Rocky Furniture เฟอร์นิเจอร์คือความชำนาญของเรา

5 วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอล | ข้อควรระวัง

อัพเดตล่าสุด 11/05/2023

 

กลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวฝุ่นเอย เดี๋ยวฝนเอย เดี๋ยวฮีทสโตคเอย แอดมินคิดว่าสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อร่างกายเรา และเฟอร์นิเจอร์มากๆเลยค่ะ

อย่างไรก็ดี วันนี้อยากจะมาแชร์ 5 วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอลเพื่อป้องกันโควิด-19 ค่ะ เพราะเห็นว่าโควิดจะมีพันธ์ุใหม่อีกแล้ว ดังนั้นเราควรทำความสะอาดสิ่งรอบๆตัวอยู่ ยิ่งโทรศัพท์เอย เฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ในบ้านเอย เรายิ่งไม่ควรละเลย เลยค่ะ

 

1. เลือกใช้แอลกอฮอลที่เหมาะสม

การเลือกใช้แอลกอฮอลที่เหมาะสมสำหรับทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์นั้นสำคัญ ควรเลือกใช้แอลกอฮอลที่มีความเข้มข้นตั้งแต่ 60% ขึ้นไป ซึ่งสามารถทำลายเชื้อโควิด-19 ได้

 

2. ทดสอบแอลกอฮอลกับเฟอร์นิเจอร์

ก่อนใช้แอลกอฮอลทำความสะอาดพื้นผิวเฟอร์นิเจอร์ ควรทดสอบบนพื้นผิวที่ไม่เห็น เพื่อตรวจสอบว่าไม่มีผลเสียต่อเฟอร์นิเจอร์ หากไม่พบปัญหา สามารถใช้แอลกอฮอลในการทำความสะอาดได้

 

Black alcohol bottle with cleaning rag

 

3. การเทแอลกอฮอลทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์

ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์หรือผ้านุ่มๆ ชุ่มด้วยแอลกอฮอลที่เหมาะสม จากนั้นเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวของเฟอร์นิเจอร์ที่มีการสัมผัสบ่อย อย่างเช่น มือจับ, ขอบโต๊ะ, พื้นผิวเก้าอี้ และพื้นผิวอื่นๆ ที่เป็นจุดสัมผัส

 

4. ข้อควรระวังในการใช้แอลกอฮอลกับเฟอร์นิเจอร์

  • หลีกเลี่ยงการใช้แอลกอฮอลบนพื้นผิวที่มีสี หรือวัสดุที่เป็นสี เนื่องจากอาจทำให้สีหาย
  • อย่าใช้แอลกอฮอลบนพื้นผิวไม้ที่ไม่ได้รับการป้องกัน หรือพื้นผิวไม้ที่เคลือบ เนื่องจากอาจทำให้เกิดความเสียหาย หรือเปลี่ยนแปลงลักษณะพื้นผิว
  • หลีกเลี่ยงการใช้แอลกอฮอลกับวัสดุพลาสติกที่บางและยืดหยุ่น มันอาจทำให้วัสดุพลาสติกกรอบ
  • หากคุณไม่แน่ใจว่าสามารถใช้แอลกอฮอลทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ได้หรือไม่ ควรอ่านคู่มือผู้ผลิตเพื่อขอคำแนะนำ

 

5. ความถี่ในการทำความสะอาด

ควรทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอลอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการสัมผัสบ่อย การทำความสะอาดเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 และเสริมสร้างสภาพแวดล้อมที่สะอาด ปลอดภัย และสุขภาพดีในพื้นที่ที่คุณใช้งาน

 

a bunch of cleaning rag with blue basket

 

ก็จบไปแล้วนะคะ กับ5ขั้นตอนการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอลเพื่อป้องกันโควิด-19  อย่างไรก็ตาม ควรให้ความสำคัญกับข้อควรระวังในการใช้แอลกอฮอลกับเฟอร์นิเจอร์ หากไม่แน่ใจว่าสามารถใช้แอลกอฮอลกับเฟอร์นิเจอร์ได้หรือไม่ สามารถขอคำแนะนำจากผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์หรือลองใช้แอลกอฮอลในปริมาณน้อยเช็ดดูก่อนได้ค่ะ 

นอกจากนี้ ควรปฏิบัติตามข้อแนะนำอื่นๆ เพื่อป้องกันโควิด-19 และดูแลสุขภาพร่างกายกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

 

 

 

 

 

บทความโดย Rocky อยากให้คนไทยได้อ่านในสิ่งดีๆ