ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานพิมพ์เอกสาร ทำง่ายได้เงินไว

อัพเดดล่าสุด 25/10/2022

          งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน อีกหนึ่งงานที่คนไทยกำลังนิยมนั่นก็คือ งานพิมพ์เอกสาร หรือคีย์ข้อมูล นั่นเอง งานประเภทคีย์ข้อมูล หรือพิมพ์เอกสารต่าง เป็นงานที่ไม่ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบเหมือนงานตัดต่อรูปภาพและวีดีโอ แต่การที่เราจะทำงานนี้ได้ เราก็ต้องใช้ความอดทนพอสมควร เพราะเอกสารไม่ได้มีแค่ 1 หรือ 2 หน้ากระดาษ A4 แต่บางครั้ง ลูกค้าอาจจะมอบหมายงานให้เราพิมพ์เอกสารเป็นร้อยหน้า ซึ่งเราจะต้องมีความอดทนในการทำงานเท่านั้น เราถึงจะสามารถทำงานนี้ได้ หลายคนที่เคยคิดจะมาทำงานนี้ ก็ต้องยอมแพ้เพราะเหนื่อยล้าจากการทำงาน เพราะงานพิมพ์เอกสาร ก็ต้องใช้เวลาในการทำงานหรือการดำเนินงานพอสมควร โดยเฉพาะเอกสารเชิงวิชาการ ซึ่งต้องใช้เทคนิคหลากหลายในการทำงานไม่ว่าจะเป็น การใช้เวลา การใช้ความอดทน และการใช้ความละเอียดรอบคอบ เมื่อเรามี 3 เทคนิคนี้เราก็สามารถทำเอกสารทางวิชาการได้ ส่วนเอกสารอื่นๆก็ถือว่าไม่ต้องใช้เทคนิคมากมาย เพราะเป็นเอกสารประเภทคีย์ข้อมูลทั่วไป ซึ่งลูกค้าจะมีข้อมูลมาให้เรา และให้เราพิมพ์ลงในคอมพิวเตอร์และส่งเป็นไฟล์ให้กับลูกค้าต่อไป

 

ภาพประกอบจาก pinteres

งานพิมพ์เอกสาร ต้องเริ่มต้นอย่างไร

         งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน อีกหนึ่งงานก็คืองานพิมพ์เอกสาร ซึ่งเทคนิคแรกในการรับงานพิมพ์เอกสารก็คือ เราจะต้องใช้คอมพิวเตอร์เป็น และพิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้อง และเราก็ต้องมีผลงานทางด้านงานพิมพ์เอกสารอยู่พอสมควร เพราะผลงานตรงส่วนนี้จะได้นำไปให้ลูกค้าใช้ในการตัดสินใจได้ เมื่อลูกค้าตัดสินใจได้ ก็จะมาจ้างงานกับเรามากขึ้น และทำให้ตัวของฟรีแลนซ์มีรายได้เข้ากระเป๋าอยู่ตลอดเวลา แต่การเป็นฟรีแลนซ์ผู้เขียนก็อยากจะบอกว่าเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความอดทน และต้องใช้เทคนิคในการทำงานสักเล็กน้อย ถ้าคนที่อยากจะก้าวเข้าสู่วงการฟรีแลนซ์ ก็จะต้องมีความอดทนมากพอในการทำงาน โดยเฉพาะงานพิมพ์เอกสาร ซึ่งต้องใช้เทคนิคในการทำงานอย่างมากตามที่ผู้เขียนได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว นั่นเอง

เราจะหาลูกค้าได้อย่างไร

       งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน เมื่อเรารู้ถึงจุดที่จะเริ่มต้นทำงานพิมพ์เอกสารแล้ว เราก็ต้องทำผลงานและนำผลงานที่ดีที่สุดมาโปรโมทเพื่อเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าได้ตัดสินใจง่ายขึ้น เมื่อเรามีครบทุกองค์ประกอบแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการหาลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับ Freelance ทุกคน เพราะการหาลูกค้านั้น ถ้าเราเจาะกลุ่มเป้าหมายไม่ถูก ก็จะทำให้เราไม่มีลูกค้า แต่ถ้าเราเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ถูกต้อง เราก็จะมีลูกค้าไม่ขาดสายเลยทีเดียว การที่เราจะมีลูกค้าและสามารถหาลูกค้าได้หรือไม่นั้น เป็นสิ่งที่ฟรีแลนซ์ทุกคนจะต้องศึกษาและหาข้อมูล ผู้เขียนก็มีข้อมูลสำหรับการหาลูกค้ามาฝากทุกๆคนครับ

       1 งานพิมพ์เอกสาร เหมาะสำหรับลูกค้าที่จัดอยู่ในกลุ่มนักศึกษา เพราะการพิมพ์เอกสารนั้น ก็จะเหมือนการทำรายงานและการทำเอกสารต่างๆ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายก็จะเหมาะกับนักศึกษาเป็นอันดับแรก ส่วนลำดับที่ 2 ก็คือ คนวัยทำงาน ซึ่งอาจจะพิมพ์เอกสารที่เป็น resume หรือประวัติส่วนตัว ซึ่งมีการทำงานที่ค่อนข้างง่าย แต่ถ้าในส่วนของนักศึกษานั้น ก็จะมีการพิมพ์เอกสารทางวิชาการ หรือการทำรายงานเพื่อส่งอาจารย์ งานพิมพ์เอกสารจะเหมาะกับลูกค้ากลุ่มนี้ มากกว่าที่จะเป็นลูกค้าโดยทั่วไป การเจาะกลุ่มเป้าหมายนั้น เราสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายๆ จาก Facebook และแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ

       2 งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน หรืองานพิมพ์เอกสารนั้น อีก 1 กลุ่มที่จะเหมาะสำหรับการเข้าไปเจาะก็คือ กลุ่มของอาจารย์และวิทยากรต่างๆ เพราะในบางครั้ง วิทยากรหรืออาจารย์ก็จะมาจ้างฟรีแลนซ์ให้ทำสไลด์โชว์หรือพิมพ์เอกสารเชิงวิชาการเพื่อนำไปเสนอ หรือดำไปประกอบการสอนหรือประกอบการบรรยายในโอกาสต่างๆ งานพิมพ์เอกสาร จึงมีความเหมาะสมสำหรับวิทยากรและอาจารย์ซึ่งเป็นอีก 2 กลุ่มย่อยเช่นเดียวกัน

       3 งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน หรืองานพิมพ์เอกสาร จะเหมาะสำหรับการนำไปลงเว็บไซต์ หรือการเขียนบทความ ซึ่งกลุ่มคนอีก 2 กลุ่มย่อยที่ผู้เขียนจะกล่าวถึงก็คือ คนที่ทำ Content ต่างๆ และคนที่ทำงานผ่านเว็บไซต์ หรือการเขียนข่าว เขียนบทความ เต้นคนกลุ่มเหล่านี้ก็อาจจะมาจ้างเราให้พิมพ์เอกสารประเภทงานเขียนบทความ และเขียนข่าว เส้นการพิมพ์เอกสารแบบนี้จะไม่ใช่เรื่องยากมากสำหรับ freelance แต่จะต้องใช้เวลาเป็นหลัก เพราะจะต้องพิมพ์เอกสารเป็นจำนวนมากเพื่อนำไปลงเว็บไซต์ หรือการเขียนบทความเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ นั่นเอง

       4 งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน หรืองานพิมพ์เอกสารนั้น มีการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้องก็จะสามารถสร้างรายได้ให้กับฟรีแลนซ์อย่างมหาศาล เพราะทุกคนก็ต้อง การความสะดวกสบาย จึงไม่อยากที่จะพิมพ์เอกสารด้วยตนเอง การจ้างฟรีแลนซ์มารับผิดชอบงานตรงนี้จึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนกลุ่มต่างๆ เพราะฉะนั้น งานพิมพ์เอกสาร จึงถือว่าเป็นงานที่สามารถสร้างรายได้อยู่ตลอดเวลา รองจากงานตัดต่อรูปและวีดีโอเลยทีเดียว

        ส่วนในเรื่องของคุณภาพงานก็เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์เอกสารทางวิชาการ หรือการพิมพ์เอกสารทั่วไปก็แล้วแต่ คุณภาพของงานที่ออกมาก็จะต้องดูดีและมีความเรียบร้อย เพราะถ้าหากงานที่เราทำออกมาไม่มีความเรียบร้อย ลูกค้าก็อาจจะไม่เกิดความประทับใจ และไม่จ้างเราให้ทำงานต่อ แต่ถ้าหากงานของเราเรียบร้อย และตรงตามที่ลูกค้าต้องการ ลูกค้าก็จะจ้างงานเราต่อยาวๆเลยทีเดียว ซึ่งการจ้างงานแบบยาวๆ ก็จะทำให้เรามีรายได้เข้ากระเป๋ามากขึ้น ถึงแม้ว่าจะเหนื่อยกับการทำงานขนาดไหนก็ตาม แต่ผู้เขียนเชื่อว่า ฟรีแลนซ์หลายคนก็จะมีกำลังใจทำงานต่อไป เพื่อสร้างรายได้และหาเงินไว้ใช้ในชีวิตประจำวันนั่นเอง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

 ใครบ้างที่สามารถทำงานพิมพ์เอกสารได้

         งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน หรืองานพิมพ์เอกสาร จะเหมาะกับสำหรับคนที่อยากเข้ามาในวงการฟรีแลนซ์ และจะเหมาะมากที่สุดก็คือ นักศึกษาจบใหม่ หรือนักศึกษาที่ต้องการหารายได้เพิ่มจากการเรียน หรือประชาชนทั่วไปที่ต้องการหารายได้เสริมจากงานประจำก็สามารถทำงานนี้ได้ โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ขอแค่เรามีมือถือและอินเตอร์เน็ต ก็สามารถทำงานนี้ได้ แต่ถ้าใครมีคอมพิวเตอร์ก็จะดีมากที่สุด เพราะจะได้จัดระเบียบของเอกสารได้ถูกต้อง แต่ถ้าถามว่าทำผ่านมือถือได้ไหม เขาเขียนจะบอกว่าได้ครับ แต่ขอแนะนำว่าถ้ามีคอมพิวเตอร์สำหรับทำงานพิมพ์เอกสารจะดีมากกว่า เพราะการทำบนมือถือนั้นจะมีความลำบากไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว เนื่องจากมือถือเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก จึงไม่สามารถพิมพ์เอกสารหลายๆหน้าได้ เพราะฉะนั้น ทำผ่านคอมพิวเตอร์จึงมีความมั่นคงและรวดเร็วที่สุด

 การเตรียมตัวสำหรับเริ่มทำงานพิมพ์เอกสาร

         งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน งานพิมพ์เอกสารนั้น คนเราไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากในการทำงาน ขอแค่เรามีอินเตอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำงานได้ แต่เราจะต้องเตรียมในเรื่องของโปรแกรมและอุปกรณ์ต่างๆเสียมากกว่า เพราะตัวของเรา สามารถเริ่มทำงาน ได้ตลอดเวลา เราจึงไม่ต้องเตรียมอะไรมาก แต่จะต้องเตรียมอุปกรณ์ต่างๆในการทำงานให้มีความพร้อมเสียก่อน เมื่ออุปกรณ์ต่างๆมีความพร้อมเราถึงค่อยรับงานจากลูกค้ามาทำ เพราะถ้าหากเราไม่เตรียมอุปกรณ์ต่างๆให้ดี การทำงานของเราอาจเกิดความล่าช้าและมีอุปสรรคต่างๆก็เป็นได้งานพิมพ์เอกสาร สามารถตอบโจทย์ได้ทุกคนและทุกเพศทุกวัย ตามที่ผู้เขียนได้ตามมาข้างต้น เราสามารถทำงานนี้ได้ทุกที่และทุกเวลา ตามแต่เรากำหนด งานพิมพ์เอกสาร สามารถทำเป็นรายได้เสริมเพิ่มจากงานประจำได้ และสามารถทำในระหว่างเรียนได้เช่นเดียวกัน เพราะงานประเภทนี้ไม่ต้องใช้ความกดดันในการทำงาน เราสามารถทำงานได้แบบสบายๆเลยทีเดียว เพียงแค่เรามีใจรัก และมีความสุขในการทำงาน เท่านี้เราก็สามารถทำงานเอกสารและสร้างรายได้ต่อไปในอนาคตอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

 ข้อดีของการทำงานพิมพ์เอกสาร

         งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน หรืองานพิมพ์เอกสารนั้น มีข้อดีมากมายที่ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เกิดความประทับใจและมีกำลังใจที่จะทำงานนี้ ด้วยข้อดีต่างๆมากมายที่มีอยู่ในสายงาน ไม่ว่าจะเป็น ข้อดีในการขยายอาชีพ ข้อดีในการมีประสบการณ์และหาประสบการณ์ และรวมไปถึงข้อดีในการหาลูกค้าและหารายได้เสริม จนสามารถพัฒนาไปทำเป็น a book ขายในเว็บไซต์ได้ เพราะประสบการณ์จากลูกค้าและงานที่มีมาอย่างหลากหลาย จะทำให้เราเกิดการพัฒนาตนเอง และก้าวไปสู่การทำเอวุฒิขายได้ในอนาคต เพราะการพิมพ์เอกสารก็เหมือนกันทำ e-book 1 เล่มนั่นเอง สาเหตุที่ผู้เขียนได้กล่าวมาแบบนี้ เพราะในบางครั้ง การพิมพ์งาน หรือเอกสาร ผู้ว่าจ้างหรือลูกค้าจะให้ฟรีแลนซ์ทำหน้าปกให้ด้วยก็มี หรือบางครั้ง เนื้อหาข้างในอาจจะมีหลายรูปแบบ หลายหน้ากระดาษ จนเรียกได้ว่าเป็น e-book เล่มย่อยๆเลยทีเดียว

ส่วนข้อดีอีก 1 ข้อนั่นก็คือ การทำงานเอกสารจะช่วยให้เรามีประสบการณ์มากขึ้น เพราะงานเอกสารนั้นมีหลักหลายรูปแบบ เพราะลูกค้าไม่ได้จ้างเราแค่คนเดียว แต่ลูกค้าจะมีมาหาเราหลายคน ซึ่งทุกคนก็จะมีเอกสารหลากหลายรูปแบบมาให้เราจัดการ เพราะฉะนั้น ผู้เขียนจึงได้กล่าวไว้ว่า การทำงานเอกสารมีข้อดีอีก 1 ข้อ นั่นก็คือ จะทำให้เรามีประสบการณ์ในการทำงานฟรีแลนซ์มากขึ้น เมื่อเรามีประสบการณ์มากขึ้น เราก็จะสามารถพัฒนาตนเองได้ และทำให้เรารับงานได้หลากหลายมากขึ้นตามประสบการณ์ที่เรามีนั่นเอง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

        สรุป งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน หรืองานพิมพ์เอกสาร เหมาะสำหรับผู้ชมที่ทุกวัยที่ก้าวเข้ามาสู่วงการฟรีแลนซ์ และทุกๆคนก็สามารถทำงานนี้ได้ แต่งานพิมพ์เอกสารต้องใช้ความอดทนอย่างสูงสุดในการทำงาน เพราะงานถึงแม้ว่าจะไม่ต้องละเอียดรอบคอบเหมือนกับงานตัดต่อรูปภาพและวีดีโอ แต่อักขระและอักษรทุกตัวก็จะต้องถูกต้องตามไวยากรณ์ โดยเฉพาะเอกสารทางวิชาการที่เราจะต้องศึกษาและตรวจสอบให้ขี่ทุกวันก่อนส่งงานทุกครั้ง เมื่อเราตรวจสอบความถูกต้องเสร็จแล้ว ให้เราจัดหน้ากระดาษให้เรียบร้อย ตัดยอดหน้าให้ดี ก่อนที่จะส่งงานให้ลูกค้าพิจารณาต่อไป นอกจากเราจะต้องมีความละเอียดรอบคอบแล้ว คุณภาพของงานก็เช่นเดียวกัน เราอยากทำงานแบบมักง่าอืมยเพราะงานพิมพ์ เอกสาร จะต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการทำงาน เพราะถ้าหากเราทำงานมักง่าย ลูกค้าก็จะไม่เกิดความประทับใจและไม่จ้างงานเราต่อ แต่ถ้าหากคุณภาพงานของเราไปในทิศทางที่ดี ลูกค้าก็จะเกิดความประทับใจและร่วมงานกับเราต่อไปในอนาคต สำหรับนักศึกษาจบใหม่หรือนักศึกษาที่ต้องการหารายได้เสริมระหว่างเรียน ที่อยากจะก้าวเข้าสู่วงการของฟรีแลนซ์ ก็สามารถหาข้อมูลและมาเป็นฟรีแลนซ์สายงานพิมพ์เอกสารได้ เพราะในยุคปัจจุบันนี้ โลกออนไลน์ค่อนข้างจะเปิดกว้าง จึงทำให้ฟรีแลนซ์หางานได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

***สนใจสมัครเป็นเซลส์ขายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ฟรีแลนซ์ คลิ๊ก 

***สนใจบทความ  ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานนักขายอิสระ ทำง่ายรายได้สูง คลิ๊ก

*** อ่านรายละเอียดงานฟรีแลนซ์สร้างเว็บไซต์เพิ่มเติม คลิ๊ก 

*** สนใจอ่านบทความ  งานฟรีแลนซ์ งานตัดต่อรูปภาพและวีดีโอ คลิ๊ก

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์จังหวัดเลย ถูกและดี
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์จังหวัดเลย ถูกและดี

เราจะมารีวิวรัานเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดเลยให้ทุกท่านได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจโดยเราจะแนะนำทั้งหมดสิบห้าร้านที่มีเฟอร์นิเจอร์ไว้จำหน่าย และร้านใหนมีโปรโมชั่นดี มาดูกัน เพื่อตอบโจทย์และรองรับให้กับทุกท่านนะค่ะ

5 ไอเดียตกบ้าน ด้วยชั้นวางของ สวยเก๋ สะอาดตา
5 ไอเดียตกแต่งบ้านด้วย ชั้นวางของ สวยเก๋ สะอาดตา

การตกแต่งภายในด้วยชั้นวางของ ชั้นวางของไม้เป็นไอเดียที่เหมาะสำหรับการตกแต่งบ้านขนาดเล็ก หรือเป็นห้องชุดในคอนโดมิเนียมรวมไปถึงการตกแต่งห้องพักต่าง ๆ

ไอเดีย แปลงโฉมร้านและธุรกิจบริการ สร้างยอดขาย เพิ่มรายได้ในยุคโควิด
ไอเดีย ใช้ชั้นวางของ สร้างยอดขาย ในยุคโควิด

สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกธุรกิจ และสไตล์การตกแต่งยังทำได้หลายรูปแบบการตกแต่งด้วยวัสดุอุปกรณ์ง่าย ๆ ด้วยชั้นวางของ ชั้นวางของติดผนัง

5 ไอเดียรูปแบบ โต๊ะประชุม สร้างบรรยากาศให้ห้องประชุม
5 ไอเดียรูปแบบ โต๊ะประชุม สร้างบรรยากาศการประชุม

ห้องประชุมและการจัดโต๊ะประชุมมีหลายรูปแบบ การจัดแต่ละรูปแบบขึ้นอยู่กับความเหมาะสมจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม ขนาดของพื้นที่ และขึ้นอยู่กับรูปแบบโต๊ะประชุมพร้อมเก้าอี้