วิธีตกแต่งคอนโดมือสอง ให้เป็นสำนักงาน งบไม่บานปลาย

อัพเดดล่าสุด 13/10/2022

        ปัจจุบัน การมีแบรนด์สินค้าหรือมีธุรกิจเป็นของตนเองทำได้ไม่ยากเมื่อเป็นผู้ประกอบการและมีสินค้าเป็นของตนเอง การมีสำนักงานมีห้องทำงานไว้จัดเก็บเอกสารและเป็นสถานที่ทำงานเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์สินค้าก็เป็นส่วนประกอบสำคัญและจำเป็น หากใครกำลังมองหาคอนโดมิเนียมมือสอง เพื่อตกแต่งเป็นสำนักงานบทความนี้วิธีตกแต่งคอนโดมือสองด้วย ชั้นวางของ และของตกแต่งราคาไม่แพง สวย ประหยัดและงบไม่บานปลาย มาแนะนำครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

         คอนโดมิเนียมเป็นห้องชุดที่นอกจากใช้เป็นที่พักหรือเป็นบ้านอาศัยรูปแบบหนึ่งแล้วยังเป็นห้องชุดที่นิยมตกแต่งเป็นสำนักงาน เนื่องจากมีองค์ประกอบที่สมบูรณ์ทั้งสถานที่จอดรถสิ่งอำนวยความสะดวก การรักษาความปลอดภัย และคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองทำให้สะดวกต่อการเดินทาง การเลือกซื้อคอนโดมิเนียมมือสองเพื่อตกแต่งเป็นสำนักงานคือทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่เพราะประหยัดได้มากกว่าสร้างอาคารสำนักงานใหม่ ส่วนการตกแต่งทำได้หลายวิธี ดังนี้

1. ตกแต่งคอนโดมือสองด้วยปรับตกแต่งผนังห้องใหม่

        กรณีห้องชุดในคอนโดมิเนียมที่เลือกซื้อปลูกสร้างมานาน หรือมีอายุการใช้งานมานาน ส่วนที่ควรปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ก็คือผนังห้องเพราะนอกจากสีผนังห้องอาจดูจางลงยังอาจมีคราบสกปรกติดอยู่ตามผนังห้องการทำความสะอาดและทาสีผนังใหม่ก็จะทำให้ห้องดูใหม่ซึ่งโทนสีก็สามารถเลือกได้หลากหลายตามความต้องการหรือเลือกโทนสีให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่ง เช่น โทนสีอ่อนก็จะทำให้เลือกของตกแต่งได้ง่าย เช่นเลือกชั้นวางของติดผนังที่เป็นงานไม้ สีของไม้จะตัดกับโทนสีของผนัง ทำให้ห้องดูโดดเด่นมีมิติมากขึ้นส่วนสีสว่างจะช่วยเปลี่ยนห้องเล็ก ๆ ให้ดูมีพื้นที่มากขึ้น

 

ภาพประกอบจาก pinteres

2. ตกแต่งคอนโดมือสองด้วย ไฟฟ้า และโคมไฟ

        หากคอนโดมิเนียมมือสองที่ซื้อมามีอายุการใช้งานมานาน การเปลี่ยนโคมไฟภายในห้องใหม่หรือปรับเปลี่ยนหลอดไฟ โคมไฟ ให้เหมาะสำหรับเป็นห้องทำงาน ก็จะทำให้ภายในสว่างขึ้นหรืออาจปรับเปลี่ยนโคมไฟให้เหมาะกับรูปแบบหรือสไตล์การตกแต่ง

3. ตกแต่งคอนโดมือสองด้วยปรับสภาพพื้นที่ภายในห้อง

         คอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ การตกแต่งภายในมักจัดแบ่งพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการพักอาศัยหรือเป็นบ้าน กรณีเลือกซื้อคอนโดมือสองเพื่อนำมาตกแต่งเป็นสำนักงานสิ่งที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ก็คือการปรับสภาพพื้นที่ภายในที่อาจแบ่งเป็นส่วนสำหรับห้องครัวห้องนอน ส่วนเป็นมุมสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ให้เป็นพื้นที่โล่งเพื่อออกแบบตกแต่งภายในใหม่ให้พร้อมสำหรับเป็นห้องทำงาน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

4. ตกแต่งคอนโดมือสองด้วย แบ่งพื้นหรือโซนการทำงาน

        กรณีตกแต่งคอนโดมิเนียมมือสองเป็นสำนักงานเป็นองค์กรธุรกิจ การตกแต่งสำนักงานหรือห้องทำงานอาจต้องจัดแบ่งโซน แบ่งแผนกชัดเจน เช่น มุมหรือโซนฝ่ายบริหาร และพนักงานหากไม่สามารถก่อผนังแบ่งกั้นห้องได้ เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด และต้องการให้ภายในสำนักงานไม่คับแคบอึดอัด เพียงแบ่งกั้นพื้นที่แต่ละโซนให้เป็นมุมทำงานของผู้จัดการ หัวหน้าแผนก และพนักงานทั่วไปด้วยชั้นวางของแบบเปิดโล่ง นอกจากแบ่งพื้นที่การทำงานชัดเจนแล้วประโยชน์ของชั้นวางของยังใช้จัดเก็บเอกสาร จัดเก็บอุปกรณ์สำนักงานและเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องได้ด้วย

5. ตกแต่งคอนโดมือสองด้วยปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์

        คอนโดมิเนียมทั่วไป เป็นห้องชุดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วนพร้อมสำหรับการเข้าพักอาศัยอยู่แล้ว กรณีซื้อคอนโดมิเนียมมือสองเป็นสำนักงาน อาจจะต้องปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ทั้งหมดเพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน ยกเว้นเป็นห้องชุดเปล่า ๆ ที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆก็สามารถเลือกซื้ออุปกรณ์สำนักงานเข้ามาตกแต่งและใช้งานได้เลย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

6. ตกแต่งคอนโดมือสองด้วย เลือกของตกแต่งให้เหมาะกับพื้นที่

        คอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยไม่มากนักหรือถูกจัดแบ่งพื้นที่ให้เหมาะสำหรับเป็นที่พักอาศัย สิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะสำหรับที่ห้องทำงานเป็นสำนักงานก็คือของตกแต่งซึ่งนอกจากใช้ตกแต่งให้มีความสวยงามแล้วควรเลือกที่เป็นได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง เพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอยเนื่องจากห้องชุดในคอนโดมิเนียม มีพื้นที่ไม่มากนัก ของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์สำนักงานที่เหมาะสมมีหลายรูปแบบ สามารถเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น

- เลือกโต๊ะทำงานหมู่ ที่สามารถนั่งทำงานรวมแผนกกันได้

- เลือกโต๊ะยาวขนาด 8-12 ที่นั่งแทนโซฟารับแขก เพื่อให้ใช้ได้มุมรับแขก รับลูกค้า โต๊ะทำงานในบางกรณี และสามารถใช้เป็นโต๊ะประชุมได้ด้วย

- เลือกพาทิชั่น หรือฉากกั้นออฟฟิศ สำหรับจัดแบ่งมุมทำงานของฝ่ายบริหารหรือผู้บริหารแทนการแบ่งกั้นห้อง ที่อาจทำให้ห้องทำงานดูคับแคบ

- เลือกตกแต่งห้องทำงานด้วยชั้นวางของ ที่สามารถเป็นได้ทั้งของตกแต่งและอุปกรณ์ของใช้เช่น เลือกชั้นวางของติดผนังเพื่อวางของตกแต่ง จัดวางสิ่งของและอุปกรณ์ของใช้ ชั้นวางของแบบล้อเลื่อนเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานร่วมกัน ชั้นวางของเข้ามุมเพื่อเพิ่มประโยชน์ให้กับพื้นที่ใช้สอย

       สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ หรือใครที่กำลังวางแผนซื้อคอนโดมิเนียมมือสองมาตกแต่งเป็นสำนักงานหรือห้องทำงานแต่ยังไม่มีรูปแบบหรือไม่รู้ว่าควรออกแบบตกแต่งอย่างไรให้สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ตกแต่งแล้วงบประมาณไม่บานปลาย วิธีตกแต่งทั้ง 6 รูปแบบรวมถึงการเลือกใช้ของตกแต่งประเภทชั้นวางของแทนตู้เอกสารเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยคงตอบโจทย์ความต้องการได้ครบถ้วนนะครับ

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ไอเดีย ปลูกต้นไม้ตกแต่งสำนักงาน สร้างความเป็นธรรมชาติ
ไอเดีย ตกแต่งสำนักงาน สร้างความเป็นธรรมชาติ

การปลูกต้นไม้ตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ มีหลากหลายไอเดีย ไม่เฉพาะการปลูกบริเวณอาคารสำนักงานเท่านั้น แต่ยังสามารถปลูกลงกระถางได้

วิธีเลือกผ้าม่านห้องทำงาน และประเภทของผ้าม่าน
วิธีเลือกผ้าม่านห้องทำงาน และประเภทของผ้าม่าน

การตกแต่งห้องทำงานจะเห็นว่านอกจากเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อุปกรณ์สำนักงาน โต๊ะทำงานชั้นวางของหรือตู้เก็บเอกสารต่าง ๆ จะเป็นส่วนประกอบสำคัญแล้วผ้าม่านก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของห้องทำงานเช่นเดียวกัน

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ สิงห์บุรี ถูกๆมีร้านใหนบ้าง
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ สิงห์บุรี ถูกๆมีร้านไหนบ้าง

บทความนี้เราจะพูดถึงร้านเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดสิงห์บุรีซึ่งเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติงดงามและมีประวัติศาสตร์ยาวนานร้านเฟอร์นิเจอร์ในสิงห์บุรีมีทั้งร้านขนาดใหญ่และขนาดเล็กซึ่งเน้นความคุณภาพความสวยงามและความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์

ตู้ล็อคเกอร์ 6 ช่อง มือ สอง
ไอเดีย ล็อคเกอร์มือสอง กับงานตกแต่ง

สำหรับ ตู้ล็อคเกอร์ เก่า ที่ยังอยู่ในสภาพดีแต่ไม่ได้ใช้งานแล้วเพราะอาจไม่เหมาะกับรูปแบบของออฟฟิศหรือห้องทำงาน ไม่เหมาะกับประเภทของธุรกิจ