4 ประโยชน์ของไม้ปาติเกิ้ลกับสิ่งแวดล้อม

อัพเดดล่าสุด 21/05/2023

 

สวัสดีอีกครั้งค่ะ วันนี้ผู้เขียนอยากมาบอกเล่าข้อดีของไม้ปาติเกิ้ล ไม้ที่ Rocky เลือกใช้ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์สำนักงานค่ะ

 

ไม้ปาติเกิ้ล หรือที่รู้จักในชื่อ Particle Board เป็นชนิดของผลิตภัณฑ์ไม้ที่ผ่านการปรับปรุงและถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และการก่อสร้าง มันถูกสร้างขึ้นจากการรีไซเคิลเศษไม้เป็นแผ่นบอร์ดโดยใช้ความร้อน ความดัน และเรซิ่นกาว เป็นวัสดุที่ประหยัด หลากหลาย และสามารถผลิตอย่างยั่งยืนได้ ทำให้เป็นทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสามารถมีส่วนช่วยลดโลกร้อน บทความนี้จะมาทำความเข้าใจเหตุผลที่ทำไมไม้ปาติเกิ้ลถึงดีต่อสิ่งแวดล้อมกันค่ะ

 

1. มีส่วนประกอบของทรัพยากรรีไซเคิล

ไม้ปาติเกิ้ลทำจากวัสดุของไม้ที่ไม่ได้ใช้แล้ว เช่น เศษไม้ ที่อาจจะต้องถูกทิ้งไปเป็นขยะ ดังนั้นกระบวนการรีไซเคิลนี้ทำให้ได้ประโยชน์จากการใช้ทรัพยากรไม้ ซึ่งช่วยเก็บรักษาป่าไม้และลดการตัดต้นไม้

 

Recycle

 

2. ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ด้วยการใช้เศษไม้ การผลิตไม้ปาติเกิ้ลช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดย ข้อแรก มันป้องกันการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่จะเกิดขึ้นถ้าเศษไม้นั้นถูกทิ้งไว้ให้สลายตัวหรือถูกเผา ข้อที่สอง การลดความต้องการใช้ไม้สดทำให้การผลิตไม้ปาติเกิ้ลลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากกิจกรรมการตัดต้นไม้

 

Blue sky with Carbon dioxide

 

3. ใช้พลังงานในการผลิตน้อย

เนื่องจากไม้ปาติเกิ้ลทำจากเศษไม้ ดังนั้นจึงต้องการพลังงานในการตัดและแปรรูปน้อยกว่าไม้อื่นๆ

 

Power plant with smoke

 

4. สามารถใช้ได้หลากหลาย

ไม้ปาติเกิ้ลสามารถใช้ในการประยุกต์ใช้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือการก่อสร้าง ลดความต้องการใช้วัสดุอื่นที่อาจจะไม่ยั่งยืนเท่านั้น ความหลากหลายของมันยังหมายความว่ามันสามารถถูกแทนที่ได้ง่ายถ้าจำเป็น ลดการสร้างขยะ

 

 

ก็จบไปแล้วนะคะ กับ 4ประโยชน์ข้อดีของไม้ปาติเกิ้ลกับสิ่งแวดล้อม  สรุปแล้ว ไม้ปาติเกิ้ลนอกจากความสวยงามแล้ว ยังรักสิ่งแวดล้อมอีกด้วยค่ะ ดังนั้น นอกจากลูกค้าจะได้เฟอร์นิเจอร์แล้ว ยังได้รักษ์โลกไปเป็นของแถมด้วยค่ะ 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและของตกแต่งให้สวยงาม
เทคนิคเลือก เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน

นักออกแบบตกแต่งภายในหรือมัณฑนากรซึ่งจะทำหน้าที่เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและของตกแต่งให้สวยงาม มีรูปแบบเหมาะสมสอดคล้องกับสไตล์การตกแต่ง

5 ไอเดียรูปแบบ โต๊ะประชุม สร้างบรรยากาศให้ห้องประชุม
5 ไอเดียรูปแบบ โต๊ะประชุม สร้างบรรยากาศการประชุม

ห้องประชุมและการจัดโต๊ะประชุมมีหลายรูปแบบ การจัดแต่ละรูปแบบขึ้นอยู่กับความเหมาะสมจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม ขนาดของพื้นที่ และขึ้นอยู่กับรูปแบบโต๊ะประชุมพร้อมเก้าอี้

เคล็ดลับศาสตร์พลังของเลขที่บ้านพร้อม ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน
เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน พร้อมศาสตร์พลังของเลขที่บ้าน

ทุกสิ่งทุกอย่างที่ถูกสร้างขึ้นมาบนโลก มักกำกับมาพร้อมตัวเลข ไม่ว่าจะเป็นบ้านเลขที่ หรือเลขที่ห้องของคอนโดมิเนียม เลขที่ห้องเช่า มาดูรายละเอียดเรื่อง ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์อุตรดิตถ์ ถูกและดีมีร้านใหน?
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์อุตรดิตถ์ ถูกและดีมีร้านไหน?

มาแนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์กันซึ่งหลายๆคนก็คงจะต้องการข้อมูลเกี่ยวกับร้านเฟอร์นิเจอร์ใกล้ฉันประจำจังหวัดอุตรดิตถ์กันอยู่ใช่ไหมถ้าหากใช้เรามาติดตามกันเลยว่าจังหวัดอุตรดิตถ์มีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งไหนที่น่าประทับใจและน่าสนใจกันบ้าง