วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ตามหลักฮวงจุ้ย

อัพเดดล่าสุด 28/02/2022

               การตกแต่งหรือจัดห้องทำงานให้สวยงาม นอกจากช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานให้ไม่น่าเบื่อแล้ว การเลือกอุปกรณ์เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน รวมไปถึงการจัดวางโต๊ะทำงานให้เหมาะสมถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ยังเชื่อว่าเป็นการเสริมโชคลาภ เสริมบารมีให้ชีวิตการทำงานเจริญก้าวหน้าแต่จะมีวิธีเลือกและจัดวางอย่างไร บทความนี้มีคำตอบครับ

 

 

วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและการวางโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย

               ปัจจุบันอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน มีดีไซน์ที่แปลกใหม่สวยทันสมัยทำให้บางคนเลือกซื้อจากความสวยงามมากกว่าองค์ประกอบอื่น ๆโดยเฉพาะโต๊ะและเก้าอี้สำนักงานที่ต้องนั่งทำงานเป็นประจำการเลือกให้เหมาะสมนอกจากเกิดประโยชน์ต่อการใช้งานแล้ว ยังดีต่อสุขภาพนั่งแล้วไม่ปวดหลังช่วยให้นั่งทำงานได้ยาวนาน ดังนี้

         1. เลือกโต๊ะทำงานให้เหมาะกับประโยชน์ใช้สอย

เช่น การทำงานที่ต้องใช้เอกสารหรือต้องมีข้อมูล ในการทำงานมาก ๆ โต๊ะทำงานควรมีพื้นที่ท็อปโต๊ะกว้าง เพื่อการวางเอกสาร แฟ้มงานได้อย่างสะดวกหากต้องการพื้นที่เก็บเอกสารด้วย โต๊ะทำงานที่มีลิ้นชักหรือตู้ข้างโต๊ะตอบโจทย์ได้ดีที่สุดสำหรับการจัดวางที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ควรตั้งโต๊ะทำงานโดยหันหน้าไปทางประตูเข้า-ออก หลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าทำให้มีสมาธิอยู่กับงานมากขึ้น เพราะไม่ต้องวิตกกังวลกับคนที่เดินเข้าออก

         2. เลือกความสูงที่เหมาะสม

โต๊ะทำงาน เป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ช่วยตกแต่งให้ห้องทำงานดูหรูหรา และตอบโจทย์การใช้งานแล้ว ควรเป็นโต๊ะทำงานที่มีความสูงจากพื้นพอดีกับผู้ใช้งานโดยพื้นฐานความสูงจะอยู่ที่ 29-30 นิ้ว ไม่มีตู้หรือสิ่งของมาเบียดในพื้นที่วางขาเพื่อให้ผู้ใช้งานนั่งทำงานได้อย่างสะดวกสบาย

         3. เลือกให้เหมาะกับประเภทของงาน

สำหรับโต๊ะทำงานที่จะต้องใช้งานคอมพิวเตอร์ด้วย ควรเลือกโต๊ะทำงานที่มาพร้อมกับแท่นวางคีย์บอร์ด ซึ่งอยู่ในระดับที่พอเหมาะมีความกว้างของโต๊ะเพียงพอทั้งการวางคอมพิวเตอร์และเอกสาร กรณีใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นหลักควรเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ ส่วนการจัดวางหลีกเลี่ยงพื้นที่วางโต๊ะทำงานที่ด้านหลังมีหน้าต่างเพราะหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าพลังงานดีต่าง ๆที่เข้ามาจะผ่านออกไปทางหน้าต่าง

         4. การเลือกเก้าอี้ทำงาน

ควรพิจารณาความสูงของเก้าอี้ให้เหมาะกับผู้ใช้งาน โดยความสูงต้องเท่ากับช่วงยาวขาท่อนล่างบริเวณน่อง ตั้งแต่ข้อพับหลังเข่าไปถึงเท้า วางเท้าแล้วราบกับพื้นพอดีเบาะต้องไม่นุ่มหรือเป็นแอ่ง

         5. เลือกสีของโต๊ะทำงานและเก้าอี้ตามหลักฮวงจุ้ย

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า โต๊ะและเก้าอี้ทำงานสีดำช่วยทำให้เกิดความรอบคอบ สีไม้ทำให้เกิดความรู้สึกสบายและโต๊ะทำงานสีเทาเชื่อว่าทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ส่วนโต๊ะทำงานสีเขียวช่วยสร้างสมดุลให้กับชีวิตและการทำงาน

 

 

                  ทราบวิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและการวางโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยกันแล้วคงช่วยให้คนที่กำลังวางแผนตกแต่งหรือทำห้องทำงานใหม่และมีความเชื่อในเรื่องหลักฮวงจุ้ยตัดสินใจเลือกซื้อโต๊ะทำงานรวมทั้งตกแต่งห้องทำงานได้ง่ายขึ้นนะครับ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เฟอร์นิเจอร์สำนักงานและอุปกรณ์สำนักงานประเภท ตู้ล็อคเกอร์
ตู้ล็อคเกอร์ แบรนด์ Rocky ดีอย่างไร

การเลือกซื้ออุปกรณ์สำนักงาน หรือสั่งผลิตอุปกรณ์สำนักงาน เช่น ตู้ล็อคเกอร์ ล็อคเกอร์ฝากของล็อกเกอร์ ควรเลือกบริษัทและแบรนด์สินค้าที่ได้รับการยอมรับ

เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด
ทำไมเราถึงปวดเมื่อยจากการนั่งกันนะ? เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด

เป็นกันไหมคะ เวลาเรานั่งนานๆแล้วจะรู้สึกปวดเมื่อย ล้า จนอยากลุกออกไปเปลี่ยนอากัปกริยาบทบ้าง บทความนี้จะมาบอกสาเหตุที่ทำให้ปวดเมื่อย, เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด, วิธีการเลือกเก้าอี้ และ เก้าอี้ที่ทาง Rockyแนะนำ

ล็อคเกอร์เหล็ก มีช่องเล็กๆไว้ใส่จดหมายตรงหน้าบาน กุญแจ RFID สีขาว มีบางช่องสีเขียว สีเทา สีแดง
วิธีดูแลรักษา และ การทำความสะอาดตู้ล็อคเกอร์

อุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานประเภทตู้ล็อคเกอร์ แต่ละประเภทแต่ละรูปแบบนอกจากเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันแล้วการดูแลรักษาก็อาจแตกต่างกันไป

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
เคล็ดลับ เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ประโยชน์คุ้มค่า

การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรืออุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ภายในห้องทำงานนอกจากประโยชน์ในการใช้งานแล้ว หากมีเคล็ดลับการเลือกที่ดี