ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานสร้างเว็บไซต์ รายได้ดี

อัพเดดล่าสุด 28/10/2022

      งานฟรีแลนซ์ อีกหนึ่งงานที่ผู้เขียนอยากจะขอแนะนำนั่นก็คือ งานสร้างเว็บไซต์ ซึ่งเป็นงานที่ใครก็สามารถทำได้ แต่ทุกคนที่จะเข้ามาทำงานนี้ ก็ต้องมีความสามารถพอสมควรเลยครับ เนื่องจากงานสร้างเว็บไซต์ถือว่าเป็นงานที่ยากมากๆสำหรับใครหลายคน เนื่องจากต้องมีองค์ประกอบหลายๆอย่างที่จะนำมาสร้างเว็บไซต์ในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เมื่อเรามีคอมพิวเตอร์แล้ว สิ่งที่จะต้องมีก็คือ wordpress ซึ่งเป็นการสร้างเว็บไซต์ที่คนไทยและชาวต่างชาตินิยมใช้กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากโปรแกรม wordpress เป็นโปรแกรมที่จะทำให้เว็บไซต์ติดหน้า Google ได้ง่ายขึ้น เมื่อเรามีองค์ประกอบครบแล้ว เราก็จะต้องมีผลงาน เราอาจจะสร้างเว็บไซต์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ส่วนตัวเราก่อนก็ได้ แต่ในที่นี้ผู้เขียนจะขอพูดถึงจุดเริ่มต้นก่อนครับว่า ถ้าเราอยากจะมาทำงานสร้างเว็บไซต์ จุดเริ่มต้นเราควรจะเริ่มจากตรงไหนก่อน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

จุดเริ่มต้นของการทำงานฟรีแลนซ์ สร้างเว็บไซต์

      ฟรีแลนซ์ ที่เข้ามาเริ่มต้นในการสร้างเว็บไซต์จะต้องมีองค์ประกอบหลายอย่างมารวมกัน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ซอฟต์แวร์ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และความคิดสร้างสรรก็เป็นสิ่งสำคัญ เมื่อเราอยากจะสร้างเว็บไซต์ให้กับคนอื่น เราก็ต้องมีอุปกรณ์ในการสร้างเว็บไซต์เสียก่อน เมื่อเรามีคอมพิวเตอร์แล้ว เราก็จะต้องมีโปรแกรม wordpress ซึ่งเป็นโปรแกรมชิ้นสำคัญที่จะทำให้เราสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ เมื่อเราสร้างเว็บไซต์ได้แล้ว เราก็จะต้องสร้างเว็บไซต์ซึ่งเป็นหน้าเว็บของตัวเอง เพื่อนำมาเป็นผลการให้ลูกค้าใช้ในการตัดสินใจใช้บริการสร้างเว็บไซต์กับเรา เราอาจจะสร้างเว็บไซต์สำหรับหางาน หรือเว็บไซต์สำหรับโปรโมทผลงานก็สามารถทำได้ แต่อย่างน้อย เราต้องมีผลงานซัก 10 ถึง 20 ชิ้นไว้ให้ลูกค้านำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ เพราะลูกค้าจะตัดสินใจจากผลงานของเรา ถ้าผลงานของเราดีลูกค้าก็จะใช้บริการกับเราในระยะยาวได้ ซึ่งข้อดีตรงนี้ก็จะสามารถทำให้ฟรีแลนซ์ได้รับรายได้เข้ากระเป๋าอยู่ตลอดเวลา และสามารถทำให้ฟรีแลนซ์มีลูกค้ามากขึ้นอีกด้วยเมื่อเรามีอุปกรณ์ในการสร้างเว็บไซต์แล้ว ผลงานเราก็ มีแล้ว สิ่งที่เราจะต้องมีเป็นลำดับถัดไปนั่นก็คือเรื่องของเวลา เราต้องจัดการบริหารเวลาให้เป็น เพราะการทำงานฟรีแลนซ์ ประเภทการสร้างเว็บไซต์ เราต้องมีเวลาให้กับงานที่เราทำด้วย อย่างน้อยสัก 3-4 ชั่วโมงก็ยังดี เนื่องจากงานสร้างเว็บไซต์เป็นงานที่ทำค่อนข้างจะยาก เพราะเมื่อเราสร้างเว็บไซต์สำเร็จแล้ว เราก็จะต้องทำอย่างไรก็ได้ให้เว็บไซต์ของลูกค้าติดอันดับหน้าแรกของ Google ซึ่งการทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกของ Google นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ยากมากที่สุด ในบรรดาการทำงานที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้ เพราะการสร้างเว็บไซต์ เมื่อเรามีความรู้เราก็สามารถสร้างได้ง่ายๆ แต่การทำเว็บไซต์ให้ติดหน้า Google นั้น เป็นสิ่งที่เราจะต้องวิเคราะห์และหาวิธีจัดการเพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจต่อไปส่วนวิธีการที่จะทำให้เว็บไซต์ติดหน้า Google นั้น ฟรีแลนซ์หลายคนก็จะมีวิธีการทำที่แตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่แล้ว ผู้เขียนจะเห็นฟรีหลายๆคนนิยมใช้โปรแกรม wordpress ในการทำให้เว็บไซต์ของลูกค้าติดหน้าแรกของ Google ซึ่งการใช้โปรแกรม wordpress ผู้เขียนจะไม่ขออธิบายนะครับ แต่การใช้โปรแกรมนี้มีข้อดีมากมาย เมื่อเว็บไซต์ติดหน้า Google แล้วจะทำให้ลูกค้า หรือคนที่มาจ้างงานกับเราเกิดความประทับใจและอาจจะร่วมงานกับเรายาวๆเลยก็เป็นไปได้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

งานสร้างเว็บไซต์ตอบโจทย์สำหรับใคร และคนกลุ่มใดที่จะมาใช้บริการสร้างเว็บไซต์กับเรามากที่สุด

       งานฟรีแลนซ์ สร้างเว็บไซต์ ถ้าจะพูดถึงการตอบโจทย์ที่ดีนั้น ในเรื่องของคนที่จะเข้ามาทำงานนี้ได้ ผู้เขียนก็อยากจะบอกว่า งานนี้ตอบโจทย์สำหรับทุกคนครับ ส่วนในเรื่องของการทำงานนั้น ใครจะมีความอดทนในการทำงานมากน้อยขนาดไหน อันนี้ก็แล้วแต่บุคคลครับ ว่าใครจะมีความอดทนในการทำงานมากน้อยขนาดไหน แต่การสร้างเว็บไซต์ จะเหมาะสมกับฟรีแลนซ์ที่มีประสบการณ์ทางด้านนี้ซะมากกว่า เพราะถ้าใครไม่มี ประสบการณ์ งานฟรีแลนซ์ สร้างเว็บไซต์ ถือว่าเป็นงานช้าง หรืองานที่ยากมากๆเลยทีเดียว

ผู้คนกลุ่มใดที่จะมาใช้บริการสร้างเว็บไซต์กับเรา

       สำหรับผู้ที่จะมาใช้บริการสร้างเว็บไซต์กับเรานั้น มีมากมายหลายกลุ่ม ทั้งลูกค้าประเภทนักธุรกิจ ที่ต้องการจะมาสร้างเว็บไซต์เพื่อโปรโมทธุรกิจของตนเอง เพื่อทำให้ธุรกิจของตนเองเกิดความน่าสนใจและมีผู้มาใช้บริการมากขึ้น สำหรับลูกค้ากลุ่มที่ 2 ก็คือ ผู้ประกอบการ ที่จะมาใช้บริการในงานสร้างเว็บไซต์ เพื่อที่จะนำเว็บไซต์ของพวกเขาไปทำการโปรโมทสินค้า และบริการต่างๆของแต่ละคน ส่วนลูกค้าประเภทที่ 3 ก็คือ บุคคลธรรมดาทั่วไป หรือเพื่อทำงานต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย สำหรับในกลุ่มของบุคคลทั่วไปนั้น การสร้างเว็บไซต์ก็จะเป็นเรื่องง่ายเพราะไม่ต้องนำไปติดหน้าแรกของ Google ก็ได้ แต่การสร้างเว็บไซต์สำหรับผู้ประกอบการ หรือเว็บไซต์สำหรับนักธุรกิจ ถือว่าเป็นสิ่งที่ค่อนข้างยากเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะทำให้เว็บไซต์ติดหน้า Google แล้ว เรายังต้องทำให้เว็บไซต์เกิดความสวยงามและน่าเข้าเยี่ยมชมอีกด้วย ซึ่งถ้าหากใครสร้างเว็บไซต์ไม่เก่งหรือไม่ค่อยมีประสบการณ์ งานนี้ก็ถือว่ายากมากๆจนเรียกได้ว่าปวดหัวเลยทีเดียว ถ้าหากเราต้องการจะเข้ามาทำงานฟรีแลนซ์ประเภทงานสร้างเว็บไซต์ เราจึงต้องมีประสบการณ์และสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ทุกรูปแบบ เพื่อรองรับลูกค้านั่นเอง สาเหตุก็เพราะว่า ลูกค้าทุกคนก็มีแนวคิดที่ไม่เหมือนกัน และมีการสร้างเว็บไซต์ที่ไม่เหมือนกัน แล้วแต่วัตถุประสงค์ว่าลูกค้าจะนำเว็บไซต์เหล่านั้นไปทำอะไร ฟรีแลนซ์จึงต้องมีประสบการณ์ในการสร้างเว็บไซต์เพื่อรองรับบริการของลูกค้า เพราะถ้าหากเราสร้างเว็บไซต์เฉพาะทาง หรือสร้างได้ไม่หลากหลาย จะทำให้ลูกค้าของเราน้อยกว่าคนอื่นๆ เพราะทุกวันนี้โลกออนไลน์เปิดกว้างทุกช่องทาง การหาฟรีแลนซ์เป็นเรื่องง่าย จึงทำให้ลูกค้าอาจมีตัวเลือกใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเขาได้ เมื่อถึงเวลานั้นแล้ว จะทำให้เราไม่มีงานเข้ามาและไม่มีรายได้ อีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

 วิธีสร้างความประทับใจให้ลูกค้า

           งานฟรีแลนซ์ สร้างเว็บไซต์ เป็นอีกหนึ่งงานที่ต้องมีใจรักในการให้บริการถึงจะสามารถทำงานนี้ได้ การสร้างความประทับใจให้ลูกค้า ก็จะมีอีก 1 เทคนิคนั่นก็คือ ส่งมอบงานตรงเวลา เป็นเทคนิคง่ายๆที่ฟรีแลนซ์สามารถทำได้ ถามว่าทำไมลูกค้าจึงประทับใจเมื่อฟรีแลนซ์ส่งงานตรงเวลา ก็เพราะลูกค้าคาดหวังกับเราว่าเมื่อได้งานไปแล้วจะนำไปทำอย่างอื่นตามแผนการที่วางเอาไว้ เมื่อเราส่งงานได้ตรงเวลา ลูกค้าจึงเกิดความประทับใจในตัวของเรา และจ้างเราให้ทำงานต่อในระยะยาวได้ แต่ถ้า ฟรีแลนซ์ส่งงานไม่ตรงเวลา ลูกค้าก็อาจจะไม่เกิดความประทับใจ อาจจะใช้บริการกับเราแค่ครั้งเดียวเท่านั้น แต่ถ้าเราอยากจะให้ลูกค้าติดใจและเกิดความประทับใจ เราต้องส่งงานให้ตรงเวลาเรื่องคุณภาพของงานก็เป็นสิ่งสำคัญ เราต้องทำงานให้มีคุณภาพ และให้นานมีประสิทธิภาพตามมาด้วย นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจในการทำงานของเรา เพราะถ้าหากเราทำงานให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ นั่นแหละครับ ที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ ซึ่งเทคนิคทั้ง 2 ข้อที่ผู้เขียนแนะนำมานี้ สามารถนำไปใช้ได้จริงในการทำงานประเภทสร้างเว็บไซต์ นอกจากนี้ เราอาจจะดูแลลูกค้าในเรื่องของการทำเว็บไซต์ให้ติดหน้า Google และสอบถามลูกค้าว่ามีอะไรให้เราช่วยอีกไหม ตั้งคำถามเหล่านี้ กับลูกค้า ลูกค้าก็จะเกิดความประทับใจมากยิ่งขึ้น ว่าเราเป็นฟรีแลนซ์ที่บริการทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง การบริการเบื้องหน้าก็คือ การทำงานให้ลูกค้า ส่วนการบริการเบื้องหลังก็คือ การทำให้งานของลูกค้า ติดหน้า Google นั่นเองเมื่อเราพูดถึงคุณภาพและประสิทธิภาพของงานกันแล้ว เราก็จะมาพูดถึงความเรียบร้อยของงานกันบ้าง สำหรับการสร้างเว็บไซต์ เราก็ต้องตรวจสอบงานให้ดีเสียก่อนที่จะส่งงานให้ลูกค้า เพราะถ้าหากงานไม่เรียบร้อยหรือเกิดความผิดพลาด ลูกค้าก็จะเสียเวลาตีงานกลับมาให้เราแก้ไข แทนที่ลูกค้าจะได้นำงานที่เราส่งให้ไปใช้ ก็ต้องตีกลับมาแก้ไขงานใหม่ ฉะนั้น การทำงานให้เรียบร้อยถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เราไม่จำเป็นต้องเรียบร้อยในสายตาลูกค้า แต่เราต้องทำงานให้เรียบร้อยในแบบฉบับของเราเสียก่อน ถ้าลูกค้ามีเหตุหรือมีข้อผิดพลาด เราจะได้แก้ไขได้ อย่างตรงจุดนั่นเอง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

 สร้างเว็บไซต์อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

         งานฟรีแลนซ์ สร้างเว็บไซต์ การสร้างเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราจะต้องคำนึง และตระหนัก เพราะการสร้างเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ นอกจากจะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจแล้ว เราก็ภูมิใจที่ทำงานได้สำเร็จ และการสร้างเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้จริงนั้น เราก็จะต้องมีอุปกรณ์เสริมเล็กน้อย นั่นก็คือ โปรแกรม wordpress ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถทำให้เว็บไซต์ปิดหน้า Google ได้ การสร้างเว็บไซต์ที่ดีต้องใช้โปรแกรม wordpress ในการตรวจสอบ เพื่อทำให้เว็บไซต์ของเราติดหน้า Google และทำให้การทำ seo หรือทำธุรกิจต่างๆที่เกี่ยวกับเว็บไซต์เกิดความคล่องตัวและมีผู้ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องนั่นเองนอกจากนี้เราต้องดูแลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสถียรของเว็บไซต์ เพื่อทำให้เว็บไซต์ของลูกค้ามีคนเข้าชมเป็นจำนวนมาก ไม่มี ใครต้องการเข้ามาชมเว็บไซต์ที่ไม่เสถียรและไม่มีความสะดวกสบาย หน้าเว็บไซต์ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ถ้าหากเว็บไซต์ของเรามีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ก็จะทำให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเกิดความประทับใจและสนใจในตัวเว็บไซต์ของเราอีกด้วย นี่จึงเป็นที่มาเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งเทคนิคในการทำเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพนั้นสามารถนำไปใช้ได้จริงในการสร้างเว็บไซต์ให้ลูกค้า หรือการสร้างเว็บไซต์ให้กับตนเองก็สามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้ได้เช่นเดียวกัน

          สรุป สำหรับอาชีพ freelan สร้างเว็บไซต์ ก็มีเทคนิคตามที่ผู้เขียนได้กล่าวมาข้างต้น และเทคนิคเหล่านี้สามารถนำไปใช้ได้จริงในการทำงาน และสามารถนำเทคนิคนี้ไปบอกต่อได้เพื่อเป็นวิทยาทานให้กับฟรีแลนซ์คนอื่นๆได้นำไปใช้ต่อไปในอนาคต สำหรับการสร้างความประทับใจให้ลูกค้า เราก็จะมีการสร้างความประทับใจด้วยการทำให้เว็บไซต์ของลูกค้าติดหน้า Google และทำให้เว็บไซต์ของลูกค้าเกิดความเสถียร สามารถใช้งานได้จริง และสามารถเติบโตไปได้ในอนาคตข้างหน้า เมื่อเว็บไซต์ของลูกค้าเกิดการเติบโตในอนาคตข้างหน้า ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและกลับมาใช้บริการของเราอีกครั้งก็เป็นไปได้ เพราะฉะนั้น ผู้เขียนจึงอยากบอกฟรีแลนซ์ทุกคนว่า เราควรจะทำงานให้มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพลูกค้าจึงจะเกิดความประทับใจและร่วมงานกับเราต่อไป

*** สนใจอ่านบทความ ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานพิมพ์เอกสาร ทำง่ายได้เงินไว คลิ๊ก

*** สนใจอ่านบทความ  ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานนักขายอิสระ ทำง่ายรายได้สูง คลิ๊ก

*** สนใจอ่านบทความ  งานฟรีแลนซ์ งานตัดต่อรูปภาพและวีดีโอ คลิ๊ก

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ไอเดีย จัดมุมทำงานในบ้าน สร้างบรรยากาศเหมือนทำงานในออฟฟิศ
ไอเดีย จัดมุมทำงานในบ้าน สร้างบรรยากาศทำงาน

การตกแต่งห้องทำงานในบ้านด้วย พาร์ทิชั่น ล็อคเกอร์หรือตู้ล็อกเกอร์ ก็สามารถสร้างบรรยากาศการทำงานให้เหมือนนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศได้แล้ว

เทคนิค ขายเฟอร์นิเจอร์เก่าอย่างไรให้ได้ราคาดี

สำหรับคนที่กำลังวางแผนปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน หรือต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์สำนักงานให้สวยหรูทันสมัย ควรทราบเทคนิคขายเฟอร์นิเจอร์เก่าให้ได้ราคาดี

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ให้สวย หรู ด้วยงานไม้

การตกแต่งห้องทำงานด้วยงานไม้ นอกจากการปูพื้น การเลือกใช้วัสดุไม้ตกแต่งห้องเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เป็นงานไม้ มีการผลิตให้เหมาะสม จะทำให้ดูดี

10 เหตุผลในการเลือกชั้นวางของ ตกแต่งบ้าน,สำนักงาน
10 เหตุผลในการเลือกชั้นวางของ ตกแต่งบ้าน,สำนักงาน

การตกบ้านตกแต่งห้องทำงาน และสำนักงานด้วยชั้นวางของ ก็เป็นอีกสไตล์ที่กำลังได้รับความนิยม โดยเฉพาะงานออกแบบตกแต่งภายในที่ถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายของสิ่งปลูกสร้าง