ไอเดียเลือกโต๊ะทำงาน สำหรับโฮมออฟฟิศ

อัพเดดล่าสุด 11/02/2022

               ปัจจุบันผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจที่มีแบรนด์สินค้าเป็นของตนเอง และเป็นคนรุ่นใหม่ ๆ มักเริ่มต้นจากธุรกิจเล็ก ๆ รวมไปถึงฟรีแลนซ์ที่ทำอาชีพอิสระ จะมีไลฟ์สไตล์ในการทำงานที่เปลี่ยนไป เน้นความประหยัด สะดวกสบาย และไม่มีข้อจำกัดเรื่องตัวอาคารสำนักงาน นิยมใช้บ้านเป็นโฮมออฟฟิศ เพียงจัดแบ่งพื้นที่ภายในบ้าน ให้เหมาะสำหรับจัดวาง เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่จำเป็นได้เท่านั้น ก็สามารถมีสำนักงานหรือมีสถานที่ตั้งของบริษัทได้แล้ว

 

โฮมออฟฟิศ

 

โฮมออฟฟิศ หรือ Home Office คืออะไร

              โฮมออฟฟิศ (home office) หมายถึง สำนักงานกึ่งที่พักหรือบ้าน อาจจัดแบ่งพื้นที่ภายในบ้านมาทำเป็นสำนักงานหรือเลือกซื้ออาคารคล้ายทาวน์โฮม ความสูง 3-4 ชั้น โดยบริเวณชั้น 1-2 จัดทำเป็นออฟฟิศ มีการแบ่งสัดส่วนสำหรับการทำงานอย่างชัดเจนโดยตกแต่งภายในมีการจัดวาง เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน และอุปกรณ์สำนักงานเหมือนสำนักงานทั่วไป เพียงปรับขนาดหรือเลือกรูปแบบโต๊ะทำงาน เก้าอี้สำนักงานให้เหมาะกับขนาดของพื้นที่และจำนวนพนักงานเท่านั้น

 

โฮมออฟฟิศสไตล์เน้นประชุม

 

ไอเดียเลือกโต๊ะทำงาน สำหรับโฮมออฟฟิศ

             1. กรณีเลือกซื้ออาคารสำหรับทำเป็นโฮมออฟฟิศ คือสำนักงานกึ่งบ้านหรือที่พัก ส่วนใหญ่การ ออกแบบภายในจะเอื้อต่อการทำสำนักงานอยู่แล้ว เช่น มีการแบ่งสัดส่วนของพื้นที่สำนักงานและพื้นที่พักอาศัยออกจากกันอย่างชัดเจน สำหรับไอเดียการเลือกโต๊ะทำงาน เก้าอี้สำนักงาน ทำได้ไม่ยาก อาจเลือกให้เพียงพอสำหรับจำนวนพนักงาน แต่เน้นรูปแบบและขนาดให้เหมาะกับขนาดของพื้นที่และการใช้งาน

            2. เลือกโต๊ะทำงาน เก้าอี้สำนักงาน หรือ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ให้สามารถใช้เป็นของแตกแต่ง ภายในได้ด้วย เช่น ชั้นวางของติดผนังเพื่อประหยัดพื้นที่และมีความโดดเด่นสวยงาม เลือก พาร์ทิชั่น ตั้งโต๊ะ สำหรับจัดแบ่งแผนกในการทำงานให้เป็นสัดส่วน แทนการแบ่งกั้นห้อง

            3. เลือกใช้ โต๊ะทำงานเหล็กที่มีหลากหลายขนาด เช่น ขนาด 100x70x74 ซม. ขนาด120x70x74 ซม. และขนาด120x70x74 ซม. แบรนด์ rocky ข้อดีคือการออกแบบและดีไซน์สวยงาม คงทุนและเคลื่อนย้ายง่าย เนื่องจากโฮมออฟฟิศมีพื้นที่จำกัด การปรับเปลี่ยนจัดรูปแบบห้องทำงานบ่อย ๆช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานให้มีความแปลกใหม่อยู่เสมอ

            4. เลือกโต๊ะทำงานตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เช่น ธุรกิจที่ต้องออกไปติดต่องานนอกสถานที่ มากกว่านั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ อาจเลือกใช้โต๊ะยาวที่สามารถเป็นได้ทั้งโต๊ะประชุม และโต๊ะทำงานเพียงเลือกเก้าอี้สำนักงานให้เพียงพอสำหรับพนักงานเท่านั้น

            5. เลือกโต๊ะทำงานให้เหมาะกับหน้าที่และการทำงาน เช่น พนักงานทำหน้าที่เกี่ยงกับไอที อาจใช้ โต๊ะทำงานที่สามารถวางคอมพิวเตอร์และใช้เป็นโต๊ะทำงานได้ด้วย งานเป็นงานเขียนแบบและออกแบบ อาจไม่จำเป็นต้องมีโต๊ะทำงานส่วนตัว เพียงมีตู้ล็อกเกอร์ให้พนักงานเก็บสัมภาระส่วนตัวนอกจากช่วยประหยัดพื้นที่แล้วตู้ล็อคเกอร์ยังใช้ประโยชน์ได้อเนกประสงค์

 

โฮมออฟฟิศแบบปลอดโปร่งเห็นวิวด้านนอก

 

          โฮมออฟฟิศ ส่วนใหญ่เป็นสำนักงานที่มีขนาดเล็ก ๆมีพื้นที่ใช้สอยไม่มากแต่สามารถออกแบบตกแต่งด้วย โต๊ะทำงาน เก้าอี้สำนักงาน และ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้เป็นออฟฟิศที่สวยงามสมบูรณ์แบบได้ไม่ยากด้วย ไอเดียที่ rockyfurniture.com นำมาฝากในวันนี้ครับ

 

โซนห้องนั่งเล่นที่ถูกจัดให้สามารถทำงานได้

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เคล็ดลับจัดห้องทำงานตามวันเกิด และตำแหน่งโต๊ะ
เคล็ดลับจัดห้องทำงานตามวันเกิด และตำแหน่งโต๊ะ

ตำแหน่งของโต๊ะทำงานที่ดีตั้งถูกทิศถือเป็นมงคลที่ส่งผลให้ผู้นั่งทำงานประสบความสำเร็จและมีความก้าวหน้าในหน้าที่แล้ว ของที่นำมาตกแต่งบนโต๊ะทำงานทั้งสิ่งของมงคลและประดับตกแต่ง

ไอเดีย ปลูกต้นไม้ตกแต่งสำนักงาน สร้างความเป็นธรรมชาติ
ไอเดีย ตกแต่งสำนักงาน สร้างความเป็นธรรมชาติ

การปลูกต้นไม้ตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ มีหลากหลายไอเดีย ไม่เฉพาะการปลูกบริเวณอาคารสำนักงานเท่านั้น แต่ยังสามารถปลูกลงกระถางได้

เลือกสีโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ย
วิธีเลือกโต๊ะทำงาน และการจัดห้องตามหลักฮวงจุ้ย

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของห้องทำงานก็คือ โต๊ะทำงาน เก้าอี้สำนักงานและการเลือกใช้ยังไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปแบบและความสวยงามเท่านั้น

ออกแบบตกแต่งภายใน และความสำคัญของงานออกแบบตกแต่งภายใน
ความสำคัญของงานออกแบบตกแต่งภายใน

การออกแบบภายใน คือ การออกแบบจัดผังห้องและตกแต่งห้องให้ ดูสวยงามมีบรรยากาศเหมาะสมกับชีวิตประจำวันของผู้พักอาศัย ยังบ่งบอกสไตล์และรสนิยม