5 ไอเดียจัดห้องทำงานในคอนโด และการเลือกโต๊ะทำงาน

อัพเดดล่าสุด 30/04/2022

         การพัฒนาของเทคโนโลยีทำให้การเป็นเจ้าของกิจการหรือเจ้าของธุรกิจและมีสำนักงานมีออฟฟิศเป็นของตนเองไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอีกต่อไป อาจใช้พื้นที่ภายในบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม ตึกแถว หรือคอนโดมิเนียมตกแต่งเป็นสำนักงาน เลือกอุปกรณ์สำนักงานที่เหมาะสมกับขนาดของพื้นที่ เช่น โต๊ะทำงาน ปรับระดับได้หรือออกแบบมาให้เหมาะกับห้องขนาดเล็ก สำหรับใครที่กำลังวางแผนสร้างออฟฟิศในคอนโด บทความมีไอเดียดี ๆ มาแนะนำ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

5ไอเดียจัดห้องทำงานในคอนโด และการเลือกโต๊ะทำงาน

         คอนโดมิเนียม (Condominium) หรืออาคารชุด เป็นบ้านพักอาศัยรูปแบบหนึ่งซึ่งโครงการส่วนใหญ่มักปลูกสร้างอยู่ในทำเลที่ดี เช่น ในเมือง ย่านชุมชน หรือในทำเลทองที่ความเจริญและสาธารณูปโภคต่าง ๆ มีโอกาสเข้าถึงรวมทั้งคอนโดมิเนียมมีลักษณะที่โดดเด่น คือ เป็นอาคารที่พักที่มีทรัพย์ส่วนกลางซึ่งเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันรวมทั้งสถานที่จอดรถ จึงเหมาะสำหรับการใช้คอนโดเป็นสำนักงาน

 ไอเดียจัดห้องทำงานในคอนโด

          การจัดห้องทำงานในคอนโด นอกจากการจัดห้องทำงานเพื่อ Work From Home แล้ว บริษัทหรือองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก ก็นิยมใช้ห้องชุดในคอนโดเป็นสำนักงานหรือห้องทำงานเนื่องจากตั้งอยู่ในเมืองหรือแหล่งชุมชนทำให้สะดวกต่อการเดินทางและยังมีสิ่งอำนวยความที่สำคัญและจำเป็น เช่น สถานที่จอดรถ สำหรับไอเดียจัดห้องทำงานในคอนโดมีหลายรูปแบบที่น่าสนใจ เช่น

 

ภาพประกอบจาก pinteres

1. ไอเดียตกแต่งห้องทำงานในคอนโดด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบพับได้

         ห้องพักในคอนโดมิเนียมมีหลายขนาด กรณีใช้ห้องพักที่มีอยู่แล้วดัดแปลงเป็นห้องทำงานพื้นที่สำหรับตกแต่งเป็นห้องทำงานอาจมีจำกัด การเลือกโต๊ะทำงานคอนโด หรืออุปกรณ์สำนักงานควรเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบพับได้ เพราะสามารถพับเก็บได้เมื่อใช้งานเสร็จแล้วนอกจากนั้นยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นของตกแต่งหรือใช้งานอย่างอื่นได้ด้วย

2. ไอเดียจัดห้องทำงานในคอนโด ด้วยชั้นวางของ

         ไอเดียตกแต่งห้องทำงานในคอนโด ที่ช่วยให้ห้องพักกลายเป็นสำนักงานที่มีบรรยากาศและสภาพแวดล้อม เหมาะสำหรับการทำงาน เพื่อให้ห้องทำงานดูโปร่ง โล่ง และไม่รู้สึกอึดอัดนอกจากอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เช่น โต๊ะทำงาน โต๊ะคอมพิวเตอร์ ซึ่งสำคัญและจำเป็นแล้วอาจเลือกใช้ชั้นวางของแบบต่าง ๆ สำหรับจัดเก็บและวางเอกสาร หนังสือ หรืออุปกรณ์สำนักงานแทนตู้เอกสาร เพื่อให้สามารถใช้พื้นที่ภายในห้องให้เกิดประโยชน์ได้มากที่สุดโดยการเลือกชั้นวางของติดผนัง ชั้นวางของเข้ามุมหรือชั้นวางของที่มีดีไซน์สวยงามและเหมาะกับการใช้งาน

3. ไอเดียแต่งห้องทำงานในคอนโดด้วยอุปกรณ์สำหนักงานหลายฟังก์ชั่น

         ไอเดียนี้เป็นการเลือกอุปกรณ์สำนักงานที่สามารถประยุกต์การใช้งานได้หลายรูปแบบและหลายประเภทเช่น โต๊ะทำงานปรับระดับได้เพื่อให้สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลายประเภท โต๊ะทำงานแบบชั้นโปร่งอาจเป็นโต๊ะทำงานคอนโดที่มีลักษณะเป็นชั้นวางของด้านล่างเป็นโต๊ะทำงานและมีชั้นสำหรับวางของอยู่ด้านข้างโต๊ะ บนโต๊ะหรือใต้โต๊ะ

4. ไอเดียจัดมุมทำงานในห้องพักภายในคอนโด

          ไอเดียนี้ เหมาะสำหรับห้องพักขนาดเล็ก หรือเป็นห้องพักในคอนโดที่เป็นครอบครัวใหญ่ ทำให้ไม่สามารถแบ่งกั้นเป็นห้องทำงานได้ หากต้อง Work From Homeอาจใช้พื้นที่ว่างส่วนใดส่วนหนึ่งของห้องให้เป็นประโยชน์โดยจัดตกแต่งเป็นมุมทำงานเลือกโต๊ะทำงานขนาดเหมาะสมหากเป็นไปได้ควรเลือกโต๊ะทำงานที่มีฟังก์ชั่นเช่น โต๊ะทำงานปรับระดับได้ หรือเป็นได้ทั้งโต๊ะคอมพิวเตอร์และโต๊ะทำงานเอกสารทั่วไป

5. ไอเดียเลือกซื้อคอนโดทำเป็นห้องทำงาน

         ไอเดียนี้เหมาะสำหรับการซื้อคอนโดที่โครงการกำลังก่อสร้าง หรือเป็นการซื้อห้องในคอนโดเพื่อจัดทำเป็นสำนักงานหรือออฟฟิศโดยเฉพาะ สามารถเลือกห้องได้ตามขนาดของธุรกิจและยังตกแต่งได้เต็มรูปแบบ ทั้งโต๊ะทำงาน โต๊ะคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สำนักงาน เช่น ตู้เก็บเอกสารชั้นวางเอกสาร รวมทั้งเคาน์เตอร์สำนักงาน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

 การเลือกโต๊ะทำงานคอนโด

         สำหรับการเลือกคอนโดเป็นสำนักงาน เป็นห้องทำงานขององค์กร หรือห้องทำงานส่วนตัวแบบWork from Home มีโต๊ะทำงานหลากหลายรูปแบบให้เลือกตามความเหมาะสม การเลือกโต๊ะทำงานคอนโดทำได้ดังนี้

        - โต๊ะทำงานปรับระดับได้ การเลือกโต๊ะทำงานรูปแบบนี้เหมาะกับห้องทำงานที่มีพื้นที่จำกัดเพราะนอกจากปรับขนาดให้เหมาะกับพื้นที่หรือเหมาะกับการใช้งานแล้วยังดีต่อสุขภาพเนื่องจากสามารถปรับให้เหมาะสมกับสรีระของผู้ใช้งานช่วยให้ไม่รู้สึกปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเมื่อต้องนั่งทำงานนาน ๆ

        - โต๊ะทำงานเข้ามุม เป็นการออกแบบโต๊ะทำงานคอนโดที่สามารถใช้พื้นที่ทุกส่วนได้อย่างคุ้มค่า

        - โต๊ะทำงานแบบชั้นโปร่ง คือการจัดโต๊ะทำงานแบบโปร่ง ประโยชน์ของการใช้โต๊ะแบบนี้ก็คือสามารถใช้ประโยชน์ของชั้นวางของด้านบน เป็นไอเดียจัดมุมทำงานที่ดีสำหรับคอนโดพื้นที่น้อย โต๊ะทำงานสำหรับคอนโดขนาดเล็กแบบนี้ช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งานในห้องเพราะโต๊ะเป็นแบบแคบทำให้สามารถวางได้ทั้งในมุมเล็ก ๆริมหน้าต่างหรือมุมข้างประตู

         - โต๊ะพับได้ ประโยชน์ของการใช้โต๊ะแบบนี้เหมาะจะเป็นโต๊ะทำงานสำหรับคอนโด ที่ต้องการพื้นที่เพื่อใช้ประโยชน์อย่างอื่นด้วย เพราะสามารถพับเก็บได้เวลาไม่ใช้งาน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

           สำหรับคนที่ต้อง Work From Home หรือเลือกห้องในคอนโดเป็นสำนักงานหรือออฟฟิศและยิ่งเป็นคอนโดขนาดเล็ก อาจมีปัญหาในการเลือกอุปกรณ์สำนักงาน 5 ไอเดียจัดห้องทำงานในคอนโดและการเลือกโต๊ะทำงานในบทความนี้คงสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการตกแต่งและเลือกซื้อโต๊ะทำงานสวย ๆได้เหมาะกับขนาดของห้องนะครับ

แท็ก :

บทความอื่นๆ

โต๊ะทำงาน
เทคนิค แปลงโฉมบ้าน สำนักงาน ให้สวยแปลกตา

การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโฉมบ้านหรืออาคารสำนักงานให้มีบรรยากาศใหม่ ๆ นอกจากทำให้ไม่รู้สึกเบื่อหน่ายในการทำงาน ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เคล็ดลับใช้ ฉากกั้นสำนักงาน สร้างความเป็นส่วนตัว
เคล็ดลับใช้ ฉากกั้นสำนักงาน สร้างความเป็นส่วนตัว

ฉากกั้นสำนักงาน หรือ พาติชั่น ออฟฟิศ (Partition Office) คืออุปกรณ์สำนักงานอย่างหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อแบ่งกั้นพื้นที่ภายในสำนักงานหรือพื้นที่ส่วนใดส่วนหนึ่งให้มีความเป็นส่วนตัว

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ตราด ส่งฟรีมีส่วนลดเพรียบ
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ตราด ส่งฟรีมีส่วนลดเพียบ

ร้านเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดตราดนำเสนอความหลากหลายของสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนที่มองหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสำหรับบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ, เก้าอี้, ตู้เสื้อผ้า, เตียงนอน, โซฟา และอื่น ๆ ที่นี่คุณจะพบกับสินค้าจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ประจวบคีรีขันธ์ ราคาถูกๆ
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ประจวบคีรีขันธ์ ราคาถูกๆ

ประจวบคีรีขันธ์เป็นจังหวัดที่มีร้านค้าเฟอร์นิเจอร์หลากหลายให้เลือกสรร แต่ละร้านนำเสนอเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่มีคุณภาพ ดีไซน์ทันสมัย และเป็นเอกลักษณ์ลูกค้าสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ตามสไตล์ตกแต่งบ้านที่ชอบ