3 วิธี ดูแลเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ให้สวย คงทน

อัพเดดล่าสุด 29/12/2021

           อุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ผลิตจากวัสดุหลากหลายชนิดการเลือกใช้ก็จะให้ความสำคัญแตกต่างกันไป ทั้งรูปแบบดีไซน์ ความสวยงาม และเลือกวัสดุให้เหมาะกับการใช้งาน การดูแลรักษาคือหัวใจสำคัญที่จะช่วยให้เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน คงทนและมีความสวยงามเหมือนใหม่อยู่เสมอ

3 วิธี ดูแลเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ให้สวย คงทน

            เฟอร์นิเจอร์สำนักงานไม่ว่าจะเป็น โต๊ะทำงาน เก้าอี้ โซฟา ตู้เก็บเอกสาร รวมถึงชั้นวางเอกสารต่าง ๆส่วนใหญ่ต้องใช้งานเป็นประจำ จำเป็นที่จะต้องดูแลรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อคงความสวยงามและมีสภาพใหม่อยู่เสมอ สำหรับการดูแลรักษาก็จะแตกต่างกันไปตามวัสดุที่นำมาผลิตเฟอร์นิเจอร์สำนักงานประเภทนั้น ๆ เช่น

           1. การทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้

ไม้เป็นวัสดุจากธรรมชาติ ที่นิยมนำมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ประเภท โต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางเอกสาร โซฟา และ ฯลฯ ซึ่งมีทั้งไม้เนื้อแข็งและไม้เนื้อแข็งปานกลาง รวมทั้งไม้ชนิดอื่น ๆการดูแลทำความสะอาด หลัก ๆ ทำได้ดังนี้

             - ใช้ผ้าที่มีความนุ่มชุบด้วยน้ำเปล่าที่ผสมสบู่แบบเจือจางที่สุด บิดให้หมาดแล้วค่อย ๆ เช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว วิธีนี้ทำได้ง่าย ๆ และหากเช็ดทำความสะอาดเป็นประจำยังทำให้เนื้อไม้เป็นเงางามอีกด้วย

             - เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีรอยขีดข่วนที่ไม่สามารถใช้ผ้าเช็คออกได้ ให้ใช้กระดาษทรายขัดบริเวณที่เป็นคราบเปื้อนจากนั้นทาขี้ผึ้งทับ และเช็ดตามด้วยผ้าแห้ง ก็จะทำให้ริ้วรอยหายไปหรือจางลง

             - กรณีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเป็นไม้ที่ค่อนข้างเก่าแล้ว ควรจะใช้ครีมหรือน้ำยาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้โดยเฉพาะเพื่อให้สีและลายของไม้กลับมาดูชัดเหมือนใหม่อีกครั้ง

           2. การทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์หนัง

หนังเป็นวัสดุอย่างหนึ่งที่นิยมนำมาเป็นผลิตหรือใช้หุ้มเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ประเภทโซฟาหรือเก้าอี้นั่งทำงาน การดุแลทำความสะอาดได้แก่

               - ใช้เครื่องดูดฝุ่นในการทำความสะอาด เพื่อดูดฝุ่นละอองและคราบสกปรกต่าง ๆ

               - คราบกับรอยเปื้อนที่ไม่สามารถทำความสะอาดด้วยเครื่องดูดฝุ่น ให้ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่น ๆ บิดให้แห้งพอหมาด ๆ เช็ดทำความสะอาด

           3. การทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ผ้า

เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เป็นผ้ามีหลายชนิดเช่นชนิดที่สามารถอดออกไปทำความสะอาดได้และไม่สามารถถอดได้การดูแลทำความสะอาดทำได้ ดังนี้

              - เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่สามารถอดออกไปทำความสะอาดได้ ให้นำไปซักทำความสะอาด ส่วน เฟอร์นิเจอร์ผ้าที่ไม่สามารถถอดได้ ให้ทำความสะอาดฝุ่นละอองด้วยเครื่องดูดฝุ่นเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้หากมีคราบสกปรกมาก นิยมเปลี่ยนผ้าหุ้มใหม่หรือนำผ้าคลุมมาหุ้มทับ

           3 วิธี ดูแลเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้สวยคงทน ทำได้ไม่ยากเลยเพียงเลือกวิธีที่เหมาะสมกับวัสดุเฟอร์นิเจอร์แต่ละชนิดแล้วทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอก็ทำให้เฟอร์นิเจอร์สำนักงานแข็งแรงคงทนมีอายุการใช้งานที่ยาวนานได้แล้ว

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เคล็ดลับเลือกซื้อ ตู้ล็อคเกอร์ไม้ ให้ได้คุณภาพดี
เคล็ดลับเลือกซื้อ ตู้ล็อคเกอร์ไม้ ให้ได้คุณภาพดี

ในชีวิตประจำวันผู้อ่านหรือผู้ใช้งานอาจเกี่ยวข้องกับตู้ล็อกเกอร์ไม้ตามสถานที่ต่างๆเช่นฟิตเนสโรงยิมหรืออื่นๆ ซึ่งผู้เขียนได้บอกเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านหรือผู้ซื้อตู้ล็อกเกอร์ไม้

พาร์ทิชั่นกั้นสำนักงาน
พาทิชั่น สร้างความแตกต่างให้องค์กรธุรกิจ

การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน พาทิชั่น ฉากกั้นห้องทำงาน พาร์ทิชั่นตั้งโต๊ะ พาติชั่นพับได้ พาทิชั่นกั้นห้องประชุม หรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ

เฟอร์นิเจอร์เก่าหรือเฟอร์นิเจอร์มือมือสองที่ร้านหรือแหล่งรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองต้องการมีหลายประเภท เช่น เฟอร์นิเจอร์มือสองประเภท เตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะทานข้าว โต๊ะเครื่องแป้ง เก้าอี้ โต๊ะ โซฟา
มาดูรายละเอียด ที่ รับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสอง

สำหรับใครที่กำลังวางแผนตกแต่งภายในหรือต้องการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ของใช้เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ของเก่าอย่าทิ้งเพราะยังมีมูลค่ามีราคาสามารถขายได้