5 เคล็ดลับ แต่งห้องครัวด้วย เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

อัพเดดล่าสุด 20/04/2022

          ห้องครัว คือส่วนหนึ่งของตัวบ้านที่เป็นศูนย์รวมในการทำกิจกรรมหรือทำอาหารสำหรับทุกคนในครอบครัวการตกแต่งภายในจึงต้องให้ความสำคัญไม่แตกต่างไปจากการตกแต่งภายในส่วนอื่น ๆ ของบ้านหากใครกำลังวางแผนตกแต่งห้องครัว เพื่อให้งานออกแบบตกแต่งออกมาสมบูรณ์แบบตามที่ต้องการหรือสามารถสื่อสิ่งที่ต้องการให้บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในได้เข้าใจ บทความนี้มี 5 เรื่องต้องรู้ก่อนแต่งห้องครัวด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน มาแนะนำครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

5 เคล็ดลับต้องรู้ ก่อนแต่งห้องครัวด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

          สำหรับห้องครัวการตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องความสวยงามและทันสมัยเท่านั้นแต่ต้องจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยและเลือกเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินให้เหมาะสมกับประโยชน์ใช้สอยอีกด้วยดังนั้นก่อนวางแผนตกแต่งมีเรื่องที่ควรรู้ดังนี้

1. แบบหรือสไตล์ที่จะทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

        สำหรับรูปแบบการตกแต่งภายในห้องครัว บางคนต้องการแต่งให้สอดคล้องกับแบบบ้าน เช่น บ้านสไตล์โมเดิร์นอาจเลือกเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินทรงเลขาคณิตที่มีลักษณะกลมหรือสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยมหรือต้องการตกแต่งให้เรียบง่ายเน้นประโยชน์ใช้สอยของพื้นที่บางกรณีอาจต้องการปรับห้องครัวให้สามารถเป็นห้องทำอาหารขายออนไลน์ได้ด้วยเมื่อมีรูปแบบหรือมีจุดประสงค์ในการตกแต่งก็จะทำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินได้เหมาะกับการใช้งาน

2. ขนาดพื้นที่ภายในห้องครัวที่จะทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

        การตกแต่งภายในที่สำคัญก็คือต้องทราบขนาดพื้นที่ของห้องครัว สิ่งแรกก็เพื่อให้สามารถออกแบบจัดแบ่งพื้นที่ให้เหมาะกับการใช้งาน และเลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องครัวได้อย่างเหมาะสมกับขนาดของพื้นที่

3. จุดประสงค์การทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินและใช้งาน

         กิจกรรมหลัก ๆ ของห้องครัวก็คือใช้ทำอาหารรับประทานกันภายในครอบครัว แต่จุดประสงค์ในการตกแต่งและใช้ห้องครัวอาจแตกต่างกันไป เช่นต้องการใช้ห้องครัวทำอาหารหรือทำขนมขายหารายได้เสริมการตกแต่งห้องครัวรวมทั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็ต้องให้เหมาะสมกับกิจกรรมนั้น ๆ ด้วย

4. เฟอร์นิเจอร์และท็อปเคาน์เตอร์ที่ต้องการ

          การตกแต่งห้องครัว อุปกรณ์ของใช้และเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่สำคัญ ก็คือ ท็อปเคาน์เตอร์และตู้เก็บเครื่องครัว ก่อนตกแต่งภายในควรศึกษาขนาดและรูปแบบที่ต้องการรวมทั้งการใช้งานเพื่อแจ้งรายละเอียดให้กับมัณฑนาการ กรณีว่าจ้างบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน

5. งบประมาณในการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน 

          การกำหนดงบประมาณในการออกแบบตกแต่งห้องครัวด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ช่วยให้การตกแต่งและเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินเป็นเรื่องง่าย และงบประมาณในการตกแต่งไม่บานปลายโดยเฉพาะการว่าจ้างบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

          การออกแบบตกแต่งห้องครัว สำหรับคนที่กำลังปลูกสร้างบ้านหรือต้องการปรับเปลี่ยนและออกแบบต่อเติมห้องครัวเก่าให้โดดเด่นทันสมัย 5 เรื่องต้องรู้ ก่อนแต่งห้องครัวด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้การตกแต่งภายในสมบูรณ์แบบ และได้ห้องครัวที่สวยทันสมัยตอบโจทย์การใช้งานตามความต้องการ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์นครศรีธรรมราช โปรโมชั่นเด็ดๆ
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์นครศรีธรรมราช โปรโมชั่นเด็ดๆ

บทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับร้านเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่มีสินค้าที่หลากหลายและมีคุณภาพไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับบ้าน คอนโด หรือที่ทำงาน ที่จะเติมเต็มความต้องการของลูกค้า

ไอเดียตกแต่งตึกแถว เป็นออฟฟิตสำนักงานด้วยของมือสอง
ไอเดียตกแต่งตึกแถว เป็นออฟฟิศสำนักงานด้วยของมือสอง

การใช้ตึกแถวหรืออาคารพาณิชย์ตกแต่งเป็นออฟฟิตสำนักงาน เพื่อประหยัดงบประมาณในการลงทุน ไอเดียการตกแต่งด้วยชั้นวางของ ด้วยของมือสอง

2 ประเภทเฟอร์นิเจอร์ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน
2 ประเภทเฟอร์นิเจอร์ เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน

สำหรับคนที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือต้องการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ซึ่งนอกจากต้องพิจารณาจากรูปแบบแล้วต้องคำนึงถึงประเภคของเฟอร์นิเจอร์

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักเขียนโปรแกรม
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักเขียนโปรแกรม

การเป็นนักเขียนโปรแกรม ก็จะมีจุดเริ่มต้นจากการเรียนรู้ทางด้านโปรแกรมว่าโปรแกรมนั้นเกิดขึ้นมาเพราะอะไร และโปรแกรมสามารถสร้างความสะดวกสบายให้กับมนุษย์ได้หรือไม่เมื่อเราเรียนรู้ในการเขียนโปรแกรมแล้ว เราก็จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้เราเขียนโปรแกรมออกมาได้ดี