วิธีเลือก ตู้เหล็กเก็บเอกสาร และการตกแต่งสำนักงาน

อัพเดดล่าสุด 18/06/2022

      ตู้เหล็กเก็บเอกสารก็คือหนึ่งในอุปกรณ์สำนักงานที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในออฟฟิศหรือสำนักงานต่าง ๆซึ่งนอกจากใช้เก็บเอกสารและวัสดุอุปกรณ์สำนักงานแล้ว การเลือก ตู้เหล็กเก็บเอกสาร ให้เหมาะกับการใช้งาน รวมทั้งเลือกแบบที่มีดีไซน์หรือมีการออกแบบที่โดดเด่นสวยงามยังใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งสำนักงานได้อีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ตู้เหล็กเก็บเอกสารและการใช้งานอื่น ๆ

       ตู้เหล็กเก็บเอกสาร คืออุปกรณ์สำนักงานประเภทหนึ่งที่ใช้เหล็กเป็นวัสดุหลักในการออกแบบและผลิตซึ่งนอกจากใช้สำหรับจัดเก็บเอกสารในสำนักงานหรือองค์กรต่าง ๆ แล้ว ปัจจุบันมีการออกแบบโดยผสมผสานกับวัสดุหลายอื่น เช่น กระจก หรือไม้ เพื่อให้มีรูปแบบที่สวยงาม แลดูทันสมัยมากขึ้นและยังแบ่งออกเป็นหลายประเภท เช่น

       1. ตู้เหล็กเก็บ 2 บานเปิดกระจก ลักษณะเป็นตู้เหล็กสูง อเนกประสงค์โครงสร้างผลิตจากเหล็กที่ได้มาตรฐาน สามารถใช้จัดเก็บเอกสารและอุปกรณ์ทั่วไป ขนาด กว้าง 85 ซม. สูง 180 ซม. ลึก 39ซม.มีแผ่นชั้น4 แผ่น สามารถปรับแผ่นชั้นได้ แต่ละชั้นรับน้ำหนักได้ 25 กก เป็นตู้เหล็ก สีขาวทำให้สวยงามและดูทันสมัย

       2. ตู้เหล็กบานเลื่อนกระจก 4 ฟุต รุ่น RDG-324 ผลิตจากเหล็ก SPCC หนา 0.6 มม พ่นระบบสีฝุ่นอบด้วยความร้อน ทนทาน เป็นประตูบานเลื่อนกระจกพร้อมกุญแจล็อก มีสีเทาอ่อนสลับเทาเข้ม สีครีมและสีขาว ให้เลือก เหมาะสำหรับจัดเก็บแฟ้มเอกสาร สมุดหนังสือ และของใช้ต่าง ๆ

       3. ตู้เหล็กเก็บเอกสาร แบบ ตู้ เหล็ก 2 บาน เปิดทึบ ขนาด 90 x 45 x 90 ซม จำนวนเก็บ 3 ชั้น มี 2แผ่นชั้นปรับระดับได้ ผลิตจากเหล็ก SPCC หนา 0.6 มม พ่นระบบสีฝุ่นอบด้วยความร้อน ทนทานมีระบบยึดทแยงฐานเพื่อป้องกันตู้โยก เหมาะสำหรับจัดเก็บแฟ้มเอกสาร สมุดหนังสือ อุปกรณ์สำนักงานและของใช้ต่าง ๆ

       4. ตู้เหล็กเก็บเอกสาร รุ่น LCH-690 ขนาด 90 x 45 x 185 ซม. ผลิตจากเหล็ก SPCC หนา 0.6 มมพ่นระบบสีฝุ่นอบด้วยความร้อน ทนทาน ลักษณะเป็นตู้โลงไม่มีประตู จำนวนเก็บ 5 ชั้น มี 4แผ่นชั้นปรับระดับได้ มีระบบยึดทแยงฐานเพื่อป้องกันตู้โยก เหมาะสำหรับจัดเก็บแฟ้มเอกสาร สมุดหนังสืออุปกรณ์สำนักงาน และของใช้ต่าง ๆ

       5. ตู้เหล็กเก็บเอกสาร บานเปิด RDG-633 มีลิ้นชัก ผลิตจากเหล็ก SPCC หนา 0.6 มม พ่นระบบสีฝุ่นอบด้วยความร้อน ทำให้มีความคงทน และแข็งแรง ประตูบานเปิดบนกระจกส่วนล่างทึบพร้อมกุญแจล็อก เหมาะสำหรับจัดเก็บแฟ้มเอกสาร สมุดหนังสือ อุปกรณ์สำนักงานและของใช้ต่าง ๆ

       6. ตู้เหล็กเก็บเอกสาร แบบ 2 บาน ขนาด 90 x 45 x 185 ซม. ผลิตจากเหล็ก spcc เนื้อหนา พ่นสีด้วยระบบสีฝุ่นอบด้วยความร้อน เป็นตู้เหล็กบานเปิด มีแผ่นชั้น 4 แผ่น สามารถจัดเก็บได้ 5 ชั้นชั้นปรับระดับได้ เหมาะสำหรับจัดเก็บเอกสาร หรือสิ่งของต่าง ๆ เพราะมีลักษณะเป็นตู้เหล็ก อเนกประสงค์

       7. ตู้เหล็กเก็บเอกสาร แบบ 4 ลิ้นชัก ผลิตจากเหล็ก SPCC หนา 0.6 มม พ่นระบบสีฝุ่นอบด้วยความร้อน มีระบบเซฟล็อค (เปิดได้ที่ละ 1 ลิ้นชัก เพื่อป้องกันตู้ล้ม) เหมาะสำหรับจัดเก็บแฟ้มเอกสารสมุดหนังสือ อุปกรณ์สำนักงาน และของใช้ต่าง ๆ

       8. ตู้เหล็ก 3 ลิ้นชัก ผลิตจากเหล็ก SPCC หนา 0.6 มม ขนาด 45.2 x 62 x 103 ซม พ่นระบบสีฝุ่นอบด้วยความร้อน มีระบบเซฟล็อค สีเทาอ่อนสลับเทาเข้ม สีครีม สีขาว มือจับเหล็กสีเดียวกับตู้เหมาะสำหรับจัดเก็บแฟ้มเอกสาร สมุดหนังสือ อุปกรณ์สำนักงาน และของใช้ต่าง ๆ

       9. ตู้เหล็กเก็บเอกสาร บานเปิด RDG-633 มีลิ้นชัก ผลิตจากเหล็ก SPCC หนา 0.6 มม ขนาด 90 x45 x 185 ซม พ่นระบบสีฝุ่นอบด้วยความร้อน จำนวนเก็บ 4 ชั้น มี 2 แผ่นชั้นปรับระดับได้ มีลิ้นชักเหล็ก 2ลิ้นชักพร้อมกุญแจล็อก เหมาะสำหรับจัดเก็บแฟ้มเอกสาร สมุดหนังสือ และของใช้ต่าง ๆ

      10. ตู้เหล็กเก็บเอกสาร บน-ล่างบานเลื่อน เป็นตู้เหล็กลักษณะด้านบนเป็นบานเลื่อนกระจก ส่วนด้านล่างเป็นบานเลื่อนทึบ ผลิตจากเหล็ก spcc เนื้อหนา พ่นด้วยระรบบฝุ่น อบด้วยความร้อนชั้นปรับระดับได้ 2 ชั้น เหมาะสำหรับจัดเก็บแฟ้มเอกสาร สมุดหนังสือ อุปกรณ์สำนักงาน และของใช้ต่าง ๆ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

วิธีเลือกตู้เหล็กเก็บเอกสาร

        1. เลือกจากขนาดของตู้ เนื่องจากตู้เหล็กเก็บเอกสารมีหลายขนาด การเลือกจึงต้องให้ความสำคัญกับขนาดของตู้ ยอกจากต้องให้เหมาะกับการจัดเก็บเอกสารแล้ว ยังต้องเหมาะกับขนาดของห้องอีกด้วย

        2. เลือกจากรูปแบบ ปัจจุบันตู้เหล็กเก็บเอกสาร มีหลายรูปแบบและการดีไซน์ยังสวยงามทันสมัยแตกต่างจากตู้เหล็กรุ่นเก่า ๆ หากต้องการใช้ตู้เก็บเอกสารเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องทำงานควรเลือกรูปแบบหรือดีไซน์ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งของห้องด้วย

        3. เลือกจากวัสดุ ตู้เหล็กเก็บเอกสาร ในปัจจุบัน นอกจากมีหลายรูปแบบและมีดีไซน์ที่สวยงามทันสมัย ยังมีการผสมผสานกับวัสดุหลายชนิด เช่น ตู้เหล็กบานกระจก หรือตู้เหล็กผสมกับวัสดุอื่น ๆเพื่อให้มีความสวยงามและแปลกใหม่เนื่องจากปัจจุบันนิยมออกแบบให้อุปกรณ์สำนักงานเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งสำนักงานหรือห้องทำงานได้ด้วย

         สำหรับการเลือกตู้เหล็กเก็บเอกสาร หรืออุปกรณ์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์สำนักงานต่าง ๆ นอกจากรู้ประเภทตู้เก็บเอกสาร และวิธีเลือกซื้อแล้วควรเลือกแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรและหน่วยงานต่าง ๆ อีกด้วย อย่างเช่น rockyแบรนด์อุปกรณ์สำนักงานที่ได้รับความนิยมทั้งจากองค์กรเอกชนและภาครัฐ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เทคนิค จัดเรียงสินค้า บนชั้นวางของ ให้น่าสนใจ และขายดี
เทคนิค จัดเรียงสินค้าบน ชั้นวางของ ให้น่าสนใจ

เทคนิคในการจัดวางสินค้า ต้องจัดเรียงสินค้าแต่ละชนิดให้สัมพันธ์และต่อเนื่องกันตัวอย่างเช่น ชั้นวางของที่อยู่ด้านหน้าเป็นแชมพูสระผม แบรนด์ต่าง ๆ

มารยาทที่ทำงาน
9 เคล็ดลับมารยาทที่ไม่ควรทำกับเพื่อนในที่ทำงาน

มารยาทในที่ทำงานทั้งหมด 9 ข้อ เป็นเพียงมารยาทพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับที่ทำงานและเพื่อนร่วมงานยังมีมารยาทที่ต้องรับรู้และเรียนรู้อีกมากมาย

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ช่างภาพและโฆษณา
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ช่างภาพและโฆษณา

ช่างภาพ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพ Freelance ที่เราก็สามารถทำได้โดยที่การเป็นช่างภาพ เราไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางออกจากบ้านไปไหนเราอาจจะไม่มีกล้องและไม่มีอุปกรณ์ต่างๆในการถ่ายภาพแต่เรายังสามารถเป็นช่างภาพได้โดยการตัดต่อรูปภาพและแต่งรูป

ร้านเฟอร์นิเจอร์สมุทรปราการ
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ สมุทรปราการ มีโปรเด็ดที่ไหนบ้าง?

ร้านเฟอร์นิเจอร์ในสมุทรปราการเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงและราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของตนเอง มีร้านเฟอร์นิเจอร์หลากหลายร้านที่มีการจัดส่งสินค้าถึงบ้านให้ลูกค้า และยังมีบริการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ด้วยความรวดเร็วและมืออาชีพ