ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานนักขายอิสระ ทำง่ายรายได้สูง

อัพเดดล่าสุด 26/10/2022

         งานฟรีแลนซ์ ประเภทงานขายอิสระ เป็นอีกหนึ่งงานที่ผู้เขียนอยากจะขอแนะนำ เพื่อที่จะนำงานนี้มาตอบโจทย์ให้กับคนที่รักในการขายของ ไม่ว่าจะเป็นขายอสังหาริมทรัพย์ หรือขายของทั่วไป คำว่า งานขายอิสระ คือผู้ที่ไม่มีหน้าร้านเป็นของตนเอง ใครจ้างไปขายอะไรก็ไป แต่ส่วนมากงานขายอิสระในยุคปัจจุบันนี้ จะผันตัวไปเป็นเซลล์ขายรถ และขายอสังหาริมทรัพย์กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีรายได้ค่อนข้างดี และมีความนิยมมากสำหรับงานนี้ เพราะเราจะไม่ต้องไปยึดติดกับการขายของเดิมๆ และค่าตอบแทนในการเป็นนักขายอิสระนั้น ก็ค่อนข้างจะยากกว่างานอื่นๆอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ทำไมอาชีพนักขายอิสระจึงเป็นที่นิยม

         อาชีพฟรีแลนซ์ ประเภทงานขายอิสระ สาเหตุที่มีความนิยมจนถึงยุคปัจจุบันนี้ อาชีพนี้เป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเราอย่างต่อเนื่อง และค่าตอบแทนสำหรับคนที่ทำอาชีพนี้ก็ไม่ได้น้อยเลยทีเดียว ค่าตอบแทนสำหรับงานขายอิสระจะอยู่ที่หลักหมื่นขึ้นไป แล้วแต่ว่าเราจะปิดยอดให้กับลูกค้าได้หรือไม่ ถ้าเราปิดยอดหรือขายสินค้า หรือของต่างๆได้ เราก็จะได้ค่าตอบแทนสูงสุด แต่การประกอบอาชีพนักขายอิสระนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเราต้องมีใจรักในการบริการและเราจะต้องรู้ข้อมูล เราจะไม่สามารถให้ข้อมูลกับลูกค้าได้ ดังนั้น การที่เราจะทำงานขายอิสระ เราจะต้องมีความชอบและมีข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่เราต้องการจะขายด้วย เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้มาเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจให้ลูกค้า เช่น เราชอบจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า เราก็ต้องมีความชื่นชอบในเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนั้นๆด้วย เพื่อเราจะได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้นมาจำหน่ายและมีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสเปคของเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นๆ เพื่อแนะนำให้กับลูกค้าได้ตัดสินใจง่ายขึ้นนั่นเอง

         งานฟรีแลนซ์ ประเภทงานขายอิสระ เป็นอีกหนึ่งงานที่ผู้เขียนอยากจะขอแนะนำ เพื่อที่จะนำงานนี้มาตอบโจทย์ให้กับคนที่รักในการขายของ ไม่ว่าจะเป็นขายอสังหาริมทรัพย์ หรือขายของทั่วไป คำว่า งานขายอิสระ คือผู้ที่ไม่มีหน้าร้านเป็นของตนเอง ใครจ้างไปขายอะไรก็ไป แต่ส่วนมากงานขายอิสระในยุคปัจจุบันนี้ จะผันตัวไปเป็นเซลล์ขายรถ และขายอสังหาริมทรัพย์กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีรายได้ค่อนข้างดี และมีความนิยมมากสำหรับงานนี้ เพราะเราจะไม่ต้องไปยึดติดกับการขายของเดิมๆ และค่าตอบแทนในการเป็นนักขายอิสระนั้น ก็ค่อนข้างจะยากกว่างานอื่นๆอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

 อาชีพนักขายอิสระ ตอบโจทย์สำหรับใครมากที่สุด

         อาชีพ งานนักขายอิสระ สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของเรา และสามารถตอบโจทย์ได้สำหรับผู้คนทุกกลุ่มและทุกเพศทุกวัย แต่ถ้าใครจะหันมาทำงานนี้ เราต้องมีใจรักในงานบริการ และเราจะต้องตอบคำถามของลูกค้าให้ได้ด้วยความใจเย็นเสียก่อน เพราะลูกค้าอาจจะสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่เราจำหน่าย ว่ามีข้อมูลอย่างไรบ้าง และลูกค้าบางคนก็อาจจะแค่สอบถามเฉยๆ ซึ่งเราจะต้องมีความใจเย็นและยอมรับการตัดสินใจของลูกค้าให้ได้ เพราะถ้าหากเรารับตรงส่วนนี้ได้แล้ว ก็จะทำให้เราประกอบอาชีพนักขายอิสระได้อย่างมีความสุขนั่นเอง สำหรับนักศึกษาที่เรียนจบการตลาดมาโดยตรง แต่ต้องการมาประกอบอาชีพนักขายอิสระ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน และจะดีมากเสียด้วย เพราะเรียนสาขาการตลาดก็คือสาขาในการขายสินค้าหรือทำการตลาดนั่นเอง เมื่อมาประกอบอาชีพอิสระหรือ นักขายอิสระ จึงมีความลงตัวกันเป็นอย่างดี

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แล้วเราจะหาลูกค้าได้อย่างไร

        การเริ่มต้นหาลูกค้า ถือว่าเป็นเรื่องยากที่สุดสำหรับนักขายอิสระเลยก็ว่าได้ เพราะบางคนยังหาลูกค้าและเจาะกลุ่มเป้าหมายไม่เป็น จึงทำให้นักขายอิสระหลายคนที่เป็นมือใหม่ ยังไม่สามารถหาลูกค้าคนแรกได้ จึงทำให้เกิดความท้อแท้และบางคนอาจจะล้มเลิกความคิดในการทำอาชีพนักขายอิสระไปในที่สุด การหาลูกค้านั้น เราจะต้องเจาะกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าให้เป็น เช่น เราจำหน่ายอาหารเสริมสำหรับผู้ชาย เราก็จะต้องเจาะกลุ่มเป้าหมายสำหรับคนที่ต้องการอาหารเสริมและกลุ่มเป้าหมายย่อยก็คือ ผู้ชายในวัยทำงานหรือวัยรุ่น หรือผู้เขียนจะยกตัวอย่างสินค้าอีก 1 ประเภทก็คือ เราจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับผู้หญิง แต่เราไปเจาะกลุ่มที่เป็นเสื้อผ้าสำหรับผู้ชาย นั่นก็ถือว่าเป็นวิธีการหาลูกค้าที่ไม่ถูกต้อง นอกจากนี้เรายังเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ถูกต้องอีกด้วย ถ้าเราจะขายเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับผู้หญิง เราจึงต้องเจาะกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มของผู้หญิงวัยรุ่นและวัยทำงาน หรือ กลุ่มของคนที่ตามหาเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับผู้หญิง จึงเป็นการเจาะกลุ่มเป้าหมายในการทำธุรกิจหรือการตลาดที่ถูกต้องนั่นเอง

        งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน หรืออาชีพนักขายอิสระ เมื่อเราได้ลูกค้าคนแรกแล้ว ให้เราเตรียมข้อมูลของสินค้าเพื่อให้ลูกค้าไว้ใช้ในการตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา วิธีการดึงดูดลูกค้าให้อยู่กับเราและใช้บริการเรานั่นก็คือ การตอบแชทเร็ว หรือการให้ข้อมูลด้วยความรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องให้ลูกค้ารอ และข้อมูลของสินค้าที่เราจำหน่าย ก็ต้องมีความชัดเจน โดยที่ข้อมูลไม่ผิดเพี้ยนแต่ประการใด เมื่อเราทำตามเทคนิคนี้แล้ว ก็จะสามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดีนั่นเอง แต่ถ้าเราทำตามเทคนิคเหล่านี้แล้ว ยังไม่สามารถดึงดูดลูกค้าได้ เราก็ควรจะวิเคราะห์ว่าเราผิดพลาดอะไรไปหรือไม่ เช่น ข้อมูลของสินค้าไม่ตรง หรือ ลูกค้าไม่พอใจในการรับบริการจากเรา นั่นจึงเป็นสาเหตุให้เราไม่สามารถดึงลูกค้าไว้ได้ จึงทำให้นักขายอิสระหลายคนจำเป็นต้องเปลี่ยนแผนในการขายสินค้าเพื่อทำให้สามารถดึงดูดลูกค้าได้นั่นเอง

          การหาลูกค้าที่ดี ก็จะต้องมาคู่กับการรีวิวสินค้า ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องซึ่งมีความสำคัญมาก เพราะลูกค้าก็ต้องการที่จะเห็นสภาพจริงของสินค้า วาดสินค้าที่เราจำหน่ายมีสภาพเป็นอย่างไร และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของเขาได้หรือไม่ นั่นจึงเป็นสาเหตุให้เราต้องทำรีวิวสินค้า ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือคลิปวีดีโอ การรีวิวสินค้า ก็เพื่อที่จะทำให้ลูกค้ามีไอเดียในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้นอีก 1 ช่องทาง หลังจากที่ได้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าไปแล้ว การทำคลิปวีดีโอถือเป็นสิ่งสำคัญแต่ในบางกรณีก็อาจจะสามารถทดลองใช้สินค้าให้ดูได้ถ้าเป็นสินค้าประเภทรถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์มือสอง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ข้อดีของการทำอาชีพนักขายอิสระ

           งานฟรีแลนซ์ ประเภทนักขายอิสระ มีข้อดีมากมายให้เราได้ทดลองเข้ามาทำงานนี้ดู ด้วยข้อดีข้อแรกนั่นก็คือในเรื่องของค่าตอบแทนที่ค่อนข้างสูง ถ้าเราขายทรัพย์สินต่างๆ หรือสินค้าต่างๆได้ เราก็จะได้ค่าตอบแทนที่ค่อนข้างสูงกันเลยทีเดียว เมื่อเราได้ค่าตอบแทนสูงแล้ว ก็จะตามมาด้วยข้อดีข้อที่ 2 ก็คือ เราจะมีฐานลูกค้า การมีฐานลูกค้าถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับนักขายอิสระทุกคน เพราะถ้าเราไม่มีฐานลูกค้ารองรับ ก็จะทำให้เราขายสินค้าไม่ได้ เมื่อเราขายสินค้าไม่ได้ค่าตอบแทนก็จะหายตามไปด้วย นี่จึงเป็นข้อดีที่ว่า ถ้าเรามีฐานลูกค้าไว้รองรับในการจำหน่ายสินค้า ก็จะทำให้เราได้ค่าตอบแทนและมีเงินหมุนเวียนในชีวิตประจำวัน สำหรับการที่จะได้ค่าตอบแทนที่ดีนั้น เราก็ต้องมุ่งเป้าในกลุ่มของผู้คนที่ต้องการสินค้าของเรา ตามที่ผู้เขียนได้กล่าวไปข้างต้น เพราะถ้าหากเรามุ่งเป้าหมายไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง ก็จะทำให้เราไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ ถ้าเรามุ่งเป้าหมายไปด้วยความถูกต้อง เราจะเกิดข้อดีในการทำอาชีพอิสระหรือ นักขายอิสระ ในทันทีส่วนข้อดีในเรื่องของสินค้านั้น ถ้าเรารู้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่เราต้องการจะเอามาจำหน่าย และทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ ลูกค้าก็จะนำไปบอกต่อให้กับคนอื่นๆ และคนอื่นๆก็อาจจะมาใช้บริการในการซื้อสินค้าของเรา เรียกง่ายๆก็คือ บอกเล่ากันไปปากต่อปาก ซึ่งการบอกเล่ากันไปแบบนี้ จะทำให้ตัวของนักขายอิสระมีลูกค้าเยอะขึ้น แต่ถ้าหากนักขายอิสระตั้งใจที่จะทำงานนี้ และบริการลูกค้าเป็นอย่างดี ลูกค้าก็อาจจะเกิดความประทับใจ ในลูกค้า 1 คนอาจจะสั่งสินค้าของเราซ้ำก็ได้ เส้นการสั่งสินค้าซ้ำแบบนี้ จะทำให้นักขายอิสระทุกคนเกิดความภาคภูมิใจว่า เราขายของไปแล้วนะ เราขายของได้แล้วนะ นั่นคือสิ่งที่นักขายทุกคนภาคภูมิใจ ในการขายสินค้าทุกชนิดนั่นเอง

          สรุป การทำอาชีพนักขายอิสระเป็นการทำอาชีพที่ค่อนข้างจะมั่นคง และสามารถเป็นเจ้านายตนเองได้ ซึ่งเราจะออกไปขายของหรือสามารถขายของอยู่ที่บ้านก็ได้ ตามความสะดวกของผู้ทำงาน แต่อย่างไรก็ตาม อาชีพนักขายอิสระก็ไม่เหมาะสมสำหรับคนที่ไม่ใจเย็น และไม่มีใจรักในงานบริการ เพราะถ้าหากเราไม่มีใจรักในงานบริการ และใจไม่เย็นพอที่จะทำอาชีพนี้ อาชีพนี้ก็ไม่ตอบโจทย์สำหรับความต้องการของคุณ แต่ถ้าหากเรามีใจรักในงานบริการ และมีใจรักในการขาย อาชีพนักขายอิสระจะตอบโจทย์ให้กับเราได้เป็นอย่างดี และในอนาคต อาจจะเป็นการพัฒนาและขยายอาชีพนักขาย อิสระ ให้มีความมั่นคง และต่อยอดนำไปประยุกต์ใช้ในการเปิดรับจำหน่ายสิ่งของต่างๆ ตามที่เราถนัดและมีข้อมูล แต่ถ้าหากเราเป็นนักขาย อิสระ ประเภท การขาย บ้านและที่ดิน เราสามารถต่อยอดมันเป็นนักขายอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการหาประสบการณ์ใหม่ๆในการขาย เพื่อทำให้เราขายบ้านและที่ดินได้อย่างคล่องแคล่วและรวดเร็วมากขึ้นการประกอบอาชีพ freelan หรือนักขายอิสระ ซึ่งเป็นอาชีพที่มีความมั่นคง และมีข้อดีหลากหลาย นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คนที่เคยเป็นพนักงานประจำ หันมาประกอบอาชีพที่ นักขายอิสระกันมากขึ้น หลังจากนั้นจึงได้ขยายอาชีพเพื่อพัฒนาตนเองให้ก้าวไปสู่การเป็นพ่อค้าแม่ค้าต่อไปในอนาคต บางคนก็อาจจะเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดิน และอสังหาริมทรัพย์ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน และอาชีพนักขายอิสระ ก็จะประสบความสำเร็จต่อไป  

*** สนใจสมัครเป็นเซลส์ขายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ฟรีแลนซ์ คลิ๊ก 

*** สนใจอ่านบทความ ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานพิมพ์เอกสาร ทำง่ายได้เงินไว คลิ๊ก

*** สนใจอ่านบทความ  งานฟรีแลนซ์ งานตัดต่อรูปภาพและวีดีโอ คลิ๊ก

*** สนใจอ่านบทความ ไอเดียงานฟรีแลนซ์สร้างเว็บไซต์เพิ่มเติม คลิ๊ก 

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

6 ชั้นวางของ จัดระเบียบห้องครัว สวย สะอาด ประหยัดพื้นที่
6 ชั้นวางของ จัดระเบียบห้องครัว ประหยัดพื้นที่

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ห้องครัวจำกัด หรือมีอุปกรณ์ของใช้ภายในห้องครัวมากทำให้ครัวดูรกและคับแคบ การตกแต่งหรือจัดวางของใช้ด้วยชั้นวางของในครัว ชั้นวางของ

ประโยชน์ของไม้ปาติเกิ้ล
4 ประโยชน์ของไม้ปาติเกิ้ลกับสิ่งแวดล้อม

ไม้ปาติเกิ้ล หรือที่รู้จักในชื่อ Particle Board เป็นชนิดของผลิตภัณฑ์ไม้ที่ผ่านการปรับปรุงและถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และการก่อสร้าง บทความนี้จะมาบอก 4ประโยชน์ของไม้ปาติเกิ้ลกับสิ่งแวดล้อม

เฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภท มีอายุการใช้งานกี่ปี?
เฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภท มีอายุการใช้งานกี่ปี?

เฟอร์นิเจอร์ มีหลากหลายประเภทและทำจากวัสดุหลายชนิดการเลือกใช้จึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับการดีไซน์ที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังต้องคัดสรรอย่างดีทั้งการออกแบบประโยชน์ในการใช้งานและวัสดุที่เลือกใช้เพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่คงทน

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์นนทบุรี คุณภาพดีราคาประหยัด
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์นนทบุรี คุณภาพดีราคาประหยัด

จังหวัดนนทบุรีนั้นเป็นจังหวัดที่ค่อนข้างใหญ่และอยู่ห่างออกไปจากกรุงเทพมหานครไม่ไกลนักจะมีร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำสำนักงานต่างๆจำหน่ายอยู่หลากหลายร้าน จังหวัดนนทบุรีนอกจากมีร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์แล้วก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย