เฟอร์นิเจอร์มือสอง กับงานตกแต่งสไตล์วินเทจ

อัพเดดล่าสุด 28/03/2022

              การตกแต่งสถานที่หรือตกตกแต่งภายใน โดยเฉพาะร้านอาหารหรือร้านเครื่องดื่มให้ได้บรรยากาศแนวย้อนยุคหรือสไตล์วินเทจ กำลังได้รับความนิยมเพราะนอกจากเป็นการสร้างจุดขายให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดีแล้วการตกแต่งสไตล์ย้อนยุคในปัจจุบันทำได้ไม่ยาก เพียงเลือกซื้ออุปกรณ์ของใช้เฟอร์นิเจอร์มือสองจากแหล่งซื้อขายและรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองมาตกแต่งก็ให้บรรยากาศของความย้อนยุคได้แล้ว

 

ภาพประกอบจาก pinteres

งานตกแต่งสไตล์วินเทจ คืออะไร

            การตกแต่งแนววินเทจในปัจจุบัน คือกระแสแฟชั่นย้อนยุคลักษณะที่ดูเก่าโดยรวมถึงการออกแบบตกแต่งทุกแขนงไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งบ้าน ตกแต่งอาคารสถานที่การออกแบบเสื้อผ้า การแต่งกายด้วยแฟชั่นย้อนยุค การจัดเมนูอาหารวินเทจหรืออาหารสไตล์โบราณ

เฟอร์นิเจอร์มือสอง สำคัญอย่างไรกับงานตกแต่งสไตล์วินเทจ

            งานตกแต่งสไตล์ย้อนยุคหรือที่เรียกกันว่าการตกแต่งแนววินเทจ นอกจากงานออกแบบรูปทรงบ้านอาคาร หรือร้านค้าแล้ว อุปกรณ์ของตกแต่งและของใช้ทั้งภายในและภายนอกจะต้องมีลักษณะเก่าหรือย้อนยุค หากเป็นของใหม่ ๆ ที่ถูกดีไซน์หรือสร้างขึ้นใหม่ให้เหมือนของเก่า

จะมีราคาแพงมาก การเลือกซื้ออุปกรณ์ของใช้และเฟอร์นิเจอร์มือสองจากแหล่งรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองเป็นทางเลือกที่ดี ดังนี้ 

 

ภาพประกอบจาก pinteres

           1. ของเก่าจากร้านรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสอง ราคาจะถูกกว่าของตกแต่งแนวย้อนยุคที่ผลิตขึ้นมาใหม่ หากอยู่ในสภาพทรุดโทรมแต่ยังรูปแบบเดิม ๆ ไว้ นอกจากราคาถูกแล้วยังสามารถนำมาตกแต่งตามงบประมาณที่เราต้องการได้

          2. อุปกรณ์ของใช้และเฟอร์นิเจอร์มือสอง ส่วนใหญ่แหล่งรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองจะซ่อมแซมให้พร้อมใช้งานก่อนนำออกมาขายและยังมีของเก่าหลากหลายรูปแบบให้เลือกซื้อมาตกแต่งได้ตามความชื่นชอบโดยไม่สิ้นเปลืองเงินเหมือนของตกแต่งแนวย้อนยุคที่เป็นของผลิตขึ้นมาใหม่

          3. เฟอร์นิเจอร์มือสองกับงานตกแต่งสไตล์วินเทจ เป็นของเก่าที่หาซื้อได้ง่าย สำหรับคนที่ชื่นชอบอาจซื้อสะสมไว้ได้จากเพื่อนบ้านที่ต้องการขายเฟอร์นิเจอร์เก่าเพื่อปรับเปลี่ยนเป็นของใหม่ที่ดีไซน์หรูหราทันสมัย การรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองจากเพื่อนบ้านมีข้อดีคือได้เฟอร์นิเจอร์เก่าที่ยังอยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งาน

         4. เฟอร์นิเจอร์มือสอง เป็นของใช้หรือของตกแต่งที่มีความเก่าความย้อนยุคอยู่ในตัวเอง เพียงนำมาจัดวางก็ให้บรรยากาศในแนววินเทจ ได้แล้ว

         5. เฟอร์นิเจอร์มือสอง มีสินค้าหลากหลายรูปแบบ นอกจากของเก่าในประเทศไทยแล้ว ยังมีเฟอร์นิเจอร์เก่านำเข้าที่กำลังได้รับความนิยม เช่น เฟอร์นิเจอร์มือสอญี่ปุ่นทำให้งานตกแต่งสวยงามมีเอกลักษณ์ของความเป็นวินเทจมากขึ้น

           สำหรับคนที่ชื่นชอบงานตกแต่งสไตล์วินเทจ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งบ้าน ตกแต่งร้านค้าร้านอาหารทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้ได้บรรยากาศความย้อนยุคโดยไม่ต้องสิ้นเปลืองงบประมาณในการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ของตกแต่งจากแหล่งซื้อขายและรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองคือทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เคล็ดลับปรับฮวงจุ้ยโรงงาน,ฮวงจุ้ยโกดัง ให้ร่ำรวย
เคล็ดลับปรับ ฮวงจุ้ยโรงงาน ฮวงจุ้ยโกดัง ให้ร่ำรวย

การปรับแก้พื้นที่ที่ผิดหลักฮวงจุ้ยโรงงาน,ฮวงจุ้ยโกดังให้ถูกต้องส่งเสริมความเป็นศิริมงคลให้กับทั้งตัวโรงงานหรือโกดังเก็บสินค้าสำเร็จรูปและตัวผู้เป็นเจ้าของเอง

ไอเดียตกแต่งห้องนอน น่ารัก ๆ ด้วยชั้นวางของ
ไอเดียตกแต่งห้องนอน น่ารัก ๆ ด้วยชั้นวางของ

การตกแต่งห้องนอนทำได้หลากหลายรูปแบบเพียงเลือกของตกแต่งง่าย ๆ ราคาไม่แพงอย่างเช่น ชั้นวางของ ที่เป็นได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์ของใช้มาตกแต่ง

เรื่องควรรู้ก่อนตกแต่งภายใน และการเลือกอุปกรณ์สำนักงาน
สิ่งควรรู้ก่อนตกแต่งภายใน และการเลือกอุปกรณ์สำนักงาน

การออกแบบตกแต่งภายในสำนักงานจะเริ่มตั้งแต่ทำการออกแบบและวางผังสำหรับการจัดวาง โต๊ะทำงาน จัดวางโต๊ะประชุม วางอุปกรณ์สำนักงาน ตู้เก็บเอกสาร ชั้นวางเอกสาร

9 ฮวงจุยหน้าบ้านเรียกทรัพย์
9 ฮวงจุ้ยหน้าบ้านเรียกทรัพย์

ฮวงฮวงจุ้ยหน้าบ้านเรียกทรัพย์ได้ อยู่แล้วรวยมากขึ้นได้ หน้าบ้านน่ามอง เงินทองไหลมา ฮวงจุ้ยหน้าบ้านดี เพิ่มโชคลาภ เพิ่มโอกาสธุรกิจ เพิ่มทรัพย์สินเงินทอง เสริมศิริมงคล ความเจริญรุ่งเรือง