11 ของมงคล ของแต่งบ้าน สำนักงาน ตามหลักฮวงจุ้ย

อัพเดดล่าสุด 19/09/2022

       สิ่งของอันเป็น ศิริมงคลที่ควรมีประดับไว้ในบ้านเพื่อเสริมโชคลาภเงินทอง ดึงดูดทรัพย์เรียกทรัพย์ที่ควรมีติดบ้านไว้ถ้าอยากร่ำรวยด้วยพลังงานจากศาสตร์ฮวงจุ้ย 11 สื่ง ตกเลขมงคลแห่งการเริ่มต้นที่ดีพอดี ดังจะกล่าวต่อไปนี้ซึ่งเราควรรู้จักและเข้าใจการตั้งและจัดวางภายในบ้านเอาไว้ และหากมีโอกาสก็ควรเสาะแสวงหามาไว้ประดับบ้านเพื่อช่วยด้านพลังงานฮวงจุ้ยเกี่ยวกับการกระตุ้นทางการไหลมาเทมาของทรัพย์สินโดยเฉพาะเลยทีเดียว

 

ภาพประกอบจาก pinterest

1.เรือสำเภาจีน 

        ตามประเพณีจีนถือว่าเรือสำเภา เป็นสิ่งที่สื่อถึงการค้าที่แสดงถึงการประสบความสำเร็จ และกระตุ้นให้กิจการค้าราบรื่น มีการปรับตัวได้อย่างคล่องแคล่วตามสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี ในการจัดวางควรวางในตำแหน่งทิศตะวันออก หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะช่วยเสริมพลังฮวงจุ้ยได้เป็นอย่างดี ควรตั้งวางให้หันหัวเรือเข้ามาในบ้าน และจัดวางในตำแหน่งที่เรียกว่าตำแหน่งมังกรก็ได้ คือตำแหน่งทางด้านซ้ายเมื่อยืนอยู่ภายในบ้านแล้วหันหน้าออกหน้าประตูบ้าน ควรใส่แก้วแหวนเงินทองไว้ในลำเรือเพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการพาเงินทองเข้ามาในบ้านจะดีมาก กระตุ้นให้เงืนทองไหลมาเทมา และระวังไม่ให้หัวเรือหันออกนอกประตูบ้านเด็ดขาดเพราะจะเป็นการพาทรัพย์สินเงินทองออกแทน เกิดเป็นฮวงจุ้ยเสียทันที

2.ตู้ปลา

         ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วตู้ปลาจะเป็นการแสดงสัญลักษณ์ในการดึงดูดเงินทองเข้าบ้านให้ผ฿อยู่อาศัยเป็นอย่างดี โดยใช้ตู้ปลาลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว ซึ่งจะถือเป็นธาตุไม้ น้ำทำให้ไม้เจริญเติบโต ส่งเสริมกันกระตุ้นให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองอย่างชัดเจน หรือจะใช้ตู้ปลารูปทรงกลมซึ่งเป็นธาตุน้ำ ก็ส่งเสริมพลังของน้ำได้อย่างดีมากขึ้นก็ได้ ควรจัดให้ตั้งอยู่ทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศของธาตุน้ำ จะเหมาะสมกันอย่างดี ปลาที่เป็นมงคลควรเลี้ยงก็มีหลายชนิดด้วยกัน เช่น ปลาทอง ให้ความหมายทางฮวงจุ้ยให้เงินทองไหลมาเทมา เทคนิคการเลี้ยงให้เลี้ยงปลาทอง 9 ตัว โดยมีสีแดง 8 ตัว และสีดำ 1 ตัว เพื่อเสริมกันเกื้อหนุนกันนั่นเองปลาหมอสี จะช่วยส่งเสรืมให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวย ปลามังกร จะช่วยกระตุ้นให้ส่งเสริมบารมี ได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง เหมาะสำหรับนักธุรกืจ หรือข้าราชการ เป็นอย่างยิ่งปลาคราฟ โดยเลี้ยงเป็นจำนวนที่เป็นตัวเลขมงคล คือ 1 ตัว 4 ตัว และ 9 ตัว ตามที่ขนาดของตู้ปลาจะเหมาะสม เหมาะกับผู้ที่ทำมาค้าขาย ช่วยเพิ่มพูนดึงดูดโชคลาภ และผลกำไรได้อย่างดี

 

ภาพประกอบจาก pinterest

3.น้ำล้น น้ำพุ หรือบ่อปลา

        หากบ้านไหนที่มีพื้นที่สามารถทำน้ำล้น น้ำพุ หรือบ่อปลา เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของพลังน้ำตามหลักฮวงจุ้ย เพิ่มความสงบร่มเย็น โชคลาภเงินทอง เพิ่มพลังหยางให้เกิดการเคลื่อนไหวของน้ำก็ควรวางในตำแหน่งทิศเหนือของบ้านจะเหมาะสมที่สุด ตั้งในบริเวณทางเข้าบริเวณด้านหน้าของตัวบ้านในตำแหน่งมังกร ช่วยกระตุ้นโชคลาภ บ่อปลาก็ควรมีการเลี้ยงปลาให้น้ำได้เคลื่อนไหว ที่สำคัญที่สุดควรดูแลให้น้ำใสสะอาดอยู่เสมอในบ่อปลาก็ควรเลี้ยงปลาในจำนวนเท่าไรก็ได้ตามขนาดของบ่อปลาตามเหมาะสม  ห้ามปล่อยให้น้ำขุ่นเด็ดขาดจะเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี  เพราะจะทำให้คนในบ้านเกิดการเจ็บป่วยได้แต่หากไม่สะดวกก็ใช้ภาพน้ำตก น้ำพุ หรือสายน้ำที่แสดงถึงความเคลื่อนไหส เช่นภาพแม่น้ำสำธารติดในห้องรับแขกได้เช่นกัน

4. ภาพม้า 

        อาจเป็นรูปภาพม้าหนุ่ม 8 ตัว หรือรูปปั้นแทนก็ได้เช่นกัน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะเป็นสัญลักษณ์ที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จที่รวดเร็ว มีพลังดุจม้าหนุ่ม 8 ตัว ให้เป็นท่าที่วิ่งกระโยนทะยานวิ่งเข้ามาในบ้าน ให้ความหมายถึงการนำความสำเร็จเข้ามาสู่บ้านทั้ง 8 ทิศ นิยมนำมาติดที่กิจการร้านค้า ให้ประสบความสำเร็จอย่างพุ่งทะยาน โดยมองดูให้วิ่งเข้าบ้านจากประตูทางเข้าออก ม้าถือเป็นธาตุไฟ ในความเชื่อของชาวจีนถือเป็นสัญลักษณ์ของขุนนางชั้นสูง จึงให้ความหมายถึงความสูงส่งด้วยอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน

5.เกือกม้า

        หากเป็นเกือกม้าที่ผ่านการใช้มาแล้วจะยิ่งดีมากๆ ในทางฮวงจุ้ยแล้วเชื่อว่าเกือกม้าจะสามารถขับไล่วิญญาณชั่วร้ายได้ ไม่ใช่เฉพาะคนทางฝั่งตะวันออกเท่านั้นที่มีความเชื่อนี้ คนตะวันตก ยังเชื่อว่าเกือกม้าสามารถขับไล่ภูติผีปีศาจ และแม่มดได้ และหากลองสังเกตดูลักษณะของเกือกม้าจะมีรูปทรงเหมือนกับแม่เหล็กขนาดใหญ่ ในสมัยโบราณเชื่อว่าจะมีพลังเรียกทรัพย์และดูดทรัพย์ได้อย่างดี ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรือว ควรติดำไว้ในห้องทำงานโดยเฉพาะคนที่เกิดปีมะเมีย หรือปีม้าสมควรมีไว้เป็นอย่างมาก ให้ติดไว้บริเวณประตูบ้านสูงประมาณ  1.40 เมตรก็เพียงพอ บางคนใช้เป็นเครื่องรางนำโชค หากหงายขึ้นจะเป็นการรับโชคดี รับโชคลาภเงินทอง และหากคว่ำลงจะเป็นการเทโชคลาภให้ไหลเข้ามาในบ้าน หรือร้านค้าได้ ดังจะสังเกตได้ง่ายๆจากร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน ร้านเซเว่นอิเลเว่นได้ว่าเขาใช้หลักฮวงจุ้ยนี้เช่นกัน ดูที่ตัวหนังสือที่เขียนชื่อร้าน จะใช้ตัวพิมใหญ่ทั้งหมด แต่ตัว n ตัวสุดท้ายจะใช้เป็นตัวพิมเล็กดังนี้ "ELEVEn" ซึ่งตัว n จะมีลักษณะเป็นรูปเกือกม้า เทโชคลาภเงินทองเข้าสู่ร้านไว้ที่หน้าประตู ตามหลักฮวงจุ้ยเงินทองเทเข้าร้านมากมายทุกสาขาอย่างดี

 

ภาพประกอบจาก pinterest

6.น้ำเต้าคู่

       ในทางฮวงจุ้ยจะใช้น้ำเต้าคู่ตั้งบนหิ้งบูชาเทพไว้ซ้ายและขวา ถือเป็นธาตุไม้แสดงถึงความเจริญรุ่งเรือง ใช้เพื่อดูดทรัพย์เงินทองเข้ามาในบ้านได้อย่างดี

7.กิเลนคู่

       ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า กิเลนสามารถเรียกทรัพย์ ดึงดผุดทรัพย์ และขับไล่ความชั่วร้ายได้อย่างดี และนำหลักการนี้ไปใช้แก้ฮวงจุ้ยป้องกันสิ่งชั่วร้ายในกรณีที่บ้านอยู่ใกล้เทวสถาน โดยจะวางกิเลนไว้หน้าประตู กิเลนตัวผู้จะยกขาซ้ายให้วางทางด้านซ้าย และกิเลนตัวเมียจะยกขาขวา ให้วางทางด้านขวา และเลือกคู่ที่เขาหันหน้าเข้าหากัน สื่อว่ายิ้มให้กัน เพิ่มพูความสัมพันธ์ได้อีกทางหนึ่ง หรือหากวางในบ้านควรวางไว้ที่โต๊ะทำงาน ห้ามวางในห้องนอนหรือในห้องที่ต้องการพลังงานหยิน เพราะจะทำให้คนในบ้านอยู่ไม่ติดบ้านจึงมีทั้งข้อดีและข้อเสียให้พึงระวัง

 

ภาพประกอบจาก pinterest

8.ปี่เซี้ยะคู่

        ตามหลักฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค ซึ่งจะเปิดประตูในยุคปัจจุบันคือยุค 8 บางซินแสจะไม่ใช้ปี่เซี้ยะ เพราะปี่เซี้ยะจะดูดเข้าอย่างเดียวไม่มีออก ไม่สามารถถ่ายเทพลังงานได้ แต่บางซินแส หากต้องการแก้ฮวงจุ้ยด้วยการรับเข้าอย่างเดียวไม่ต้องให้ออกก็จะใช้ปี่เซี้ยะได้ ปี่เซี้ยะจะมีลักษณะเหมือนกิเลนคือตัวผู้จะยกขาซ้ายให้วางทางด้านซ้าย และกิเลนตัวเมียจะยกขาขวา ให้วางทางด้านขวา และเลือกคู่ที่เขาหันหน้าเข้าหากัน แต่จะวางตั้งเป็นคู่เสมอ ไม่แยกซ้ายขวาเหมือนกิเลน ซึ่งปัจจุบันมีการสร้างขึ้นมาหลายสี ให้เลือกใช้สีแดงซึ่งเป็นธาตุไฟ เพื่อส่งเสริมด้านการเงิน โชคลาภ ดึงดูดทรัพย์สิน และให้หันหน้าออกหน้าประตูทางเข้าออกของบ้าน

9.มังกรคาบแก้ว

        มังกรคาบแก้วถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญทางฮวงจุ้ย เป็นสัว์มงคลที่เหมาะสมกับการวางตั้งไว้รอบบ้านเพื่อป้องกันสิ่งชั่วร้าย เพิ่มพูนความเจริญรุ่งเรืองให้กับชีวิต ทิศที่เป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดที่ควรตั้งคือทิศตะวันออกของบ้าน หันหน้าไปยังประตูเข้าออกของบ้าน ร้านค้า หรือสำนักงาน ถือเป็นพลังมังกรเป็นพลังงานหยางแรงกล้า จึงไม่ควรตั้งในห้องนอนเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ชีวิตวุ่นวายได้

10.เหรียญจีนโบราณ

       ปัจจุบันมีการทำจำลองขึ้นมาเพื่อเป็นสิ่งของศิริมงคล นำมาร้อยกับเชือกสีแดงแขวนไว้ที่ลูกบิดประตูทางเข้าออกของบ้าน เป็นพลังการดูดทรัพย์เจ้าบ้านพร้อมทั้งป้องกันภยันอันตรายเข้าสู่ภายในบ้านได้อย่างดี

11.รูปปั้น ฮก ลก ซิ่ว

       ซึ่งเป็นสิ่งศักดืฝิ์สิทธิ์ที่วางให้เกิดศิริมงคล เพิ่มพูดเรียกโชคลาถ วาสนา และให้อายุยืน ตามความหมายของเทพ ห้ามหันหน้าออกไปทางประตูหรือหน้าต่างเด็ดขาด นิยมวางตั้งในห้องรับแขกโดยหันหน้าเข้าหาชุดรับแขก ช่วยส่งเสริมมงคลด้านการค้า เหมาะสำหรับคนที่ทำธุรกิจ หรือเล่นหุ้น หากวางทางทิศเหนือ จะเหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจ หรือขยายกิจการการค้า เพิ่มอำนาจวาสนา และบารมี หากวางทางทิศตะวันออก จะเน้นด้านความสุขในการอยู่อาศัยภายในบ้าน ช่วยในเรื่องพลังงานที่ทำให้เกิดสมดุลด้านสุขภาพร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายแข๋งแรง อายุยืนยาว

       นอกจากที่กล่าวมาแล้วเป็นสิ่งมงคลที่เน้นถึงความมั่งคั่งร่ำรวยตามศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ซินแสทั่วไปนิยมที่จะแนะนำให้ใช้ และยังมีสิ่งมงคลตามหลักฮวงจุ้ยอีกมากมายที่สามารถหามาประดับบ้านเพื่อส่งเสริมความมั่งคั่งร่ำรวย และความเจริญในด้านอื่นๆ อีกมากมาย

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ไอเดีย จัดมุมทำงานในบ้าน สร้างบรรยากาศเหมือนทำงานในออฟฟิศ
ไอเดีย จัดมุมทำงานในบ้าน สร้างบรรยากาศทำงาน

การตกแต่งห้องทำงานในบ้านด้วย พาร์ทิชั่น ล็อคเกอร์หรือตู้ล็อกเกอร์ ก็สามารถสร้างบรรยากาศการทำงานให้เหมือนนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศได้แล้ว

เทคนิค ขายเฟอร์นิเจอร์เก่าอย่างไรให้ได้ราคาดี

สำหรับคนที่กำลังวางแผนปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน หรือต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์สำนักงานให้สวยหรูทันสมัย ควรทราบเทคนิคขายเฟอร์นิเจอร์เก่าให้ได้ราคาดี

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ให้สวย หรู ด้วยงานไม้

การตกแต่งห้องทำงานด้วยงานไม้ นอกจากการปูพื้น การเลือกใช้วัสดุไม้ตกแต่งห้องเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เป็นงานไม้ มีการผลิตให้เหมาะสม จะทำให้ดูดี

ไอเดียแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ ประโยชน์ของชั้นวางของ
ไอเดียแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ ประโยชน์ของชั้นวางของ

เพราะต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อให้ทันกับการพัฒนาของเทคโนโลยี ชั้นวางของ ชั้นวางของ มินิมอล คือของใช้และของตกแต่งที่ตอบโจทย์มากที่สุด สำหรับไอเดียตกแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ