ไอเดีย ตกแต่งร้านขายของด้วยชั้นวางของเหล็กฉาก

อัพเดดล่าสุด 01/06/2022

         การตกแต่งร้านขายของทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของชำ ขายสินค้าเบ็ดเตล็ดขายอุปกรณ์เครื่องเขียน ขายเสื้อผ้า หรืออื่น ๆรวมถึงการจัดวางสินค้าบน ชั้นวางของ หรือชั้นโชว์สินค้าให้ดูสวยเด่นเป็นระเบียบก็สามารถสร้างความสนใจ ทำให้ลูกค้าอยากได้สินค้านั้น ๆเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้มากขึ้นสำหรับผู้ประกอบการ บทความนี้เรามีไอเดีย ตกแต่งร้านขายของด้วยชั้นวางของเหล็กฉาก มาแนะนำ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ไอเดียแต่งร้านด้วยชั้นวางของ

         สำหรับร้านค้าทั่วไปการจัดวางสินค้าถือเป็นจุดขายอย่างหนึ่งที่ช่วยจัดหมวดหมู่สินค้าให้เป็นระเบียบน่าซื้อสามารถหยิบจับหรือเลือกสินค้าได้ง่าย การเลือกชั้นวางของสิ่งแรกผู้ประกอบการต้องรู้หรือทำความเข้าใจก่อนว่าชั้นวางสินค้ามีกี่ประเภทแต่ละประเภทเหมาะกับการจัดวางสินค้าและมีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันอย่างไรเพื่อเลือกใช้ให้ถูกต้องเหมาะสม ดังนี้

1. ชั้นวางสินค้ามินิมาร์ท

         ชั้นวางสินค้ามินิมาร์ท คือ ชั้นขายของ อุปกรณ์ชั้นวางสินค้าสำหรับขายของ ขายสินค้า เชลฟ์วางของ shelf วางสินค้า หรือ ชั้นวางสินค้าเหล็ก มีแบบ มีขนาด มากมายให้เลือกสามารถออกแบบตามขนาดพื้นที่ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ของร้านลูกค้าได้ นอกจากชั้นวางสินค้าแบบหลังตาข่ายแล้วยังสามารถเลือกแผ่นหลังทึบ หรือเป็นแผ่นหลังแบบพันชิ่ง ก็ได้เช่นกันชั้นวางของประเภทนี้ได้รับความนิยมและพบเห็นได้ทั่วไป เช่น ตามร้านสะดวกซื้อต่าง ๆมีอุปกรณ์สำหรับวางสินค้าที่หลากหลาย เช่น ชั้นวางของ 3 ชั้นและชั้นวางของ 2 ชั้นเหมาะกับร้านค้าปลีกทั่วไป

2. ชั้นวางสินค้าซุปเปอร์สโตร์

        ชั้นวางสินค้าซุปเปอร์สโตร์ เป็นชั้นวางสินค้าแบบผสมระหว่าง แร็ค กับ เชลฟ์ (Integrated rackand shelf) หรือเรียกง่ายๆ คือ แรคครอบชั้นวางสินค้าซึ่งลักษณะจะตรงตามชื่อคือชั้นวางสินค้าแบบมีแรคครอบอยู่ด้านบน ใช้สำหรับเก็บสินค้าเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยและประหยัดเวลาการเคลื่อนย้ายสินค้าจาก สต็อก ไปขึ้นบนชั้นวางสินค้าข้อดีของชั้นวางของประเภทนี้ ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ ไม่ต้องทำห้องสโตร์ หรือ ห้องสต๊อกแต่การเลือกใช้ต้องคำนึงถึงการใช้งานว่าแต่ละส่วนจะใช้วางสินค้าอะไร เพื่อเลือกชั้นวางสินค้า ให้เหมาะสม

3. ชั้นวางสินค้าในห้าง

         ชั้นวางสินค้าในห้าง เป็นการจัดวางสินค้าเพื่อบริหารพื้นที่ภายในให้มีประโยชน์สูงสุด การจัดเรียงสินค้าที่ดี ต้องคำนึงความสะดวกสบายของลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าแต่ละกลุ่มต่อเนื่องกันเป็นการใช้พื้นที่แต่ละชั้นวางให้เป็นประโยชน์ อาจเป็นชั้นวางของ 3 ชั้น หรือชั้นวางของ 2 ชั้นขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้า ลักษณะพิเศษของชั้นประเภทนี้จะมีชุดปิดหัวเสริมป้ายสำหรับบอกหมวดหมู่สินค้า เพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการมองหาสินค้าของกลุ่มลูกค้า

4. ชั้นวางสินค้าโกดัง

         ชั้นวางสินค้าโกดัง ชั้นวางของประเภทนี้มีความแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้มาก และยังออกแบบให้เหมาะกับสินค้าที่มีความยาวหรือเป็นเส้นนิยมใช้ในโกดังเก็บสินค้าหรือโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ลักษณะเป็นชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรมแบบมาตรฐาน เช่น ชั้นวางสินค้าเหล็ก หรืออาจเป็น rack สำหรับวางพาเลท ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมโกดัง คลังสินค้า เพื่อจัดเก็บสินค้า สต็อกสินค้า หรือใช้สำหรับวางของหนัก เช่น อะไหล่ รถยนต์

5. ชั้นวางสินค้าติดผนัง

        ชั้นวางสินค้าติดผนัง เป็นประเภทชั้นที่ไม่กินพื้นที่ มีส่วนช่วยทำให้พื้นที่ภายในร้านดูกว้างขึ้นเหมาะกับร้านค้าขนาดเล็ก และมีพื้นที่จำกัด ทำให้ห้องดูโล่ง โปร่ง และชั้นวางติดผนังนั้นยังช่วยให้ห้องดูปลอดโปร่งไม่อึดอัดและสามารถมองเห็นสินค้าได้ง่าย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ชั้นวางของเหล็กฉาก คืออะไร

         ชั้นวางของเหล็กฉาก คือชั้นวางของที่ทำมุมเสาโครงเหล็กเป็นแบบเหล็กฉากโดยใช้น็อตในการยึดชิ้นส่วนให้เข้ากันเหมาะกับร้านค้าทั่วไป ข้อดีของชั้นวางของประเภทนื้ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งานประกอบง่าย ทนทานและเคลื่อนย้ายง่าย รับน้ำหนักได้สูงถึง 50 kg เหมาะสำหรับใช้ในบ้าน เช่น ห้องเก็บของ หรือร้านขายอุปกรณ์ต่าง ๆ ใช้วางเครื่องมือช่างในโรงงานอุตสาหกรรม และอื่น ๆ และยังสามารถปรับเพิ่มหรือลดให้เป็นชั้นวางของ 3 ชั้น ชั้นวางของ 2 ชั้นหรือตามลักษณะการใช้งานได้ง่าย

ข้อดีของการตกแต่งร้านขายของด้วยชั้นวางของเหล็กฉาก

        1. ชั้นวางของเหล็กฉาก สามารถถอดหรือประกอบให้เหมาะกับการใช้งานได้ง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก และน้ำหนักเบา

        2. ดัดแปลงหรือ ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย ทนทาน รับน้ำหนักได้มาก

        3. สามารถประกอบได้เอง ประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างช่าง

        4. ราคาถูกเมื่อเปรียบเทียบกับชั้นเหล็กวางของทั่วไป และยังหาซื้อได้ง่าย

        5. รับน้ำหนักได้มาก สามารถประกอบได้หลายชั้นเพื่อให้เหมาะกับลักษณะการใช้งาน เช่น ชั้นวางของ 3 ชั้น ชั้นวางของ 2 ชั้น ความกว้างและยาว ของชั้นวางของออกแบบได้ตามความเหมาะสม

 

ภาพประกอบจาก pinteres

          ปัจจุบันชั้นวางของเป็นอุปกรณ์ของใช้ หรือของตกแต่งร้านที่ได้รับความนิยมนอกจากมีหลายรูปแบบให้เลือกใช้แล้ว ชั้นวางของบางประเภท อย่างเช่น ชั้นวางของเหล็กฉากยังเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการเปิดร้านขายของอย่างเร่งด่วนเพราะประกอบง่าย ราคาไม่แพง

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ตราด ส่งฟรีมีส่วนลดเพรียบ
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ตราด ส่งฟรีมีส่วนลดเพียบ

ร้านเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดตราดนำเสนอความหลากหลายของสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนที่มองหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสำหรับบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ, เก้าอี้, ตู้เสื้อผ้า, เตียงนอน, โซฟา และอื่น ๆ ที่นี่คุณจะพบกับสินค้าจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง

เฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภท มีอายุการใช้งานกี่ปี?
เฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภท มีอายุการใช้งานกี่ปี?

เฟอร์นิเจอร์ มีหลากหลายประเภทและทำจากวัสดุหลายชนิดการเลือกใช้จึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับการดีไซน์ที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังต้องคัดสรรอย่างดีทั้งการออกแบบประโยชน์ในการใช้งานและวัสดุที่เลือกใช้เพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่คงทน

เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด
ทำไมเราถึงปวดเมื่อยจากการนั่งกันนะ? เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด

เป็นกันไหมคะ เวลาเรานั่งนานๆแล้วจะรู้สึกปวดเมื่อย ล้า จนอยากลุกออกไปเปลี่ยนอากัปกริยาบทบ้าง บทความนี้จะมาบอกสาเหตุที่ทำให้ปวดเมื่อย, เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด, วิธีการเลือกเก้าอี้ และ เก้าอี้ที่ทาง Rockyแนะนำ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ลำปาง โปรโมชั่นสุดคุ้ม
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ลำปาง โปรโมชั่นสุดคุ้ม

ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดลำปางมาแนะนำซึ่งผู้เขียนจะเน้นไปที่อำเภอเมืองเสียเป็นส่วนมากเพราะอำเภอเมืองถือเป็นอำเภอที่ค่อนข้างใหญ่มีร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งเรียงรายจำหน่ายคอยให้บริการลูกค้าทุกท่าน แต่จะมีร้านไหนที่ถูกตาต้องใจกันบ้าง