ไอเดีย ตกแต่งสำนักงาน สร้างความเป็นธรรมชาติ

อัพเดดล่าสุด 18/08/2022

        อาคารสำนักงานที่เราพบเห็นกันทั่ว ๆ ไป ส่วนใหญ่เป็นตึกที่มีความมั่นคงแข็งแรงแม้บางแห่งจะเป็นห้องทำงาน เป็นออฟฟิศเล็ก ๆ ตั้งอยู่ในอาคารหรือใช้อาคารพาณิชย์ห้องในคอนโดมิเนียมและทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮม ตกแต่งเป็นสำนักงานโดยใช้ ชั้นวางของ แบ่งกันโซนการทำงาน เพื่อประหยัดพื้นที่ แต่ก็ยังมีความแข็งกระด้างของผนังอิฐเพื่อให้การตกแต่งมีบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ บทความนี้มีไอเดียดี ๆ มาแนะนำ ครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

        การออกแบบตกแต่งสำนักงานให้มีบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติตกแต่งได้ทั้งภายในและภายนอก และมีหลากหลายไอเดียที่สามารถนำวัสดุจากธรรมชาติ มาเป็นของตกแต่งต้นไม้และพรรณไม้ก็เป็นหนึ่งในของตกแต่งทำให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามเป็นธรรมชาติและน่านั่งทำงานมากขึ้นการปลูกต้นไม้ตกแต่งอาคารสำนักงานและห้องทำงานเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับการทำงานมีไอเดียที่น่าสนใจ ดังนี้

1. ไอเดีย การปลูกต้นไม้ใหญ่ ไม้ให้ร่มเงา

       กรณีปลูกต้นไม้ใหญ่หรือปลูกต้นไม้ให้ร่มเงาภายในบริเวณอาคารสำนักงาน ควรคำนึงถึงตำแหน่งและทิศทางเสมอ เพราะการปลูกต้นไม้นอกจากช่วยปรับภูมิทัศน์เพิ่มความเป็นธรรมชาติและลดความแข็งกระด้างของตัวอาคารได้แล้วการเลือกทิศทางที่เหมาะสมยังช่วยบดบังแสงแดดที่ส่องกระทบผนังหรือส่องผ่านกระจกเข้าไปในพื้นที่ใช้สอยได้

2. ไอเดีย การปลูกต้นไม้แบบผสมผสาน

       ไอเดียนี้ อาจมีต้นไม้ที่ปลูกอยู่แล้ว เช่น ในบริเวณอาคารสำนักงานมีต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่แล้วเมื่อต้องการปลูกต้นไม้เพิ่ม อาจเลือกต้นไม้ขนาดเล็ก ไม้คลุมดิน หรือไม้ดอกไม้ประดับมาปลูกแทรกแทนเช่น ทำสวนหย่อมไม้ดอกไม้ประดับบริเวณหน้าสำนักงาน หรือปลูกไม้ในร่ม ไม้มงคลลงกระถางแล้วนำมาตกแต่งภายในสำนักงาน โดยการวางตกแต่งไว้บนชั้นวางของ ชั้นวางของติดผนังหรือชั้นวางของในห้องน้ำ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

3. ไอเดียปลูกต้นไม้ที่มีกลิ่นหอม

       สำหรับไอเดียการปลูกไม้ดอกที่มีกลิ่นภายในบริเวณสำนักงาน สามารถสร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้กับสถานที่ได้เป็นอย่างดีและในการปลูกควรเลือกไม้ดอกที่มีกลิ่นตรงกับความชอบของพนักงาน หรือเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไปเช่น การปลูกดอกมะลิ ดอกจำปี หรืออื่น ๆ

4. ไอเดียการปลูกไม้ผลในบริเวณบ้านสำนักงาน

        ไอเดียการปลูกไม้ผลในบริเวณบ้านสำนักงาน เพื่อสร้างความเป็นธรรมชาติและปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม เป็นทางเลือกที่น่าสนใจทางหนึ่ง เพราะนอกจากให้ร่มเงาให้ความสวยงามยังใช้รับประทานได้ด้วย แต่ไอเดียนี้ควรเป็นอาคารสำนักงานที่มีพื้นที่หรือบริเวณที่ว่างมากๆ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

วิธีเลือกต้นไม้และการปลูกต้นไม้บริเวณสำนักงาน

       1. ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อพันธุ์ไม้ ควรศึกษาลักษณะของพืชพรรณและการดูแลรักษาต้นไม้ดอกไม้แต่ละประเภทก่อนปลูกเสมอ เช่น ขนาดความสูง ความกว้างของพุ่มไม้และระบบรากควรสอดคล้องกับพื้นที่ปลูก

       2. ชนิดของต้นไม้ที่จะปลูกต้องสอดคล้องกับอาคาร สถานที่ด้วย เช่น การปลูกบริเวณอาคารสำนักงานที่มีพื้นที่ว่างมาก ๆ ควรปลูกไม้ยืนต้นสูง เพื่อให้ร่มเงาแก่หลังคาหากเป็นห้องทำงานหรือออฟฟิศในทาวน์เฮ้าส์ควรเลือกไม้ขนาดเล็กที่ระบบรากไม่ทำให้โครงสร้างของอาคารเสียหาย หรือเลือกไม้ประดับประเภทไม้ในร่มปลูกลงกระถางวางตกแต่งไว้บนชั้นวางของแทนการปลูกลงดิน

       3. การเลือกปลูกต้นไม้ให้ความเป็นธรรมชาติแก่สำนักงาน ควรวางแผนปลูกโดยคำนึงถึงคุณสมบัติการใช้ประโยชน์ของต้นไม้แต่ละประเภทเช่นไม้ยืนต้นเหมาะที่ปลูกไว้เพื่อให้ร่มเงาแก่อาคารและทางเดินส่วนไม่เลื้อยเหมาะที่จะให้ร่มเงาแก่บริเวณนั่งเล่นหรือผนังอาคาร

       4. กรณีการปลูกหรือจัดเป็นสวนหย่อมบริเวณสำนักงาน ควรเลือกจัดกลุ่มของพืชพรรณที่ปลูกให้มีคุณสมบัติสอดคล้องเข้ากันได้ เช่น ปลูกไม้ที่ชอบแสงแดดรำไรเอาไว้ใต้ต้นไม้ใหญ่ช่วยให้การบำรุงดูแลง่ายขึ้น

       5. การปลูกไม้ดอก เพื่อตกแต่งปรับภูมิทัศน์และเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับสำนักงาน การเลือกพันธุ์ไม้แต่ชนิด ควรคำนึงถึงช่วงเวลาที่ดอกบานในแต่ละช่วงวันด้วย เช่น ดอกคุณนายตื่นสายดอกทานตะวัน หรือไม้ดอกอื่น ๆ

       6. การปลูกต้นไม้ หรือไม้ดอกไม้ประดับ หรือต้นไม้ที่มีกลิ่นหอม เพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้สำนักงาน ในการเลือกซื้อทุกครั้งไม่ควรมองข้ามตามความเชื่อด้วยไม่ว่าจะเป็นความเชื่อเรื่องพันธุ์ไม้ที่ถือว่าเป็นไม้มงคล หรือตำแหน่งทิศทางในการปลูก

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ข้อดีของการปลกต้นไม้ สร้างความเป็นธรรมชาติ

         ต้นไม้นอกจากให้ร่มเงาแล้วการปลูกยังทำให้เกิดความชุ่มชื้นและช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ให้กับสำนักงาน ในด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพต้นไม้มีผลทำให้สุขภาพกายและสุขภาพใจของคนเราดีขึ้นได้ประโยชน์ของการรปลูกต้นไม้ยังช่วยปรับภูมิทัศน์ สร้างความสวยงามให้กับอาคารสถานที่ลดความแข็งกระด้างของตัวอาคารได้เป็นอย่างดี

          สำหรับผู้ประกอบการ หรือเจ้าของอาคารสถานที่การปลูกต้นไม้ตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ มีหลากหลายไอเดียไม่เฉพาะการปลูกบริเวณอาคารสำนักงานเท่านั้น แต่ยังสามารถปลูกลงกระถางได้ทั้งไม้แขวนหรือนำมาปลูกลงกระถางจัดเรียงไว้บนชั้นวางของแล้วนำไปตกแต่งได้ตามบริเวณที่ต้องการ

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สุราษฎร์ธานี โปรเด็ดมีร้านไหนบ้าง
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สุราษฎร์ธานี โปรเด็ดมีร้านไหนบ้าง

บทความร้านเฟอร์นิเจอร์สุราษฎร์ธานีนำเสนอความหลากหลายของร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร้านค้าเหล่านี้นำเสนอเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงมีดีไซน์ทันสมัยและเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการและความสะดวกสบายของลูกค้าในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ชั้นวางสินค้า ส่งเสริมสินค้าให้ดูดีและน่าซื้อ ได้อย่างไร
วิธีเลือก ชั้นวางของ ชั้นวางสินค้า ส่งเสริมสินค้าให้น่าซื้อ

ชั้นวางของ ชั้นวางสินค้า เพื่อส่งเสริมสินค้าให้ดูดีและน่าซื้อมากขึ้นแล้วสิ่งสำคัญก่อนการเลือกซื้อควรศึกษาข้อมูลผู้ผลิตหรือสั่งซื้อชั้นวางของ

ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานนักขายอิสระ ทำง่าย รายได้สูง
ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานนักขายอิสระ ทำง่ายรายได้สูง

การประกอบอาชีพ freelan หรืองานนักขายอิสระ ซึ่งเป็นอาชีพที่มีความมั่นคง และมีข้อดีหลากหลาย นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คนที่เคยเป็นพนักงานประจำ หันมาประกอบอาชีพที่ นักขายอิสระกัน

รอบรู้ ฮวงจุ้ยประตูบ้าน เปิดรับความรำ่รวย
รอบรู้ ฮวงจุ้ยประตูบ้าน เปิดรับความรำ่รวยเต็มๆๆ

ตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านเปรียบเสมือนเกราะป้องกันให้กับบ้านและผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้าน เปรียบเสมือนแขนที่ไว้คอยอ้ารับสิ่งต่างๆที่จะเข้ามาภายในบ้านเป็นทางผ่านของทั้งคนและพลังงานชี่ รวมถึงโชคลาภและโอกาสดีดีในชีวิต หรือพลังลมที่พัดพาพลังงานดีๆเข้ามาภายใน