ไอเดียแต่งบ้าน แต่งห้องทำงานด้วยชั้นวางของเก๋ ๆ

อัพเดดล่าสุด 03/06/2022

             บางครั้งงานออกแบบตกแต่งภายในบ้านหรือตกแต่งห้องทำงานหากมีการเปลี่ยนแปลงและปรับเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งบ้าง นอกจากช่วยสร้างบรรยากาศใหม่ ๆทำให้ไม่รู้สึกเบื่อหน่ายแล้ว อุปกรณ์ของตกแต่งยังมีมากมายให้เลือกทั้งรูปแบบและการดีไซน์ไม่เพียงความสวยงามเท่านั้น แต่ยังใช้ประโยชน์ได้อเนกประสงค์ช่วยประหยัดงบประมาณในการตกแต่งได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่กำลังวางแผนตกแต่งห้องทำงานใหม่บทความนี้มีไอเดีย แต่งบ้านแต่งห้องทำงานด้วย ชั้นวางของ เก๋ ๆ มาแนะนำ ครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ไอเดียแต่งบ้าน แต่งห้องทำงานด้วยชั้นวางของเก๋ ๆ

           ปัจจุบันการตกแต่งภายใน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งห้องทำงาน ตกแต่งบ้าน ร้านค้าหรือตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ เน้นที่ประโยชน์ใช้สอยและความประหยัดเป็นหลัก ทั้งงบประมาณในการตกแต่งประหยัดพื้นที่ใช้สอย เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่าง ๆจึงมีการออกแบบให้สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ สามารถเป็นได้ทั้งอุปกรณ์ของใช้ และของตกแต่งบ้านตกแต่งสำนักงาน เช่น

           - ชั้นวางของ ที่มีการออกแบบหรือดีไซน์ให้มีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมหรือสามเหลี่ยมหลายขนาดวางต่อกันจะเป็นแบบทึบหรือแบบโล่งทั้งสองด้านก็ได้ชั้นวางของแบบนี้จะเลือกวางติดผนังหรือเลือกวางเพื่อกั้นพื้นที่ห้องให้เป็นสัดส่วนก็ได้เช่นกัน

           - ชั้นวางของเข้ามุม เป็นการออกแบบมาเพื่อใช้พื้นที่มุมห้องที่ปกติไม่ค่อยได้ใช้อะไร ให้สามารถใช้ประโยชน์พื้นที่ส่วนนั้นได้ โดยเฉพาะการตกแต่งพื้นที่ภายในบ้าน

           - ชั้นวางของใต้บันได พื้นที่ใต้บันไดเป็นส่วนที่ไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์ การปรับพื้นที่เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ด้วยชั้นวางของรูปแบบต่าง ๆ นอกจากเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านแล้วยังเพิ่มความสวยงามให้กับการตกแต่งอีกด้วย

           - ชั้นวางของข้างโต๊ะทำงาน เมื่อต้องทำงานโดยมากมักจะต้องมีเอกสาร อุปกรณ์ หรือหนังสือไว้อ่านหาข้อมูล การนำชั้นวางของขนาดเหมาะสมมาวางไว้ข้าง ๆ โต๊ะทำงานทำให้สามารถจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบ ไม่ทำให้โต๊ะทำงานรกเกินไป

           - ชั้นวางของทำจากเหล็ก การตกแต่งห้องทำงานหรือตกแต่งส่วนต่าง ๆ ภายในบ้านด้วยชั้นเหล็กปัจจุบันมีการดีไซน์หรือออกแบบให้มีความสวยงาม และดูทันสมัย ทำให้บ้านหรือห้องทำงานดูโปร่งโล่งและดูแปลกและทันสมัย ฉีกแนวเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งแบบเดิม ๆ

           - ชั้นวางของในตู้แขวน เป็นการดีไซน์ให้สามารถใช้ประโยชน์จากตู้เสื้อผ้าได้เพิ่มมากขึ้น โดยทำเป็นชั้นวางของสำหรับวางของกระจุกกระจิกเพื่อให้หยิบใช้งานได้ง่ายอยู่ภายใต้ตู้เสื้อผ้า

           - ชั้นวางของแบบติดผนัง มีรูปแบบ รูปทรงและสีสันที่หลากหลาย ไม่เพียงแต่จะใช้เก็บของได้แต่ยังถือเป็นของตกแต่งผนังห้องสร้างความสวยงามให้กับห้องทำงาน หรือส่วนต่าง ๆของตัวบ้านได้อีกทางหนึ่งด้วย

           - ชั้นวางแบบราวพาด เหมาะสำหรับเป็นชั้นวางของภายในบ้าน เช่น ใช้วางพาดผ้าขนหนูในห้องน้ำ เป็นแนวทางชั้นวางของอีกแบบหนึ่งที่จะช่วยให้ห้องน้ำของคุณดูทันสมัยมากขึ้น

           - ชั้นวางของขนาดเล็ก เหมาะสำหรับเป็นชั้นวางของจุกจิกบนโต๊ะทำงาน วางเครื่องปรุงบนโต๊ะอาหาร หรืออื่น ๆ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ประโยชน์ของการตกแต่งภายในด้วยชั้นวางของ

              สำหรับการตกแต่งภายในบ้าน ในห้องทำงาน หรือสำนักงานด้วยชั้นวางของ ทำได้หลายรูปแบบและยังมีชั้นวางของให้เลือกหลายขนาด ทำจากวัสดุหลายชนิด เช่น ชั้นไม้ ชั้นเหล็กหรือชั้นวางของขาเหล็กผสมไม้ ชั้นวางของกระจกขาไม้ ประโยชน์ของการตกแต่งด้วยชั้นวางของ มีดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

           1. ช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องทำงาน หรือภายในบ้านได้ดีกว่าการตกแต่งด้วยตู้ทึบ หรือตู้เอกสาร

           2. ชั้นวางของมีหลายรูปแบบ หลายดีไซน์ ทำจากวัสดุหลายชนิด สามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับงาน และเหมาะกับสไตล์การตกแต่งได้ง่าย

           3. การจัดเรียงเอกสารหรือสิ่งของบนชั้นวางของ ทำให้ค้นหาเอกสารและสิ่งของได้ง่าย เพราะมีการจัดวางอย่างเป็นระเบียบ ลักษณะชั้นแบบเปิดโล่งยังทำให้จัดเก็บเอกสารหรือสิ่งของและค้นหาได้ง่าย

           4. ชั้นวางของแต่ละประเภท ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเรียงเอกสารและอุปกรณ์ของใช้ โดยไม่ทำให้ห้องคับแคบ เนื่องจากสามารถเลือกชั้นวางของให้เหมาะกับพื้นที่ภายในห้อง เช่น ชั้นวางของติดผนังชั้นวางของใต้บันใด หรือชั้นวางของเข้ามุม

           5. การใช้ชั้นวางของที่เป็นอุปกรณ์ของใช้สิ้นเปลือง เช่น กระดาษ สิ่งพิมพ์ ยังช่วยให้ผู้ประกอบการตรวจสอบปริมาณวัสดุคงเหลือได้ง่าย

          6. เป็นการจัดระเบียบภายในบ้าน ในห้องทำงาน

          7. ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะชั้นวางของราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับตู้เก็บของเก็บเอกสาร

 

ภาพประกอบจาก pinteres

             การเลือกตกแต่งห้องทำงานตกแต่งบ้านด้วยชั้นวางของนอกจากประโยชน์ที่กล่าวมาแล้วชั้นวางของยังเป็นได้ทั้งของใช้ ของตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์หรือออกแบบมาให้ตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอาคาร สำนักงานหรือพื้นที่ภายในตัวบ้าน มีขนาดเล็กลง ตามพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ที่เป็นครอบครัวเล็กๆ เน้นความสะดวกสบาย และรวดเร็ว ชั้นวางของยังเป็นของตกแต่งและของใช้ที่มีดีไซน์หลากหลายเหมาะกับการใช้งานและการตกแต่งทุกรูปแบบ

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ตู้ล็อคเกอร์ 6 ช่อง มือ สอง
ไอเดีย ล็อคเกอร์มือสอง กับงานตกแต่ง

สำหรับ ตู้ล็อคเกอร์ เก่า ที่ยังอยู่ในสภาพดีแต่ไม่ได้ใช้งานแล้วเพราะอาจไม่เหมาะกับรูปแบบของออฟฟิศหรือห้องทำงาน ไม่เหมาะกับประเภทของธุรกิจ

เทคนิค การจัดเก็บเอกสาร และการจัดแฟ้มเอกสาร
เทคนิค การจัดเก็บเอกสาร และการจัดแฟ้มเอกสาร

การจัดเก็บเอกสารในตู้เอกสารสำหรับองค์กรที่มีหลายแผนกเป็นองค์กรขนาดใหญ่สามารถบ่งบอกมาตรฐานและประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และการทำงานได้เป็นอย่างดี

พาทิชั่นกั้นห้องทํางาน
พาทิชั่น กั้นห้องทํางาน ทำไมต้องเลือก Rocky

พาทิชั่นกั้นห้องทํางาน เป็นเฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุอุปกรณ์สำหรับตกแต่งภายในที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเนื่องจากง่ายต่อการติดตั้งหรือรื้อถอน

เก้าอี้สำนักงาน เก้าอี้ทำงาน และการเลือกซื้อ
เก้าอี้ทำงาน เลือกอย่างไร? นั่งแล้วไม่ปวดหลัง

เก้าอี้ทำงาน ถือเป็นอุปกรณ์การทำงานที่สำคัญในชีวิตประจำวันไม่ใช่การทำงานในสำนักงานหรือนั่งทำภายในออฟฟิศเท่านั้น ที่ต้องเลือกเก้าอี้ทำงานไม่ปวดหลัง แม้แต่เก้าอี้นั่งทำงานอยู่ในบ้าน