ไอเดีย แต่งห้องทำงานสไตล์ลอฟท์ เรียบ หรู ดูดี

อัพเดดล่าสุด 26/06/2022

        ปัจจุบันห้องทำงานมีการตกแต่งปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีความแปลกใหม่ด้วยสไตล์การตกแต่งที่สวยงามทันสมัย ลบภาพความเป็นห้องทำงานที่มีรูปแบบเป็นทางการแบบเดิม ๆสไตล์ลอฟท์ถือเป็นหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยม อุปกรณ์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน มีการออกแบบรูปทรงให้แตกต่างมากขึ้น เพื่อให้เหมาะกับการตกแต่งในแต่ละสไตล์ รวมทั้งของตกแต่งต่างๆ สามารถประยุกต์ใช้ร่วมกันเพื่อให้เป็นได้ทั้งอุปกรณ์ของใช้และของตกแต่ง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

การตกแต่งห้องทำงานสไตล์ลอฟท์ คืออะไร

        การตกแต่งห้องทำงานสไตล์ลอฟท์ เป็นการตกแต่งภายในอย่างสวยงามและเป็นสไตล์ที่นิยมสูงสุดในยุคนี้ โดยหลักของการตกแต่งห้องทำงานหรือสำนักงานสไตล์นี้เพื่อต้องการให้ภายในดูโล่ง โปร่งสบายมากที่สุด และเน้นโชว์โครงสร้างเดิมของอาคารเป็นหลัก เช่นลักษณะของเสา ที่ส่วนใหญ่มักทำจากเหล็กโครงอาคารที่เน้นเหล็กอิฐก่อที่ไม่ต้องการฉาบเรียบแต่ให้มีความดิบเท่ เพื่อเน้นการตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ที่ชัดเจน

ความโดดเด่นของห้องทำงานสำนักงานสไตล์ลอฟท์

         ความโดดเด่นของการตกแต่งห้องทำงานหรือตกแต่งสำนักงานสไตล์ลอฟท์นอกจากลักษณะการตกแต่งของห้องแบบเปิดโล่งถึงกันหมดโดยใช้วิธีแบ่งแยกหมวดหมู่การทำงานด้วยเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์สำนักงาน ในการกั้นพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนเน้นการมองเห็นภายในห้องหรือภายในสำนักงานได้อย่างทั่วถึง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

รูปแบบเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์ลอฟท์

         1. ชั้นวางของวางเอกสาร ชั้นเป็นไม้ย้อมสีเข้ม โครงชั้นเป็นเหล็ก แข็งแรงคงทน

         2. โซฟาหนัง สำหรับรับรองแขกหรือลูกค้า

         3. โคมไฟเหล็ก โคมไฟดาวน์ไลท์ หรือ ไฟซ่อนหลืบ

         4. อุปกรณ์สำนักงาน เช่น ตู้เก็บเอกสาร ชั้นวางของ ตู้เก็บเครื่องมือและอุปกรณ์ เน้นผลิตจากเหล็กผสมไม้

         5. เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ประเภทโต๊ะทำงาน เก้าอี้นั่งทำงาน เน้นการผสมผสานวัสดุ เช่น เป็นโต๊ะทำงานไม้จริงขาเหล็กดีไซน์รูปทรงเลขาคณิต

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แนวทางการตกแต่งห้องทำงานและสำนักงานสไตล์ลอฟท์

        1. การตกแต่งโดยใช้โครงสร้างเหล็ก อิฐ และผนังปูนเปลือยแบบหยาบๆ เพื่อโชว์ให้เห็นถึงโครงสร้างของคานปูน โครงเหล็กแบบดิบ ๆ

        2. เพดานสูง ห้องทำงาน หรือพื้นเพดานภายในอาคารจะสูงกว่าการตกแต่งสไตล์อื่น ๆ นอกจากเน้นการเปิดพื้นที่ให้โล่งกว้างเพื่อให้อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวกแล้ว ยังเป็นการเน้นโชว์คานด้านบนเสา และผิวเดิมของผนัง ถือเป็นเสน่ห์ของการตกแต่งสไตล์ลอฟท์

        3. ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว เน้นตกแต่งหรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อุปกรณ์สำนักงานแบบลอยตัวเพราะสะดวกต่อการเคลื่อนย้าย วัสดุของเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ทำจากไม้ หนังหรือเหล็ก เพื่อให้กลมกลืนกับโครงสร้างของห้องทำงานหรือตัวอาคารสำนักงาน

        4. เน้นโทนสีเพื่อเสริมการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ หลักในการเลือกสีตกแต่งจะเน้นโทนสีหลัก คือขาว ดำและเทา เพื่อให้บรรยากาศภายในห้องทำงานหรืออาคารสำนักงานดูมีมิติมากขึ้นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้และอุปกรณ์สำนักงานที่ใช้ภายในควรเลือกโทนสีที่แตกต่างจากการตกแต่งภายนอก เช่นสีภายในเน้นโทนสีเข้ม เฟอร์นิเจอร์หรือโซฟารับรองแขกภายนอกควรเป็นสีอ่อน

        5. บันไดวน กรณีสำนักงานเป็นอาคารสองชั้นหลักการตกแต่งอาคารสไตล์ลอฟท์มักจะออกแบบให้เป็นบันไดวนหรือบันไดเหล็ก ช่วยสร้างบรรยากาศภายในสำนักงานจไม่ให้ดูอึดอัดและยังโชว์โครงสร้างเท่ๆ ของตัวบันไดได้อีกด้วย

       6. ตกแต่งผนังห้องทำงานหรือสำนักงานให้โดดเด่น มีความเป็นสไตล์ลอฟท์อย่างชัดเจน เช่นการตกแต่งผนังด้วยอิฐสีส้ม ปูนเปลือย ท่อเหล็กและการเดินสายไฟโชว์ตามผนังแบบไม่ต้องซ่อนไว้ใต้ฝ้าหรือหลังกำแพง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ข้อดีของการตกแต่งห้องทำงานและสำนักงานสไตล์ลอฟท์

       1. การออกแบบตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ สวยงามแปลกตา เรียบง่าย ดิบ หยาบ แต่ดูดี เน้นโชว์โครงสร้างและผิวของวัสดุ ให้อารมณ์และความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติช่วยให้คนที่นั่งทำงานรู้สึกผ่อนคลายไม่เครียด

       2. บรรยากาศโปร่งโล่ง ความสูงของฝ้าเพดาน ทำให้ดูโปร่ง โล่ง ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้ห้องทำงานดูโล่ง และกว้างเท่านั้น แต่ยังทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกอีกด้วย

       3. จัดสรรพื้นที่ภายในห้องหรือภายในสำนักงานได้ง่าย เนื่องจากไม่นิยมแบ่งกั้นห้องแต่จะเปิดเป็นพื้นที่โล่ง และจะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์สำนักงานน้อยชิ้นเน้นรูปแบบที่สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ ทำให้พื้นที่ภายในค่อนข้างโล่ง

       4. ประหยัดเวลาในการตกแต่ง เนื่องจากสไตล์ลอฟท์เน้นความดิบ เท่ อวดผิวเปลือย ๆ ของปูนหรืออิฐ ช่วยลดขั้นตอนและเวลาในการตกแต่ง

       5. ประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งค่าจ้างช่างและค่าวัสดุอุปกรณ์สำนักงาน ค่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เช่นโต๊ะทำงาน หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเนื่องจากการออกแบบมักมีดีไซน์ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้งานร่วมกันหรือปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ เช่น โต๊ะประชุม สามารถปรับเป็นมุมรับรองแขกได้หรือเลือกโต๊ะทำงานกลุ่มแทนการแบ่งกั้นพื้นที่เพื่อแยกแผนกการทำงาน

        การตกแต่งห้องทำงาน ตกแต่งสำนักงานสไตล์ลอฟ์ทเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของงานออกแบบตกแต่งสำนักงานหรือห้องทำงานสมัยใหม่ และยังมีหลากหลายไอเดียมีเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์สำนักงานที่ออกแบบให้เหมาะกับการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ซึ่งนอกจากเป็นสไตล์การตกแต่งที่กำลังได้รับความนิยมเหมาะกับการตกแต่งห้องทำงานแล้วยังเหมาะกับการตกแต่งองค์กรธุรกิจทุกประเภท ทั้งร้านค้าปลีก ร้านค้าส่งศูนย์ให้บริการหรือธุรกิจประเภทให้บริการต่าง ๆ

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ยโสธร โปรสุดคุ้มมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ยโสธร โปรสุดคุ้มมีที่ไหนบ้าง?

คนส่วนมากนิยมสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ไปไว้ใช้งานในอาคารบ้านเรือนกันเป็นส่วนใหญ่เพราะฉะนั้นหากใครมาเที่ยวจังหวัดยโสธรก็อย่าลืมแวะซื้อเฟอร์นิเจอร์กับทางร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่ผู้เขียนจะมาแนะนำดังต่อไปนี้เพื่อนำกลับไปใช้งานที่บ้าน

ร้านเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ โปรโมชั่นดีๆมีที่ใหนบ้าง?
ร้านเฟอร์นิเจอร์ บุรีรัมย์ โปรโมชั่นดีๆมีที่ไหนบ้าง?

มีร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์มาแนะนำเผื่อนำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจให้กับใครหลายๆคนได้แต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งในที่เกิดความประทับใจจนผู้เขียนต้องนำมารีวิวให้กับทุกท่านได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจกันบ้างเดี๋ยวเรามาดูกันเลยครับ

ขวดแอลกอฮอล ถังน้ำ และเฟอร์นิเจอร์
5 วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอล | ข้อควรระวัง

เรียนรู้วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอลเพื่อป้องกันโควิด (COVID-19) และข้อควรระวังในการใช้แอลกอฮอลกับเฟอร์นิเจอร์