10 สิ่งของมงคล ตกแต่งห้องทำงาน ให้เจริญก้าวหน้า

อัพเดดล่าสุด 10/10/2022

        ความเชื่อเกี่ยวกับหลักฮวงจุ้ยและสิ่งของมงคล มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานตกแต่งภายในเสมอ ๆโดยเฉพาะองค์กรธุรกิจที่เชื่อว่าการจัดตกแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ยหรือนำสิ่งของมงคลมาวางไว้ประดับไว้บน ชั้นวางของ วางไว้บนโต๊ะทำงาน หรือวางไว้บนชั้นวางของติดผนัง ที่นอกจากให้ความสวยงามแล้ว ยังมีคุณค่าด้านจิตใจแต่จะมีอะไรบ้าง บทความนี้มี 10 สิ่งของมงคล ที่นิยมนำมาตกแต่งห้องทำงาน มาแนะนำครับ สำหรับสิ่งของมงคลที่นิยมนำมาประดับตกแต่งห้องทำงาน ตกแต่งอาคาร สถานที่ ตกแต่งร้านค้ามีหลากหลายชนิดและหลายรูปแบบ ส่วนใหญ่การนำมาตกแต่งจะเลือกจากความหมาย ความสวยงามและรูปแบบที่เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่ง ดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

1. สิ่งของมงคล ตุ๊กตาแมวกวักญี่ปุ่น

       แมวกวักญี่ปุ่น เป็นสิ่งของมงคลที่มีรูปร่างน่ารัก ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นแมวนำโชค ช่วยดึงดูดลูกค้าความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน นิยมนำมาตั้งที่โต๊ะทำงาน ร้านค้า ประดับตกไว้บนชั้นวางของติดผนังเพื่อเสริมบารมี โชคลาภ เงินทองความร่ำรวยต่าง ๆ

2. สิ่งของมงคล ตุ๊กตาหรือรูปปั้นมังกร

        มังกร ในตำนานความเชื่อของจีน คือสัญลักษณ์ของจักรพรรดิจีน การนำมาวางไว้บนโต๊ะทำงานหรือทำชั้นวางของสำหรับวางตกแต่งรูปปั้นมงกรไว้ในห้องทำงาน หรือร้านค้าเชื่อว่าช่วยเสริมเรื่องความมั่งคั่ง ความโชคดี ความยิ่งใหญ่ เกรียงไกร ช่วยให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง

3. สิ่งของมงคล เรือสําเภาจีน

       เรือสําเภาจีน เป็นอีกสิ่งของมงคลที่นิยมนำมาวางประดับหรือตกแต่งไว้ในห้องทำงาน เพราะเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย ช่วยนำโชคลาภเข้ามา มักนิยมในกลุ่มของนักธุรกิจ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

4. สิ่งของมงคล รูปปั้นฮก ลก ซิ่ว

        รูปปั้นฮก ลก ซิ่ว หมายถึงรูปปั้น 3 เทพเจ้าที่เชื่อว่าใครนำมาประดับไว้บนโต๊ะทำงาน ตกแต่งไว้บนชั้นวางของติดผนัง จะทำให้ร่ำรวย มีเงินทองใช้ไม่ขาดสายและยังช่วยให้เจ้าของห้องทำงานผู้ที่ทำงานในสำนักงานนั้น ๆ อายุยืนนาน ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บอีกด้วย

5. สิ่งของมงคล รูปปั้นปลา

        รูปปั้นปลา ตามความเชื่อของจีน หมายถึง สัญลักษณ์แห่งผลกำไรหรือผลประโยชน์ที่เกิดจากการประกอบธุรกิจและการทำมาค้าขาย การนำรูปปั้นปลามาตกแต่งไว้ในห้องทำงาน ในร้านค้าหรือภายในสำนักงาน โดยเฉพาะองค์กรธุรกิจเชื่อว่าช่วยให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้า และมีผลกำไรตามที่คาดหวัง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

6. สิ่งของมงคล รูปภาพม้า

        รูปภาพเป็นของตกแต่งผนังห้องภายในสำนักงาน ห้องทำงาน หรือตกแต่งอาคารสถานที่ต่าง ๆสำหรับภาพม้า เป็นสัตว์ในลำดับที่7ของนักษัตรจีนที่เชื่อว่าม้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังและเป็นสัญลักษณ์ของขุนนางชนชั้นสูงมีความรวดเร็วว่องไวส่งผลให้ธุรกิจการค้าการงานประสบความสำเร็จได้รวดเร็วตามลักษณะของม้าที่ชอบวิ่งหรือกระโจนทะยาน และมีความคล่องแคล่วว่องไว

7. สิ่งของมงคล รูปภาพปลา

       ปลา เป็นสัตว์มงคลและสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ นิยมนำภาพปลามาติดไว้ที่ผนังห้องทำงาน หรือร้านค้า และองค์กรธุรกิจ รูปปลาที่นิยมนำมาตกแต่งเพื่อความเป็นมงคลได้แก่

      - รูปภาพปลาคราฟ หมายถึง สัญลักษณ์ของผลกำไรหรือผลประโยชน์จากการทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นสิ่งของใหญ่ ๆ หรือของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ วางประดับไว้บนชั้นวางของ เสริมความเป็นมงคลบทความนี้คงทำให้เลือกสิ่งของเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลได้ตอบโจทย์ความต้องการนะครับ

      -รูปภาพปลาเงินปลาทอง หมายถึง สัญลักษณ์ของการมีเงินทองล้นหลาม

     - รูปภาพปลามังกรหรือปลาอะโรวาน่า หมายถึง สัญลักษณ์ของโชคลาภความมั่งคั่งและแข็งแกร่ง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

8. สิ่งของมงคล ภาพนกยูง

       นกยูงเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความโชคดี และความเจริญในด้านการเงิน นอกจากนั้นชาวจีนยังเชื่ออีกว่าการติดรูปภาพนกยูงไว้ในห้องทำงาน สำนักงาน หรือติดไว้ภายในองค์กรธุรกิจ จะช่วยเสริมพลังเสริมอำนาจ วาสนา

9. สิ่งของมงคล รูปภาพเสือ

       รูปเสือหรือภาพวาดเสือ นิยมนำมาติดไว้ในห้องทำงาน เนื่องจากำเสือ เป็นสัญลักษณ์ ของผู้ทรงอำนาจ กล้าหาญและแข็งแกร่งสมเป็นผู้นำ ห้องของผู้บริหารจึงเหมาะที่จะแขวนภาพหรือรูปปั้นเสือเพื่อเสริมบารมี

10. สิ่งของมงคล ต้นไม้มงคล

        การประดับตกแต่งห้องทำงาน ตกแต่งสำนักงานด้วยต้นไม้มงคล ทำได้หลายรูปแบบ เช่น การติดภาพวาดไม้มงคลไว้ที่ผนังห้อง หรือนำไม้มงคลที่เป็นไม้ในร่มปลูกลงกระถางวางประดับไว้บนโต๊ะทำงานบนชั้นวางของติดผนัง หรือปลูกลงกระถางแขวนประดับไว้ในบริเวณสำนักงานปลูกต้นไม้มงคลไว้บริเวณสำนักงาน เช่น

       - ไผ่กวนอิมเล็ก ปลูกในกระถางขนาดเล็ก แล้วนำมาประดับโต๊ะทำงาน เชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ นำพาเงินทองและของมีค่าเข้ามาสู่เจ้าของ

       - ลิ้นมังกรแคระ ไม้มงคล ช่วยส่งเสริมโชคลาภ ปลูกลงกระถางวางประดับไว้ตามมุมต่าง ๆภายในสำนักงาน ยังช่วยฟอกอากาศ ทำให้อากาศสดชื่นได้ดีอีกด้วย

       - พลูด่าง เป็นไม้มงคลมีลักษณะเป็นไม้เลื้อยใบสวยงาม ปลูกง่ายสามารถปลูกลงกระถางเล็ก ๆหรือภาชนะต่าง ๆ นำมาวางไว้ที่โต๊ะทำงาน วางไว้บนชั้นวางของ ชั้นวางของติดผนังเชื่อว่าจะทำให้มีแต่คนรักคนหลง ทำให้อยู่เย็นเป็นสุข ไม่มีทุกข์ร้อน อีกทั้งยังช่วยดูดซับสารพิษในห้องไม่ว่าจะวางประดับไว้มุมไหนก็สดชื่น

          สำหรับใครที่กำลังวางแผนออกแบบตกแต่งห้องทำงาน ตกแต่งสำนักงานและมีความเชื่อในเรื่องของหลักฮวงจุ้ย หากกำลังมองหาสิ่งของมงคลมาตกแต่งห้อง ตกแต่งสำนักงานไม่ว่าจะเป็นสิ่งของใหญ่ ๆ หรือของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ วางประดับไว้บนชั้นวางของ เสริมความเป็นมงคลบทความนี้คงทำให้เลือกสิ่งของเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลได้ตอบโจทย์ความต้องการนะครับ

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เคล็ดลับมารยาทในการทำงาน ให้ก้าวหน้า
เคล็ดลับมารยาทในการทำงาน ให้ก้าวหน้า

มารยาทเบื้องต้นที่จะกล่าวในบทความนี้ถือว่าเป็นมารยาทพื้นฐานที่คนทำงานต้องรู้และปฏิบัติต่อเพื่อนร่วมงาน เพื่อจะให้การทำงานมีความราบรื่นไม่ติดขัด

ไอเดีย ตกแต่งภายในสไตล์วินเทจ ด้วยเฟอร์นิเจอร์มือสอง
ไอเดีย ตกแต่งภายในสไตล์วินเทจ ด้วยเฟอร์นิเจอร์มือสอง

ไอเดีย ตกแต่งภายในสไตล์วินเทจ ทำได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายในบ้านอาคาร ร้านค้า หรือตกแต่งสถานที่ เฟอร์นิเจอร์มือสอง โรงแรม

เตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องเลือกซื้อ ฉากกั้นออฟฟิศ
หลักการเลือกซื้อ ฉากกั้นออฟฟิศ

ฉากกั้นออฟฟิศ คือ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่ช่วยแบ่งสัดส่วนพื้นที่โล่งภายในอาคารให้เป็นสำนักงานที่มีรูปแบบทันสมัย ยังกั้นสัดส่วนของแต่ละแผนก

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ให้สวย หรู ด้วยงานไม้

การตกแต่งห้องทำงานด้วยงานไม้ นอกจากการปูพื้น การเลือกใช้วัสดุไม้ตกแต่งห้องเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เป็นงานไม้ มีการผลิตให้เหมาะสม จะทำให้ดูดี