15 เคล็ดลับ ปรับฮวงจุ้ยบ้านแล้วรวยมาก

อัพเดดล่าสุด 20/10/2022

           เรามาดูกันว่าฮวงจุ้ยบ้านรวยมาก หรือ ฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี อันเป็นบ้านที่คนรวยอยู่ควรมีพลังงานที่เสริมดวงการเงินของเรา และความสุขของเราซึ่งเป็นไปตามตามศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยไม่จำเป็นต้องแต่งหรูหรา หรือแต่งสไตล์หลุยราคาแพง ทั้งหลังก็ได้ หรือไม่จำเป็นต้องแต่งคริสตัล หรือแชงกาเรียเลิศหรู ที่ไม่ใช่ตัวเรา ก็ได้ ขอแค่ตกแต่งตามสไตล์ที่เราชอบที่ให้พลังงานดีๆ อยู่แล้วมีความสุข แล้วบ้านที่อยู่แล้วเป็นเศรษฐี ตามที่ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยได้ระบุไว้ ควรมีอะไรบ้างบทความนี้ได้แบ่งปันไว้เป็นหัวข้อแบ่งเป็น 15 หัวข้อดังต่อไปนี้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

1.เคล็ดลับ ปรับฮวงจุ้ยหน้าบ้าน

           ด้านหน้าบ้านซึ่งเป็นตำแหน่งหงส์แดง ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วควรจะเป็นลานกว้างๆ โดยตำแหน่งหงส์แดงนี้ ควรจะดึงดูดโชคลาภมาจากทุกทิศทุกทาง อาจทำเป็นลานจอดรถ หรือสนามหญ้ากว้างๆ ก็ทำได้

2.เคล็ดลับ ปรับฮวงจุ้ยทางเดิน

           ทางเดินมังกร ในส่วนของทางเดินตั้งแต่ประตูรั้วไปถึงประตูเข้าบ้าน หรือทางศาสตร์ฮวงจุ้ยเรียกว่าตำแหน่งปากมังกร ในการเดินเข้าบ้าน ควรจะเป็นทางที่ราบเรียบต่อเนื่องกัน จะทำให้พลังงานไหลเข้าบ้านได้อย่างต่อเนื่อง ราบรื่นไม่สะดุด ถือเป็นฮวงจุ้ยที่ดี

3.เคล็ดลับ ปรับฮวงจุ้ยตำแหน่งมังกรเขียว

          ตำแหน่งของมังกรเขียว หรือตำแหน่งด้านขวาของตัวบ้าน ควรจะมีพลังน้ำในการกระตุ้นในเรื่องของทรัพย์สิน มีพลังงานหยางในการเคลื่อนไหวของธาตุน้ำ และธาตุลม ด้านหน้าหรือด้านขวาของตัวบ้านอาจจะมีน้ำตกน้ำพุ หรือบ่อปลาโดยตกแต่งให้สวยงามเป็นรูปทรงมนๆ ห้ามเกิดเหลี่ยมมุม โดยเฉพาะแหลมมุมที่แทงเข้าหาตัวบ้าน ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยอย่างแรง เพิ่มเติมด้วยสัญลักษณ์แห่งความเป็นมงคล หรือตุ๊กตาสัตว์คู่รัก หรือพลังแห่งสีสันดอกไม้ ทำให้นำโชคลาถเเละความสุขมาเยือนอยู่ตลอดเวลา

4.เคล็ดลับ ปรับฮวงจุ้ยหลังบ้าน

          ด้านหลังของบ้านควรจะเป็นต้นไม้ หรือด้านหลังอาจจะเป็นอาคารสูง บ้านของเพื่อนบ้าน หรือออกแบบตัวอาคารบ้านของเราเองให้ด้านหลังสูงและกว้างกว่าด้านหน้าก็จะดี ในลักษณะทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งถือเป็นลักษณะบ้านที่ดีที่สุดเลย ตรงตามหลักฮวงจุ้ยอย่างดี และยังทำให้เก็บทรัพย์ได้อย่างดี

5.เคล็ดลับ ปรับฮวงจุ้ยประตู

        ในส่วนของประตูมังกร ควรจะมีขนาดที่ใหญ่ สมดุลและเหมาะสมกับตัวบ้าน ยิ่งบ้านเราใหญ่ประตูยิ่งต้องใหญ่ด้วย หรือถ้าบ้านใหญ่แล้วประตูบ้านเล็กไม่สมดุลกับตัวบ้าน ในทางศาสตร์ฮวงจุ้น จะทำให้โชคลาภเข้ามาได้น้อย ทำให้การเงินติดขัดได้ การงานก็ถดถอย ขนาดของประตูบ้านที่อยากจะแนะนำ คือ ด้านกว้างควรมีขนาด 89 เซนติเมตร 107 เซนติเมตร หรือ 128 เซนติเมตร  ส่วนความสูงก็มีให้เลือก 3 ขนาดเช่นกัน คือ 198 เซนติเมตร 216 เซนติเมตร หรือ 233 เซนติเมตร

 

ภาพประกอบจาก pinteres

6.เคล็ดลับ เลือกฮวงจุ้ยประตูหลัก

         บ้านไหนที่มีประตูเข้าบ้านเป็นประตูใหญ่ และประตูเล็กๆ ติดต่อกับตรงที่มีที่จอดรถ เราควรที่จะเลือกเดินเข้าประตูใหญ่จะดีที่สุด เนื่องจากในทางฮวงจุ้ยแล้ว ทิศทางนี้จะเป็นทิศทางมงคล สำหรับดวงชะตาของผู้อยู่อาศัยแล้ว การเลือกตำแหน่งองศาต่างๆในการกำหนดตำแหน่งประตูเข้าบ้านก็สำคัญมากๆ หากเราเลือกผิดทิศ อาจส่งผลให้บ้านนั้นอยู่แล้วเกิดคดีความ ครอบครัวเเตกแยก มีรายจ่ายด้านสุขภาพสูง รวมทั้งหน้าที่การงานอาจดถอยได้อีกด้วย

7.เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยตำแหน่งเก็บทรัพย์

         เมื่อเดินเข้าไปในตัวบ้าน ควรมีตำแหน่งในการเก็บทรัพย์ ซึ่งอาจเป็นห้องนั่งเล่นเมื่อเปิดประตูเข้ามา หรือจะทำเป็นโถงกว้างๆ ก็ได้เช่นกัน และต้องมีผนังมารองรับสายตาเสมอ หลายบ้านที่เปิดประตูเข้าไปแล้วเห็นโต๊ะรับประทานอาหารเลย หรือว่าจะเห็นในส่วนหลังบ้าน เห้นบันไดหลังบ้านเลย อย่างนี้ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยอย่างแรง อาจทำให้ถูกหลอกถูกโกงได้ ดังนั้นเวลาเปิดประตูเข้าบ้านมาแล้วให้เจอโถงกว้างๆ และเปิดเข้ามาทุกตรั้งให้เจอผนังทึบเสมอ โดยที่ผนังนั้นเราอาจจะตกแต่งด้วยภาพสวยๆ ภาพวิว ภาพที่เป็นมงคล หรือเป็นภาพบุคคลที่เราเคารพก็ได้เช่นกัน

8.เคล็ดลับ ปรับฮวงจุ้ยผนังบ้าน

         ควรมีส่วนที่เป็นผนัง มากกว่ากระจก บ้านสมัยก่อนไม่ว่าจะเป็นพระราชวัง หรือบ้านเศรษฐีรวยๆ เราจะเห็นว่าส่วนใหญ่แล้วจะทำเป็นผนังบ้านสวยๆในการตกแต่ง ไม่ว่าจะตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ หรือว่ารูปภาพใหญ่ๆ สวยๆ แต่ว่าบ้านปัจจุบันหลายๆ บ้านมีการติดกรจกรอบบ้าน ซึ่งเป็นผนังกระจกมากกว่าผนังปูนหรือผนังทึบด้วยซ้ำ อย่างนี้ในทางฮวงจุ้ยถือว่าเป็นพลังงานที่ไม่ดี ส่งผลให้เรามีรายจ่ายมากขึ้น เสียสมดุลด้านความมั่นคงทางธุรกิจ และยังทำให้มีการค้าที่ถดถอยอีกด้วย

9.เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยทาสีบ้าน

         บ้านเศรษฐีควรจะทาสีบ้านให้สวยงามอยู่เสมอ ถ้าเราสังเกต จะเห็นได้ว่าบ้านเศรษฐีส่วนใหญ่ก็จะเป็นอะไรที่เราทาสีไว้ดูใหม่สดอยู่เสมอ จะไม่ค่อยมีรอยแตกร้าว หรือปล่อยให้ต้นไม้รกครึ้ม หรือปล่อยให้สีเก่าแล้ว แนะนำให้มีการทาสีใหม่อยู่ทุก 5 ปี  ถ้ามีรอยร้าวหรือรอยแตกให้รีบซ่อมโดยทันที

10.เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยการตกแต่ง

          มีการตกแต่งด้วยของที่เป็นคู่ๆ เพิ่มพลังแห่งความรัก ความสุข จะนำมาซึ่งความสำเร็จในทุๆด้าน เช่น เราอาจจะตกแต่งเป็นตุ๊กตาคนคู่ โซฟามีคู่กัน หรือจะเป็นเก้าอี้วางคู่กันก็ได้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

11.เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยการวางก้อนหิน

         วางก้อนหิน เพื่อเพิ่มพลังของทรัพย์สิน ก้อนหินเราถือว่าเป็นธาตุดิน ซึ่งเป็นธาตุที่มีความมั่งคั่งและมั่นคงมากที่สุด ดังนั้นบ้านของเศรษฐีส่วนใหญ่จะมีการตั้งก้อนหินก้อนใหญ่ๆไว้ในตำเเหน่งองศาของธาตุดิน ก็คือในทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือโดยให้เราวัดตำแหน่งนั้นจากตรงตำแหน่งของตรงกลางที่ดินที่บ้านเราตั้งอยู่

12.เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยการตกแต่งด้วยธาตุทอง

         ตกแต่งด้วยธาตุทอง ในทางทิศตะวันตก จะช่วยในการเพิ่มพลังแห่งเงินตราให้เป็นมหาเศรษฐีได้ด้วยการตกแต่งด้วยธาตุทองในทิศตะวันตก หรือบริเวณกลางบ้าน อาจจะเป็นแจกันสีทองใบหรูก็ได้ ปฏิมากรรมต่างๆที่ทำจากธาตุโลหะก็ได้ หรือแม้กระทั่งการใช้สีทองในการตกแต่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมอนสีทอง โซฟา หรือว่าจะเป็นผ้าม่านก็ใช้ได้

13.เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยตำแหน่งประตู

         เปิดประตูทุกบาน ให้เจอผนัง จะสะท้อนถึงความมั่นคงในชีวิต เมื่อเปิดประตูมังกรเข้าบ้าน หรือเข้าไปในห้องต่างๆ แล้ว ควรจะเปิดประตูผนังที่มีการตกแต่งสวยๆ การเปิดประตูเข้าไปแล้วเจอหน้าต่าง ระเบียง หรือเปิดเข้าไปแล้วเจอประตูอีกด้านหนึ่ง จะทำให้หาเงินได้เท่าไร ก็มีแต่จ่ายออกไปมากจนบางท่านอาจจะจ่ายมากกว่าหาได้อาจจะเป็นหนี้ได้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

14.เคล็ดลับ ปรับฮวงจุ้ยสภาพแวดล้อมบ้าน

         รอบบ้านเศรษฐี หรือคนที่จะเป็นเศรษฐี ควรจะล้อมรอบด้วยพลังแห่งธาตุไม้ การที่เรามีต้นไม้ซึ่ง เป็นพลังแห่งธรรมชาติ ต้นไม้ที่ตกแต่งสวยงามเป็นระเบียบ จะช่วยเสริมดวงให้มีสุขภาพดี และจะทำให้เจริญรุ่งเรืองไม่มีวันตกต่ำเลย 

15.เคล็ดลับ ปรับฮวงจุ้ยทิศทางลม

         สำคัญที่สุดเลย คือควรมีลมพัดเย็นสบาย อากาศถ่ายเทดี ทางหลักฮวงจุ้ยอล้ว ถือว่า จะนำมาซึ่งโชคลาภที่ดีมาให้ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย

        เป็นอย้างไรบ้าง เมื่อรู้วิธีทางฮวงจุ้ยแบบนี้แล้ว ใครที่อยากจะร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐี หรือรวยเป็นเศรษฐีอยู่แล้ว ต้องการจะเป็นเศรษฐี หรือมหาเศรษฐีมากยิ่งขึ้นไปอีก ต้องขออนุญาตแนะนำว่าเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ต้องรีบนำไปปรับแก้ หรือตกแต่งเพิ่มใหม่ให้เรียบร้อยอย่างดีเลย ควรวางแผนตั้งแต่การออกแบบ ก่อนที่เราจะก่อสร้างบ้านเลย บ้านของหลายคนออกแบบบ้านได้สวย จ้างสถาปนิกออกแบบแล้วสวย เสียเงินทองมากมายเพื่อให้ได้มาซึ่งบ้านที่สวยถูกใจไปตามความเข้าใจว่าจะต้องหรูหราดูมีอันจะกิน แต่ว่าเวลาอยู่แล้วเกิดมีปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องของคดีความ ครอบครัวแตกแยก หรืออาจมีปัญหาสุจภาพด้วย ก็เป็นได้ จึงควรวางตำแหน่งฮวงจุ้ยให้ดีก่อนที่จะสร้างบ้านใหม่ทุกครั้ง เพื่อพร้อมรับพลังงานดีๆ มีโชคลาภไหลมาเทมาและร่ำรวยเป็นเศรษฐี หรือมหาเศรษฐีมากยิ่งๆขึ้นไปได้อีก

 

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ไอเดีย จัดมุมทำงานในบ้าน สร้างบรรยากาศเหมือนทำงานในออฟฟิศ
ไอเดีย จัดมุมทำงานในบ้าน สร้างบรรยากาศทำงาน

การตกแต่งห้องทำงานในบ้านด้วย พาร์ทิชั่น ล็อคเกอร์หรือตู้ล็อกเกอร์ ก็สามารถสร้างบรรยากาศการทำงานให้เหมือนนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศได้แล้ว

เทคนิค ขายเฟอร์นิเจอร์เก่าอย่างไรให้ได้ราคาดี

สำหรับคนที่กำลังวางแผนปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน หรือต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์สำนักงานให้สวยหรูทันสมัย ควรทราบเทคนิคขายเฟอร์นิเจอร์เก่าให้ได้ราคาดี

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ให้สวย หรู ด้วยงานไม้

การตกแต่งห้องทำงานด้วยงานไม้ นอกจากการปูพื้น การเลือกใช้วัสดุไม้ตกแต่งห้องเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เป็นงานไม้ มีการผลิตให้เหมาะสม จะทำให้ดูดี

10 เหตุผลในการเลือกชั้นวางของ ตกแต่งบ้าน,สำนักงาน
10 เหตุผลในการเลือกชั้นวางของ ตกแต่งบ้าน,สำนักงาน

การตกบ้านตกแต่งห้องทำงาน และสำนักงานด้วยชั้นวางของ ก็เป็นอีกสไตล์ที่กำลังได้รับความนิยม โดยเฉพาะงานออกแบบตกแต่งภายในที่ถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายของสิ่งปลูกสร้าง