5 ไอเดีย จัดมุมทำงาน แคบแค่ไหนก็น่านั่งทำงาน

อัพเดดล่าสุด 17/05/2022

          การพัฒนาของเทคโนโลยี ทำให้วิถีการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมเปลี่ยนแปลงไปการติดต่อสื่อสารที่รวดเร็วและไร้พรมแดน นอกจากต้องทำงานแข่งกับเวลาแล้วยังมีธุรกิจและการทำงานรูปแบบใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย การใช้บ้านเป็นที่ทำงานหรือจัดมุมทำงานส่วนตัวไว้ภายในบ้านเป็นส่วนประกอบหนึ่งของการทำธุรกิจในยุคนี้หากใครกำลังวางแผนตกแต่งห้องทำงานหรือต้องการเลือกซื้อโต๊ะทำงาน บทความนี้มี 5 ไอเดียมาแนะนำ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

5 ไอเดีย จัดมุมทำงานส่วนตัว แคบแค่ไหนก็น่านั่งทำงาน

        ปัจจุบันการเป็นเจ้าของแบรนด์ธุรกิจ หรือมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเองไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคนที่มีสินค้าเป็นของตัวเอง ก็สามารถสร้างแบรนด์และวางแผนการขายได้เลยส่วนผู้ประกอบการที่ไม่มีสินค้าเป็นของตัวเองก็สามารถสั่งผลิตจากโรงงานรับผลิตหรือเป็นตัวแทนรับสินค้ามาจำหน่ายได้ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์การจัดมุมทำงานหรือมีโต๊ะทำงานไว้ภายในบ้าน ทำให้การทำงานมีความคล่องตัวมากขึ้นแม้จะเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ พื้นไม่มากก็สามารถจัดมุมทำงานให้น่านั่งทำงานได้ ด้วย 5 ไอเดีย ต่อไปนี้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

1. ไอเดียตกแต่งมุมทำงานด้วยงานไม้

        ไม้เป็นวัสดุที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย จากความเย็นของเนื้อไม้ซึ่งเป็นวัสดุจากธรรมชาติไอเดียตกแต่งมุมทำงานด้วยงานไม้ สามารถทำได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่การตกแต่งผนัง เพดาน พื้นหรือแบ่งกั้นมุมทำงานด้วยไม้ระแนงแล้ว การเลือกเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์สำนักงาน ที่เป็นงานไม้ เช่นโต๊ะทำงานไม้ ชั้นไม้จัดวางเอกสารและสิ่งของ โต๊ะทำงานไม้ขาเหล็ก และอื่น ๆก็เป็นการตกแต่งมุมทำงานที่มีพื้นที่ไม่มากให้กลายเป็นมุมที่น่านั่งทำงานได้แล้ว

2. ไอเดียตกแต่งเรียบ ๆ สไตล์มินิมอล

       การตกแต่งสไตล์มินิมอล เป็นสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบน้อยชิ้น แต่ละชิ้นต้องมากด้วยประโยชน์ใช้สอย พื้นผิวโต๊ะทำงานหรือที่วางของดูสะอาด เรียบร้อยเพื่อทำให้ห้องทำงานหรือมุมทำงานดูสว่างสบายตา ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายไม่เคร่งเครียดมากจนเกินไปและยังกระตุ้นความคิดจากความอ่อนล้าในการทำงานได้เป็นอย่างดี

3. ไอเดียตกแต่งมุมทำงานด้วยโทนสีสันสดใส

         การจัดมุมทำงานภายในบ้าน หากไม่ต้องการต้องแบ่งกั้นห้องเนื่องจากมีพื้นที่จำกัด แต่ต้องการได้มุมทำงานที่มีความเป็นส่วนตัว ไอเดียตกแต่งมุมทำงานด้วยโทนสีสันสดใสตอบโจทย์ความต้องการได้ดีที่สุด เพียงเลือกมุมที่เหมาะสำหรับทำงานและเลือกทาผนังห้องด้วยโทนสีสันสดใส นอกจากแบ่งมุมแบ่งโซนทำงานให้เห็นได้อย่างชัดเจนแล้วสีสันสดใสของผนังห้องยังสร้างจุดเด่นให้บ้านและมุมทำงานอีกด้วย

4. ไอเดียจัดมุมทำงานด้วยผนังลายอิฐ

          การตกแต่งมุมทำงานที่ให้ความรู้สึกสดชื่น แจ่มใส ด้วยผนังลายอิฐ ลายจุด เพื่อช่วยขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์และต่อยอดการทำงานได้อย่างสนุกสนาน แม้จะเป็นมุมทำงานแคบ ๆ ในพื้นที่จำกัดก็เป็นไอเดียที่ทำได้ไม่ยาก เพียงเลือกวอลเปเปอร์ลายอิฐตกแต่งผนังห้องด้านที่ต้องการจัดเป็นมุมทำงานการเลือกวอลเปเปอร์ลายอิฐโทนสีขาวก็จะช่วยเสริมพื้นที่มุมทำงานให้ดูสว่างและกว้างมากขึ้น

5. ไอเดียจัดมุมทำงานด้วยโต๊ะทำงานไม้ ขาเหล็ก

          การจัดมุมทำงานหรือห้องทำงาน สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือโต๊ะทำงาน สำหรับมุมทำงานเล็ก ๆ ที่มีพื้นที่ไม่มากมีเพียงโต๊ะทำงานไม้ขาเหล็กตัวเดียว ก็สามารถตกแต่งให้กลายเป็นมุมที่น่านั่งทำงานได้แล้วเพราะโต๊ะทำงานประเภทนี้การออกแบบไม่ได้เน้นแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีความโดดเด่นที่สีผิวไม้สีผิวขาเหล็กพร้อมทั้งรุ่นของโต๊ะที่ออกแบบมาอย่างลงตัว เสริมด้วยตู้เอกสาร ลิ้นชักรวมทั้งยังมีแบบโต๊ะที่น่าสนใจให้เลือกมากมาย เช่น
- โต๊ะทำงานไม้ขาเหล็ก พร้อมตู้ลิ้นชัก 2-3 ชั้น และฉากกั้น ขนาดต่อที่นั่ง 120 - 140 ซม.
- โต๊ะทำงานไม้ขาเหล็กพร้อมตู้ลิ้นชัก แบบล้อเลื่อน พร้อมกุญแจล็อค ไม่มีฉากกั้น ขนาดต่อที่นั่ง120 - 140 ซม.
- โต๊ะทำงานไม้ตัวแอล พร้อมคานรับน้ำหนักใต้โต๊ะ ขาโต๊ะทรงตัวเอ พร้อมตู้ลิ้นชัก 2 และ 3 ชั้นมีล้อเลื่อน และมีหลายขนาดให้เลือก
- โต๊ะทำงานไม้ขาเหล็กแบบโล่ง แบบไม่มีลิ้นชัก
- โต๊ะทำงานไม้ขาเหล็กแบบโล่ง มีตู้ลิ้นชักล้อเลือน
- โต๊ะทำงานไม้ พร้อมตู้ข้างโต๊ะ ดีไซน์สวยทันสมัย และยังอเนกประสงค์ต่อการใช้งาน
- โต๊ะทำงานไม้ขาเหล็กทรงโค้ง หน้าโต๊ะตัดโค้งเว้าเพื่อเพิ่มดีไซน์ให้ทันสมัย มีหลายขนาดให้เลือก
- โต๊ะคอมพิวเตอร์ไม้ขาเหล็ก พร้อมลิ้นชัก 2 ชั้นมีกุญแจล็อค สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ทั้งงานเอกสารและการใช้คอมพิวเตอร์
- โต๊ะทำงานไม้ขาเหล็ก พร้อมตู้ไซด์บอร์ดและฉากกั้น ขนาด 1 ที่นั่ง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

          การจัดมุมทำงานในบ้าน การจัดมุมทำงานในคอนโดหรือห้องพัก หากเป็นการทำงานแบบส่วนตัวอาจเลือกโต๊ะทำงานแบบพับได้ แทนโต๊ะทำงานไม้ขาเหล็กเพราะเมื่อใช้งานเสร็จแล้วก็สามารถพับเก็บได้ ส่วนการจัดมุมทำงานในองค์กรที่มีพื้นที่จำกัดและต้องการแบ่งโซนแบ่งแผนกการทำงานอย่างชัดเจน สามารถนำ 5 ไอเดียที่กล่าวมาไปปรับหรือประยุกต์การตกแต่งให้เหมาะกับสภาพพื้นที่ได้เช่นเดียวกัน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ตู้ล็อคเกอร์สั่งทำ ต่างจากล็อคเกอร์ทั่วไปอย่างไร

ตู้ล็อคเกอร์ แบบสั่งทำ คือล็อคเกอร์ที่ลูกค้าสั่งทำให้เหมาะกับขนาดพื้นที่หรือสั่งทำตามรูปแบบ อาจเน้นในเรื่องของความปลอดภัย

เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด
ทำไมเราถึงปวดเมื่อยจากการนั่งกันนะ? เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด

เป็นกันไหมคะ เวลาเรานั่งนานๆแล้วจะรู้สึกปวดเมื่อย ล้า จนอยากลุกออกไปเปลี่ยนอากัปกริยาบทบ้าง บทความนี้จะมาบอกสาเหตุที่ทำให้ปวดเมื่อย, เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด, วิธีการเลือกเก้าอี้ และ เก้าอี้ที่ทาง Rockyแนะนำ

ร้านเฟอร์นิเจอร์ขอนแก่น โปรโมชั่นดีๆ มีที่ไหนบ้าง?
ร้านเฟอร์นิเจอร์ขอนแก่น โปรโมชั่นดีๆ มีที่ไหนบ้าง?

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดขอนแก่นที่มีโปรโมชั่นดีๆราคาถูกและมีบริการที่ดีเพื่อนำมาตอบโจทย์ให้กับลูกค้าหรือผู้ที่ต้องการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อจะได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

แนะนำ 10 ร้านเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกและดีในปราจีนบุรี
แนะนำ 10 ร้านเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกและดีในปราจีนบุรี

ในหัวข้อนี้เราจะมากล่าวถึงร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดปราจีนบุรีแทบจะกล่าวถึงเฟอร์นิเจอร์แล้วหลายคนก็คงจะมีความคิดว่าเป็นสิ่งของที่ขาดไม่ได้และถกบ้านเรือนและสำนักงานต่างๆจะต้องมีแต่จะหาซื้อเฟอร์นิเจอร์จากสถานที่แห่งไหนที่มีความน่าเชื่อถือและมีสินค้าให้เลือกหลากหลายหากใครที่อยู่โซนจังหวัดปราจีนบุรี