ไอเดียจัด โต๊ะทำงานด้วยสิ่งของมงคลตามหลักฮวงจุ้ย

อัพเดดล่าสุด 14/03/2022

              การออกแบบตกแต่งออฟฟิศหรือห้องทำงานนอกจากเรื่องของอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่จำเป็นต้องใช้ การจัดวางโต๊ะทำงาน เก้าอี้สำนักงานตู้เก็บเอกสาร ให้มีความสวยงามลงตัว เหมาะสำหรับการใช้ประโยชน์ เรื่องของหลักฮวงจุ้ยก็เป็นความเชื่อที่สามารถสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ประกอบและพนักงานได้เช่นกัน

 

ภาพประกอบจาก pinterest

หลักฮวงจุ้ย คืออะไร

             ฮวงจุ้ย คือศาสตร์ของ ลมและน้ำ เพราะชาวจีนมีความเชื่อว่า "น้ำก่อลม ลมก่อทรัพย์" ทุกอย่างจึงต้องสัมพันธ์กัน การปลูกบ้าน การออกแบบตกตกแต่งห้องทำงาน การจัดวางโต๊ะทำงานจัดวาง เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน รวมทั้งการประดับตกแต่งจึงต้องจัดวางให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยหรือนำสิ่งของมงคลมาประดับตกแต่ง

 

ภาพประกอบจาก pinterest

สิ่งของมงคลตกแต่งห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ย

           สิ่งของมงคลมีหลากหลายรูปแบบ และที่นิยมนำมาตกแต่งห้องทำงานหรือจัดวางไว้บนโต๊ะทำงานเพื่อช่วยเสริมสร้างกำลังใจตามความเชื่อ เช่น

           1. การปลูกไผ่กวนอิมลงในกระถางเล็ก ๆ วางตกแต่งไว้บนโต๊ะรับแขก ชั้นวางของวางไว้หลังตู้ล็อคเกอร์ หรือวางไว้บนโต๊ะทำงานเพราะเชื่อว่าจะช่วยนำพาเงินทองและของมีค่าเข้ามาให้ผู้ที่ทำงานอยู่ในห้อง

           2. ตุ๊กตาแมวกวัก สิ่งของมงคลที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นการนำรูปแมวกวักมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน หรือวางไว้บนเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเพราะเชื่อว่าแมวเป็นสัตว์นำโชค ช่วยในเรื่องความเจริญรุ่งเรืองทางการค้าขายลักษณะการกวักมือยังให้ความหมายที่แตกต่างกัน เช่น ยกมือกวักด้วยนแขนขวา หมายถึงการกวักเรียกเงินทอง และโชคลาภ ยกมือกวักด้วยแขนซ้าย หมายถึง การกวักเรียกลูกค้าให้เข้าร้านและยกมือกวักด้วยแขนทั้งสองข้าง หมายถึง การกวักเรียกทั้งเงินทอง โชคลาภ และเรียกลูกค้า

          3. แขวนไซดักทรัพย์ เป็นอีกหนึ่งสิ่งของมงคลที่นิยมนำมาประดับไว้ในห้องทำงาน หรือร้านค้าและยังถือเป็นเครื่องรางที่เชื่อว่าไซสามารถดักเอาทรัพย์สิน หรือโชคลาภ

          4. รูปภาพแขวนหรือติดฝาผนัง ที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยในเรื่อง เงินทอง โชค ลาภ วาสนา เช่น รูปภาพปลาตะเพียน ปลาเงินปลาทอง หรือปลาคาร์ป ภาพเรือสำเภา ภาพม้า 8 ตัวภาพวาดเสือ และอื่น ๆ

          5. ตุ๊กตาเต่าคริสตัล เป็นของตกแต่งที่นิยมวางไว้บนโต๊ะทำงานเพราะเชื่อกันว่าเต่าเป็นสัตว์มงคลที่ช่วยเสริมพลังงานสนับสนุนด้านหน้าที่การงาน

 

ภาพประกอบจาก pinterest

           ไอเดียแต่งห้องทำงาน จัดโต๊ะทำงาน ด้วยสิ่งของมงคล ตามหลักฺฮวงจุ้ยแม้จะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่การนำสิ่งของที่มีชื่อและความหมายเป็นมงคลมาวางตกแต่งห้องหรือวางไว้โต๊ะทำงานวางประดับตกแต่งไว้ตามเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ก็สามารถสร้างขวัญกำลังใจให้กับคนทำงานได้เป็นอย่างดี

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เทคนิค จัดเรียงสินค้า บนชั้นวางของ ให้น่าสนใจ และขายดี
เทคนิค จัดเรียงสินค้าบน ชั้นวางของ ให้น่าสนใจ

เทคนิคในการจัดวางสินค้า ต้องจัดเรียงสินค้าแต่ละชนิดให้สัมพันธ์และต่อเนื่องกันตัวอย่างเช่น ชั้นวางของที่อยู่ด้านหน้าเป็นแชมพูสระผม แบรนด์ต่าง ๆ

9 เทคนิคแต่งร้านกาแฟ ตามหลักฮวงจุ้ย
เทคนิคแต่งร้านกาแฟ ตามหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยร้านกาแฟอีกหนึ่งความสำคัญที่เจ้าของธุรกิจร้านกาแฟไม่ควรมองข้าม เพราะการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำธุรกิจแล้วรอด

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ช่างภาพและโฆษณา
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ช่างภาพและโฆษณา

ช่างภาพ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพ Freelance ที่เราก็สามารถทำได้โดยที่การเป็นช่างภาพ เราไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางออกจากบ้านไปไหนเราอาจจะไม่มีกล้องและไม่มีอุปกรณ์ต่างๆในการถ่ายภาพแต่เรายังสามารถเป็นช่างภาพได้โดยการตัดต่อรูปภาพและแต่งรูป

ร้านเฟอร์นิเจอร์สมุทรปราการ
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ สมุทรปราการ มีโปรเด็ดที่ไหนบ้าง?

ร้านเฟอร์นิเจอร์ในสมุทรปราการเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงและราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของตนเอง มีร้านเฟอร์นิเจอร์หลากหลายร้านที่มีการจัดส่งสินค้าถึงบ้านให้ลูกค้า และยังมีบริการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ด้วยความรวดเร็วและมืออาชีพ