5 เคล็ดลับเตรียมตัวบิ้วอินคอนโด ไม่ให้งบบานปลาย

อัพเดดล่าสุด 16/04/2022

          การเลือกซื้อคอนโดเป็นบ้านพักหรือซื้อไว้เป็นบ้านพักหลังที่สองเพราะอยู่ใกล้ที่ทำงานคือทางเลือกหนึ่งของคนในยุคปัจจุบันโดยเฉพาะคนที่ต้องการหลีกเลี่ยงปัญหารถติดทำให้ต้องเดินทางมาทำงานสายการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมขนาดเล็กแต่มีการตกแต่งภายในคอนโดให้มีพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัวก็ทำให้กลายเป็นบ้านพักที่น่าอยู่ได้แล้ว แต่จะตกแต่งอย่างไรไม่ให้งบไม่บานปลายได้งานตกแต่งภายในที่ตอบโจทย์ความต้องการ บทความนี้มีคำแนะนำ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

5 เคล็ดลับ เตรียมตัวบิ้วอินห้องชุดอย่างไร ไม่ให้งบตกแต่งบานปลาย

         คอนโดมิเนียมโดยทั่วไปเป็นห้องชุด การตกแต่งภายในจะมีข้อจำกัดของพื้นที่ซึ่งต้องออกแบบตกแต่งให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้มากที่สุดนอกจากเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินจะเป็นอุปกรณ์สำคัญในการนำใช้ตกแต่งแล้วการที่จะควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลาย ก่อนตกแต่งภายในคอนโด ต้องเตรียมพร้อม ดังนี้

         1. ทราบขนาดพื้นที่ภายใน

การเลือกซื้อห้องชุดภายในคอนโดมิเนียมแต่ละแห่ง หากเป็นห้องชุดจากคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ ๆ อาจมีรายละเอียดและรูปแบบการตกแต่งให้เราอยู่แล้ว อาจไม่ยุ่งยาก หากเป็นคอนโดมือสองสิ่งสำคัญก่อนตกแต่งภายในต้องทราบพื้นที่หรือขนาดของห้องเพื่อวางแผนการตกแต่งและเลือกเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินให้เหมาะสม

         2. มีรูปแบบและดีไซน์บิ้วอินที่ต้องการ

บ้านทุกรูปแบบเป็นสถานที่พักผ่อนลำดับแรก ๆ ที่ทุกคนคิดถึงเมื่อเสร็จสิ้นจากภารกิจนอกบ้านการตกแต่งภายในคอนโดให้เป็นบ้านพักที่สวยงามตอบโจทย์ความต้องการของเราไม่ว่าจะตกแต่งเองหรือว่าจ้างออกแบบอินทรีเรียร์สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมก็คือมีรูปแบบและดีไซน์บิ้วอินที่ต้องการไว้ก่อน ด้วยการขึ้น 3 D เพื่อประกอบการตัดสินใจ

         3. ตั้งงบประมาณสำหรับทำบิ้วอิน

สิ่งที่จะช่วยให้การตกแต่งภายในคอนโดไม่บานปลาย ก็คือการตั้งงบประมาณสำหรับการตกแต่งเอาไว้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินการตั้งงบประมาณไว้ก่อนจะช่วยให้การดีไซน์บิ้วอินและการเลือกเฟอร์นิเจอร์ทำได้ง่าย

         4. เลือกวัสดุตามงบประมาณ

วัสดุในการบิ้วอินมีหลายเกรดหลายราคา ควรศึกษาหาข้อมูล หรือร้องขอตัวอย่างจากผู้ผลิตโดยตรง เพื่อเลือกและประกอบการตัดสินใจ เพราะเกรดของวัสดุที่จะนำมาบิ้วอินราคาจะแปรผันตามคุณภาพของวัสดุนั้นๆ

         5. เลือกผู้รับเหมาหรือบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน

การบิ้วอินตกแต่งภายในคอนโดจะสวยหรูตามรูปแบบที่เราต้องการมากน้อยเพียงใด ทำแล้วสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายในการตกแต่งให้อยู่ในงบประมาณที่กำหนดไว้ได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับการเลือกผู้รับเหมาหรือบริษัทรับออกแบบซึ่งปัจจุบันมีบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในให้บริการอยู่มากมาย

 

ภาพประกอบจาก pinterest

            สำหรับการเลือกช่างรับเหมาหรือบริษัทออกแบบตกแต่งภายในควรเป็นบริษัทที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย มีประสบการณ์และมีผลงานให้ลูกค้าได้ชมเป็นตัวอย่างสำหรับใครที่กำลังวางแผนออกแบบตกแต่งภายในคอนโด หรือต้องการตกแต่งบิ้วอินหากยังกังวลใจหรือคิดไม่ออกว่าควรเริ่มต้นหรือเตรียมตัวอย่างไรไม่ให้งบประมาณบานปลายบทความนี้คงเป็นประโยชน์และทำให้งานตกแต่งภายในเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากอีกต่อไปนะครับ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์อุบลราชธานี โปรโมชั่นดีๆ
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์อุบลราชธานี โปรโมชั่นดีๆ

วันนี้ผู้เขียนก็มีร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดอุบลราชธานีมาแนะนำเพื่อให้ผู้ใช้งานหรือคนที่สนใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้นำไปเป็นแนวทางในการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อตกแต่งในอาคารบ้านเรือนและสำนักงานต่อไป

ชั้นวางของพับได้ ประโยชน์ที่เป็นมากกว่าของตกแต่ง
ชั้นวางของพับได้ ประโยชน์ที่เป็นมากกว่าของตกแต่ง

การเลือกซื้อชั้นวางของ โดยเฉพาะชั้นวางของแบบพับได้ สิ่งที่ต้องพิจารณาและให้ความสำคัญ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ ก็คือคุณภาพของชั้นวางของ

ล็อคเกอร์ไม้
การเลือกตู้ล็อคเกอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน

ล็อคเกอร์ เป็นอุปกรณ์สำนักงาน ที่นิยมใช้ในออฟฟิศ ในสำนักงาน โรงงานอุตสาหกรรรม ในฟิตเนส หรือในองค์กรต่าง ๆ ซึ่งมีหลายวัสดุที่นำมาผลิต

พาร์ทิชั่นกั้นสำนักงาน
พาทิชั่น สร้างความแตกต่างให้องค์กรธุรกิจ

การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน พาทิชั่น ฉากกั้นห้องทำงาน พาร์ทิชั่นตั้งโต๊ะ พาติชั่นพับได้ พาทิชั่นกั้นห้องประชุม หรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ