6 ชั้นวางของ จัดระเบียบห้องครัว ประหยัดพื้นที่

อัพเดดล่าสุด 03/03/2022

                “ห้องครัว” คือบริเวณที่เป็นหัวใจของบ้านเพราะไม่ว่าบ้านจะมีขนาดใหญ่หรือเล็กมีพื้นที่ใช้สอยมากน้อยเพียงใดทุกบ้านก็ต้องมีพื้นที่สำหรับห้องครัวโดยเฉพาะ เพื่อจัดเตรียมอาหารและเก็บเครื่องปรุง วัตถุดิบและอุปกรณ์เครื่องครัว เมื่อเป็นพื้นที่ประกอบอาหารทุกวันและยังต้องจัดเก็บสิ่งของจะทำอย่างไรให้ห้องครัวสะอาด มีระเบีบบ บทความนี้มี ชั้นวางของ ชั้นวางของในครัว สำหรับจัดระเบียบห้องครัวมาแนะนำ

 

 

จัดระเบียบห้องครัว สวย สะอาด ประหยัดพื้นที่ด้วย 6 ชั้นวางของ

                การจัดระเบียบภายในห้องครัว ซึ่งเป็นส่วนที่ต้องสัมผัสกับกลิ่นวัตถุดิบในการประกอบอาหารสัมผัสความเปียกแฉะอยู่เสมอ ๆ ชั้นวาง ชั้นวางของในครัว หรือชั้นวางของเคาน์เตอร์ครัวจึงเป็นตัวช่วยในการจัดระเบียบให้ห้องครัวได้เป็นอย่างดี และ 10 ชั้นวางของต่อไปนี้ที่ทุกห้องครัวควรมี

         1. ชั้นวางจานหรือชั้นคว่ำจาน

เป็นชั้นวางของที่ช่วยให้ห้องครัวสมบูรณ์แบบ และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีหลายรูปแบบ หลายขนาด และทำจากวัสดุหลายชนิดเพียงเลือกให้เหมาะกับการใช้งานเท่านั้น

         2. ชั้นวางเครื่องปรุง

ชั้นวางของในครัวประเภทนี้มักออกแบบมาให้เหมาะกับการวางขวดเครื่องปรุงโดยเฉพาะ เช่น ชั้นวางของเคาน์เตอร์ครัวหรือชั้นอเนกประสงค์ที่มีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กสำหรับวางบนโต๊ะอาหาร

         3. ชั้นคว่ำจานติดผนังสเตนเลส

เหมาะสำหรับครอบครัวเล็ก ๆ ที่มีของใช้ไม่มากนัก และพื้นที่ห้องครัวจำกัดเป็นห้องครัวขนาดเล็ก

         4. ชั้นวางอุปกรณ์ในครัว

มีทั้งแบบพลาสติก อะลูมิเนียม ชั้นเหล็ก และชั้นไม้ ขนาด ความสูง และจำนวนชั้น มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ

         5. ชั้นวางคร่อมไมโครเวฟ

เป็นชั้นวางของในครัวที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในยุคนี้ ที่นิยมรับประทานอาหารปรุงสำเร็จหรืออาหารพร้อมทานจากร้านสะดวกซื้อเพียงนำมาอุ่นในไมโครเวฟก็สามารถรับประทานได้ ชั้นวางคร่อมไมโครเวฟนอกจากจัดระเบียบให้ห้องครัวแล้ว ยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับห้องครัวอีกด้วย

         6. ชั้นไม้ติดผนังห้องครัว

หรือชั้นลอยติดผนังครัว ชั้นประเภทนี้มีดีไซน์ที่สวยงาม ผลิตจากวัสดุหลายชนิด ได้แก่ ชั้นเหล็ก ชั้นไม้ หรือชั้นเหล็กผสมไม้ นอกจากเป็นชั้นวางของในครัวแล้วยังเป็นของตกแต่งห้องครัวให้สวยงาม ออกแบบมาให้เหมาะกับแบบบ้านหรือสไตล์การตกแต่ง เช่นชั้นลอยติดผนังครัวสไตล์ลอฟท์ ชั้นไม้ติดผนังขาเหล็ก เหมาะสำหรับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นและทุกรูปแบบ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

                 สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ห้องครัวจำกัด หรือมีอุปกรณ์ของใช้ภายในห้องครัวมากทำให้ครัวดูรกและคับแคบ การตกแต่งหรือจัดวางของใช้ด้วยชั้นวางของในครัว ชั้นวางของเคาน์เตอร์ครัวทั้ง 6 แบบ คงช่วยให้ครัวที่เป็นระเบียบเรียบร้อย มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้นและยังทำความสะอาดพื้นที่ภายในห้องครัวได้ง่ายขึ้นนะครับ

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

วิธีเลือกชั้นวางของ ให้เหมาะกับคลังสินค้า
วิธีเลือก ชั้นวางของ ให้เหมาะกับคลังสินค้า

การเลือกชั้นวางของให้เหมาะกับคลังสินค้า เมื่อเข้าใจความหมายของคลังสินค้าลักษณะคลังสินค้าแต่ละประเภท และความหมายของชั้นวางของรวมทั้งประเภทของชั้นวางของ

เทคนิค ขายเฟอร์นิเจอร์เก่าอย่างไรให้ได้ราคาดี

สำหรับคนที่กำลังวางแผนปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน หรือต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์สำนักงานให้สวยหรูทันสมัย ควรทราบเทคนิคขายเฟอร์นิเจอร์เก่าให้ได้ราคาดี

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ให้สวย หรู ด้วยงานไม้

การตกแต่งห้องทำงานด้วยงานไม้ นอกจากการปูพื้น การเลือกใช้วัสดุไม้ตกแต่งห้องเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เป็นงานไม้ มีการผลิตให้เหมาะสม จะทำให้ดูดี

ไอเดียแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ ประโยชน์ของชั้นวางของ
ไอเดียแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ ประโยชน์ของชั้นวางของ

เพราะต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อให้ทันกับการพัฒนาของเทคโนโลยี ชั้นวางของ ชั้นวางของ มินิมอล คือของใช้และของตกแต่งที่ตอบโจทย์มากที่สุด สำหรับไอเดียตกแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ