วิธีเลือก ชั้นวางของ ให้เหมาะกับคลังสินค้า

อัพเดดล่าสุด 06/04/2022

            สำหรับองค์กรธุรกิจหรือร้านค้าที่มีขนาดใหญ่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีคลังสินค้าเพื่อเก็บสินค้าหรือสต๊อกสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการของตลาดและอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้การจัดเก็บสินค้าเป็นระเบียบหรือสามารถแยกหมวดหมู่สินค้าได้ชัดเจนทำให้การค้นหาทำสินค้าแต่ละประเภททำได้ง่ายขึ้น ก็คือ ชั้นวางของ แต่จะเลือกชั้นวางของอย่างไรให้เหมาะกับคลังสินค้า บทความนี้มีความรู้มาแนะนำครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

วิธีเลือกชั้นวางของ ให้เหมาะกับคลังสินค้า

           การเลือกชั้นวางของเพื่อให้สามารถใช้ในคลังสินค้าได้อย่างเหมาะสมนอกจากขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าที่จะนำไปจัดวางแล้วรูปแบบคลังสินค้าแต่ละประเภทก็มีผลต่อการเลือกชั้นที่จะนำไปจัดวางสินค้าเช่นเดียวกันการทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเภทของคลังสินค้า และประเภทของชั้นวางสิ่งของที่น่าสนใจ มีดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

คลังสินค้า คืออะไร

          คลังสินค้า คือสถานที่สำหรับวาง จัดเก็บ พัก กระจายสินค้าคงคลังและนอกจากนั้นยังมีการใช้ชื่ออื่น ๆ ที่มีความหมายเดียงกับคลังสินค้า เช่น ศูนย์กระจายสินค้าศูนย์จำหน่ายสินค้า หรือโกดัง และยังแบ่งออกเป็นหลายประเภท เช่น

           คลังสินค้าที่มิดชิด มีกำแพง และประตู ได้แก่ คลังสินค้าทั่วไป ซึ่งบางแห่งจะมีการควบคุมอุณหภูมิ หรือ มีการติดตั้งเครื่องทำความเย็นภายในคลังสินค้าประเภทนี้จะมีชั้นวางของสำหรับจัดเก็บสินค้าไว้อย่างเป็นระเบียบการเลือกชั้นวางของให้เหมาะสมกับคลังสินค้าประเภทนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของสินค้าซึ่งอาจมีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก

           คลังสินค้าที่มีแต่หลังคา แต่ไม่มีผนัง ใช้ในการเก็บสินค้าซึ่งไม่เสียหายจากสภาวะอากาศ มักเป็นสินค้าขนาดใหญ่และมีน้ำหนัก ซึ่งโอกาสที่จะเสียหายหรือสูญหายได้ยากชั้นวางของในคลังสินค้าประเภทนี้จะต้องมีความแข็งแรง คงทน สามารถรับน้ำหนักทนต่อสภาวะอากาศและสภาพแวดล้อมได้ดี

           คลังสินค้ากลางแจ้ง คลังสินค้าประเภทนี้ พื้นต้องเป็นคอนกรีต มีการยกพื้น มีระบบป้องกันน้ำท่วม ไม่มีหลังคา อาจเป็นลานวางสินค้าทั่วไปมักไม่มีชั้นวางของแต่จะเป็นลานที่ใช้ในการเรียงกองตู้คอนเทนเนอร์ ตาม ICD ท่าเรือ หรือ สนามบิน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ชั้นวางของ คืออะไร

           ชั้นวางของ คืออุปกรณ์ของใช้สำหรับวางสิ่งของที่มีพื้นซ้อนกันคล้ายตู้แต่ไม่มีบานปิด มีหลายขนาดและหลายรูปแบบ ทำจากวัสดุหลายชนิด นิยมใช้ในบ้านเรือน สำนักงาน ร้านค้ารวมทั้งกิจการขนาดใหญ่อย่างโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ชั้นวางของแบ่งออกเป็นประเภทใหญ่ ๆ ได้ 2ประเภท ได้แก่

           1. ชั้นวางสำนักงาน ชั้นวางของประเภทนี้ความสวยงาม และมีการออกแบบที่แตกต่างกันออกไปตามความต้องการของผู้ใช้งาน เป็นชั้นวางของขนาดกลาง รับน้ำหนักได้ไม่มากนักจุดประสงค์ของการใช้งานในออฟฟิศหรือสำนักงานแล้ว ยังนิยมใช้ในร้านค้า หรือในบ้านการออกแบบจึงเน้นประโยชน์ใช้สอยควบคู่ไปกับความสวยงาม

 

ภาพประกอบจาก pinteres

          2. ชั้นวางอุตสาหกรรม ชั้นวางของประเภทนี้จะมีขนาดใหญ่และสามารถรองรับน้ำหนักได้มากการออกแบบเน้นที่ความแข็งแรง ทนทานในการใช้งาน และยังแบ่งออกเป็นประเภทย่อย ๆหลายรูปแบบดังนี้

               ชั้นวางสินค้าที่สามารถดัดแปลงโครงสร้างภายในได้อิสระ เพื่อให้เข้ากับทุกสภาวะของการใช้งาน เช่น สามารถถอนประกอบได้และประกอบได้หลายขนาดเพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน

               ชั้นวางอุตสาหกรรม ที่มีความยาวเป็นพิเศษ เช่น ใช้วางสินค้าประเภทเหล็กเส้นยาว ๆ ท่อน้ำประปา อะลูมิเนียม และสินค้าอื่น ๆ ที่มีความยาว

               ชั้นวางของหรือวางสินค้าอุตสาหกรรมที่ออกแบบให้สามารถดึงเข้าดึงออกได้ตามการเลื่อน มีมือจับ สะดวก ปลอดภัย และสามารถล็อกได้

               ชั้นวางอุตสาหกรรม สำหรับสินค้าขนาดใหญ่ สามารถรับน้ำหนักได้มาก 1,000 กิโลกรัมขึ้นไป

               ชั้นวางอุตสาหกรรม สำหรับสินค้าซุปเปอร์มาร์เก็ต ชั้นวางสินค้ามินิมาร์ท ชั้นวางของประเภทนี้นอกจากเน้นความแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้ดีแล้วยังออกแบบให้มีความสวยงามเพื่อเสริมมูลค่าให้กับสินค้าที่จัดวางอีกด้วย

               ชั้นวางอุตสาหกรรมที่สามารถเคลื่อนย้ายได้และซ้อนเก็บได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

                สำหรับการเลือกชั้นวางของให้เหมาะกับคลังสินค้า เมื่อเข้าใจความหมายของคลังสินค้าลักษณะคลังสินค้าแต่ละประเภท และความหมายของชั้นวางของรวมทั้งประเภทของชั้นวางของก็จะช่วยให้การเลือกชั้นวางของเพื่อนำไปใช้ในคลังสินค้าทำได้ง่ายและใช้ได้เหมาะสมกับงานแต่สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญในการพิจารณาเลือกซื้อชั้นวางของก็คือการเลือกจากโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานเป็นแบรนด์สินค้าที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้

แท็ก :

บทความอื่นๆ

8 องค์ประกอบของบ้านและสำนักงาน ตกแต่งแล้วทำให้สวยงามน่าอยู่
8 องค์ประกอบของบ้านและสำนักงาน ทำให้สวยงามน่าอยู่

การตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้องทำงาน หรือตกแต่งอาคารสำนักงานต่าง ๆนอกจากทำให้แต่ละพื้นที่มีความสวยงามแล้ว ยังบ่งบอกรสนิยมของผู้ที่อยู่อาศัย

ไอเดียประหยัดต้นทุน ตกแต่งร้านค้าด้วยชั้นวางของมือสอง
ไอเดียประหยัดต้นทุนแต่งร้านค้าด้วย ชั้นวางของมือสอง

ชั้นวางของหรือวางสินค้าโดยทั่วไปจะมีทั้งชั้นวางสินค้าที่ใช้กับกิจการขนาดใหญ่ ชั้นวางสินค้าสำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม และชั้นวางของขนาดเล็กสำหรับร้านค้าทั่วไป

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ สิงห์บุรี ถูกๆมีร้านใหนบ้าง
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ สิงห์บุรี ถูกๆมีร้านไหนบ้าง

บทความนี้เราจะพูดถึงร้านเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดสิงห์บุรีซึ่งเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติงดงามและมีประวัติศาสตร์ยาวนานร้านเฟอร์นิเจอร์ในสิงห์บุรีมีทั้งร้านขนาดใหญ่และขนาดเล็กซึ่งเน้นความคุณภาพความสวยงามและความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์

ตู้ล็อคเกอร์ 6 ช่อง มือ สอง
ไอเดีย ล็อคเกอร์มือสอง กับงานตกแต่ง

สำหรับ ตู้ล็อคเกอร์ เก่า ที่ยังอยู่ในสภาพดีแต่ไม่ได้ใช้งานแล้วเพราะอาจไม่เหมาะกับรูปแบบของออฟฟิศหรือห้องทำงาน ไม่เหมาะกับประเภทของธุรกิจ