ไอเดีย ตกแต่งภายในสไตล์วินเทจ ด้วยเฟอร์นิเจอร์มือสอง

อัพเดดล่าสุด 16/06/2022

        การตกแต่งภายในสไตล์ที่ได้รับความนิยม นอกจากหรูหรา สวยงาม และมีความแปลกใหม่ช่วยให้การรตกแต่งนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้วการตกแต่งด้วยของเก่าในสไตล์วินเทจก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความนิยมหากใครที่กำลังจะตกแต่งบ้าน ตกแต่งร้านค้า หรือตกแต่งอาคารสถานที่แนวย้อนยุค บทความนี้ มีเฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรม มาแนะนำ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ตกแต่งภายในสไตล์วินเทจ คืออะไร

         การตกแต่งสไตล์วินเทจ สำหรับ Vintage มาจากคำว่า Vendage ในภาษาฝรั่งเศส ซึ่ง หมายถึงการบ่มไวน์ ที่ยิ่งบ่มนานเท่าไร ก็ยิ่งได้รสชาติดีและมีราคาสูงมากขึ้นเท่านั้น เมื่อนำคำว่า Vintageมาใช้ในด้านการออกแบบ จึงหมายถึง รูปแบบหรือสไตล์การตกแต่งที่อยู่เหนือกาลเวลายิ่งกาลเวลาผ่านไปนานเท่าไร ก็ยิ่งมีคุณค่า

ไอเดีย ตกแต่งภายในสไตล์วินเทจ คืออะไร

        การตกแต่งสไตล์วินเทจหรือตกแต่งแนวย้อนยุคเป็นงานตกแต่งภายในที่ให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ของใช้และของตกแต่งที่มีความเก่า ให้คุณค่าและกลิ่นอายของความโบราณหรือย้อนยุค ไอเดียตกแต่งทำได้หลายรูปแบบทั้งการเลือกของตกแต่ง เลือกเฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรม หรือเฟอร์นิเจอร์เก่าของเก่ามาตกแต่ง และอื่น ๆดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

1. ไอเดียดัดแปลงของสะสม ให้เป็นของตกแต่งบ้าน

        ความชื่นชอบของคนส่วนใหญ่อาจแตกต่างกัน เช่น บางคนชอบสะสมสิ่งของหายาก สะสมของแปลก สะสมของเก่าหรือสิ่งที่ของที่เรื่องเล่ามีประวัติความเป็นมา บางคนสะสมของเล่นสมัยเด็กสะสมอุปกรณ์ของใช้ที่ไม่ความจำเป็นต้องใช้ในยุคปัจจุบัน สำหรับไอเดียการตกแต่งสไตล์วินเทจสามารถนำสิ่งของเหล่านี้มาดัดแปลงเป็นของตกแต่ง หรือไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปทรงแต่สามารถนำมาวางประดับตกแต่งให้ความเก่าของสิ่งของเป็นเสน่ห์ที่บ่งบอกแนววินเทจได้อย่างชัดเจน

2. การเลือกเฟอร์นิเจอร์มือสองเป็นของตกแต่ง

        ความคลาสสิค คือหัวใจของงานตกแต่งสไตล์วินเทจ การเลือกเฟอร์นิเจอร์มือสองเป็นของตกแต่ง เช่น ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรม ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้หวายโต๊ะหวาย ชุดโซฟาไม้บุนวม หรืออื่นซึ่งสามารถบ่งบอกความคลาสสิคให้กับงานตกแต่งภายในได้อย่างชัดเจน

3. ไอเดียทาสีเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งให้เหมาะกับสไตล์วินเทจ

        สำหรับไอเดียตกแต่งภายในสไตล์วินเทจ ที่ต้องการประหยัดงบประมาณการตกแต่ง หรือไม่ต้องการซื้อของตกแต่งใหม่ แต่ใช้ของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่แล้วมาดัดแปลงตกแต่งไอเดียนี้ทำได้โดยการทาสีเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งให้เหมาะกับสไตล์วินเทจ เช่น การทาด้วยสี น้ำตาลชมพูอ่อน ม่วงอ่อน สีขาว ครีม เหลือง ซึ่งเน้นโทนสีอ่อนเป็นหลัก ก็จะช่วยเพิ่มความคลาสสิคขึ้นได้

4. ไอเดียตกแต่งด้วยกระจกแนวย้อนยุค

        กระจก เป็นวัสดุตกแต่งที่ให้ความหรูหรา และยังมีลวดลายให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นกระจกโบราณ หรือกระจกที่มีขอบลายยุโรปหรือลายไทยเพราะนอกจากจะช่วยให้ได้บรรยากาศความเป็นย้อนยุคแล้ว กระจกยังให้ความหรูหรา ทันสมัยอีกด้วย

5. ตกแต่งผนังห้องด้วยของเก่า

       ไอเดียนี้เป็นการตกแต่งส่วนที่เป็นผนังห้องให้ได้บรรยากาศในสไตล์วินเทจหรือย้อนยุค โดยเลือกแต่งผนังห้องด้วยวอลเปเปอร์ลายดอกไม้สีฟ้าโทนอบอุ่นหรือจะเลือกเติมความคลาสสิกให้ผนังของห้องด้วยภาพเก่าซึ่งสิ่งของเหล่านี้อาจเลือกเป็นของเก่าจากโรงแรมที่ต้องการปรับตกแต่งใหม่และปรับเปลี่ยนของใช้ของตกแต่งเก่า ๆ ออกมาขาย เช่น เฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรม รูปภาพ โต๊ะ เก้าอี้และของตกแต่งอื่น ๆ นอกจากให้ความคลาสสิค ยังราคาไม่แพงมากนัก

6. ไอเดียตกแต่งด้วยเครื่องเล่นแผ่นเสียงสมัยโบราณ

        เครื่องเล่นแผ่นเสียงสมัยโบราณ เป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับภายในบ้าน ที่ยังใช้งานได้หรือไม่สามารถใช้งานได้แล้ว แต่เมื่อนำมาวางบนโต๊ะหรือวางไว้ในตู้โชว์ สามารถสร้างบรรยากาศความย้อนยุคได้เป็นอย่างดี

7. ไอเดียผสมผสานการตกแต่งด้วยของใช้หลายประเภท

        การตกแต่งภายในสไตล์ย้อนยุค ด้วยการผสมผสานของตกแต่งหรือของใช้หลายประเภท เช่นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรม หรือโซฟาโทนสีสบายตา และเก้าอี้พักผ่อนโทนสีเข้มใช้โต๊ะไม้เป็นโต๊ะกลาง พร้อมวางตู้ไม้เล็ก ๆ และเลือกพรมเป็นสีขาวในส่วนหนึ่งของห้องนั่งเล่นให้ความรู้สึกอบอุ่นแลดูเป็นธรรมชาติ และทำให้ภาพรวมการตกแต่งดูคลาสสิคอย่างลงตัว

8. ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์วินเทจ

        บางครั้งการตกแต่งภายในก็อาจสร้างความแปลกแตกต่างได้ด้วยการตกแต่งสไตล์ย้อนยุต โดยเลือกเพียงห้องใดห้องหนึ่งภายในบ้าน เช่น ห้องนั่งเล่นเลือกโซฟาผ้าสีขาว ตกแต่งด้วยโคมไฟสลัว ๆหรือต้นไม้ติดผนัง สร้างมุมพักผ่อนในแบบเก้าอี้ หรือโซฟา แนวย้อนยุค จัดวางตามมุมต่าง ๆเน้นเฟอร์นิเจอร์สีคลาสสิกอย่าง สีเบจ จับคู่กับโคมไฟตั้งโต๊ะหรือแจกันสวย ๆ ก็ให้บรรยากาศที่คลาสสิคได้แล้ว

 

ภาพประกอบจาก pinteres

       ไอเดีย ตกแต่งภายในสไตล์วินเทจ ทำได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายในบ้านอาคาร ร้านค้า หรือตกแต่งสถานที่ เฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรมเป็นของใช้ที่นอกจากตอบโจทย์การตกแต่งสไตล์วินเทจหรือตกแต่งในแนวย้อนยุคแล้วยังเป็นของใช้ที่ส่วนใหญ่มีคุณภาพและยังอยู่ในสภาพดี เพียงเลือกซื้อให้เหมาะกับประโยชน์ใช้สอยเท่านั้น

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ล็อคเกอร์เหล็ก และ ล็อคเกอร์ไม้
ล็อคเกอร์เหล็ก และ ล็อคเกอร์ไม้ ประโยชน์ใช้งาน

ตู้ล็อคเกอร์ที่ใช้ในออฟฟิศหรือสำนักงานส่วนใหญ่จะเป็นตู้เหล็กเพราะมีความแข็งแรงแน่นหนา มีความปลอดภัยสูง แบรนด์ที่ได้รับความนิยมได้แก่ Rocky

10 เคล็ดลับเลือกซื้อ ตู้ล็อคเกอร์เหล็กมือสอง
10 เคล็ดลับเลือกซื้อ ตู้ล็อคเกอร์เหล็กมือสอง

รายละเอียดเคล็ดลับในการเลือกซื้อตู้ล็อกเกอร์เหล็กมือสองเพื่อเป็นเช็คลิสต์หรือข้อมูลตรวจสอบคุณภาพก่อนเลือกซื้อตู้ล็อกเกอร์เหล็กมือสอง ให้ได้สินค้าดีมีคุณภาพ

การบำรุงดูแลเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้สำนักงาน อย่างเป็นระบบ
การบำรุงดูแลเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้สำนักงาน

การบำรุงและรักษาเครื่องใช้สำนักงานมีความสำคัญยิ่งสำหรับบุคลากรที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ใช้เครื่องใช้สำนักงานจะต้องทำหน้าที่ควบคุมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ

5 เรื่องต้องรู้ ก่อนแต่งห้องครัวด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน
5 เคล็ดลับ แต่งห้องครัวด้วย เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

ห้องครัวการตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องความสวยงามและทันสมัยเท่านั้นแต่ต้องจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยและเลือกเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินให้เหมาะสม