เพื่อเป็นการเพิ่มพลังงานเสริมกันได้อย่างดี

ฮวงจุ้ยบ้านเลขที่ 6

      บ้านที่มีเลข 6 เป็นตัวสุดท้ายของเลขที่บ้านถือเป็นดาวศุกร์ ธาตุน้ำ หากบ้านอยู่ใกล้แม่น้ำลำคลองจะดีมาก หรือ หากยืนที่ประตูบ้านแล้วมองออกไปไกลๆแล้วมองเห็นสะพานข้ามแม่น้ำ หรือแม้แต่สะพานข้ามของรถก็ใช้ได้ ข้อเสียของบ้านที่มีเลขที่ 6 นี้เป็นตัวสุดท้ายคือมักจะเป็นพื้นที่ต่ำน้ำท่วมถึง  อาจใช้สีที่เป็นธาตุน้ำช่วยเสริมพลังงานให้ดีขึ้นได้เช่น สีฟ้า สีน้ำเงิน หรือสีเทา จะช่วยให้มีพลังงานที่ดีขึ้นได้ ต้นไม้ที่แนะนำให้ปลูกเพื่อช่วยเสริมชะตาให้กับบ้านคือ ไผ่สีสุก ซึ่งมีชื่อคล้องกันกับดาวศุกร์ แนะนำให้มีปลูกไว้ในบริเวณบ้านจะดี

ฮวงจุ้ยบ้านเลขที่ 7

        บ้านที่มีเลข 4 เป็นตัวสุดท้ายของเลขที่บ้านถือเป็นดาวที่รับภาระ เป็นธาตุไฟ เป็นเหมือนหัวหน้าของดาวเคราะห์ ซึ่งผู้ที่อาศัยในบ้านที่มีเลขที่ลงท้ายด้วยเลข 7 นี้ มักมีคนมาขอความช่วยเหลือ ดูเหมือเป็นการต้องรับภาระในความเดือดร้อนของคนอื่น  เป็นคนที่คอยช่วยเหลือเกื้อกูลผู้คน ถือเป็นผู้ที่มีความมั่งคั่งพรั่งพร้อมในการช่วยเหลือคนมากมาย ต้นไม้ที่แนะนำให้ปลูกคือต้นกล้วย ให้ช่วยเสริมให้พลังงานของดาวเลข 7 นี้ให้ความหมายว่าทำอะไรได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ฮวงจุ้ยบ้านเลขที่ 8

        บ้านที่มีเลข 8 เป็นตัวสุดท้ายของเลขที่บ้านถือเป็นดาวราหู ธาตุลม การเสริมฮวงจุ้ยคือให้ประตูทางเข้ามีน้ำเต้าแขวนอยู่ ซึ่งเลข 8 ก็เป็นรูปทรงของน้ำเต้า  ในทางฮวงจุ้ยน้ำเต้ามีคุณสมบัติดูดทรัพย์ และเนื่องจากราหูจะเป็นดาวที่มืด การแสดงออกของคนในบ้านจึงสร้างเสียงดังขึ้นมา มักจะมีเสียงดัง หากทำงานวงการบันเทิงจะเป็นการดีมีชื่อเสียง ช่วยเสริมพลังงานกันได้อย่างดีให้กับธาตุลม ต้นไม้ที่แนะนำให้ปลูกคือ ไผ่น้ำเต้า เปรียบเป็นการรับเงินรับทองเหมือนเครื่องหมายอินฟินิตี้ ซึ่งเป็นรูปทรงเดียวกันกับเลข 8 และไผ่น้ำเต้า เสริมพลังงานให้กันได้อย่างสอดคบ้อง กลมกลืน

ฮวงจุ้ยบ้านเลขที่ 9

       บ้านที่มีเลข 9 เป็นตัวสุดท้ายของเลขที่บ้าน  ถือเป็นดาวพระเกตุ เป็นอากาศธาตุ ไม่สามารถมองเห็น คนในบ้านจะชอบความเงียบสงบ ชอบนั่งสมาธิ รักสันโดษ ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่แต่งตัว ไม่โดดเด่น ไม่ฉูดฉาด ช่วยเสริมพลังด้วยการมีมุมเพื่อตั้งวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือมุมสำหรับทำสมาธิ จะเสริมพลังล้อกันให้รับโชคลาภ เเสดงความเป็นอย่างที่เป็นได้อย่างชัดเจนอย่างดีต้นไม้ที่แนะนำให้ปลูก คือต้นดอกบัวสวรรค์  ปลูกกับดิน ลักษณะของดอกจะคล้ายดอกบัว เสริมโชคลาภเป็นความแตกต่างที่เรียบง่ายนั่นเอง

ฮวงจุ้ยบ้านเลขที่ 0

      บ้านที่มีเลข 0 เป็นตัวสุดท้ายของเลขที่บ้านจะไม่มีความหมายใดๆ ซึ่งจะหมายถึงการไม่ให้ความสำคัญ แต่เราจะใช้เลขถัดขึ้นไปไปเป็นเลขมงคลประจำชะตาของบ้านแทน 

 

ภาพประกอบจาก pinteres

       ความหมายของตัวเลขต่างๆดังที่กล่าวมานี้ อาจนำไปใช้ให้ความหมายกับเลขอื่นๆที่ไม่ใช่เลขที่บ้านได้อย่างดีเช่นกัน เพราะองค์ความรู้เรื่องเกี่ยวกับธาตุ และดาว รวมถึงการก่อเกิด เป็นศาสตร์เดียวกันกับเบญจธาตุในหลักการตามตำราของฮวงจุ้ยทั้งสิ้น พลังงานที่เกิดขึ้นรอบตัวเราทุกคนก็เกิดจากการให้ความหมายที่เราทุกคนรู้สึกได้เองจากภายในทั้งสิ้น หากแต่เป็นหลักการที่เราเชื่อมั่นอย่างสุดใจภายในเอง ทุกความเป็นไปได้ก็เกิดขึ้นได้ ตามค่าพลังงานจากพลังงานธรรมชาติอย่างดี

บทความ : cr. อ.โจ

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ให้สวย หรู ด้วยงานไม้

การตกแต่งห้องทำงานด้วยงานไม้ นอกจากการปูพื้น การเลือกใช้วัสดุไม้ตกแต่งห้องเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เป็นงานไม้ มีการผลิตให้เหมาะสม จะทำให้ดูดี

9 ไอเดีย เนรมิตพื้นที่ในบ้าน เป็นโฮมออฟฟิศ
9 ไอเดีย เนรมิตพื้นที่ในบ้านเป็น โฮมออฟฟิศ

โฮมออฟฟิศ หมายถึง สำนักงานกึ่งที่พักที่มีการตกแต่งบ้านหรืออาคารที่พักอาศัยมาทำเป็นออฟฟิศมีการแบ่งสัดส่วนสำหรับการทำงานอย่างชัดเจน เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีพนักงานไม่กี่คน บรรยากาศเป็นกันเองสบาย ๆ

วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้สวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ
วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้สวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ

สำหรับการดูแลเฟอร์นิเจอร์สำนักงานทำจากวัสดุไม้ อุปกรณ์สำนักงานที่มีไม้เป็นส่วนประกอบหลักทั้งไม้จริงและไม้อัดสามารถนำวิธีเหล่านี้ไปดูแลรักษาได้

รอบรู้ จุดเด่น จุดด้อย ของ โต๊ะทำงานกลุ่ม
รอบรู้ จุดเด่น จุดด้อย ของ โต๊ะทำงานกลุ่ม

โต๊ะทำงานกลุ่ม เป็นอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างหนึ่งที่พัฒนารูปแบบให้เหมาะกับห้องทำงานและเหมาะกับลักษณะของการทำงานในยุคปัจจุบันที่เน้นประโยชน์ประหยัด