ไอเดียประหยัดต้นทุนแต่งร้านค้าด้วย ชั้นวางของมือสอง

อัพเดดล่าสุด 04/08/2022

          การออกแบบตกแต่งภายใน โดยเฉพาะการตกแต่งร้านค้า ร้านค้าปลีกหรือร้านค้าส่งทั่วไปอุปกรณ์สำคัญและจำเป็นได้แก่ ชั้นวางของ ชั้นวางของเหล็กฉาก เพื่อจัดเก็บสินค้าหรือตู้กระจกใช้จัดวางและโชว์สิ่งของ ซึ่งทั้งหมดต้องเป็นอุปกรณ์ตกแต่งร้านที่มีความแข็งแรงคงทนทำให้มีต้นสูงเพราะราคาแพง เพื่อประหยัดงบประมาณในบทความนี้เรามีไอเดียตกแต่งร้านค้าด้วยชั้นวางของมือสอง มาแนะนำ ครับ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

ไอเดียประหยัดต้นทุน ตกแต่งร้านค้าด้วยชั้นวางของมือสอง

          ชั้นวางสินค้า สำหรับร้านค้าทั่วไปทั้งร้านค้าส่งและร้านค้าปลีกส่วนใหญ่จะเป็นชั้นวางสินค้าที่มีขนาดเล็ก แตกต่างจากชั้นวางของภายในครั้งสินค้าที่มักมีขนาดใหญ่กว่าเพราะชั้นวางของขนาดเล็ก เช่น ชั้นวางของเหล็กฉากนอกจากจะช่วยให้การจัดวางสินค้าเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นยังสามารถจัดวางสินค้าให้เป็นหมวดหมู่และแยกตามประเภทของสินค้าช่วยให้การค้นหาหรือหยิบจับทำได้ง่าย

ชั้นวางสินค้าขนาดเล็กมีกี่ประเภท

          ชั้นวางของหรือวางสินค้าโดยทั่วไปจะมีทั้งชั้นวางสินค้าที่ใช้กับกิจการขนาดใหญ่ ชั้นวางสินค้าสำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม และชั้นวางของขนาดเล็กสำหรับร้านค้าทั่วไปซึ่งนอกมีขนาดรูปร่างและรูปแบบที่แตกต่างกันแล้ว ยังผลิตจากวัสดุที่แตกต่างกัน เช่น ชั้นไม้ชั้นวางของเหล็กฉาก หรือชั้นวางของเหล็ก ชั้นไม้ขาเหล็กในส่วนของชั้นวางสินค้าขนาดเล็กยังมีหลายประเภท ดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinterest

1. ชั้นวางแบบ Micro Rack

        เป็นชั้นวางสินค้าแบบอเนกประสงใช้จัดวางสินค้าได้หลากหลายประเภท สามารถรับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 150-250 กก. ต่อชั้นปรับระดับแผ่นชั้นให้เหมาะสมกับสินค้าแต่ละประเภทและเพิ่มแผงปิดด้านหลังสำหรับกันสิ่งของไม่ให้ตกได้

2. ชั้นวางสินค้าแบบมินิมาร์ท

         เป็นอุปกรณ์เปิดร้านมินิมาร์ทรวมถึงร้านค้าปลีก ค้าส่ง ที่มีความสำคัญมากที่สุด เพราะนอกจากใช้จัดวางสินค้าให้หยิบจับง่ายยังเป็นการจัดวางโชว์สินค้าให้น่าเลือกซื้อสามารถแบ่งหมวดหมู่หรือประเภทของสินค้าได้ชัดเจนยิ่งขึ้นข้อดี ของชั้นวางสินค้าประเภทนี้ วัสดุทำจากเหล็กทำให้มีความแข็งแรงคงทน มีแบบ มีขนาดมากมายให้เลือก สามารถออกแบบตามขนาดพื้นที่ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ของร้านลูกค้าได้นอกจากชั้นวางสินค้าแบบหลังตาข่ายแล้ว ยังสามารถเลือกแผ่นหลังทึบ หรือเป็นแผ่นหลังแบบพันชิ่งก็ได้เช่นกัน

3. ชั้นวางของเหล็กฉาก

         คือ ชั้นวางสินค้าที่มีลักษณะที่ทำมุมเสาโครงเหล็กเป็นแบบเหล็กฉากโดยใช้น็อตในการยึดชิ้นส่วนให้เข้ากัน เหมาะกับร้านค้าค้าที่ขายสินค้าประเภทใดประเภทหนึ่งและไม่ต้องขยับขนาดของแต่ละชั้นบ่อย ๆข้อดีของการเลือกใช้ชั้นวางของเหล็กฉาก คือสามารถประกอบหรือทำชั้นได้เองหากมีเครื่องมือและมีความรู้ทางช่างอยู่บ้างและสามารถปรับระดับความห่างในแต่ละชั้นได้ตามความต้องการ และยังใช้งานได้อย่างหลากหลาย

 ไอเดียตกแต่งร้านค้าด้วยชั้นวางของมือสอง

         ชั้นวางของ ถือเป็นอุปกรณ์ของใช้ที่มีความสำคัญต่อการออกแบบตกแต่งร้านค้า เพราะนอกจากต้องเลือกรูปแบบให้เหมาะกับการใช้งาน เลือกขนาดของชั้นวางสินค้า ให้เหมาะกับสถานที่ความสวยงามของรูปแบบก็ช่วยส่งเสริมทำให้สินค้าภายในร้านดูโดดเด่นน่าซื้อมากขึ้นนอกจากนั้นความประหยัดเพื่อช่วยลดต้นทุนก็มีความสำคัญและจำเป็น ร้านค้าใหม่ ๆไอเดียตกแต่งร้านค้าด้วยชั้นวางของมือสอง ตอบโจทย์มากที่สุด

 ชั้นวางของมือสอง คืออะไร

          ชั้นวางของมือสอง คือชั้นวางของที่ผ่านการใช้งานมาแล้วแต่ยังอยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งาน หรือหากซื้อจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์มือสองส่วนใหญ่จะผ่านการตกแต่งและซ่อมบำรุงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน มีหลายรูปแบบให้เลือก เช่น

          - ชั้นวางของเหล็กฉากมือสอง ขนาด 2 ชั้น 5 ชั้น และ 6 ชั้น

          - ชั้นไม้วางของมือสอง มีทั้งชั้นไม้มือสองทั่วไป และชั้นไม้วางของนำเข้า เช่น ชั้นไม้มือสองจากญี่ปุ่น

          - ชั้นวางสินค้าแบบมินิมาร์ท มีลักษณะคล้ายกับชั้นวางของตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ชั้นประเภทนี้มีความสวยงาม เรียบหรู ช่วยให้สินค้าที่จัดวางโดดเด่นน่าซื้อ สามารถ ถอด ประกอบจัดเรียงให้เข้ากับรูปแบบร้านได้ตามต้องการ ส่วนที่วางสินค้าจะมีทั้งแบบตะกร้า และแบบแผ่นเรียบ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

วิธีเลือกซื้อชั้นวางของมือสอง

         - ราคาไม่แพงมากนัก เมื่อเปรียบเทียบกับคุณภาพและเปรียบเทียบราคากับชั้นวางของใหม่ ๆ ที่มีลักษณะเหมือนกัน

         - อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน มีความแข็งแรง คงทน

         - เลือกจากสไตล์ของชั้นวางของ โดยเลือกให้เหมาะกับลักษณะสินค้าและการใช้งาน

         - เลือกจากขนาดของชั้นวางของ ควรเหมาะสมกับลักษณะของพื้นที่ เมื่อนำมาจัดวางแล้วไม่ทำให้พื้นที่คับแคบ สามารถเดินเลือกสินค้าได้สะดวก

         - เลือกจากนวนชั้น เพื่อให้เหมาะกับประเภทของสินค้า เนื่องจากประเภทของสินค้ามีขนาดใหญ่การเลือกจำนวนชั้นมาก ๆ อาจทำให้หยิบหรือจัดเรียงสินค้าได้ยากหรือไม่สะดวก

 

ภาพประกอบจาก pinterest

          สำหรับผู้ประกอบการมือใหม่ ไอเดียประหยัดต้นทุนในการตกแต่งร้านค้าด้วยชั้นวางของมือสองชั้นวางของเหล็กฉาก คงเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังวางแผนเปิดร้านหรือเริ่มต้นกิจการเพราะนอกมีชั้นวางสินค้ามือสองให้เลือกหลากหลายรูปแบบแล้วชั้นวางสินค้าบางประเภทยังเป็นชั้นที่สามารถประกอบได้เอง และสามารถใช้งานได้อเนกประสงค์อีกด้วย

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์อุบลราชธานี โปรโมชั่นดีๆ
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์อุบลราชธานี โปรโมชั่นดีๆ

วันนี้ผู้เขียนก็มีร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดอุบลราชธานีมาแนะนำเพื่อให้ผู้ใช้งานหรือคนที่สนใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้นำไปเป็นแนวทางในการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อตกแต่งในอาคารบ้านเรือนและสำนักงานต่อไป

ชั้นวางของพับได้ ประโยชน์ที่เป็นมากกว่าของตกแต่ง
ชั้นวางของพับได้ ประโยชน์ที่เป็นมากกว่าของตกแต่ง

การเลือกซื้อชั้นวางของ โดยเฉพาะชั้นวางของแบบพับได้ สิ่งที่ต้องพิจารณาและให้ความสำคัญ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ ก็คือคุณภาพของชั้นวางของ

ล็อคเกอร์ไม้
การเลือกตู้ล็อคเกอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน

ล็อคเกอร์ เป็นอุปกรณ์สำนักงาน ที่นิยมใช้ในออฟฟิศ ในสำนักงาน โรงงานอุตสาหกรรรม ในฟิตเนส หรือในองค์กรต่าง ๆ ซึ่งมีหลายวัสดุที่นำมาผลิต

พาร์ทิชั่นกั้นสำนักงาน
พาทิชั่น สร้างความแตกต่างให้องค์กรธุรกิจ

การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน พาทิชั่น ฉากกั้นห้องทำงาน พาร์ทิชั่นตั้งโต๊ะ พาติชั่นพับได้ พาทิชั่นกั้นห้องประชุม หรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ