ไอเดียแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ ประโยชน์ของชั้นวางของ

อัพเดดล่าสุด 26/09/2022

         การตกแต่งบ้านหรือตกแต่งภายในนอกจากเรื่องของความสวยงามแล้วสไตล์การออกแบบตกแต่งที่โดดเด่นมีเอกลักษณะยังบ่งบอกรสนิยมของเจ้าของบ้านเหรือเจ้าของอาคารสถานที่ได้เป็นอย่างดีสิ่งสำคัญการตกแต่งที่โดดเด่นยังไม่จำเป็นต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งราคาแพง ๆ เสมอไปหากใครกำลังมองหาของตกแต่งบ้าน ตกแต่งอาคารสำนักงาน บทความนี้ มีไอเดียแต่งบ้านด้วย ชั้นวางของ และประโยชน์ของ ชั้นวางของ แต่ละประเภท มาแนะนำ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

        สไตล์การตกแต่งบ้าน ตกแต่งภายใน บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องเลือกใช้ของตกแต่งราคาแพงหรือใช้ของตกแต่งมากเกินไป และให้ความสำคัญกับประโยชน์ใช้สอนเป็นหลักเนื่องจากบ้านพักอาศัยในปัจจุบันเน้นความประหยัด พื้นที่ใช้สอยอาจมีไม่มากนักเน้นที่ความสะดวก สบายดูแลง่าย เหมาะกับการใช้ชีวิตที่ต้องเร่งรีบ เพราะต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อให้ทันกับการพัฒนาของเทคโนโลยี ชั้นวางขอชั้นวางของมินิมอล คือของใช้และของตกแต่งที่ตอบโจทย์มากที่สุด สำหรับไอเดียตกแต่งบ้านด้วยชั้นวางของทำได้หลายรูปแบบ ดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinterest

1. ไอเดียตกแต่งด้วยชั้นวางของเข้ามุม

       ชั้นวางของแบบเข้ามุม มีดีไซน์หลากหลายและทำจากวัสดุหลายชนิด เช่น ชั้นวางของ เข้ามุมแบบ 3 ชั้น วางตั้งกับพื้นติดผนังด้านที่เป็นมุมฉาก หรือจะเลือกใช้ชั้นเข้ามุม เป็นชั้นไม้เก๋ ๆแบบสามเหลี่ยมแผ่นไม่ใหญ่มากนัก สามารถติดตั้งเข้ามุมบริเวณผนังด้านที่เป็นมุมห้องได้พอดีชั้นวางของรูปแบบนี้ เหมาะสำหรับพื้นมีจำกัด เป็นมุมเล็ก ๆ แต่ให้ประโยชน์คุ้มค่า

2. ชั้นวางของติดผนังโชว์งานศิลปะ

       ไอเดียนี้เพียงเลือกชั้นไม้ความหนาขนาดพอเหมาะกับสิ่งของหรืองานศิลปะ ที่จะนำมาจัดวางส่วนความยาวอาจขึ้นอยู่กับพื้นที่ผนัง หรือเลือกให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่ง ชั้นไม้ติดผนังรูปแบบนี้มีหลายรูปแบบอาจเป็นแผ่นไม้ธรรมดาที่สามารถนำมาติดผนังได้โดยไม้ต้องมีขาเหล็กหรือเป็นชั้นวางของที่ออกแบบเป็นกล่องรูปสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม หรือรูปแบบอื่น ๆ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

3. ชั้นวางหนังสือติดผนัง

       ไอเดียตกแต่งห้อง หรือตกแต่งสำนักงานด้วยชั้นวางหนังสือ นอกจากให้ความสวยงาม ยังเป็นห้องหนังสือเล็ก ๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านหรือมุมหนังสือภายในบ้านโดยใช้ชั้นวางของแบบไม่ต้องมีขาเหล็ก เป็นชั้นวางของ มินิมอล ติดกับผนังลักษณะเรียงกับผนังเว้นระยะห่างให้เพียงพอสำหรับขนาดของหนังสือที่นำมาจัดงาง จะเรียงโชว์ปกหรือวางโชว์สันหนังสือ ก็จัดวางได้ตามสไตล์ความชื่นชอบ

4. ไอเดียชั้นวางของห้องดูทีวี

        ห้องนั่งเล่นห้องนั่งดูทีวี นอกจากเป็นศูนย์รวมของคนภายในบ้านแล้ว ยังเป็นห้องรับแขกที่ดีไอเดียนี้เพิ่มความโดดเด่นให้มุมทีวี ด้วยการติดชั้นวางของ เป็นชั้นไม้ทรงโมเดิร์นออกแบบรูปทรงเลขาคณิต เช่น ชั้นวางของทรงสี่เหลี่ยมรูปแบบต่าง ๆไว้ที่ผนังห้องด้านข้างจอทีวีทั้งซ้ายและขวาเลือกขนาดชั้นวางของให้เหมาะสมกับผนังห้องและสมดุลกับขนาดของจอทีวีเพียงเท่านี้ก็เพิ่มสไตล์การตกแต่งห้องดูทีวีให้โดดเด่นสะดุดตาได้แล้วและยังมีมุมเก็บของเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

5. ไอเดียตกแต่งด้วยชั้นวางของอเนกประสงค์แบบติดผนัง

        ไอเดียตกแต่งบ้านด้วยชั้นวางของอเนกประสงค์แบบติดผนัง เป็นชั้นวางของทำจากวัสดุหลากหลายชนิดเพื่อเลือกใช้ให้เหมาะกับการตกแต่ง เช่น ชั้นวางของอเนกประสงค์สำหรับห้องน้ำ ห้องครัวห้องแต่งตัว หรือห้องนอน หรือบางคนที่มีไอเดียเก๋ ๆ อาจเลือกชั้นวางของอเนกประสงค์ที่เป็นไม้ทั้งแผ่นมาจัดทำเป็นชั้นวางของเก๋ ๆ ก็ทำได้ไม่ยากเช่นกัน

 

ภาพประกอบจาก pinterest

ประโยชน์ของชั้นวาง

       1. ไอเดียแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บสิ่งของได้มากขึ้น

       2. ขั้นวางของสามารถตกแต่ง หรือจัดวางสิ่งของได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน

       3. ชั้นวางของมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เช่น ชั้นวางของ มินิมอล ช่วยตกแต่งบ้าน ให้ดูมีสไตล์

       4. ชั้นวางของ มีการออกแบบ และดีไซน์ที่สวยงาม สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ เป็นได้ทั้งอุปกรณ์ของใช้ของตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์

       5. ชั้นวางของ สามารถนำมาตกแต่งบ้านได้ทั้งภายในและภายนอก ช่วยให้การตกแต่งบ้านดูดีมีสไตล์มากขึ้น

       6. ชั้นวางของแบบติดผนัง ช่วยเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้บริเวณผนังห้อง ทำให้ห้องที่มีพื้นที่จำกัด มีพื้นที่ใช้สอยและไม่ทำให้ห้องดูคับแคบ

       7. ชั้นวางของมีหลายรูปแบบและหลายขนาด ผลิตจากวัสดุหลายชนิด เช่น ไม้ พลาสติก เหล็กและ อลูมิเนียม สามารถเลือกให้เหมาะกับการใช้งานทุกรูปแบบ

        8. ชั้นวางของ ยังเป็นของตกแต่งราคาถูก ช่วยประหยัดงบประมาณในการตกแต่ง สำหรับคนที่มีฝีมือทางช่าง ยังสามารถออกแบบทำเองได้อีกด้วย

        สำหรับใครที่กำลังคิดวางแผนนออกแบบตกแต่งภายในแต่ยังไม่รู้จะตกแต่งหรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอย่างไร ไอเดียแต่งบ้านด้วยชั้นวางของรวมทั้งประโยชน์ของชั้นวางของจากบทความนี้คงช่วยให้งานออกตกแต่งบ้านไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปนะครับ

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ฮวงจุ้ยสำนักงาน คือความสมดุลของความสัมพันธ์ของธรรมชาติ
วิธีปรับ ฮวงจุ้ยสำนักงาน ให้รับโชคลาภความร่ำรวย

ออฟฟิศก็หมือนกับบ้าน ลักษณะอาคารแบบไหน ลักษณะงานเป็นแบบไหน สาขาอาชีพต่างแบบความต้องการข้อมูลฮวงจุ้ยก็แตกต่างกัน สถานที่ทำงานที่มีการกระตือรือร้น ควรมีพลังงานหยาง เคลื่อนไหว

วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและการวางโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย
วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ตามหลักฮวงจุ้ย

ปัจจุบันอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน มีดีไซน์ที่แปลกใหม่สวยทันสมัยทำให้บางคนเลือกซื้อจากความสวยงามมากกว่าองค์ประกอบอื่น ๆ

สิ่งของมงคลตกแต่งห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ย
ไอเดียจัด โต๊ะทำงานด้วยสิ่งของมงคลตามหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย คือศาสตร์ของ ลมและน้ำ การปลูกบ้าน การออกแบบตกตกแต่งห้องทำงาน การจัดวางโต๊ะทำงาน จัดวางเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ทุกอย่างจึงต้องสัมพันธ์กัน

วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์มือสอง และการดูแลก่อนนำไปใช้
วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์มือสอง และการดูแลก่อนนำไปใช้

เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งมือสอง มีหลากหลายรูปแบบทั้งของมือสองนำเข้าที่ได้รับความนิยมอย่างเช่น เฟอร์นิเจอร์มือสองญี่ปุ่น เฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรม