วิธีปรับ ฮวงจุ้ยสำนักงาน ให้รับโชคลาภความร่ำรวย

อัพเดดล่าสุด 08/03/2022

             ฮวงจุ้ยสำนักงาน คือความสมดุลของความสัมพันธ์ของธรรมชาติ แสงแดด สายลม กับสถานที่ที่เราใช้ทำงาน เป็นฮวงจุ้ยที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นพื้นที่ที่ใช้สร้างรายได้ ซึ่ง ฮวงจุ้ยสำนักงานจะมองทั้งจากภายนอกตัวอาคาร และภายใน บทความนี้จะนำเสนอโดยรวมของฮวงจุ้ยภายในสำนักงานเป็นส่วนใหญ่ ตลอดจนถึงตำแหน่งการจัดวาง เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน และอื่นๆ เริ่มต้นจาก 

 

 

             1 ประตู ประตูออฟฟิศ ถือได้ว่าเป็นปากมังกร ควรอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง ควรเป็นประตูที่กว้างพอสมควร ทางเดินโล่ง ไม่มีอะรมาขวางทาง ถัดไปก็เป็นเรื่องของพลังงานในออฟฟิศ ต้องมีพลังงานหยาง ซึ่งหมายถึง ความสว่าง โล่ง โปร้ง มีแสงไฟเพียงพอ เงินจะชอบพลังงานหยาง มีการหมุนเวียนของพลังงานที่ดี พนักงานทำงานอย่างมีความสุขสบายใจ

             2 ป้ายดักทรัพย์ เป็นการติดป้ายเพื่อรับพลังงานของโชคลาภ ติดในตำแหน่งที่ขวางทิศทางรถทางฝั่งถนนดักสายตาการมองเห็นออฟฟิศก็หมือนกับบ้าน ลักษณะอาคารแบบไหน ลักษณะงานเป็นแบบไหน สาขาอาชีพต่างแบบความต้องการข้อมูลฮวงจุ้ยก็แตกต่างกัน บางซินแสก็ดูดวงของเจ้าของบริษษัท หรือผู้บริหาร

              บทความนี้จะแนะนำสองแบบ คือลักษณะการจัดออฟฟิศแบบเดี่ยว  และลักษณะการจัดออฟฟิศแบบสำนักงานใหญ่ เพื่อให้พอได้นำไปพิจารณาแบบง่ายๆได้เองตามหลักฮวงจุ้ยดังจะกล่าวต่อไป

ออฟฟิศหรือสำนักงานเดี่ยว

             การออกแบบออฟฟิศควรคำนึงถึง ลานหน้าออฟฟิศ ภาษาสถาปนิกทั่วไปเรียกลานรวมพล ในทางหลักฮวงจุ้ย เรียกลานเหม่งตึ๊ง หรือลานบริวาร ควรมีพื้นที่กว้างยิ่งกว้างยิ่งมีบริวารที่ดีและมากมาย ในตัวออฟฟิศ ประตูคือปากมังกร ควรอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง ในยุคนี้ยุคที่ 8 ควรอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ หรือให้ดูตามดวงเจ้าของกิจการ ว่าดวงทิศไหนจะส่งเสริมในเรื่องอะไร ประตูออฟฟิศ มีความสำคัญตรงที่ทุกคนต้องผ่านเข้ามา ยิ่งมีขนาดใหญ่ยิ่งดี แต่ต้องสมดุลกับขนาดของออฟฟิศ ตัวอย่างเช่นธนาคาร จะเห็นว่าประตูจะใหญ่มาก รับเงินเยอะ หรือออฟฟิศไหนมีขนาดใหญ่ แต่ประตูบานเล็ก ก็จะไม่สมดุล การเงินอาจติดขัดได้ เป็นต้น ด้านใน ควรมีประชาสัมพันธ์ หรือลานต้อนรับ เพดานควรสูงเพื่อเป็นถังเก็บเงิน มีความสว่างที่มากพอ อาจมีการตั้งตู้ปลาเพิ่มความเคลื่อนไหว หรือให้มีแสงแดดผ่านเข้ามาชัดเจน เพิ่มพลังหยาง ซึ่งตู้ปลาเป็นธาตุน้ำ ควรอยู่ในตำแหน่งธาตุน้ำ คือในส่วนของทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศเหนือ หรืออาจมีการตั้งสิ่งของเป็นการรับพลังงานหรือแก้เคล็ดแทนได้ เช่น หากมีแสงสว่างไม่เพียงพอในทิศใต้ที่เป็นธาตุไฟ ควรมีไฟที่สว่างมากพอ อาจมีโคมไฟหรือใช้สัญลักษณ์ของธาตุไฟ เช่นโมเดลสีแดง มาตั้งตามตำแหน่งทิศใต้ ก็ใช้ส่งเสริมธาตุไฟซึ่งให้ความหมายเป็นการส่งเสริมชื่อเสียงขององค์กรได้เหมือนกัน 

 

ออฟฟิศหรือสำนักงานรวม

           หากเป็นออฟฟิศที่เช่าในอาคาร ควรเลือกตรงทางเดินตั้งแต่เดินเข้าตึก เช็คที่ความรู้สึก เข้าไปแล้วรู้สึกสบาย รู้สึกอยากเข้าก็เลือกได้เลย ทางเดินที่ดีควรกว้าง 1.5 เมตร ถึง 2 เมตรขึ้นไป ออฟฟิศควรมีพลังงานหยางมากคือสว่างพอ ทางเดินกว้างมากพอ จะนำโชคลาภมาสู่ออฟฟิศได้ดีขึ้น สำหรับห้องทำงานผู้บริหาร ผู้บริหารต้องมีวิสัยทัศน์ ต้องใช้ความคิดวิเคราะห์ ห้องทำงานควรเงียบสงบ มองออกไปนอกห้องเเล้วสามารถมองเห็นภายในออฟฟิศได้ทั้งหมด ภายในออฟฟิศควรมีความกว้างพอสมควร ด้านหลังที่นั่งควรเป็นผนังทึบ ไม่ควรเป็นกระจก เพราะพื้นที่ด้านหลัง โต๊ะ เป็นจุดเต่าดำ ซึ่งหมายความถึงลูกค้าประจำ หรือผู้ใหญ่สนับสนุน หรือเก้าอี้ผู้บริหารหากไม่มีล้อจะทำให้บริหารงานได้เด็ดขาดมั่นคง

 

 

ตำแหน่งจัดโต๊ะทำงาน โต๊ะสำนักงาน

            พนักงานในออฟฟิศ ดูได้จากดวงผู้บริหารว่าทิศไหน องศาไหน ที่เป็นตำเเหน่งที่ โต๊ะทำงานเลขา ควรนั่งแล้วส่งเสริมทำให้ผู้บริหารทำงานง่ายหรือแผนกไหนตั้งอยู่ทิศไหน  บทความนี้จะขอยกตัวอย่างแยกตามแผนกเพื่อใช้เป็นแนวทางคร่าวๆได้ก่อนดังนี้

             1.โต๊ะพนักงานการเงิน ควรตั้งอยู่ตำแหน่งขุมทรัพย์ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะเก็บเงินได้ง่าย และบางตำราบอกว่าไม่ควรมีล้อ ความหมายคือความซื่อตรง ไม่เลื่อนไปเรื่อยนั่นเอง 

             2.โต๊ะทำงานพนักงาน บริษัทตำแหน่งอื่นๆที่มีหลายคนควรนั่งหันหน้าไปทิศเดียวกัน ให้ความหมายถึงการแสดงเป็นทีมเดียวกัน โดยหันหน้าออกทางหน้าประตู ไม่หันหลังให้ประตูเด็ดขาด

             3.โต๊ะทำงานแผนกบัญชี ตรงนี้เป็นธาตุดิน ควรมีกระถางที่เป็นดินเผา ธาตุไฟเสริมธาตุดินอาจใช้สิ่งของประดับที่เป็นสัญลักษณ์สีแดงแทนธาตุไฟ ตั้งเพื่อเสริมพลังให้ เพราะแผนกนี้ต้องการความละเอียดอ่อนรอบคอบ

             4.โต๊ะทำงานแผนกการขาย เป็นงานที่เป็นธาตุไฟ ทำงานนอกสถานที่ออกไปหาลูกค้า ควรมีสิ่งของประดับเพื่อเสริมธาตุไฟ เช่นปากกาปลายแหลม หรือสิ่งของที่เป็นทรงแหลม เป็นสีแดง หรือเป็นโคมไฟประดับสีแดง อาจใช้ต้นไม้สีเขียวก็เสริมธาตุไฟเช่นกัน

              5.โต๊ะทำงานแผนกประชาสัมพันธ์ งานติดต่อลูกค้าแบบนี้เป็นธาตุน้ำ เข้ากับคนง่าย ใช้สีเป็นสัญลักษณ์เสริมธาตุน้ำได้ คือธาตุทอง หรือสีทอง อาจตั้งของประดับเป็นโลหะมันวาวบนโต๊ะ หรือตั้งน้ำหมุนเล็กๆบนโต๊ะก็ช่วยเสริมธาตุน้ำได้เช่นกัน

 

ภาพประกอบจาก pinterest

                ที่สำคัญที่สุดภายในอาคาร หรือภายในออฟฟิศหรือสำนักงานโดยรวม ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานที่มีการกระตือรือร้น ควรมีพลังงานหยาง เคลื่อนไหว ใช้ภาพประดับที่เคลื่อนไหวใฟ้พลังได้ตามมุมต่างๆที่สื่อความหมายเป็นธาตุๆต่างๆที่เสริมกัน

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
5 วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สร้างบรรยากาศ

การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สำหรับการตกแต่งห้องทำงานให้ได้บรรยากาศความเป็นธรรมชาติ ทำได้ไม่ยากและการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์สำนักงาน

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ งานแปลภาษา ทำง่ายรายได้ดี
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ งานแปลภาษา ทำง่ายรายได้ดี

แปลภาษา เป็นงานที่ตอบโจทย์สำหรับ Freelance ทุกคนโดยเฉพาะผู้ที่ต้องการหา ประสบการณ์ใหม่ๆทางด้านงานสายนักเขียนซึ่งการเป็นนักเขียนก็จะมาคู่กับงานแปลภาษา

ฮวงจุ้ยจัดสวน 8 ทิศ
เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยจัดสวนหน้าสำนักงาน 8 ทิศ

การจัดสวน เสริมฮวงจุ้ยจัดสวน 8 ทิศของบ้านหรือสำนักงานควรปลูกต้นไม้ชนิดไหนชนิดไหนจึงจะช่วยส่งเสริมโชคลาภ หน้าที่การงาน ความรัก ความเป็นอยู่ที่อุดมสมบูรณ์

ความจำเป็นที่ต้องมีพาร์ทิชั่นในที่ทำงาน

ปัจจุบันมีการพัฒนาการผลิต พาร์ทิชั่น สำหรับที่ทำงานหลากหลายรูปแบบ หลากหลายสีสรร และหลากหลายลักษณะรูปทรง สามารถออกแบบให้เป็นรูปแบบต่างๆได้ตามต้องการ