5 เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่ขาดไม่ได้

อัพเดดล่าสุด 16/02/2022

                  การเป็นผู้ประกอบการหรือเป็นเจ้าของธุรกิจรายใหม่ บางครั้งเรื่องเล็ก ๆ ก็เป็นปัญหาใหญ่ที่อาจมองข้ามหรือคิดไม่ถึง สำนักงานหรือออฟฟิศรวมไปถึงห้องทำงานแบบ Work From Home คือส่วนประกอบสำคัญที่นอกจากอำนวยความสะดวกในการทำงานแล้วยังสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและผู้ที่มาใช้บริการได้ดีอีกด้วย และ 5 เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ต่อไปนี้คือสิ่งที่ขาดไม่ได้

 

 

5 เฟอร์นิเจอร์ในออฟฟิศ ที่จำเป็น - ขาดไม่ได้

                 การสร้างออฟฟิศหรือจัดห้องทำงานเล็ก ๆ เพื่อแบ่งพื้นที่การบริหารให้เป็นสัดส่วนอุปกรณ์สำคัญก็คือ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่จะขาดไม่ได้เลย ได้แก่

          1. โต๊ะและเก้าอี้สำนักงาน

สำหรับห้องทำงานสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลย ก็คือโต๊ะทำงานและเก้าอี้ หากเป็นห้องทำงานขนาดเล็ก หรือแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งทำเป็นมุมทำงาน ควรเลือกโต๊ะทำงานแบบอเนกประสงค์ สามารถวางคอมพิวเตอร์มีพื้นที่วางแป้นพิมพ์และลิ้นชักสำหรับจัดเก็บเอกสารต่าง ๆ ได้ด้วยส่วนเก้าอี้ควรเลือกให้เข้าชุดกับโต๊ะทำงาน เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ช่วยตกแต่งสถานที่ให้ดูน่าเชื่อถือสำหรับลูกค้าได้ด้วย

          2. โต๊ะประชุม

โต๊ะประชุม ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญเพราะนอกจากใช้เป็นโต๊ะประชุมทีมงาน ประชุมวางแผน งานและอื่น ๆ ยังใช้เป็นโต๊ะสำหรับรับรองแขก รับรองลูกค้าได้อีกด้วย มีให้เลือกหลายขนาดและหลายรูปแบบ บางรุ่นมีการออกแบบให้สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ สามารถใช้เป็นโต๊ะทำงานหรือนำมาต่อกันเป็นโต๊ะประชุมได้ตามขนาดที่ต้องการ

          3. เคาน์เตอร์ต้อนรับหรือให้บริการ

เคาน์เตอร์ เป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่บ่งบอกจุดหรือพื้นที่ให้บริการแกลูกค้าไว้อย่างชัดเจน เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่มาติดต่อ เป็นพื้นที่ให้ข้อมูลหรือติดต่อสอบถาม ก่อนดำเนินการขั้นตอนอื่น ๆ ต่อไป

          4. ตู้เก็บเอกสารหรือชั้นวางเอกสาร

ตู้สำหรับเก็บเอกสาร ช่วยทำให้ห้องทำงานเป็นระเบียบเรียบร้อย และยังช่วยอำนวยความ สะดวกสบายในการเก็บเอกสารต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัย มีหลายรูปแบบทำจากวัสดุหลายประเภท เช่น ตู้เหล็ก ตู้ไม้ หรืออาจเลือกใช้ชั้นไม้ ชั้นเหล็ก สำหรับจัดวางเอกสารแทนตู้เอกสาร เนื่องจากเป็นเอกสารหรือข้อมูลที่ต้องหยิบใช้ตลอดทั้งวัน ทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากกว่า

          5. โซฟา

โซฟา เป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เอาไว้สำหรับต้อนรับแขกหรือเป็นมุมที่ลูกค้าใช้นั่งพักผ่อน จัดเตรียมข้อมูลเอกสาร ในการมาติดต่อ ในส่วนของโซฟานอกจากมีหลายรูปแบบ หลายขนาดให้เลือกได้ตามความเหมาะสมแล้ว ส่วนนี้ยังใช้เป็นสถานที่คุยงานหรือประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

               อุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ยังมีอีกหลายประเภทหลายชนิด การเลือกใช้ขึ้นอยู่กับพื้นที่ขนาดของห้องทำงาน หรือขนาดของออฟฟิศ โดยทั่วไปที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือทั้ง 5 ประเภทที่กล่าวมากรณีมีพื้นที่จำกัดอาจประยุกต์ใช้งานแบบอเนกประสงค์ก็ทำได้ไม่ยาก

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ปัญหาสุขภาพของคนทำงานออฟฟิศ และการเลือกเก้าอี้ทำงานสุขภาพ
ปัญหาสุขภาพของคนออฟฟิศ และการเลือกเก้าอี้ทำงานสุขภาพ

เก้าอี้ทำงานสุขภาพ หมายถึง เก้าอี้นั่งทำงานที่ใช้เทคโนโลยีในการออกแบบพนักพิงของเก้าอี้ตามหลักสรีระศาสตร์ ให้มีการโค้งรับเข้ากับกระดูกสันหลังของผู้นั่ง

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สระบุรี ดีและถูกมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สระบุรี ดีและถูกมีที่ไหนบ้าง?

บทความนี้เราจะเสนอข้อมูลเกี่ยวกับร้านเฟอร์นิเจอร์สระบุรีที่มีคุณภาพและความหลากหลายในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ในพื้น นอกจากนี้ ร้านเฟอร์นิเจอร์สระบุรียังมีบริการหลังการขายที่ดี เช่น บริการจัดส่งฟรี การติดตั้งฟรี และการรับประกันสินค้าหลังการขาย

5 ไอเดียจัดห้องทำงานในคอนโด และการเลือกโต๊ะทำงาน
5 ไอเดียจัดห้องทำงานในคอนโด และการเลือกโต๊ะทำงาน

การเลือกอุปกรณ์สำนักงานที่เหมาะสมกับขนาดของพื้นที่ เช่น โต๊ะทำงาน ปรับระดับได้หรือออกแบบมาให้เหมาะกับห้องขนาดเล็ก บทความมีไอเดียดี ๆ มาแนะนำ

ขอแนะนำข้อควรพิจารณาในการเลือกโต๊ะทำงาน
วิธีเลือก โต๊ะทำงาน ให้ถูกใจ ถูกต้องและคุ้มค่า

ขอแนะนำข้อควรพิจารณาในการเลือกโต๊ะทำงานมาให้ได้นำไปใช้ เป็นหัวข้อในการเลือกตัดสินใจซื้อ โดยนำคำแนะนำคร่าวๆ มาให้ได้ขบคิดกัน