แต่งห้องทำงานสไตล์ลอฟ์ท แตกต่างจากสไตล์โมเดิร์น อย่างไร

อัพเดดล่าสุด 13/07/2022

         การออกแบบตกแต่งสำนักงานหรือออฟฟิศให้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นสามารถสร้างการจดจำหรือสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ธุรกิจให้กับลูกค้าหรือผู้มารับบริการได้เป็นอย่างดีปัจจุบันการตกแต่งห้องทำงานสไตล์ลอฟท์ และสไตล์โมเดิร์น กำลังได้รับความนิยม รวมทั้งมี เก้าอี้ทำงาน อุปกรณ์สำนักงานและของตกแต่งที่ช่วยให้งานตกแต่งทำได้ง่ายขึ้น ส่วนห้องทำงานสไตล์ลอฟท์แตกต่างจากสไตล์โมเดิร์นอย่างไร บทความนี้คำตอบ ครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

การตกแต่งห้องทำงานสไตล์ลอฟ์ท และข้อดีข้อด้อย

        ห้องทำงานหรือสำนักงานสไตล์ลอฟท์ เป็นการตกแต่งที่เน้นโชว์โครงสร้างและผิวของวัสดุเป็นสไตล์การตกแต่งที่แปลกตาให้อารมณ์และความรู้สึกเป็นธรรมชาติ แม้การตกแต่งห้องทำงานสไตล์ลอฟ์ทจะมีรูปทรงเรียบง่ายแต่ภายในอุปกรณ์เก้าอี้สำนักงาน เก้อี้ทำงานไม่ปวดหลัง หรือโต๊ะทำงานและอุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ ซ่อนฟังก์ชันที่มีประโยชน์และน่าสนใจไว้มากมาย

 หลักการตกแต่งห้องทำงานสไตล์ลอฟ์ท

        - พื้นและเพดานเปิดเปลือย หัวใจสำคัญของการตกแต่งสไตล์ลอฟท์อยู่ที่งานเพดานแบบเปลือยฝ้าให้ความรู้สึกโล่งกว้าง ส่วนพื้นเป็นพื้นปูนขัดมัน หรือพื้นไม้รูปแบบต่าง ๆ

        - งานผนังเป็นปูนเปลือยหรืออิฐ หรือกรณีที่แบ่งกั้นห้องทำงานภายในบ้านและตกแต่งภายในสไตล์ลอฟท์ อาจเลือกใช้วอลเปเปอร์ลายอิฐแทนการก่อผนังด้วยอิฐก็ใด้เช่นเดียวกัน

        - เน้นพื้นที่ให้โล่ง หน้าต่างกว้างหรือเป็นกระจกบานเลื่อน เพื่อรับแรงแสงสว่าง โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน น้อยชิ้นแต่หลากหลายฟังก์ชัน

        - เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์สำนักงาน โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน และของตกแต่ง เลือกเป็นวัสดุเหล็ก หรือวัสดุเหล็กผสมผสานกับไม้อย่างลงตัว

 การตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ดีอย่างไร

         - ช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องทำงานให้โปร่ง โล่ง และไม่รู้สึกอึดอัด เนื่องจากเพดานสูง และนิยมใช้ประตูกระจกหรือหน้าต่างเป็นกระจกบานเลื่อน ทำให้แสงสว่างส่องเข้าถึงภายในห้องได้ดี

         - โชว์โครงสร้างและผิวของวัสดุ ให้อารมณ์ และความรู้สึกเป็นธรรมชาติ

         - การตกแต่งเน้นอุปกรณ์สำนักงานน้อยชิ้น แต่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ทำให้มีพื้นที่ว่างช่วยให้จัดสรรพื้นที่การใช้งานได้ง่าย หรือปรับเปลี่ยนรูปแบบการตกแต่งให้มีบรรยากาศใหม่ ๆ ได้เสมอ ๆ

         - การตกแต่งมีเอกลักษณ์ เน้นพื้นผิวของโครงสร้าง ที่มีความดิบ แต่เท่

ข้อด้อย ของการตกแต่งสไตล์ลอฟท์

        การตกแต่งห้องทำงานสไตล์ลอฟท์ ไม่เหมาะกับการทำงานที่ต้องใช้สมาธิ หรือมีความเงียบเนื่องจากการตกแต่งเน้นโล่ง โปร่ง และไม่มีตัวช่วยกั้นและดูดซับเสียงจึงทำให้เกิดเสียงดังก้องภายห้องหรือภายสำนักงานได้ง่าย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

การตกแต่งห้องทำงานสไตล์โมเดิร์น และข้อดีข้อด้อย

         การตกแต่งห้องทำงานสไตล์โมเดิร์น คือการตกแต่งที่เคารพในรูปร่างธรรมชาติของวัสดุเน้นที่ความเรียบง่าย ไม่นิยมการตกแต่งที่มากเกินความพอดี สามารถตอบสนองประโยชน์การใช้สอยได้สูงสุดและความหมายของคำว่า Modern ยังหมายถึงสิ่งใหม่ การตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นจึงสื่อถึงความ หรูหราและทันสมัย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

 หลักการตกแต่งห้องทำงานสไตล์โมเดิร์น

        - การตกแต่งมีความเรียบง่ายแต่มีลูกเล่น ด้วยการใช้ของตกแต่ง และอุปกรณ์สำนักงาน เก้าอี้ทำงานรูปทรงเลขาคณิตแปลกตาเข้าไปเพิ่มความโดดเด่นให้กับการตกแต่ง

        - ห้องทำงานสไตล์โมเดิร์น การตกแต่งนอกจากเน้นรูปทรงเลขาคณิตแล้ว ยังประยุกต์การตกแต่งให้มีรูปทรงแปลกตา หรือเป็นมากกว่าสามเหลี่ยม หรือสี่เหลี่ยม

        - วัสดุตกแต่งเข้ากับธรรมชาติ ห้องทำงานสไตล์โมเดิร์นเลือกใช้วัสดุที่ดูกลมกลืนกับธรรมชาติ เช่นไม้ เลือกทาสีหรือสีของเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป เช่น สีขาว สีดำ สีน้ำตาล

        - ห้องทำงานสไตล์โมเดิร์นแบบผสมผสาน การตกแต่งนอกจากเน้นรูปทรงเลขาคณิตแล้ว การผสมผสานวัสดุตกแต่งก็ช่วยสร้างความแปลกใหม่ ทำให้ห้องทำงานสวยเรียบหรู แต่แฝงไว้ด้วยความหรูหราเช่น การใช้ไม่ระแนงมาตกแต่งผสมผสานกับงานปูน โดยเลือกใช้โทนสีขาวเป็นสีหลัก

        - เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อุปกรณ์สำนักงาน โต๊ะ เก้าอี้ทำงาน เลือกรูปทรงที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับงานตกแต่งสไตล์โมเดิร์น จะช่วยสร้างบรรยากาศการตกแต่งห้องทำงานสไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว

 การตกแต่งห้องทำงานสไตล์โมเดิร์น ดีอย่างไร

        - เลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย หาซื้อง่าย และออกแบบมาเพื่อห้องทำงานสไตล์โมเดิร์น

        - ห้องทำงานสไตล์โมเดิร์น ดีไซน์เรียบหรู ทันสมัย ดูแลรักษาง่าย

        - มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์อุปกรณ์สำนักงาน โต๊ะทำงาน เป็นระเบียบ เรียบง่าย ไม่มากเกินไป แบ่งสัดส่วนชัดเจน ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

        - การตกแต่งห้องทำงานสไตล์โมเดิร์น ดีไซน์ทันสมัย ตกแต่ง มีสไตล์ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กร

       - บรรยากาศภายในห้องทำงานหรือภายในสำนักงาน โปร่งสบาย ไม่อึดอัด จากการจัดวางอุปกรณ์สำนักงาน เก้าอี้ทำงาน เรียบร้อยอย่างลงตัว รวมทั้งแสงสว่างที่ส่องถึง

 ข้อด้อย ของการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น

        - หาช่างที่มีความชำนาญในการตกแต่งห้องทำงานสไตล์โมเดิร์นได้ยาก

        - การออกแบบตกแต่งห้องทำงานหรือสำนักงานสไตล์โมเดิร์นให้ได้รูปแบบตอบโจทย์ ความต้องการ ส่วนใหญ่ต้องจ้างออกแบบอินทีเรียร์หรือบริษัทรับออกแบบโดยตรง ทำให้ต้องมีค่าใช้จ่าย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

        ในการออกแบบตกแต่งห้องทำงาน ทั้งสไตล์ลอฟ์ท และสไตล์โมเดิร์นถือเป็นการออกแบบตกแต่งที่มีเอกลักษณ์ สวยงาม โดดเด่น แปลกตาทั้งสองสไตล์เปห็นการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่ายให้ความสำคัญกับวัสดุที่นำมาตกแต่งหรือเป็นการตกแต่งที่โชว์โครงสร้างและพื้นผิวของวัสดุ และเลือกอุปกรณ์สำนักงาน โต๊ะทำงานเก้าอี้สำนักงาน ที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับห้องทำงานสไตล์ลอฟ์ท และสไตล์โมเดิร์นโดยเฉพาะทำให้การตกแต่งมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เทคนิค จัดเรียงสินค้า บนชั้นวางของ ให้น่าสนใจ และขายดี
เทคนิค จัดเรียงสินค้าบน ชั้นวางของ ให้น่าสนใจ

เทคนิคในการจัดวางสินค้า ต้องจัดเรียงสินค้าแต่ละชนิดให้สัมพันธ์และต่อเนื่องกันตัวอย่างเช่น ชั้นวางของที่อยู่ด้านหน้าเป็นแชมพูสระผม แบรนด์ต่าง ๆ

มารยาทที่ทำงาน
9 เคล็ดลับมารยาทที่ไม่ควรทำกับเพื่อนในที่ทำงาน

มารยาทในที่ทำงานทั้งหมด 9 ข้อ เป็นเพียงมารยาทพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับที่ทำงานและเพื่อนร่วมงานยังมีมารยาทที่ต้องรับรู้และเรียนรู้อีกมากมาย

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ช่างภาพและโฆษณา
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ช่างภาพและโฆษณา

ช่างภาพ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพ Freelance ที่เราก็สามารถทำได้โดยที่การเป็นช่างภาพ เราไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางออกจากบ้านไปไหนเราอาจจะไม่มีกล้องและไม่มีอุปกรณ์ต่างๆในการถ่ายภาพแต่เรายังสามารถเป็นช่างภาพได้โดยการตัดต่อรูปภาพและแต่งรูป

ร้านเฟอร์นิเจอร์สมุทรปราการ
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ สมุทรปราการ มีโปรเด็ดที่ไหนบ้าง?

ร้านเฟอร์นิเจอร์ในสมุทรปราการเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงและราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของตนเอง มีร้านเฟอร์นิเจอร์หลากหลายร้านที่มีการจัดส่งสินค้าถึงบ้านให้ลูกค้า และยังมีบริการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ด้วยความรวดเร็วและมืออาชีพ