ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ติวเตอร์สอน

อัพเดดล่าสุด 08/11/2022

        ติวเตอร์สอน เป็นอีกหนึ่งอาชีพ Freelance ที่เราไม่ต้องใช้เทคนิคอะไรมากเพียงแค่เราขายความถนัดของตนเองด้วยการนำความรู้ที่เรามีไปเปิดคอร์สสอนออนไลน์ซึ่งสมัยนี้การนำความรู้ที่เรามีไปใช้ให้เกิดประโยชน์เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เราสามารถทำได้เพียงแค่เรามีการหาข้อมูลเพิ่มเติมสักเล็กน้อยเพื่อทำให้ความรู้ที่เรามีมีความละเอียดมากขึ้นจึงทำให้เราสามารถนำความรู้ที่เรามีไปเปิดคอร์สสอนออนไลน์โดยคิดค่าสอนจากผู้ที่เข้ามาสมัครเรียนกับเรา เรียกง่ายๆก็คือเราเป็นติวเตอร์สอนนั่นเอง ติวเตอร์สอน หรือจะเรียกว่าอาจารย์หรือโค้ชก็ได้อาจจะมีความถนัดหลากหลายที่แตกต่างกันออกไปติวเตอร์บางท่านก็อาจจะมีความถนัดเรื่องการทำอาหารติวเตอร์บางท่านก็อาจจะมีความถนัดทางด้านสุขภาพซึ่งการจะเป็นติวเตอร์สอนเราก็ต้องมีความรู้เฉพาะด้านหรืออาจจะมีความรู้หลากหลายด้านก็สามารถเป็นได้เช่นกันเพราะติวเตอร์สอนนั้นไม่ใช่อาชีพที่ใช้เทคนิคหรือใช้สมองคิดอะไรมากแต่อย่างใดเพียงแค่ใช้ความรู้ที่เรามีตามที่ผู้เขียนได้กล่าวไปข้างต้น ก็สามารถเป็นติวเตอร์สอนได้แล้วสำหรับอาชีพ Freelance ประเภทติวเตอร์สอนหรือโค เราสามารถเริ่มลงมือทำได้ทันทีซึ่งการเริ่มต้นสำหรับอาชีพนี้ก็จะยากสักหน่อยเพราะเราไม่มีลูกค้ามาเข้าคอร์สออนไลน์กับเราการที่เราจะหาลูกค้ามาเข้าคอร์สเราก็ต้องแสดงตัวตนหรือยืนยันตัวตนกับโลกออนไลน์เสียก่อนเราอาจจะโพสต์ตามกลุ่มต่างๆว่าเราเป็นติวเตอร์สอนเส้นวิธีการเริ่มเป็นติวเตอร์สอนอย่างละเอียดนั้นผู้เขียนจะขออธิบายดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

 จุดเริ่มต้นของการเป็นติวเตอร์สอน

        จุดเริ่มต้นของการเป็นติวเตอร์สอนทุกคนก็อาจจะมีจุดเริ่มต้นที่ไม่เหมือนกันบางคนอาจจะมีจุดเริ่มต้นมาจากลูกค้าหรือคนที่เราได้แนะนำหรือบอกไปในการทำอะไรต่างๆเช่น มีลูกค้าที่ต้องการเรียนคอร์สทำอาหารแต่เราสามารถสอนให้พวกเขาได้เมื่อเราสอนให้พวกเขาได้แล้วลูกค้าเหล่านั้นก็จะไปแนะนำให้กับคนอื่นเพื่อให้คนอื่นๆได้มาเข้าคอร์สเรียนกับเรา แต่ถ้าหากไม่มีลูกค้ารายแรก เราควรจะทำยังไงดีล่ะนี่เป็นคำถามที่ติวเตอร์หลายคนกำลังประสบและพบเจอ และต้องการคำตอบเป็นอย่างมากการแสดงตัวตนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ว่าคุณกำลังเป็นฟรีแลนซ์ที่มาในสายงานติวเตอร์สอนจึงได้ถือกำเนิดเกิดขึ้น การประกาศตัวเองหรือหาลูกค้านั้น เราต้องทำให้ตัวเองมีจุดเด่นเช่นตัดคลิปวิธีการทำอาหารหรือทำสิ่งอื่นๆที่ตนเองมีความถนและบรรยายใต้คลิปว่าเปิดคอร์สสอนออนไลน์เมื่อมีคนที่ต้องการในความถนัดของเราและต้องการที่จะเรียนกับเราก็สามารถมาเข้าคอร์สออนไลน์กับเราได้ เมื่อเรามีฐานลูกค้ารายแรกแล้ว เราก็จะมีลูกค้าอื่นๆตามมาทีหลังซึ่งก็อาจจะมีจุดประสงค์ในการมาเข้าคอร์สออนไลน์ที่แตกต่างกันออกไปบางคนก็เข้าคอร์สออนไลน์เพื่อนำความถนัดของเราไปใช้งานบางคนก็เข้าคอร์สออนไลน์มาเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆซึ่งวัตถุประสงค์ของผู้ที่จะมาเรียนกับเรานั้นก็มีแตกต่างกันออกไปอย่างที่ผู้เขียนได้กล่าวมาเมื่อเราเปิดคอร์สสอนออนไลน์แล้ว และมีลูกค้ารายแรกแล้วติวเตอร์หลายท่านก็คงไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีลูกค้าเพราะเมื่อติวเตอร์สอนหลายคนมีลูกค้ารายแรกและรายที่ 2 ก็จะมีลูกค้าท่านอื่นๆตามมาเข้าคอร์สออนไลน์ด้วยภายในระยะเวลาไม่นานนั่นเอง

● ทำอย่างไรให้มีลูกค้ารายแรก

      การมีลูกค้ารายแรกได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับติวเตอร์สอนหลายคนหลายคนมีความถนัดของตนเอง แต่หลายคนไม่รู้ว่าจะเอาความถนัดเหล่านั้นไปใช้ในทางใดซึ่งการเป็นติวเตอร์สอนถือว่าดีที่สุด แต่ถ้าถามว่าถ้าเราคิดจะเป็นติวเตอร์สอนแล้วเราจะหาลูกค้าได้อย่างไร ผู้เขียนจึงขอแนะนำให้เราไปเข้ากลุ่ม Facebook ต่างๆที่มีคนมองหาติวเตอร์สอนหรือ โค้ชออนไลน์ถ้าหากเราเจอว่ามีใครอยากมาเรียนกับเราในสิ่งที่เราถนัดอยู่แล้วก็ให้เราสามารถแนะนำตัวเองได้ทันทีว่าเราเป็นติวเตอร์สอนในเรื่องนี้เมื่อลูกค้าสนใจที่จะมาเข้าคอร์สออนไลน์กับเราเราจึงแสดงศักยภาพด้วยการสอนหรือแนะนำสิ่งที่เราถนัดให้กับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้นำสิ่งเหล่านั้นไปใช้ เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถหาลูกค้ารายแรกได้แล้วแต่อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่สิ่งที่ได้ก็อาจจะคุ้มเพราะรายได้จากการเป็นติวเตอร์สอนนั้นไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

 

ภาพประกอบจาก pinteres

● ทำอย่างไรให้ลูกค้าเกิดความประทับใจในการสอนของเรา

      การเป็นติวเตอร์สอน ในคำถามต่อมาก็คือเราจะทำอย่างไรให้คนที่มาเข้าคอร์สกับเราเกิดความประทับใจในการสอนหรือแนะนำสิ่งที่เราจะต้องทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจก็คือความใจเย็นของเรานี่แหละเราจะสอนลูกค้าเราก็ต้องมีความใจเย็นกับการอธิบายสิ่งต่างๆและการให้ข้อมูลลูกค้าอย่างตรงไปตรงมา และข้อมูลที่เรานำไปใช้หรือนำไปให้กับคนที่มาเข้าคอร์สออนไลน์กับเราเขาสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันด้วยงานฟรีแลนซ์สายงานติวเตอร์สอนของเราจึงจะสามารถมีความก้าวหน้าและสามารถขยายอาชีพต่อไปได้เพราะลูกค้าเกิดความประทับใจในการสอนของเรานั่นเอง

● รายได้ของติวเตอร์สอน

      ติวเตอร์สอนมือใหม่หลายคนกำลังเกิดคำถามที่ว่า รายได้ของติวเตอร์นั้นจะอยู่ที่เท่าไหร่ซึ่งผู้เขียนก็จะบอกว่า รายได้ของคนเป็นฟรีแลนซ์ติวเตอร์สอนนั้นจะอยู่ที่ลูกค้าซึ่งมาเข้าคอร์สกับเรา ถ้าเรามีลูกค้ามาเข้าคอร์สออนไลน์กับเรามากเราก็จะมีรายได้มากเช่นเดียวกัน แต่ถ้าหากเรามีลูกค้ามาเข้าคอร์สกับเราเป็นจำนวนน้อยรายได้ของเราก็จะน้อยตามไปด้วย สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับติวเตอร์สอนก็คือการหาลูกค้าและการสร้างจุดเด่นให้ตนเอง เพราะฉะนั้นรายได้ของติวเตอร์สอนก็จะขึ้นอยู่กับความขยันและการสร้างจุดขายจุดเด่นของตนเองนี่แหละถ้าหากเราสร้างจุดเด่นและจุดขายได้ตรงตามความต้องการของลูกค้าเราก็จะมีลูกค้ามาเข้าคอร์สออนไลน์กับเรามากขึ้นนั่นเองติวเตอร์สอน บางคนอาจจะมีรายได้หลักหมื่นต่อเดือน แต่บางคนอาจจะมีรายได้หลักพันซึ่งในข้อนี้ก็แล้วแต่ว่าติวเตอร์สอนคนไหนจะมีความสามารถในการหาลูกค้ามากเพียงใดถ้าติวเตอร์สอนสามารถหาลูกค้าได้มากใน 1 เดือน รายได้ก็มากตามไปด้วยซึ่งทุกๆอย่างก็ขึ้นอยู่กับความขยันของเรา เพราะงานฟรีแลนซ์ที่อยู่ในสายงานติวเตอร์สอนก็ถือเป็นอาชีพอิสระอีก 1 อาชีพที่คนส่วนใหญ่นิยมทำกันสำหรับติวเตอร์สอนในทุกวันนี้เราจะเห็นได้ตามฟิตเนสและตามแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆซึ่งมาเปิดคอร์สสอนเกี่ยวกับเรื่องราวที่ตนเองถน บางคนก็อาจจะสอนเรื่องความรักบางคนก็อาจจะสอนเรื่องการหางานหรือหาอาชีพ หรือบางคนก็อาจจะสอนออกกำลังกายนี่ก็เป็นอีก 1 การเรียนผ่านออนไลน์ที่เรานิยมกันในยุคปัจจุบันและติวเตอร์ส่วนใหญ่ก็นิยมนำอาชีพและความถนัดของตนเองมารวมกันและเปิดสอนเป็นคอร์สออนไลน์อย่างที่เราเห็นกันในยุคปัจจุบันนั่นเอง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

การเป็นติวเตอร์สอนมีข้อดีอย่างไร

       ติวเตอร์สอน เป็นอีกหนึ่งอาชีพ Freelance ที่ใครๆก็สามารถทำได้การเป็นติวเตอร์สอนถือว่าเป็นสิ่งที่มีข้อดีมากๆเพราะเราจะได้นำความถนัดของตนเองไปบอกให้กับคนอื่นและเป็นการสร้างจุดขายที่ทำให้คนอื่นนั้นมีความรู้ไปกับเราด้วยสำหรับคนที่รักในการเป็นติวเตอร์ ก็สามารถนำอาชีพติวเตอร์มาทำเป็น Freelance หรืองานประจำก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ซึ่งข้อดีข้ออื่นๆจากการเป็นติวเตอร์สอนก็คือทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและมีฐานแฟนคลับทำให้ลูกค้านั้นมีข้อมูลต่างๆในเรื่องราวที่ตนเองถนัด และมาเรียนรู้เพิ่มเติมกับติวเตอร์อย่างเราด้วยข้อดีเหล่านี้จึงทำให้ติวเตอร์สอนมีความนิยมและผู้คนก็หันมาทำอาชีพนี้กันเป็นจำนวนมากในยุคปัจจุบันโดยเฉพาะในยุคที่โควิด 19 กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้จึงทำให้ไม่มีใครที่จะสามารถออกเดินทางไปไหนมาไหนได้อาชีพติวเตอร์สอนออนไลน์จึงเข้ามามีความนิยมและมีบทบาทในชีวิตของมนุษย์มากขึ้นเพราะการเป็นติวเตอร์สอนในยุคปัจจุบันเราไม่จำเป็นต้องเดินทางออกไปไหนเราสามารถเรียนกับโค้ชผ่านระบบออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลาจึงทำให้ผู้ที่สนใจอยากจะเข้าคอร์สออนไลน์ในเรื่องราวต่างๆนั้นมีการตัดสินใจง่ายขึ้นที่จะเรียนกับโค้ชประจำตัว หรือติวเตอร์สอนซึ่งการเรียนผ่านระบบออนไลน์ก็จะลดการสัมผัสและลดความใกล้ชิดและอีกหนึ่งอย่างที่จะลดลงไปได้ก็คือ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เพราะเราจะได้ไม่ต้องไปเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตา เราสามารถเรียนผ่านระบบออนไลน์ได้จึงทำให้สถานการณ์โควิด 19 ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเรียนหรือการเข้าคอร์สออนไลน์เลยแม้แต่นิดเดียว ที่สำคัญเราต้องพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เมื่อเกิดยุคโควิด 19 แบบนี้ อาชีพ Freelanceสายงานติวเตอร์สอนจึงเข้ามามีบทบาทในชีวิตของมนุษย์มากขึ้นและทำให้ฟรีแลนซ์เองมีเงินเดือนเพิ่มจากการประจำขึ้นอีก 1 เท่าตัวด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

      สรุป สำหรับใครที่คิดจะมาเป็นติวเตอร์สอน ผู้เขียนก็ขอแนะนำเลยว่ารีบลงมือทำเพราะเวลาที่เรามาเป็นติวเตอร์สอนนั้นเราจะได้มีเงินไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแถมการเป็นติวเตอร์สอนยังสามารถทำเป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงานได้อีกด้วยตอบโจทย์สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่อยากได้งานเสริมเพิ่มจากงานประจำเพื่อเป็นการหารายได้อีก 1 ช่องทาง เพราะในช่วงนี้ก็อย่างที่เรารู้กันดีว่าเศรษฐกิจย่ำแย่ขนาดไหน และอาชีพต่างๆก็เลิกจ้างพนักงานประจำและหันมาจ้างงานฟรีแลนซ์แทนซึ่งการเป็นฟรีแลนซ์ก็สามารถตอบโจทย์ให้กับเราได้เป็นอย่างดีเสมอมาไม่ว่าจะเป็นฟรีแลนซ์ทางด้าน เขียนบทความ ทำเว็บไซต์ และการเป็นติวเตอร์สอนก็สามารถสร้างรายได้ให้กับเราอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นผู้เขียนจึงขอแนะนำอาชีพติวเตอร์สอนไว้เพื่อเป็นไอเดียในการตัดสินใจถ้าหากใครต้องการมาเป็นฟรีแลนซ์ทางด้านสายงานนี้ เพราะทางด้านสายงานนี้ไม่ต้องใช้เทคนิคเพียงแค่ขายความรู้ที่ตนเองมีก็เท่านั้นเองและการขายความรู้ที่เรามีก็จะสามารถพัฒนาและขยายอาชีพให้เติบโตได้ต่อไป

***สนใจสมัครเป็นเซลส์ขายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ฟรีแลนซ์ คลิ๊ก 

 

 

 

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เทคนิค จัดเรียงสินค้า บนชั้นวางของ ให้น่าสนใจ และขายดี
เทคนิค จัดเรียงสินค้าบน ชั้นวางของ ให้น่าสนใจ

เทคนิคในการจัดวางสินค้า ต้องจัดเรียงสินค้าแต่ละชนิดให้สัมพันธ์และต่อเนื่องกันตัวอย่างเช่น ชั้นวางของที่อยู่ด้านหน้าเป็นแชมพูสระผม แบรนด์ต่าง ๆ

มารยาทที่ทำงาน
9 เคล็ดลับมารยาทที่ไม่ควรทำกับเพื่อนในที่ทำงาน

มารยาทในที่ทำงานทั้งหมด 9 ข้อ เป็นเพียงมารยาทพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับที่ทำงานและเพื่อนร่วมงานยังมีมารยาทที่ต้องรับรู้และเรียนรู้อีกมากมาย

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ช่างภาพและโฆษณา
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ ช่างภาพและโฆษณา

ช่างภาพ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพ Freelance ที่เราก็สามารถทำได้โดยที่การเป็นช่างภาพ เราไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางออกจากบ้านไปไหนเราอาจจะไม่มีกล้องและไม่มีอุปกรณ์ต่างๆในการถ่ายภาพแต่เรายังสามารถเป็นช่างภาพได้โดยการตัดต่อรูปภาพและแต่งรูป

ร้านเฟอร์นิเจอร์สมุทรปราการ
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ สมุทรปราการ มีโปรเด็ดที่ไหนบ้าง?

ร้านเฟอร์นิเจอร์ในสมุทรปราการเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงและราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของตนเอง มีร้านเฟอร์นิเจอร์หลากหลายร้านที่มีการจัดส่งสินค้าถึงบ้านให้ลูกค้า และยังมีบริการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ด้วยความรวดเร็วและมืออาชีพ