15 เคล็ดลับ ที่ไม่ลับ ปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

อัพเดดล่าสุด 13/08/2022

       เรามาดูกันว่าฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี อันเป็นบ้านที่คนรวยอยู่ควรมีพลังงานที่เสริมดวงการเงินของเรา และความสุขของเราซึ่งเป็นไปตามตามศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยไม่จำเป็นต้องแต่งหรูหรา หรือแต่งสไตล์หลุยราคาแพง ทั้งหลังก็ได้ หรือไม่จำเป็นต้องแต่งคริสตัล หรือแชงกาเรียเลิศหรู ที่ไม่ใช่ตัวเรา ก็ได้ ขอแค่ตกแต่งตามสไตล์ที่เราชอบที่ให้พลังงานดีๆ อยู่แล้วมีความสุข แล้วบ้านที่อยู่แล้วเป็นเศรษฐี ตามที่ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยได้ระบุไว้ ควรมีอะไรบ้างบทความนี้ได้แบ่งปันไว้เป็นหัวข้อแบ่งเป็น 15 หัวข้อดังต่อไปนี้

 

ภาพประกอบจาก pinterest

1.ตำแหน่งหงส์แดง ก่อนปรับ ฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

       ด้านหน้าบ้านซึ่งเป็นตำแหน่งหงส์แดง ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วควรจะเป็นลานกว้างๆ โดยตำแหน่งหงส์แดงนี้ ควรจะดึงดูดโชคลาภมาจากทุกทิศทุกทาง อาจทำเป็นลานจอดรถ หรือสนามหญ้ากว้างๆ ก็ทำได้

2.ตำแหน่งทางเดินมังกร ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

       ทางเดินมังกร ในส่วนของทางเดินตั้งแต่ประตูรั้วไปถึงประตูเข้าบ้าน หรือทางศาสตร์ฮวงจุ้ยเรียกว่าตำแหน่งปากมังกร ในการเดินเข้าบ้าน ควรจะเป็นทางที่ราบเรียบต่อเนื่องกัน จะทำให้พลังงานไหลเข้าบ้านได้อย่างต่อเนื่อง ราบรื่นไม่สะดุด ถือเปผ็นฮวงจุ้ยที่ดี

 

ภาพประกอบจาก pinterest

3.ตำแหน่งมังกรเขียว ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

        ตำแหน่งของมังกรเขียว หรือตำแหน่งด้านขวาของตัวบ้าน ควรจะมีพลังน้ำในการกระตุ้นในเรื่องของทรัพย์สิน มีพลังงานหยางในการเคลื่อนไหวของธาตุน้ำ และธาตุลม ด้านหน้าหรือด้านขวาของตัวบ้านอาจจะมีน้ำตกน้ำพุ หรือบ่อปลาโดยตกแต่งให้สวยงามเป็นรูปทรงมนๆ ห้ามเกิดเหลี่ยมมุม โดยเฉพาะแหลมมุมที่แทงเข้าหาตัวบ้าน ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยอย่างแรง เพิ่มเติมด้วยสัญลักษณ์แห่งความเป็นมงคล หรือตุ๊กตาสัตว์คู่รัก หรือพลังแห่งสีสันดอกไม้ ทำให้นำโชคลาถเเละความสุขมาเยือนอยู่ตลอดเวลา

4.ตำแหน่งหน้าบ้าน ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

        ด้านหลังของบ้านควรจะเป็นต้นไม้ หรือด้านหลังอาจจะเป็นอาคารสูง บ้านของเพื่อนบ้าน หรือออกแบบตัวอาคารบ้านของเราเองให้ด้านหลังสูงและกว้างกว่าด้านหน้าก็จะดี ในลักษณะทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งถือเป็นลักษณะบ้านที่ดีที่สุดเลย ตรงตามหลักฮวงจุ้ยอย่างดี และยังทำให้เก็บทรัพย์ได้อย่างดี

5.ตำแหน่งประตูมังกร ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

         ในส่วนของประตูมังกร ควรจะมีขนาดที่ใหญ่ สมดุลและเหมาะสมกับตัวบ้าน ยิ่งบ้านเราใหญ่ประตูยิ่งต้องใหญ่ด้วย หรือถ้าบ้านใหญ่แล้วประตูบ้านเล็กไม่สมดุลกับตัวบ้าน ในทางศาสตร์ฮวงจุ้น จะทำให้โชคลาภเข้ามาได้น้อย ทำให้การเงินติดขัดได้ การงานก็ถดถอย ขนาดของประตูบ้านที่อยากจะแนะนำ คือ ด้านกว้างควรมีขนาด 89 เซนติเมตร 107 เซนติเมตร หรือ 128 เซนติเมตร  ส่วนความสูงก็มีให้เลือก 3 ขนาดเช่นกัน คือ 198 เซนติเมตร 216 เซนติเมตร หรือ 233 เซนติเมตร 

 

ภาพประกอบจาก pinterest

6.ตำแหน่งประตู ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

        บ้านไหนที่มีประตูเข้าบ้านเป็นประตูใหญ่ และประตูเล็กๆ ติดต่อกับตรงที่มีที่จอดรถ เราควรที่จะเลือกเดินเข้าประตูใหญ่จะดีที่สุด เนื่องจากในทางฮวงจุ้ยแล้ว ทิศทางนี้จะเป็นทิศทางมงคล สำหรับดวงชะตาของผู้อยู่อาศัยแล้ว การเลือกตำแหน่งองศาต่างๆในการกำหนดตำแหน่งประตูเข้าบ้านก็สำคัญมากๆ หากเราเลือกผิดทิศ อาจส่งผลให้บ้านนั้นอยู่แล้วเกิดคดีความ ครอบครัวเเตกแยก มีรายจ่ายด้านสุขภาพสูง รวมทั้งหน้าที่การงานอาจดถอยได้อีกด้วย

7.ตำแหน่งเก็บทรัพย์ ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

       เมื่อเดินเข้าไปในตัวบ้าน ควรมีตำแหน่งในการเก็บทรัพย์ ซึ่งอาจเป็นห้องนั่งเล่นเมื่อเปิดประตูเข้ามา หรือจะทำเป็นโถงกว้างๆ ก็ได้เช่นกัน และต้องมีผนังมารองรับสายตาเสมอ หลายบ้านที่เปิดประตูเข้าไปแล้วเห็นโต๊ะรับประทานอาหารเลย หรือว่าจะเห็นในส่วนหลังบ้าน เห้นบันไดหลังบ้านเลย อย่างนี้ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยอย่างแรง อาจทำให้ถูกหลอกถูกโกงได้ ดังนั้นเวลาเปิดประตูเข้าบ้านมาแล้วให้เจอโถงกว้างๆ และเปิดเข้ามาทุกตรั้งให้เจอผนังทึบเสมอ โดยที่ผนังนั้นเราอาจจะตกแต่งด้วยภาพสวยๆ ภาพวิว ภาพที่เป็นมงคล หรือเป็นภาพบุคคลที่เราเคารพก็ได้เช่นกัน

8.ผนังของบ้าน ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

      ควรมีส่วนที่เป็นผนัง มากกว่ากระจก บ้านสมัยก่อนไม่ว่าจะเป็นพระราชวัง หรือบ้านเศรษฐีรวยๆ เราจะเห็นว่าส่วนใหญ่แล้วจะทำเป็นผนังบ้านสวยๆในการตกแต่ง ไม่ว่าจะตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ หรือว่ารูปภาพใหญ่ๆ สวยๆ แต่ว่าบ้านปัจจุบันหลายๆ บ้านมีการติดกรจกรอบบ้าน ซึ่งเป็นผนังกระจกมากกว่าผนังปูนหรือผนังทึบด้วยซ้ำ อย่างนี้ในทางฮวงจุ้ยถือว่าเป็นพลังงานที่ไม่ดี ส่งผลให้เรามีรายจ่ายมากขึ้น เสียสมดุลด้านความมั่นคงทางธุรกิจ และยังทำให้มีการค้าที่ถดถอยอีกด้วย

9. การทาสีบ้าน ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

        บ้านเศรษฐีควรจะทาสีบ้านให้สวยงามอยู่เสมอ ถ้าเราสังเกต จะเห็นได้ว่าบ้านเศรษฐีส่วนใหญ่ก็จะเป็นอะไรที่เราทาสีไว้ดูใหม่สดอยู่เสมอ จะไม่ค่อยมีรอยแตกร้าว หรือปล่อยให้ต้นไม้รกครึ้ม หรือปล่อยให้สีเก่าแล้ว แนะนำให้มีการทาสีใหม่อยู่ทุก 5 ปี  ถ้ามีรอยร้าวหรือรอยแตกให้รีบซ่อมโดยทันที

10.การตกแต่งด้วยของเป็นคู่ ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

         มีการตกแต่งด้วยของที่เป็นคู่ๆ เพิ่มพลังแห่งความรัก ความสุข จะนำมาซึ่งความสำเร็จในทุๆด้าน เช่น เราอาจจะตกแต่งเป็นตุ๊กตาคนคู่ โซฟามีคู่กัน หรือจะเป็นเก้าอี้วางคู่กันก็ได้

11. ตำแหน่งวางก้อนหิน ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

        วางก้อนหิน เพื่อเพิ่มพลังของทรัพย์สิน ก้อนหินเราถือว่าเป็นธาตุดิน ซึ่งเป็นธาตุที่มีความมั่งคั่งและมั่นคงมากที่สุด ดังนั้นบ้านของเศรษฐีส่วนใหญ่จะมีการตั้งก้อนหินก้อนใหญ่ๆไว้ในตำเเหน่งองศาของธาตุดิน ก็คือในทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือโดยให้เราวัดตำแหน่งนั้นจากตรงตำแหน่งของตรงกลางที่ดินที่บ้านเราตั้งอยู่

12. ตกแต่งด้วยธาตุทอง ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

        ตกแต่งด้วยธาตุทอง ในทางทิศตะวันตก จะช่วยในการเพิ่มพลังแห่งเงินตราให้เป็นมหาเศรษฐีได้ด้วยการตกแต่งด้วยธาตุทองในทิศตะวันตก หรือบริเวณกลางบ้าน อาจจะเป็นแจกันสีทองใบหรูก็ได้ ปฏิมากรรมต่างๆที่ทำจากธาตุโลหะก็ได้ หรือแม้กระทั่งการใช้สีทองในการตกแต่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมอนสีทอง โซฟา หรือว่าจะเป็นผ้าม่านก็ใช้ได้

13. ตำแหน่งการประตู ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

       เปิดประตูทุกบาน ให้เจอผนัง จะสะท้อนถึงความมั่นคงในชีวิต เมื่อเปิดประตูมังกรเข้าบ้าน หรือเข้าไปในห้องต่างๆ แล้ว ควรจะเปิดประตูผนังที่มีการตกแต่งสวยๆ การเปิดประตูเข้าไปแล้วเจอหน้าต่าง ระเบียง หรือเปิดเข้าไปแล้วเจอประตูอีกด้านหนึ่ง จะทำให้หาเงินได้เท่าไร ก็มีแต่จ่ายออกไปมากจนบางท่านอาจจะจ่ายมากกว่าหาได้อาจจะเป็นหนี้ได้

14. ตำแหน่งรอบๆบ้าน ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

        รอบบ้านเศรษฐี หรือคนที่จะเป็นเศรษฐี ควรจะล้อมรอบด้วยพลังแห่งธาตุไม้ การที่เรามีต้นไม้ซึ่ง เป็นพลังแห่งธรรมชาติ ต้นไม้ที่ตกแต่งสวยงามเป็นระเบียบ จะช่วยเสริมดวงให้มีสุขภาพดี และจะทำให้เจริญรุ่งเรืองไม่มีวันตกต่ำเลย 

15. ตำแหน่งลมและทิศทางลม ก่อนปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

         สำคัญที่สุดเลย คือควรมีลมพัดเย็นสบาย อากาศถ่ายเทดี ทางหลักฮวงจุ้ยแล้ว ถือว่า จะนำมาซึ่งโชคลาภที่ดีมาให้ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย

 

ภาพประกอบจาก pinterest

         เป็นอย้างไรบ้าง เมื่อรู้วิธีทางฮวงจุ้ยแบบนี้แล้ว ใครที่อยากจะร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐี หรือรวยเป็นเศรษฐีอยู่แล้ว ต้องการจะเป็นเศรษฐี หรือมหาเศรษฐีมากยิ่งขึ้นไปอีก ต้องขออนุญาตแนะนำว่าเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ต้องรีบนำไปปรับแก้ หรือตกแต่งเพิ่มใหม่ให้เรียบร้อยอย่างดีเลย ควรวางแผนตั้งแต่การออกแบบ ก่อนที่เราจะก่อสร้างบ้านเลย บ้านของหลายคนออกแบบบ้านได้สวย จ้างสถาปนิกออกแบบแล้วสวย เสียเงินทองมากมายเพื่อให้ได้มาซึ่งบ้านที่สวยถูกใจไปตามความเข้าใจว่าจะต้องหรูหราดูมีอันจะกิน แต่ว่าเวลาอยู่แล้วเกิดมีปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องของคดีความ ครอบครัวแตกแยก หรืออาจมีปัญหาสุจภาพด้วย ก็เป็นได้ จึงควรวางตำแหน่งฮวงจุ้ยให้ดีก่อนที่จะสร้างบ้านใหม่ทุกครั้ง เพื่อพร้อมรับพลังงานดีๆ มีโชคลาภไหลมาเทมาและร่ำรวยเป็นเศรษฐี หรือมหาเศรษฐีมากยิ่งๆขึ้นไปได้อีก

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

8 องค์ประกอบของบ้านและสำนักงาน ตกแต่งแล้วทำให้สวยงามน่าอยู่
8 องค์ประกอบของบ้านและสำนักงาน ทำให้สวยงามน่าอยู่

การตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้องทำงาน หรือตกแต่งอาคารสำนักงานต่าง ๆนอกจากทำให้แต่ละพื้นที่มีความสวยงามแล้ว ยังบ่งบอกรสนิยมของผู้ที่อยู่อาศัย

วิธีเลือกผ้าม่านห้องทำงาน และประเภทของผ้าม่าน
วิธีเลือกผ้าม่านห้องทำงาน และประเภทของผ้าม่าน

การตกแต่งห้องทำงานจะเห็นว่านอกจากเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อุปกรณ์สำนักงาน โต๊ะทำงานชั้นวางของหรือตู้เก็บเอกสารต่าง ๆ จะเป็นส่วนประกอบสำคัญแล้วผ้าม่านก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของห้องทำงานเช่นเดียวกัน

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ สิงห์บุรี ถูกๆมีร้านใหนบ้าง
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ สิงห์บุรี ถูกๆมีร้านไหนบ้าง

บทความนี้เราจะพูดถึงร้านเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดสิงห์บุรีซึ่งเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติงดงามและมีประวัติศาสตร์ยาวนานร้านเฟอร์นิเจอร์ในสิงห์บุรีมีทั้งร้านขนาดใหญ่และขนาดเล็กซึ่งเน้นความคุณภาพความสวยงามและความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์

ตู้ล็อคเกอร์ 6 ช่อง มือ สอง
ไอเดีย ล็อคเกอร์มือสอง กับงานตกแต่ง

สำหรับ ตู้ล็อคเกอร์ เก่า ที่ยังอยู่ในสภาพดีแต่ไม่ได้ใช้งานแล้วเพราะอาจไม่เหมาะกับรูปแบบของออฟฟิศหรือห้องทำงาน ไม่เหมาะกับประเภทของธุรกิจ